Condotel Là Gì? Có Nên đầu Tư Vào Condotel Không?

Condotel là gì? Có nên đầu tư vào Condotel không?

Condotel là một trong những loại hình bất động sản nổi bật của thế giới và đang phát triển nở rộ tại Việt Nam trong những năm gần đây. Loại hình này thu hút sự quan tâm đặc biệt của chủ đầu tư và những người có hứng thú. Vậy Condotel là gì? Có nên đầu tư vào Condotel không? Theo dõi cùng Hanami Hotel Danang để tìm hiểu nhé!

Condotel là gì?

Thuật ngữ Condotel có nghĩa là căn hộ khách sạn, đây là sự kết hợp giữa mô hình căn hộ chung cư (condominium) và phòng khách sạn (hotel), mang đến những giá trị lợi ích cho khách hàng mà các sản phẩm bất động sản truyền thống khác khó mà có được. Đây cũng chính là một trong những xu hướng đang được các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước ưa thích.

Condotel là gì? Có nên đầu tư vào Condotel không?
Condotel đang là xu hướng được yêu thích

Căn hộ Condotel lần đầu tiên xuất hiện tại Mỹ và dần phát triển, du nhập qua nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới: Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc,… Ở Việt Nam, mô hình căn hộ này được nhiều người biết đến và quan tâm, cũng đang trở thành một trong những xu hướng được quan tâm hiện nay.

Condotel hoạt động như thế nào?

Condotel được cho ra mắt và thiết kế giống như một ngôi nhà với đầy đủ các chức năng, không những thế còn được bổ sung thêm các dịch vụ và tiện ích đẳng cấp 5 sao. Có thể kể đến như:

  • Chức năng như một khách sạn: Condotel mang trong mình đầy đủ các dịch vụ mà các khách sạn 5 sao thường có, ví dụ như: hồ bơi, nhà hàng, phòng gym, nhà hàng,… Đặc biệt, căn hộ khách sạn còn cho phép khách mua toàn quyền sở hữu căn hộ tùy theo mục đích nghỉ dưỡng hoặc cho thuê.
  • Có nên đầu tư vào Condotel không?
    Cách hoạt động của Condotel
  • Chức năng như một căn hộ để ở: Condotel có phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và nhà vệ sinh với đầy đủ các nội thất cơ bản như dụng cụ để nấu nướng, các thiết bị cần thiết của một ngôi nhà, tạo cảm giác như bạn đang sống trong ngôi nhà của chính mình. Một trong những điểm khác biệt khác có thể kể đến như Condotel sở hữu một ban quản lý bài bản, chuyên nghiệp và giúp đảm bảo sự an toàn cho khách hàng và sự an toàn của tòa nhà.

Condotel mang lại những lợi ích tài chính nào?

Hiện nay, căn hộ Condotel đang chứng minh sức nóng mãnh liệt của mình trên thị trường bất động sản Việt Nam  và thế giới vì sự kết hợp hoàn hảo , vừa có thể đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, vừa có thể phục vụ đầu tư sinh lời của mọi khách hàng.

Có nên đầu tư vào Condotel không?
Condotel mang lại nhiều lợi ích

Khi sở hữu căn hộ Condotel, khách hàng không chỉ được tận hưởng những kì nghỉ trọn vẹn đây với đầy đủ tiện nghi và sự sang trọng, mà còn có thể có những mức thu nhập cao, lợi nhuận ổn định khi cho thê lại.

Tại Việt Nam, các  căn hộ Condotel được đầu tư và xây dựng nhằm mục đích phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của khách hàng, chính vì vậy chúng thường được xây dựng tại các thành phố lớn và phát triển mạnh mẽ về du lịch như: Đà Nẵng, Quảng Ninh, Nha Trang, Vũng Tàu,…

Đối tượng nào nên đầu tư Condotel?

Với mục đích chủ yếu là đáp ứng nhu cầu cho thuê ngắn hạn và nghỉ dưỡng, Condotel có thể phù hợp với các nhóm đối tượng sau:

  • Khách du lịch, chuyên gia: Đây là nhóm đối tượng thường xuyên đi công tác và có mức thu nhập trung bình cao, có nhu cầu cao trong việc mua hoặc thuê căn hộ Condotel với mức giá phải chăng để trải nghiệm và hưởng thụ một kì nghỉ kéo dài.
  • Chủ đầu tư bất động sản: Đây là nhóm khách hàng tiềm năng, họ thường xuyên đầu tư  căn hộ với mục đích kinh doanh, tăng lợi nhuận sau một thời gian. Đặc biệt, căn hộ khách sạn còn cho phép khách mua toàn quyền sở hữu căn hộ tùy theo mục đích nghỉ dưỡng hoặc cho thuê.

Có nên đầu tư vào Condotel không?

Giới chuyên gia bất động sản nhận định, Condotel trong thời gian sắp tới sẽ là một trong những dòng bất động sản đem lại lợi nhuận lớn, đáng được đầu tư trong tương lai. Dưới đây sẽ là một số ưu và hạn chế của loại hình này.

Ưu điểm

  • Các căn hộ Condotel thường được xây dựng tại các vị trí đắc địa của các thành phố lớn, nằm trong nơi có mạng lưới giao thông hiện đại và hoàn thiện, thuận tiện cho việc di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau của khách hàng. Đặc biệt, căn hộ Condotel còn được tích hợp cùng nhiều dự án du lịch, resort nghỉ dưỡng hiện đại, cao cấp, nơi sở hữu nhiều cảnh sắc thiên nhiên, danh lam thắng cảnh đẹp mắt, phong phú.
  • Đây là những căn hộ thường được trang bị đầy đủ các tiện nghi, thiết bị, được thiết kế sang trọng và tinh tế, đầy đủ mọi thứ mà bạn cần. Condotel chính là một nơi mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng “tại gia” độc đáo được phần lớn mọi người yêu thích và mong muốn trải nghiệm.
  • Căn hộ Condotel giúp thu hồi vốn nhanh chóng: Cùng vơi nhu cầu nghỉ dưỡng tăng nhanh chóng, nhiều căn hộ khách sạn cũng được lựa chọn làm điểm dừng chân  cho những chuyến đi du lịch dài ngày. Vì vậy, các chủ Condotel có thể yên tâm về khả năng hoàn vốn nhanh chóng của dòng bất động sản hot hit này.
  • Căn hộ Condotel giúp nhà đầu tư đảm bảo thu nhập. Mô hình này hoạt động theo hình thức chia sẻ lợi nhuận, vì vậy, số tiền thu vào sẽ được các đơn vị cộng gộp và chia đều cho các chủ sở hữu căn hộ Condotel tại cùng một dự án theo tổng diện tích sở hữu. Nói cách khác, nếu khách hàng sở hữu tổng diện tích Condotel lớn, sẽ được hưởng mức lợi nhuận cao hơn.
  • Condotel là gì? Có nên đầu tư vào Condotel không?
    Đặc điểm của Condotel

Hạn chế

  • Phí quản lý: Hình thức hoạt động của căn hộ Condotel giống như một phòng khách sạn cao cấp, vì vậy việc phải chi trả các khoản phí vận hành cho hoạt động dọn vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng,… sẽ không thể tránh khỏi.
  • Khó xác định chủ đầu tư, nhà vận hành uy tín: Có rất nhiều dự án bất động sản phát triển loại hình căn hộ đặc biệt này, tuy nhiên để tìm được một nhà vận hạnh uy tín, chất lượng để góp vốn đầu tư không phải điều dễ dàng. Bộ phận điều hành, quản lý tòa nhà sẽ là nhân tố quyết định quan trọng đến phần lợi nhuận mà nhà đầu tư thu được hằng năm.
  • Hạn chế số ngày nghỉ miễn phí: Chủ sở hữu căn hộ Condotel sẽ được sử dụng miễn phí căn hộ trong một thời gian theo như thỏa thuận ban đầu với chủ đầu tư (khoảng 15 ngày). Khi đã hết số ngày sử dụng miễn phí, chủ sở hữu cũng cần đóng một số khoản phí nhất định cho ban quản lý của tòa nhà theo đúng quy định cho thuê căn hộ Condotel.

Condotel có được cấp sổ đỏ không?

Hiện nay, Nhà nước đã đưa ra những quy định rõ ràng về việc sở hữu căn hộ Condotel. Theo đó, khi khách hàng mua căn hộ, sẽ được cấp sổ hồng sở hữu căn hộ trong khoảng thời gian từ 50 – 70 năm.

Condotel là một trong những loại hình bất động sản có giá trị cao và đáng để đầu tư. Hanami hy vọng qua bài viết Condotel là gì? Có nên đầu tư vào Condotel không? của Hanami, bạn sẽ có thêm những thông tin có giá trị về loại hình bất động sản hấp dẫn này. Hẹn gặp lại qua các bài viết tiếp theo.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

Xem thêm  Top 14+ Quán cafe có trang trí hoa tươi ở Đà Nẵng đẹp không lối thoát

About The Author

Scroll to Top