Top 10+ địa điểm ăn Xôi Xéo Đà Nẵng Nổi Tiếng Cực Ngon - HanamiHotel.Com

Top 10+ địa điểm ăn xôi xéo Đà Nẵng nổi tiếng cực ngon

Du khách đến thành phố Đà Nẵng không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của thành phố. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ có cơ hội tìm hiểu về văn hóa ẩm thực đặc sắc của miền Trung điển hình như xôi xéo. Xôi xéo mang ý nghĩa văn hóa. Đây không chỉ là một món ăn địa phương. Nó cũng thể hiện sự đoàn kết và tình cảm với quê hương của một người. Đây cũng là món quà tinh thần của người dân Đà Nẵng gửi đến du khách khi đến với thành phố. Hanami Hotel sẽ bật mí cho bạn Top 10+ địa điểm thưởng thức xôi xéo Đà Nẵng ngon và đặc sắc mà bạn nên ghé qua nhé!

Xôi xéo là gì?

Xôi xéo là một món ăn truyền thống và đặc sản của miền Trung Việt Nam, đặc biệt phổ biến tại thành phố Đà Nẵng. Xôi xéo được làm từ gạo nếp, có màu vàng nhờ sự pha trộn với nước cốt dừa và nước mắm. Món ăn này thường được chế biến bằng cách nấu gạo nếp trong nồi hấp hoặc nồi niêu. Sau đó trộn đều với nước cốt dừa và nước mắm.

Xôi xéo thường được ăn kèm với nhiều loại gia vị và topping như ruốc, chả, hành phi, bắp non, và rau sống. Hương vị của xôi xéo thường ngọt ngào, béo ngậy và có độ bùi từ gạo nếp cùng sự thơm mát từ nước cốt dừa. Đây là một món ăn ngon và đặc biệt đối với người dân Đà Nẵng và cũng là một điểm đặc sắc thu hút du khách thưởng thức.

xôi xéo đà nẵng
Xôi xéo Đà Nẵng cực ngon

Top 10+ địa chỉ bán xôi xéo Đà Nẵng cực ngon mà bạn nên ghé

Sau đây, Hanami Hotel sẽ giới thiệu đến các bạn những địa điểm bán xôi xéo cực ngon và chất lượng tại Đà Nẵng.

Xôi Xéo T1 – Xôi xéo Đà Nẵng

Xôi Xèo T1 rất nổi tiếng ở Đà Nẵng, có nhiều chi nhánh.Quán chỉ là một cái quầy nhỏ xíu, không bàn, chỉ có mấy chiếc ghế nhựa xập xệ nhưng tầm 6h sáng là đông nghịt. Quán phục vụ nhanh chóng; chưa đầy 5 phút bạn sẽ có một đĩa xôi nóng hổi. Ngoài ra, quán còn bán bún đậu mắm tôm. Khách chủ yếu mua tại quán chứ ít người ăn tại đây. Quán không cung cấp nhiều loại xôi nhưng món nào cũng tuyệt vời và hấp dẫn. Nhiều người đồng ý rằng không chỉ xôi ở đây ngon mà cô chủ quán cũng khá vui vẻ và hoạt bát. Đây cũng là lý do quán ngày càng đông khách.

Nhìn chung, Xôi Xèo T1 sạch sẽ, thoáng mát, ăn một hộp xôi vào sáng sớm là hợp lý nhất. Xôi giản dị mà rất ngon, hương vị bùi bùi trong từng hạt xôi, hành phi thơm phức, ăn kèm chả giò, bò kho trứng cút. Người nấu tỉ mỉ trang trí từng mẻ xôi sao cho bắt mắt. Làm cho các thực khách dành một tình cảm luôn nhớ đến địa điểm này.

xôi xéo đà nẵng
Xôi Xéo T1 – Xôi xéo cực ngon, chất lượng tại Đà Nẵng

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ:
  • Số điện thoại: 0935 099 684
  • Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100042755920649
  • Giờ mở cửa: 05:45 – 10:00

Xôi Mẹ Choux – Địa chỉ bán xôi xéo ngon tại Đà Nẵng

Xôi mẹ Choux là một thương hiệu nổi tiếng ở Đà Nẵng. Đây là địa chỉ nổi tiếng được nhiều người yêu thích và được nhiều người biết đến với món ngon độc đáo. Bạn có thể chọn từ xôi thịt kho, xôi gà xé, xá xíu và nhiều loại xôi khác, cũng như một số món ăn sáng như mì ý, bánh mì, bánh bao, v.v. Bạn nên thử xôi tại tiệm Mẹ Choux Xôi. Bởi xôi tại đây có hương vị đa dạng và đậm đà, một suất ăn sẽ khiến bạn hài lòng và no đến trưa.

Những ly sữa đậu nành thường được phục vụ cho những khách hàng đến mua suất ăn tại đây; hương vị của đậu nành rất tuyệt vời, với giá cả hợp lý. Trong chuyến du lịch Đà Nẵng nhất định bạn phải thưởng thức những ly sữa thơm ngon và đồ ăn tại đây. Hãy đến với Mẹ Choux Xôi để có những bữa ăn ngon và ly sữa đậu nành thơm ngon, bổ dưỡng!

xôi xéo đà nẵng
Xôi Mẹ Choux

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ:
    • 91A Hoàng Hoa Thám, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng.
    • 294 Nguyễn Hoàng, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Số điện thoại: 0905 545 121
  • Fanpage: https://www.facebook.com/xoimechoux2019
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 13:00

>> Xem thêm Top 10 địa chỉ ram ngon nhất định phải thử

Xôi Xưa – Xôi xéo Hà Nội Tại Đà Nẵng

Đà Nẵng là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng. Bạn không cần phải đau đầu suy nghĩ sáng nay ăn gì để đảm bảo sức khỏe cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp; Xôi Xèo Hà Nội sẽ thay bạn làm điều đó. Tại đây có xôi dừa có hương vị đặc trưng, không gây cảm giác no hay ngán như nhiều loại xôi khác. Mùi thơm của nếp mới kết hợp với mùi thơm của vừng và dừa sẽ khiến bạn xiêu lòng.

Xôi của quán được làm từ gạo nếp Hoa Vàng 1, nhồi chả bông theo kiểu Hà Nội, bên trên là hành phi vàng giòn. Bạn cũng có thể tránh được việc tận dụng đồ tái chế vì xôi được bọc trong lá chuối và giấy kháng khuẩn bên ngoài. Xôi xéo Hà Nội ở Đà Nẵng thường mở vào buổi sáng và rất đông khách nên bạn hãy đến sớm nếu muốn có một bữa sáng ngon miệng nhé.

Xem thêm  Túi xách Đà Nẵng- Top 15 cửa hàng và kinh nghiệm lựa chọn
xôi xéo đà nẵng
Xôi xưa Hà Nội

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ:
    • 24 Phan Đăng Lưu, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
    • 255 Nguyễn Hữu Thọ, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
    • 191 Lê Quang Đạo, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
    • 79 Bùi Hiển, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
    • 31 Châu Thị Vĩnh Tế, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Số điện thoại: 0964 811 708
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Xoixua/
  • Giờ mở cửa: 05:30 – 09:30

Xôi Út Gạo 1975

Xôi Út Gạo 1975 nấu rất ngon, mở quán xôi buổi sáng với nhiều loại xôi khác nhau: xôi thập cẩm, xôi mặn Sài Gòn, xôi gà lá chanh…. Khu vực này có nhiều quán ăn vặt, xôi, tuy nhiên để tìm được một quán xôi dừa rất khó. Quán xôi này nổi tiếng trong giới sinh viên tại đây.

Sáng ra gọi một suất xôi thập cẩm làm ấm bụng cả ngày. Hạt xôi có màu vàng tươi đẹp mắt. Xôi nóng có mùi thơm. Mùi thơm đặc trưng của xôi có mùi của xôi và hành phi. Khi ăn, bạn cảm nhận được vị ngọt bùi, bùi béo của xôi nếp truyền thống. Gói có nhiều loại gạo nếp ăn kèm khá công bằng và tiết kiệm. Xôi ăn không ngán hay no bụng. Nếu có dịp đến Đà Nẵng, bạn nhất định phải nếm thử xôi Út Gạo 1975. Xôi có độ dẻo và đậm đà nên nếu đến chi nhánh Út Gạo 1975 và gọi một suất xôi ăn sáng, bạn sẽ no đến tận chiều.

xôi xéo đà nẵng
Xôi Út Gạo 1975 Đà Nẵng

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ:
    • 76 Lý Thái Tổ, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
    • 15K Hà Huy Tập, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Số điện thoại: 0366 005 907
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Xoiutgao1975/

Xôi Dì Hòa – Xôi xéo ngon tại Đà Nẵng

Xôi dì Hòa là một quán ăn vỉa hè nằm ngay trước cổng trường tiểu học Trần Phú. Do đó, phần lớn người tiêu dùng là sinh viên. Hơn nữa, có rất nhiều người đi làm, và những người hàng xóm là khách quen của cửa hàng. Khách đến quán từ sáng đến tận trưa đặt hàng để nhân viên ghi lại rồi chờ làm. Quán phục vụ nhanh chóng; chưa đầy 5 phút bạn sẽ có một đĩa xôi nóng hổi.

Xôi Dì Hoa dân dã như tên gọi của quán. Quán không cung cấp nhiều loại xôi nhưng món nào cũng tuyệt vời và hấp dẫn. Xôi lạc, xôi xéo, xôi ngô, xôi đỗ… đều được chế biến tỉ mỉ và gói trong lá chuối sạch khi đem ra sử dụng. Đây cũng là lý do quán ngày càng đông khách. Cơ sở này luôn nỗ lực hết mình để cung cấp những món xôi ngon nhất với hương vị truyền thống, được tạo ra từ những nguyên liệu tươi ngon, bổ dưỡng. Cùng phong cách phục vụ Tận tâm – Tinh tế sẽ làm hài lòng ngay cả những vị khách khó tính nhất.

xôi xéo đà nẵng
Xôi Dì Hòa

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ:
    • 26 Lê Thánh Tôn, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
    • 383/H21/47 Hải Phòng, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 06:30 – 12:30

Xôi, Bánh Mì Súp – Tùng Đà Nẵng

Xôi, bánh canh – Tùng Đà Nẵng là một quán nhỏ xinh xắn nằm trên trường trung tâm thành phố, là điểm ăn sáng quen thuộc của các bạn học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng tại Đà Nẵng. Dù là quán vỉa hè nhưng quán vẫn đông khách vào buổi sáng và buổi chiều. Những hạt xôi dẻo thơm, hình cầu là đặc trưng không lẫn vào đâu được của quán. Những đĩa xôi với trứng tráng lòng đào tinh tế hay món thịt ba chỉ kho mềm béo ngậy mà không bao giờ cũ. Chủ quán rất nhiệt tình và được lòng khách nên lúc nào cũng tấp nập.

Xôi, bánh canh – Tùng Đà Nẵng có thế mạnh là bánh mì giòn, xôi dẻo thơm và nhân. Có nhiều loại xôi khác nhau để bạn lựa chọn bao gồm: Xôi trứng gà non; Thịt nướng; Trộn; Bản phối đặc biệt; Xôi thịt… Xôi được làm trong ngày, luôn nóng hổi, không quá dẻo, không quá cứng, được làm từ loại nếp cái hoa vàng thơm dẻo. Nhà hàng cũng tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về vệ sinh an toàn thực phẩm nên bạn có thể yên tâm dùng bữa.

xôi xéo đà nẵng
Xôi, Bánh Mì Súp – Tùng Đà Nẵng

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ: 172 Hoàng Diệu, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Số điện thoại: 0943 190 834
  • Fanpage: www.facebook.com/xoibanhmydanangTUNG

Xôi Lá Việt – Xôi ngon Đà Thành

Xôi Việt là địa chỉ bán xôi cực ngon mà bạn không nên bỏ qua. Quán rất dễ tìm vì nằm trên con đường sầm uất bậc nhất Đà Thành. Bãi đậu xe rất rộng. Xôi ở đây được làm từ sắn dẻo, mềm và đậm đà, hành phi thơm phức nhà làm, thịt quay vừa chín tới có chút mỡ, thêm miếng chả giò, chả quế to bự, chỉ miêu tả thôi cũng đủ khiến bạn cảm thấy thích thú và thèm rồi.

Xôi được làm từ những hạt gạo chọn lọc, thơm ngon và dẻo. Những hạt xôi nóng hổi, thơm ngon được gói hoàn toàn trong lá chuối xanh, mang đến cho thực khách một trải nghiệm ẩm thực dân dã, đậm đà. Trên hết là lời mời gọi chân thành đến tất cả mọi người hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường và giảm thiểu rác thải nhựa trên người bạn Trái đất thân yêu của chúng ta. Xôi được ship đi cũng được đóng gói cẩn thận trong cốc giấy nên bạn hoàn toàn yên tâm. Một phần xôi khá rẻ, phù hợp với túi tiền của sinh viên và dân văn phòng.

xôi xéo đà nẵng
Xôi Lá Việt – Xôi xéo tại Đà Nẵng

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ: 452 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Số điện thoại: 0901 997 073
  • Fanpage: www.facebook.com/XOILAVIET

Xôi Phú Thượng – Nơi bán xôi ngon

Trên đường Trần Phú, xôi Phú Thượng là một cái tên được nhiều người biết đến. Đây là địa chỉ lâu đời được nhiều người biết đến với món ngon độc đáo. Bạn có thể chọn món tùy theo sở thích như xôi đậu, xôi bắp, xôi có thêm các món ăn kèm như trứng, chả,… Quán mở cửa cả ngày từ 6h sáng đến 12h khuya. Nên các bạn có thể ghé đây ăn sáng hoặc đi chơi tối hoặc ghé qua ăn chút xôi cũng được.

Xem thêm  Khe Răm Đà Nẵng - Điểm đến du lịch lý tưởng dành cho dân phượt

Nếu có dịp đến Đà Nẵng, bạn nhất định phải thử Xôi Phú Thượng. Xôi có hương vị đa dạng và đậm đà, một suất ăn sẽ khiến bạn hài lòng cho đến giờ ăn trưa. Thực khách sẽ có cảm giác như được trở về một Đà Nẵng rất thôn quê khi ghé thăm Phú Thượng Xôi, nơi mọi thứ từ hạt gạo, hạt đậu, củ hành để làm xôi hay nguyên liệu để tạo nên món ăn đều được lựa chọn tỉ mỉ để mang đến cho thực khách cảm giác dễ chịu.

xôi xéo đà nẵng
Xôi Phú Thượng – Địa chỉ bán xôi xéo

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ: 266 Trần Phú, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Số điện thoại: 0888 102 109
  • Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100090887054150
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 00:00

Xôi Bà Bé – Xôi ngon Đà Thành

Xôi Bà Bé, một nơi bán món xôi thơm ngon đậm đà, đã trở thành biểu tượng ẩm thực không thể thiếu của Đà Nẵng – thành phố biển đầy sắc màu. Với hương vị độc đáo và những bí quyết chế biến truyền thống, Xôi Bà Bé đã từ lâu ghi dấu trong trái tim người dân và du khách thưởng thức.

Dù mỗi ngày quán chỉ mở ba tiếng nhưng xôi Bà Bé luôn có một lượng khách khá đông. Xôi có nhiều loại như xôi thập cẩm, xôi chả giò, xôi trứng… thế mà món nào cũng hấp dẫn, ăn là ghiền. Nhiều người chỉ thấy quán xôi ven đường là ghé ăn, nhưng một khi đã ăn thử thì thành ghiền Xôi Bà Bé. Xôi tại nhà hàng được chế biến theo cách thông thường; tuy nhiên, gạo nếp được chuyển thành xôi trắng chứ không ngâm qua nước nghệ pha loãng để có màu vàng như ở các cơ sở khác.

Nếu có dịp đến đây và nếm thử xôi Bà Bé, bạn sẽ muốn quay lại nhiều lần. Quán chỉ có vài chiếc bàn cho khách ngồi ăn nhưng lúc nào cũng đông nghịt. Nếu đến muộn, bạn sẽ phải đợi lâu.

xôi xéo đà nẵng
Xôi Bà Bé Đà Nẵng

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ: Đối diện 27 Ngô Gia Tự, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 05:30 – 10:50

Bánh Mì – Xôi Khải Hoàng

Bánh mì – Xôi Khải Hoàng là một địa điểm mua xôi nổi tiếng khác, đi kèm với nhiều loại đồ ăn kèm như chả, thịt, trứng, thịt nướng, thịt bò khô, pate, ba chỉ kho, lòng heo… xôi khá hoành tráng khi gói xôi với thịt, dăm bông và các hương vị thơm ngon không đâu sánh bằng. Quán bán nhiều món xôi, chè, bánh mì ngon, chất lượng, cầu kỳ với giá cả vô cùng phải chăng. Từ hạt xôi dẻo thơm đến các món ăn kèm mặn mà như pate, chả trứng xúc xích, gà xào nấm… thì xôi ở đây quá tuyệt vời. Pate thủ công tinh tế ngon với nước dùng thịt lợn ngon.

Bánh mì – Xôi Khải Hoàng có giá cả hợp lý, phù hợp với túi tiền của sinh viên và người lao động. Một hộp xôi có giá 15.000 đồng. Bạn cũng có thể yên tâm về độ sạch và an toàn thực phẩm vì quán tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc, sử dụng nguyên liệu được chọn lọc kỹ lưỡng, không sử dụng hóa chất, phẩm màu, thực phẩm ôi thiu.

xôi xéo đà nẵng
Bánh Mì – Xôi Khải Hoàng

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ: 124 Phan Thanh, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 11:00

Xôi Bà Chanh – Địa điểm bán xôi ngon Đà Thành

Xôi Bà Chánh là một địa chỉ mua xôi Đà Nẵng tuyệt vời khác mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn có một bữa sáng ngon. Mặc dù nhà hàng nhỏ và đông, bạn có thể gọi món mang đi nếu thích. Thực đơn đẹp mắt với các phần xôi và đồ ăn kèm đa dạng như bò kho, chà bông, xúc xích, trứng ốp la… là điểm cộng lớn cho quán.

Xôi Bà Chanh ngon mà giá cả cũng phải chăng. Một hộp xôi khá rẻ. Mỗi đĩa xôi là đầy và giá cả vô cùng bình dân. Vì quán mở cửa đến 20h đêm nên bạn có thể gọi xôi bất cứ lúc nào. Bạn có thể đến đây ăn sáng cũng như ăn tối vì quán mở cửa từ sáng đến tối. Khi khách đến, chủ quán mới đem xôi ra hâm nóng.

Xôi trắng được bọc trong nilon, túm chặt để các hạt xôi bám vào nhau, dàn mỏng rồi chiên vàng đều hai mặt trên chảo nhỏ. Xôi có màu vàng nâu bên ngoài và những hạt xôi trắng dẻo thơm ngon bên trong. Xôi chiên rất hợp với trứng kho, sườn, bò kho, chả giò, pate,… Nếu có khách mua về, người bán hàng sẽ gói xôi trong lá chuối để giữ ấm.

xôi xéo đà nẵng
Xôi xéo Đà Nẵng – Xôi bà chanh

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 62 Nguyễn Hữu Tiến, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 22:00

Xôi là thức quà sáng được nhiều người dân Đà Nẵng lựa chọn bởi vì nó không chỉ ngon, chất lượng mà lại còn rất vừa tiền. Hãy một lần trải nghiệm xôi xéo Đà Nẵng, bạn sẽ được hòa mình vào không gian ẩm thực đậm đà và truyền thống. Từ những quán xôi nhỏ ven đường đến những nhà hàng cao cấp, hương vị xôi xéo tại Đà Nẵng luôn khiến du khách say đắm.

Bạn có thể thưởng thức xôi xéo truyền thống với những loại topping phong phú như ruốc, chả, hành phi hay thậm chí là bắp non và rau sống tùy sở thích. Trên đây là Top 10+ địa điểm ăn xôi xéo Đà Nẵng nổi tiếng cực ngonHanami muốn giới thiệu đến bạn. Chúc bạn có một chuyến đi tốt đẹp nhé!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top