Du Lịch Đà Nẵng Tháng 1 Nên Đi Đâu? Chơi Gì?

Du lịch Đà Nẵng Tháng 1 nên đi đâu? Chơi gì?

Du lịch Đà Nẵng Tháng 1 là điều mà bạn nên thử trong mỗi năm tết đến xuân về. Được mệnh danh là thành phố đáng sống, với nhiều địa điểm xinh đẹp, độc đáo, lại còn được thưởng thức vào ngày mọi người xôm tụ dịp đầu năm thì còn gì bằng. Ngoài tham gia các địa điểm nổi tiếng nơi đây, bạn còn có cơ hội thưởng thức món ăn đặc trưng văn hóa xứ Đà Thành. Để bạn có thể hình dung rõ hơn thì sau đây, Hanami Hotel Danang sẽ giới thiệu đến bạn những gì bạn sẽ được trải nghiệm khi đi du lịch Đà Nẵng vào tháng 1 nhé!         

Du lịch Đà Nẵng tháng 1 trải nghiệm những điều lý thú

Khi lên kế hoạch du lịch đến nơi có tên gọi thành phố của những cây cầu, thành phố đáng sống, chắc hẳn nhiều du khách cũng sẽ tìm hiểu xem du lịch tại Đà Nẵng mùa nào đẹp nhất? Tháng 1 Đà Nẵng đã bắt đầu vào mùa khô và cũng là thời điểm du lịch đặc biệt nhất trong năm mà du khách nên thử đến một lần.

Du lịch Đà Nẵng Tháng 1
Du lịch Đà Nẵng tháng 1 trải nghiệm những điều lý thú

Thời tiết mùa này ở Đà Nẵng cũng khá dễ chịu với nắng ấm, ít mưa, không khí lại trong lành. Du lịch mùa này thi thoảng bạn sẽ gặp những đợt rét, nhưng rét ở đây không quá đậm và kéo dài như ở miền Bắc nên bạn vẫn có thể dễ dàng thoải mái vui chơi.

Tháng 1 cũng là thời gian đặc biệt, đúng vào dịp đầu xuân nên thường sẽ tổ chức nhiều hoạt động lễ hội vui chơi nhộn nhịp như đua thuyền, bắn pháo hoa, lễ hội cầu ngư,…

Khám phá thiên đường món ngon Đà Nẵng

Với kinh nghiệm sống tại Đà Nẵng, cũng như những trải nghiệm du lịch Đà Nẵng tháng 1 cho thấy xứ sở Đà Thành là thiên một thiên đường ẩm thực, cầu nối của văn hóa 3 miền Bắc Trung Nam, sở hữu vô vàn các món ăn ngon hấp dẫn đáng thử. 

Bánh mì que Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng tháng 1 khi trời vẫn còn một vài điểm se se lạnh, đây chính là thời điểm vô cùng thích hợp mà bạn có thể thưởng thức món bánh mì que đấy! Bánh luôn trong chế độ nóng hổi thơm giòn, pate được chế biến béo ngậy, ăn cùng tương ớt cay nồng, tất cả hòa quyện và khiến món bánh mì trở thành một kiệt tác ẩm thực khiến ai thử qua một lần cũng đem lòng say mê. 

Mì Quảng Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng Tháng 1
Mì Quảng Đà Nẵng

Mì Quảng là món ăn nổi tiếng không kể bạn bè trong nước, mà người dân nước ngoài cũng biết đến của vùng đất Quảng Nam chân chất thật thà. Hiện nay, món ăn nổi tiếng này đã được mở rộng ra địa bàn cả nước, có thể gọi là bán khắp nơi nhưng khi bạn thưởng thức tại quê hương của đất Quảng bạn mới có thể cảm nhận được hết hương vị thơm ngon đúng điệu mà món ăn mang lại

Bánh tráng cuốn thịt heo

Món ăn nhất định phải thử khi du lịch Đà Nẵng tháng 1 chắc chắn phải là món bánh tráng cuốn thịt heo rồi nhỉ! Món ăn này hấp dẫn thực khách bởi thứ thịt heo loại thơm ngon thái mỏng, cuốn cùng những loại rau sạch sẽ, đa dạng, bánh tráng thơm mùi gạo rồi chấm với mắm nêm được pha chấm vô cùng đậm đà. 

Xem thêm  Top 7 địa chỉ cắt kính cận Đà Nẵng chất lượng

Bánh tráng cuốn: Khi đi du lịch ở Đà Nẵng, bạn còn có thể mua bánh tráng cuốn về để làm quà. Loại bánh tráng này có thể chế biển thành các món ngon khác nhau như: cuốn ram, bánh tráng bơ, bánh tráng cuốn thịt heo,…

Thăm thú những khu chợ nổi tiếng Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng, bạn nhớ dành một ít thời gian để dạo một vài vòng các khu chợ nổi tiếng nơi đây để khám phá và trải nghiệm nhiều món ăn ngon, check in sống ảo hay mua quà lưu niệm. Một số chợ nổi tiếng tại Đà Nẵng phải kể đến như: chợ Cồn, chợ Hàn, chợ đêm Sơn Trà, chợ đêm Hòa Khánh, chợ ốc Bắc Mỹ An,… Dưới đây Hanami sẽ giới thiệu những khu chợ nổi tiếng nhất nhé!

Chợ Cồn Đà Nẵng

Đến chợ Cồn Đà Nẵng, bạn như lạc vào một xứ sở thần tiên món gì cũng có, thiên đường ăn uống với đa dạng các gian hàng ăn bày bán nhiều món ngon hấp dẫn không thể kiềm lòng được như: phá lấu, ốc, cháo, gỏi cuốn,… cùng các loại đặc sản khô mang về để làm quà cũng hơp lý như mực một nắng, ghẹ sữa, cá khô,…

Chợ Hàn Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng Tháng 1
Chợ Hàn Đà Nẵng

Chợ Hàn là một khu chợ mang đặc trưng của không gian chợ truyền thống tại Đà Nẵng. Nơi đây được bày bán đa dạng những mặt hàng, khu ăn uống, khu đồ lưu niệm,… đem đến cho du khách trải nghiệm khó quên khi đến với thành phố đáng sống này.

Chợ đêm Sơn Trà

Chợ đêm Sơn Trà thu hút đông đảo du khách bởi những quầy ẩm thực phong phú với các món ăn 3 miền từ Bắc đến Nam, không thể thiếu đó là các món đặc sản miền Trung đang chờ du khách đến thưởng thức, các mặt hàng thời trang, quà lưu niệm đẹp mắt, cùng với nhiều trò chơi giải trí vui nhộn, hấp dẫn, không kém phần đặc sắc.

Dạo chơi một vòng trên những cây cầu Đà Nẵng

Thành phố đáng sống này được mệnh danh là “thành phố của những cây cầu”, Đà Nẵng sở hữu rất nhiều cây cầu đẹp đã dần dần trở thành biểu tượng đặc trưng của thành phố như: cầu Rồng, cầu Sông Hàn, cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu Trần Thị Lý,… Sau đây là một vài cây cầu nổi tiếng bạn có thể lựa chọn trong dịp du lịch Đà Nẵng tháng 1 sắp tới đấy.

Cầu sông Hàn

Cây cầu được vinh danh mang tên của dòng sông Hàn – biểu tượng của thành phố đáng sống là điểm check in không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng. Đây là cây cầu đầu tiên có thể xoay tại Việt Nam, chính vì vậy mà cầu sông Hàn một địa điểm đáng để bạn đến trải nghiệm đấy nhé! 

Cầu Rồng Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng Tháng 1
Cầu Rồng Đà Nẵng

Dù xuất hiện khá lâu sau các cây cầu bắc qua sông Hàn nhưng Cầu Rồng đã nhanh chóng trở thành một niềm tự hào của người dân thành phố nơi đây. Du khách khắp nơi đều ghé thăm cây cầu Rồng để check in, xem rồng phun lửa, phun nước, ngắm cảnh đêm lung linh của thành phố lúc mặt trời buông xuống,…

Cầu Vàng Đà Nẵng

Cầu Vàng là một trong những địa điểm check in như một làn sóng vô cùng hot thu hút du khách đến đây trải nghiệm. Với lối kiến trúc độc đáo, sáng tạo, nơi đây trở thành một địa  điểm tham quan hấp dẫn nhất thành phố mà nhiều người đến trải nghiệm.

Cầu tình yêu Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng Tháng 1
Cầu tình yêu Đà Nẵng

Một địa điểm vô cùng lãng mạn dành cho những cặp đôi đang yêu nhau. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác nơi tình yêu dâng trào với hàng ngàn trái tim lung linh, cùng người bên cạnh khóa những chiếc ổ khóa minh chứng tình yêu. Du lịch Đà Nẵng, đừng bỏ qua các hoạt động vui chơi sôi nổi cùng cảnh đêm lung linh tại nơi này. 

Đầu năm đi lễ chùa thiêng ở Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng tháng 1 đúng vào ngay dịp đầu năm, rất thuận lợi cho việc ghé thăm các ngôi chùa ở đây để cầu bình an, may mắn trong năm mới. Đà Nẵng có nhiều ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng nổi tiếng trong lòng người dân và du khách, thu hút du khách khắp nơi đến đây để tham quan, cúng bái, cầu tài lộc như: chùa Linh Ứng Đà Nẵng, chùa Non Nước Đà Nẵng, chùa Nam Sơn Đà Nẵng, chùa Quan Âm,… 

Xem thêm  Review chả bò Đà Nẵng - Đặc sản làm quà nổi tiếng
Du lịch Đà Nẵng Tháng 1
Đầu năm đi lễ chùa thiêng ở Đà Nẵng

Nhiều du khách băn khoăn có nên đi du lịch Đà Nẵng vào dịp tết hay không? Nếu bạn muốn tham quan chùa chiền, lễ Phật vào những dịp cuối năm hay đầu năm thì đây là thời điểm thích hợp. Những ngôi chùa ở Đà Nẵng có cảnh quan rất đẹp, nằm ở vị trí núi non hữu tình, là nơi để du khách tìm đến sự bình an, tận hưởng bầu không khí trong lành, buông bỏ mọi buồn phiền, lo lắng.

Check- in những địa điểm cực hot của Đà Nẵng

Đà Nẵng có vô vàn những điểm check in đẹp. Du lịch Đà Nẵng tháng 1 nên mặc gì? Du lịch Đà Nẵng tháng 1 cần phải chuẩn bị váy áo sao để chụp được những bức hình xinh đẹp? Nếu bạn đã chuẩn bị cho mình những bộ cánh xinh xắn thì đừng quên ghé những địa điểm sau đây để tậu ngay một bộ hình lung linh vào dịp đầu năm nhé:

Bảo tàng Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng Tháng 1
Bảo tàng Đà Nẵng

Nơi đây là điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với du khách. Ngoài việc có thể tìm hiểu thêm về các giá trị văn hóa – lịch sử, bạn còn có được tậu những tấm ảnh “triệu like” với muôn vàn góc sống ảo đẹp đê mê nhé! 

Cung Văn hóa Thiếu nhi Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng Tháng 1
Cung Văn hóa Thiếu nhi Đà Nẵng

Cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng là địa điểm vui chơi khá quen thuộc đối với giới trẻ Đà thành. Với thiết kế mới lạ, độc đáo, mỗi góc của Cung Văn hóa đều đậm chất nghệ thuật khi lên hình, đảm bảo cho bạn một trải nghiệm check-in tốt nhất.

Du lịch Đà Nẵng tháng 1 cần chuẩn bị gì? 

Du lịch Đà Nẵng tháng 1 cần chuẩn bị gì? Đến Đà Nẵng vào khoảng thời gian này có thể sẽ đúng vào dịp Tết Nguyên Đán, vì thế nên du khách cần phải lưu ý:

Nên lên kế hoạch cụ thể trước

Đầu tiên du khách nên tìm hiểu để lên cho mình một kế hoạch chi tiết những địa điểm tham quan tại Đà Nẵng. Kiểm tra xem các điểm tham quan, ăn uống muốn trải nghiệm nằm trong kế hoạch có hoạt động vào dịp tết này hay không để có những phương án thích hợp sẵn sàng thay đổi khi cần thiết. 

Giữ gìn cẩn thận tài sản cá nhân

Du lịch Đà Nẵng Tháng 1
Du lịch Đà Nẵng tháng 1 cần chuẩn bị gì?

Vào dịp này, du khách đến Đà Nẵng rất đông, vì vậy bạn cần phải giữ gìn cẩn thận những tài sản cá nhân của mình để tránh các trường hợp không đáng có xảy ra.

Đặt trước vé tham quan

Do nhu cầu du khách vô cùng nhiều vào dịp tết, vì vậy giá vé có thể sẽ gia tăng. Vì vậy, du khách cần đặt trước vé máy bay, phòng khách sạn và các dịch vụ xe đưa đón sớm để tránh hết vé, hết phòng.

Du lịch Đà Nẵng vào dịp cận tết thường khó khăn trong việc đặt phòng, vé máy bay,… Để tiết kiệm thời gian cũng như giảm bớt áp lực trong khâu chuẩn bị, du khách nên tham khảo voucher, combo, tour du lịch Đà Nẵng trọn gói.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin chi tiết về du lịch Đà Nẵng Tháng 1 mà bạn nên biết để có một chuyến du lịch trải nghiệm nhất nhé! Cùng đón xem những bài viết chi tiết mà Hanami mang đến để bỏ túi thêm nhiều kinh nghiệm hơn trong dịp sắp tới.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top