Phương Pháp Chữa Vô Sinh Hiếm Muộn Hiện Nay - HanamiHotel.Com

Phương pháp chữa vô sinh hiếm muộn hiện nay

Vô sinh hiếm muộn đang trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại, ảnh hưởng đến hàng triệu cặp vợ chồng trên toàn thế giới. Với sự phát triển của y học và công nghệ, nhiều phương pháp điều trị mới đã được nghiên cứu và áp dụng để hỗ trợ các cặp đôi. Bài viết này của Hanami sẽ giới thiệu những phương pháp chữa vô sinh hiếm muộn hiện nay nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về các lựa chọn cũng như lựa chọn phương pháp phù hợp nhất với tình trạng của mình.

Phương pháp chữa vô sinh hiếm muộn hiện nay

Phương pháp chữa vô sinh hiếm muộn
Các phương pháp chữa vô sinh hiếm muộn

Bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI)

IUI là phương pháp tiêm tinh trùng vào tử cung. Phương pháp này mang lại nhiều lợi ích, phòng khám cũng đã giúp được rất nhiều cặp vợ chồng sử dụng phương pháp IUI để có con. IUI áp dụng cho các cặp vợ chồng vô sinh do có hoặc không có vợ/chồng.

Phương pháp chữa vô sinh hiếm muộn
Phương pháp IUI

Phương pháp này được thực hiện trong các trường hợp sau: 

  • Số lượng tinh trùng của chồng tôi ở mức nhẹ đến thấp vừa phải.
  • Một người phụ nữ gặp phải những bất thường ở cổ tử cung hoặc các vấn đề về rụng trứng.
  • Các cặp vợ chồng vô sinh không rõ nguyên nhân có thể sử dụng IUI.

Tỷ lệ thành công của phương pháp này phụ thuộc vào chất lượng tinh trùng, chất lượng trứng, sự chăm sóc của bệnh nhân và kỹ năng của các bác sĩ chữa hiếm muộn thực hiện.

Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)

Thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp điều trị vô sinh hiện đại nhất hiện nay. Trong phương pháp này, trứng và tinh trùng gặp nhau trong ống nghiệm cho đến khi phôi được hình thành. Các bác sĩ sử dụng một quy trình trong đó phôi được nuôi trong ống nghiệm sẽ được đưa vào tử cung của người phụ nữ. Phôi cấy vào tử cung và bắt đầu phát triển tự nhiên.

Xem thêm  11 cửa hàng bán tông đơ cắt tóc trẻ em ở Đà Nẵng siêu hot
Phương pháp chữa vô sinh hiếm muộn
Phương pháp IVF

Phương pháp này được sử dụng khi: 

  • Các cặp vợ chồng IUI hoặc các phương pháp điều trị sinh sản khác không thành công.
  • Ở phụ nữ, cả hai ống dẫn trứng đều bị tắc.
  • Ở nam giới, tinh trùng bị biến dạng hoặc suy yếu.
  • Phụ nữ mắc các bệnh cụ thể như lạc nội mạc tử cung.

Ngoài các 2 phương pháp trên thì hiện nay còn có một số phương pháp phù hợp với từng đối tượng mà chúng ta có thể dựa vào đó để lựa chọn phương pháp điều trị cho phù hợp như tiêm tinh trùng vào bào tương noãn (ICSI), trưởng thành trứng non IVM, trữ lạnh phôi, noãn và tinh trùng, hỗ trợ phôi thoát màng (AH), xét nghiệm di truyền tiền làm tổ (PGT)

Khi nào thì nên bắt đầu chữa hiếm muộn vô sinh

Nhiều cặp vợ chồng đã bỏ lỡ thời điểm tốt nhất để điều trị vô sinh vì người ta tin rằng chỉ cần đi khám sau một thời gian chung sống rất dài mà không có con. Bạn càng trẻ thì khả năng điều trị vô sinh của bạn càng cao. Việc điều trị vô sinh trở nên vô cùng khó khăn đối với phụ nữ trên 35 tuổi và nam giới trên 40 tuổi.

Ở độ tuổi này, dù đã khắc phục được tình trạng hiếm muộn nhưng khả năng mang thai và sinh con khỏe mạnh cũng rất thấp. Về nguyên tắc, không có cơ sở y tế để quy định thời gian này. Thông thường, nếu một cặp vợ chồng chung sống bình thường nhưng không thể thụ thai, các bác sĩ khuyên nên xét nghiệm vô sinh hàng năm. Tuy nhiên, nếu vợ/chồng của bạn có các triệu chứng vô sinh bất thường, bạn có thể không cần đợi một năm trước khi tìm cách điều trị vô sinh. Đặc biệt là những bất thường về hình dạng bộ phận sinh dục hoặc những vết thương trong quá khứ.

Xem thêm  Thực phẩm đông lạnh có tốt cho sức khỏe không?

Ngoài ra, các triệu chứng nội tiết bất thường cũng là dấu hiệu cho căn bệnh này

Ở người vợ:

  • Kinh nguyệt không đều.
  • Rối loạn kinh nguyệt như rong kinh, vô kinh và đau bụng kinh.
  • Thường xuyên đau dữ dội ở vùng bụng dưới hoặc vùng xương chậu.
  • Dịch tiết âm đạo nhiều bất thường, đổi màu hoặc có mùi hôi dai dẳng.

Ở người chồng:

  • Đau, màu sắc bất thường hoặc có máu trong tinh dịch, xuất tinh ngược,…
  • Bìu thường bị đau và sưng tấy không rõ nguyên nhân.
  • Vùng bao quy đầu bị nhiễm trùng.

Vô sinh cần được điều trị sớm, đặc biệt nếu một trong hai vợ chồng có tiền sử mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nếu người phụ nữ thường xuyên sảy thai tự nhiên thì đó cũng có thể là dấu hiệu của tình trạng vô sinh.

Việc chọn phương pháp chữa vô sinh hiếm muộn phù hợp là một quyết định quan trọng trong hành trình tìm kiếm cơ hội làm cha mẹ. Việc hiểu rõ các lựa chọn này sẽ giúp bạn có thêm thông tin để đưa ra quyết định chính xác và phù hợp với tình trạng của mình. Nếu bạn đang đối mặt với vấn đề vô sinh hiếm muộn, hãy tìm kiếm sự tư vấn từ các chuyên gia y tế để lựa chọn phương pháp điều trị tốt nhất nhé.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

Scroll to Top