Allotment Trong Khách Sạn Là Gì?

Allotment trong khách sạn là gì?

Allotment được coi là một trong những thuật ngữ phổ biến, được sử dụng thường xuyên tại các khách sạn. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có nhiều bạn hiểu chính xác ý nghĩa của thuật ngữ này. Cùng theo dõi bài viết Allotment trong khách sạn là gì? của Hanami Hotel Danang để cùng tìm hiểu và giải đáp thắc mắc nhé!

Allotment trong khách sạn là gì?

Allotment là thuật ngữ được sử dụng rộng rãi tại các khách sạn, đây là một trong những hình thức mà khách sạn dành một lượng phòng nhất định cho các hãng hàng không và hãng du lịch để họ tự chủ bán phòng khách sạn cho khách mà không cần phải yêu cầu đặt phòng từ phía khách sạn trước.

Allotment trong khách sạn là gì?
thuật ngữ allotment

Sau khi đã bán được phòng khách sạn cho khách hàng, các hãng này mới đặt phòng với các khách sạn mà họ hợp tác. Trong một số trường hợp các hãng du lịch và hãng hàng không đã bán hết số lượng phòng mà khách sạn đã “để dành” cho họ, thì họ sẽ không tốn bất kì một khoản chi phí nào cả.

Một số nguồn khách hàng đặt phòng từ Allotment

Khách đặt phòng qua các địa lý trung gian: bao gồm các đại lý du lịch, các hãng lữ hành hàng không, văn phòng đại diện nước ngoài, đại sứ quán,.. Đối với các hãng du lịch, khách sạn thường sử dụng hai hình thức bán buồng phổ biến là allotment và free sale.

Xem thêm  Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên agoda.com
Allotment trong khách sạn là gì?
nguồn khách từ allotment

Khách đặt phòng trực tiếp: Khách đặt phòng trực tiếp thường là khách lẻ hoặc khách đoàn muốn đặt trực tiếp với khách sạn. Các đối tượng này có thể sử dụng một số cách thức đặt phòng như sau:

  • Đến khách sạn trực tiếp
  • Liên lạc tiếp bằng điện thoại
  • Gửi thư tin, fax, email, sms,…

Lợi ích Allotment mạng lại cho khách sạn và các đại lý

Trước khi quyết định lựa chọn thực hiện dịch vụ Allotment, cả hai bên khách sạn và những đại lý đều sẽ có những tính toán kĩ lưỡng và cần thiết để tránh những rủi ro thiệt hại không đáng có và cũng đồng thời mang lại những doanh thu và lợi nhuận cao nhất.

Lợi ích mà khách sạn nhận được

Một trong những lợi ích phải kể đến là khách sạn sẽ tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng mức độ phủ sóng. Nếu khách sạn của bạn mới thành lập, chưa tạo dược tiếng vang hoặc là chỉ là một khách sạn bình thường thì hầu như khó để khách hàng biết đến khách sạn của bạn. Vì vậy, thông qua các đại lý du lịch hay các hãng hàng không sẽ giúp thông tin khách sạn đến tay của khách hàng. Đây cũng chính là một trong những hình thức quảng bá giúp khách sạn có thêm các lượt đặt phòng, sử dụng dịch vụ tại khách sạn tăng cao.

allotment trong khách sạn
Lợi ích mà Allotment mang lại

Lợi ích mà các hãng hàng không, đại lý du lịch nhận được

Các hãng hàng không, đại lý du lịch sẽ dễ dàng chiếm trọn niềm tin khách hàng vì khách hàng thông qua đặt phòng sẽ được tư vấn tất tần tật mọi thứ. Các hãng này còn nghiên cứu kỹ địa điểm liên kết với khách sạn để tạo nên một gói tour đa dạng ở cả trong và ngoài nước. Đăng ký các tour này, khách hàng thường rất tin tưởng, an tâm về chuyến đi của mình.

Xem thêm  Có thể bạn chưa biết: Cách xử lí tình huống khi du lịch ở Đà Nẵng

Sự khác nhau giữa Allotment và Free Sale

Free sale là hình thức khách sạn cho phép đại lý du lịch, văn phòng trung tâm đặt bán buồng với số lượng không giới hạn trong một thời gian nhất định, còn allotment thì giới hạn số lượng phòng cụ thể. Do vậy, hình thức này sẽ dễ gặp rủi ro bởi khách sạn có quyền thay đổi hoặc yêu cầu ngưng bán trong những trường hợp cần thiết hơn.

Đối với nhân viên khách sạn, việc nắm kiến thức là một điều rất quan trọng và có lợi thế lớn. Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết Allotment trong khách sạn là gì? của Hanami đã giúp bạn có những thông tin thú vị về thuật ngữ này. Hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo. 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top