Bán đảo Sơn Trà - Địa điểm Không Thể Bỏ Qua Khi Du Lịch Đà Nẵng

Chùm ảnh Bán đảo Sơn Trà mùa ‘thay áo’

 

Sơn Trà - bán đảo độc nhất vô nhị Việt Nam đang vào mùa "thay áo", với hàng nghìn loài cây trổ lộc non đủ màu xanh, vàng, đỏ cả một góc rừng.

Đà Nẵng được thiên nhiên ưu ái cho khi vừa có núi , vừa có biển . Và bán đảo Sơn Trà là nơi còn giữ được vài nét hoang sơ với hàng ngàn cây cổ thụ đa dạng sắc màu… là nơi nhất định phải ghé thăm khi du lịch Đà Nẵng

Lộc non của một cây cổ thu nhìn từ xa như những bông hoa màu đỏ. Bán đảo Sơn Trà (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10 km về phía đông bắc. Nơi đây có diện tích hơn 4.400 ha, dài 13 km với chu vi khoảng 60 km, độ cao trung bình 350 m, cao nhất là đỉnh Ốc gần 700 m.

Bán đảo Sơn trà nằm cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 10km và có diện tích hơn 4000 ha. Bán đảo dài 13km và chu vi 60km dọc theo bờ biển . Độ cao trung bình là 350m và có đỉnh ốc cao tới gần 700m

ban dao son tra mua thay ao ivivu 3

Vào mùa thay lá , các cây cổ thụ tại bán đảo khoác lên mình màu đỏ rực rỡ…

Bạn đang xem: Bán đảo Sơn Trà – Địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng tại https://hanamihotel.com/2018/dia-diem-du-lich-da-nang-ban-dao-son-tra/

ban dao son tra mua thay ao ivivu 4

Bán đảo Sơn Trà có một mặt giáp đô thị và ba mặt còn lại giáp biển xanh thơ mộng , đặc biệt còn là tổng hòa của hệ sinh thái rừng tự nhiên gắn liền biển độc nhất vô nhị tại nước ta.

Voọc chà vá chân nâu tìm lộc non làm thức ăn trên cây lim xẹt. Theo Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN), voọc chân nâu đang đối diện với nguy cơ tuyệt chủng cao, đứng thứ hai trong danh lục đỏ của IUCN về các loài bị đe dọa. Ảnh: Lê Phước Chín.

Hoa thàn mát khoe sắc trên Sơn Trà. Vào mùa cây ra hoa, voọc chà vá chân nâu cũng thường lui đến kiếm thức ăn. Ảnh: Lê Phước Chín.

Lộc non rừng Sơn Trà dưới ánh ban mai. Sơn Trà xa xưa là đảo nổi với ba ngọn núi. Dòng nước biển chảy ven bờ đã mang lại phù sa và bồi đắp ba ngọn núi thành doi đất chạy từ đất liền ra đảo, hình thành bán đảo. Bán đảo là hệ sinh thái khép kín với 4 kiểu rừng phân theo độ cao từ trên xuống dưới. Ở trên là rừng mưa ẩm nhiệt đới, lưng chừng là rừng nửa khô hạn rồi đến rừng còi và đới thực vật ven biển.

Sau khoảng mươi ngày, những cành lộc non sẽ chuyển thành màu xanh ngắt, trước khi hòa vào màu của rừng già. Cả vùng Đà Nẵng kéo dài đến Hội An (Quảng Nam) chỉ có bán đảo Sơn Trà được coi là nơi đa dạng sinh học. Đây là túi chứa nước ngọt cung cấp cho thành phố và hệ nước ngầm toàn bộ Đà Nẵng.

Hoa sim nở ven đường lên bán đảo. Năm 2016, UBND TP Đà Nẵng đã cho thí điểm trồng con đường sim dài 30 m trên khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, từ ý tưởng của người dân gửi đến email của Chủ tịch thành phố Huỳnh Đức Thơ.

ban dao son tra mua thay ao ivivu 10

Nguồn: https://hanamihotel.com/

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top