Các Loài Hoa Đà Lạt - Nơi Tình Yêu Bắt đầu - HanamiHotel.Com

Các loài hoa Đà Lạt – Nơi tình yêu bắt đầu

Được mệnh danh là “thành phố ngàn hoa”, Đà Lạt luôn là điểm đến hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp của những loài hoa rực rỡ. Vậy các bạn đã biết hết về các loài hoa Đà Lạt chưa? Hãy cùng Hanami tìm hiểu về chúng nhé!

Đà Lạt – thành phố ngàn hoa

Đà Lạt, thành phố của tình yêu và nỗi nhớ. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho khí hậu mát mẻ quanh năm, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và những loài hoa rực rỡ.

Đến với Đà Lạt, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những loài hoa đặc trưng như hoa dã quỳ, hoa cẩm tú cầu, hoa hồng, hoa hướng dương, hoa lavender,… Mỗi loài hoa mang một vẻ đẹp riêng, góp phần tô điểm cho bức tranh thiên nhiên Đà Lạt thêm phần sinh động.

các loại hoa đà lạt
Thành phố Đà Lạt – thành phố của những loài hoa

Không chỉ có hoa, Đà Lạt còn có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như Hồ Xuân Hương, Thung lũng Tình Yêu, Vườn hoa thành phố,… Nơi đây cũng là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch khám phá, trải nghiệm.

Đà Lạt, thành phố mang vẻ đẹp vừa thơ mộng, vừa lãng mạn. Nơi đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một nơi để nghỉ dưỡng, thư giãn và quên đi những muộn phiền của cuộc sống.

Các loài hoa Đà Lạt

Hoa Đà Lạt không chỉ nổi tiếng với sự đa dạng và phong phú của họa phẩm mà còn bởi vẻ đẹp rực rỡ, huyền bí, thu hút và quyến rũ mọi ánh nhìn và tâm hồn. Sau đây, hãy cùng Hanami tìm khám phá vẻ đẹp của các loài hoa nhé!

các loại hoa đà lạt
Các loài hoa Đà Lạt – Nơi tình yêu bắt đầu

Thung lũng Hồng Đà Lạt

Thung Lũng Hồng Đà Lạt là một viên ngọc quý của thành phố hoa, một tượng đài của sự hòa quyện giữa màu sắc tinh tế và vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Nơi đây, mỗi bước chân đưa bạn vào một thế giới tuyệt đẹp, nơi những bông hoa hồng đa dạng về màu sắc và hương thơm ngọt ngào đang say đắm mọi giác quan.

Với diện tích rộng lớn lên đến 4ha, khu du lịch Thung Lũng Hồng không chỉ đơn giản là một vườn hoa hồng, mà còn là một khuôn viên tươi mới, bình yên, và tràn đầy hoạt động trải nghiệm, cùng những góc check-in lung linh giữa thiên đàng hoa hồng.

các loại hoa đà lạt
Thung lũng Hồng Đà Lạt

Nơi đây, Thung Lũng Hồng không chỉ là nơi để thư giãn, mà còn mang đến những trải nghiệm thú vị khó quên. Bạn có thể dạo chơi trong vườn hoa hồng rộng lớn 8.000 m2, tận hưởng niềm vui khi hái dâu tươi ngon tại vườn, hay thả mình vào không gian đảo bướm thần tiên.

Đặc biệt, Thác Tình Nhân với thiết kế độc đáo với hai trái tim ghép lại với nhau tạo nên một bức tranh lãng mạn đầy ý nghĩa, thể hiện tình yêu vượt qua mọi ranh giới. Khung cảnh tươi đẹp, với hàng ngàn bông hoa hồng rực rỡ, tạo nên một không gian thơ mộng và thanh khiết đầy lôi cuốn.

Khi bạn dạo chơi trong khu du lịch Thung Lũng Hồng, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình của thiên nhiên, nghe tiếng nước chảy từ thác tạo nên bản hòa nhạc tự nhiên. Thung Lũng Hồng Đà Lạt không chỉ đơn giản là một điểm tham quan, mà còn là một hành trình tới với vẻ đẹp tự nhiên và tâm hồn. Đây là nơi biểu tượng của tình yêu và sự hòa mình vào thiên nhiên, nơi bạn có cơ hội tìm lại sự kết nối với môi trường tự nhiên và tận hưởng khoảnh khắc thư thái giữa muôn hoa đang nở rộ.

Thông tin liên hệ 

  • Địa chỉ: Suối Hến, Vạn Thành (đi thẳng vào cổng Ban quản lý rừng phòng hộ Tà Nung sẽ có bảng chỉ dẫn)
  • Điện thoại: 0888 620 444
  • Giờ mở cửa: 7:30 – 17:30
  • Webiste: https://thunglungdalat.com/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/nghiduongvuonhong 

Cẩm Tú Cầu

Khi nhắc đến hoa Đà Lạt, không thể không đề cập đến loài hoa cẩm tú cầu, biểu tượng không thể tách rời và gắn liền với vẻ đẹp độc đáo của thành phố sương mù. Cánh đồng hoa cẩm tú cầu tại Đà Lạt rộng lớn và luôn tỏa sắc quanh năm, với những bông hoa to tròn và màu sắc rạng ngời, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp khó có thể bỏ qua.

Nơi đây, đất đai thích hợp cùng với khí hậu ưu đãi của Đà Lạt đã tạo điều kiện tốt để trồng loài hoa cẩm tú cầu và cho phép chúng thay đổi màu sắc theo mùa. Từ trắng tinh khôi sang xanh mát, vàng nhạt tinh tế, tím lãng mạn, hoặc hồng ngọt ngào, cẩm tú cầu ở Đà Lạt biểu hiện sự đa dạng và sắc thái mà ít nơi nào có được.

các loại hoa đà lạt
Hoa cẩm tú cầu Đà Lạt

Đặc biệt, từ tháng 5 đến tháng 12, khi bạn đặt chân đến Đà Lạt, bạn sẽ bị cuốn hút bởi một biển cẩm tú cầu rực rỡ nở khắp mọi con đường. Những bông hoa này không chỉ là một cảnh quan tuyệt đẹp mà còn là một trải nghiệm thị giác đầy phấn khích, khi bạn bắt gặp những sắc màu tươi sáng đang tỏa sáng giữa khung cảnh hùng vĩ của vùng Đà Lạt thơ mộng.

Địa điểm check in với loài hoa xinh đẹp này:

  • Cánh đồng hoa cẩm tú cầu Trại Mát: tổ 1, thôn Lộc Quý, xã Xuân Thọ, TP. Đà Lạt
  • Cánh đồng hoa cẩm tú cầu làng Đất Sét: khu du lịch Đà Lạt Star, phường 4, TP. Đà Lạt

Hoa oải hương

Vào tháng 7, khi bạn đặt chân đến Đà Lạt, bạn sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp lãng mạn và cuốn hút của loài hoa oải hương, được biết đến với cái tên thân thương “hoa Lavender”. Loài hoa này khá “kiêu kỳ” và không phải ở bất kỳ đâu cũng có thể trồng được. Chỉ khi bạn ghé thăm xứ ngàn hoa Đà Lạt, bạn mới có cơ hội thực sự tận hưởng vẻ tím thần tiên của những bông hoa Lavender.

các loại hoa đà lạt
Hoa oải hương Đà Lạt

Hoa oải hương ở Đà Lạt thường được trồng trên các cánh đồng rộng lớn. Từ tháng 5, hoa Lavender bắt đầu nở hoa, nhưng đẹp nhất và lôi cuốn nhất là vào tháng 7, khi mà vùng Đà Lạt bắt đầu chìm trong biển tím đẹp mắt, và sự thanh khiết và quyến rũ của Lavender lan tỏa khắp nơi. Đó là thời điểm tuyệt vời để bạn tận hưởng không gian ngập tràn màu sắc và hương thơm dịu dàng của hoa oải hương, tạo nên một trải nghiệm thú vị trong hành trình tham quan Đà Lạt đầy sắc màu.

Hãy cùng lưu lại những khoảnh khắc với loài hoa này ở: 

  • Vườn hoa Lavender hồ Tuyền Lâm: số 1 Hoa Hoàng Anh, khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt
  • Vườn hoa Lavender Đà Lạt Cầu Đất: đồi chè cầu Đất, Xuân Trường, thành phố Đà Lạt

Hoa cúc Đà Lạt

Cúc cũng là một trong những loài hoa đặc trưng của Đà Lạt, nổi tiếng với sự đa dạng về chủng loại và màu sắc. Xứ sở sương mù là một trong những vùng đất hiếm hoi ở Việt Nam có khả năng trồng khoảng 50 giống hoa cúc khác nhau. Do đó, khi bạn đặt chân đến Đà Lạt, bạn sẽ được chiêm ngưỡng đủ loại hoa cúc, từ cúc vàng lấp lánh, cúc trắng thuần khiết, cúc móng rồng độc đáo, cúc họa mi thơ mộng, cho đến cúc đỏ tươi sáng và cúc mâm xôi ngọt ngào.

các loại hoa đà lạt
Cúc hoa mi Đà Lạt

Tại Đà Lạt, hoa cúc thể hiện sự độc đáo và phong phú của thiên nhiên, tạo nên một màn trình diễn màu sắc tuyệt đẹp và hương thơm dịu ngọt. Không chỉ là một cảnh quan tuyệt đẹp, hoa cúc còn là biểu tượng của sự đa dạng và sự thịnh vượng của vùng Đà Lạt, và chắc chắn sẽ làm cho hành trình tham quan thành phố hoa trở nên thêm phong cách và đáng nhớ.

Địa chỉ ngắm hoa cúc Đà Lạt: 

  • Vườn hoa thành phố Đà Lạt: 14B đường Đống Đa, phường 3, TP. Đà Lạt
  • Làng hoa Đà Lạt Vạn Thành: 90B Vạn Thành, phường 5, TP. Đà Lạt
  • Thung lũng hoa Đà Lạt Tà Nung: tổ 13, thôn 1, TP. Đà Lạt

Hoa anh đào

Nếu bạn từng mê mải ngắm những vườn hoa anh đào tuyệt đẹp tại Nhật Bản, thì bây giờ không cần phải đến đất nước mặt trời mọc xa xôi nữa. Ngay tại Đà Lạt, bạn cũng có cơ hội thỏa mãn niềm đam mê đó với những khoảnh khắc check-in tuyệt vời. Vào tháng 1 và tháng 2, khi bạn ghé thăm xứ ngàn hoa, bạn sẽ được chìm đắm trong vẻ đẹp dịu dàng của hoa anh đào, một sắc hồng phấn nhẹ nhàng bao trùm khắp các con đường từ ngoại ô đến trung tâm của thành phố.

Xem thêm  Điểm danh 10 cửa hàng bán thảm lót sàn ô tô tốt nhất Đà Nẵng
các loại hoa đà lạt
Hoa anh đào Đà Lạt

Tại Đà Lạt, có khoảng 3000 cây hoa anh đào được trồng rải rác trên các con đường. Loài hoa này chỉ nở một lần vào gần dịp Tết Nguyên Đán, vì vậy nếu bạn muốn tận hưởng khoảnh khắc đẹp nhất với hoa anh đào thơ mộng, hãy lên kế hoạch sớm cho chuyến du lịch của mình. Điều này sẽ giúp bạn không bỏ lỡ cơ hội tham quan và thưởng ngoạn những bông hoa anh đào tuyệt đẹp tại Đà Lạt.

Địa chỉ một số địa chỉ mà bạn có thể ghé thăm:

  • Đường Trần Hưng Đạo: phường 3, TP. Đà Lạt
  • Rừng mai anh đào Đà Lạt ở hồ Tuyền Lâm: phường 4, TP. Đà Lạt
  • Dốc Đa Quý: đường Đá Quý, Xuân Thọ, TP. Đà Lạt

Hoa dã quỳ

Một mùa hoa đặc trưng khi nói về Đà Lạt chính là mùa hoa dã quỳ. Các tháng cuối năm, cả thành phố Đà Lạt và các con đường ngoại ô đều được phủ lấp bởi màu vàng rực rỡ của hoa dã quỳ. Đây là một màu sắc đặc trưng của cây hoa dại xứ Tây Nguyên, mọc tự nhiên nhờ vào điều kiện thời tiết độc đáo tại Đà Lạt. Hoa dã quỳ mang trong mình biểu tượng về sự mạnh mẽ và sức sống mãnh liệt, thường có những cây cao hơn cả người và những bông hoa to bằng hai bàn tay úp lại.

các loại hoa đà lạt
Hoa dã quỳ Đà Lạt

Mặc dù hoa dã quỳ bắt đầu nở từ khoảng tháng 10 và kéo dài đến cuối năm, nhưng tháng 11 là thời điểm tốt nhất và có nhiều hoa nhất. Trong tiết trời se se lạnh của cuối năm, giữa những tia nắng vàng ấm áp nhẹ nhàng và sương mờ ảo, cảnh sắc buổi sáng ở Đà Lạt trở nên đặc biệt quyến rũ. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn bước chân vào những con đường vàng rực rỡ với hoa dã quỳ. Những khoảnh khắc này mang đến cho bạn một trải nghiệm thơ mộng của cao nguyên, nơi bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp độc đáo của thiên nhiên và sự tĩnh lặng của Đà Lạt vào mùa cuối năm.

Lưu vào ngay các địa điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất: 

  • Cung đường Cam Ly – Vạn Thành – Tà Nung – Thác Voi
  • Cung đường Cầu Đất -Dran – Đơn Dương – Phi Nôm
  • Đèo Prenn: điểm cuối Đường cao tốc Liên Khương – Prenn đến đầu đường Ba Tháng Tư, TP. Đà Lạt

Hoa ly

Hoa ly Đà Lạt một loài hoa kiều diễm và quý phái. Tuy bạn có thể bắt gặp hoa ly ở khắp nơi trên cả nước, nhưng chỉ khi đặt chân đến Đà Lạt, bạn mới thực sự cảm nhận hết vẻ đẹp rực rỡ của loài hoa này.

các loại hoa đà lạt
Hoa ly Đà Lạt

Nhờ có khí hậu độc đáo của Đà Lạt, hoa ly ở đây thường nở to và có kích thước đồng đều giữa các bông hoa. Mỗi tai hoa thường chứa nhiều bông hoa hơn, tạo nên một sắc thái tuyệt đẹp. Đặc biệt, xứ ngàn hoa cũng là nơi trồng nhiều loại hoa ly quý như ly hồng Sacbon, ly đỏ ù 3 tai, và ly vàng. Loài hoa ly ở Đà Lạt thường được trồng quanh năm trong nhà kính, tuy nhiên, thời điểm tuyệt vời nhất để tận hưởng vẻ đẹp của hoa ly là vào những tháng cuối năm.

Để thưởng thức vẻ đẹp của hoa ly Đà Lạt, bạn có thể ghé qua các địa điểm sau đây: 

  • Vườn hoa ly Đà Lạt: 271 Trần Đại Nghĩa, phường 8, TP. Đà Lạt
  • Vườn hoa thành phố Đà Lạt: đường Trần Quốc Toản, phường 8, TP. Đà Lạt

Hoa atiso Đà Lạt

Hoa atiso là biểu tượng của Đà Lạt, loài hoa này tồn tại ở nhiều tỉnh thành nhưng trái đất Đà Lạt có thổ nhưỡng và thời tiết phù hợp nhất cho sự phát triển của nó. Từ tháng 7 đến tháng 10 hàng năm, hoa atiso bắt đầu nở rộ, mang theo sắc tím nhẹ nhàng, làm cho Đà Lạt thêm lãng mạn và mơ màng.

các loại hoa đà lạt
Hoa atiso Đà Lạt

Mặc dù không nổi bật như dã quỳ hay cẩm tú cầu về màu sắc rực rỡ, nhưng hoa atiso lại cuốn hút người yêu thiên nhiên bởi sự dịu dàng và e ấp của nó. Đặc biệt, loài hoa này còn được coi là một loại thảo dược có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. 

Khi bạn đến Đà Lạt, hãy ghé qua những địa điểm sau để thưởng thức và check-in với hoa atiso:

  • Thung lũng hoa atiso đường Mê Linh: phường 9, TP. Đà Lạt
  • Thung lũng atiso cạnh hồ Than Thở: đường Hồ Xuân Hương, phường 12, TP. Đà Lạt

Hoa cải trắng, cải vàng 

Hoa atiso là biểu tượng của Đà Lạt, loài hoa này tồn tại ở nhiều tỉnh thành nhưng trái đất Đà Lạt có thổ nhưỡng và thời tiết phù hợp nhất cho sự phát triển của nó. Từ tháng 7 đến tháng 10 hàng năm, hoa atiso bắt đầu nở rộ, mang theo sắc tím nhẹ nhàng, làm cho Đà Lạt thêm lãng mạn và mơ màng.

các loại hoa đà lạt
Hoa cải vàng Đà Lạt

Mặc dù không nổi bật như dã quỳ hay cẩm tú cầu về màu sắc rực rỡ, nhưng hoa atiso lại cuốn hút người yêu thiên nhiên bởi sự dịu dàng và e ấp của nó. Đặc biệt, loài hoa này còn được coi là một loại thảo dược có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. 

Ghé qua các địa điểm sau để có những khoảnh khắc cùng với hoa cải:

  • Đồng cải vàng tại Cầu Đất Farm: thôn Trường Thọ, xã Trạm Hành, TP. Đà Lạt
  • Vườn cải trắng ở xã Tu Tra, gần nhà thờ Tu Tra: xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, TP. Đà Lạt

Hoa hồng Đà Lạt

Hoa hồng là một loài hoa phổ biến và xuất hiện ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên, tại Đà Lạt, hoa hồng được trồng quanh năm với nhiều giống quý hiếm như hồng Pháp, hồng cổ, hồng Nhật và nhiều loại khác. Nhờ khí hậu ôn hòa và thổ nhưỡng tốt, hoa hồng Đà Lạt thường mọc rất cao, có bông hoa to, nở đều, cánh hoa kích thước lớn và mang mùi thơm mát dễ chịu.

các loại hoa đà lạt
Hoa hồng Đà Lạt

Với việc hoa hồng Đà Lạt được trồng và nở quanh năm, du khách đến đây có thể thỏa sức ngắm nhìn và mua hoa bất kỳ lúc nào. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp và hương thơm quyến rũ của hoa hồng Đà Lạt suốt cả năm.

Địa điểm hoa hồng Đà Lạt:

  • Vườn hoa thành phố Đà Lạt: đường Trần Quốc Toản, phường 8, TP. Đà Lạt
  • Làng hoa Vạn Thành: số 43 đường Vạn Hạnh, phường 5, thành phố Đà Lạt
  • Thung lũng hoa Đà Lạt: hẻm 2 đường Đặng Thái Thân, TP. Đà Lạt

Hoa hướng dương

Cánh đồng hoa hướng dương đã trở thành điểm đến yêu thích của du khách, và không chỉ ở Nghệ An mà ở Đà Lạt cũng có thể tận hưởng vẻ đẹp của loài hoa này. Với tiết trời se lạnh của Đà Lạt, các cánh đồng hoa hướng dương được tạo nên như một biển vàng rực rỡ trên nền lá xanh, mang đến một hơi ấm đặc biệt cho vùng đất này. Những bông hoa hướng dương tại Đà Lạt thường to bằng hai bàn tay, có cánh hoa dài và mượt mà.

các loại hoa đà lạt
Hoa hướng dương Đà Lạt

Thời điểm tốt nhất để thưởng ngoạn hoa hướng dương ở Đà Lạt là vào tháng 5 đến tháng 6 và tháng 11 đến tháng 12. Bạn có thể đi theo hướng làng hoa Vạn Thành và đến đèo Tà Nung, nơi có nhiều cánh đồng hoa hướng dương. Ngoài ra, Nông trại Đà Lạt Milk ở Đơn Dương cũng có một cánh đồng hoa hướng dương rộng lớn. Hãy đảm bảo đến vào thời điểm đúng mùa để được ngắm nhìn loài hoa này nở rộ trong sự rực rỡ nhất.

Địa điểm check-in cùng với hoa hướng dương:

  • Cánh đồng hoa hướng dương mới Đức Trọng: khu vực nhà thờ K’long, Đức Trọng, TP. Đà Lạt
  • Dalat Milk Farm: thôn Lạc Trường, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng

Hoa ban trắng

Một loài hoa đặc trưng của vùng núi Tây Bắc, khi bạn chụp ảnh với loài hoa này, bạn có thể cảm giác như đang ở Hàn Quốc. Những cây hoa cao, và vào cuối năm chúng bắt đầu nở hoa với màu trắng xen lẫn chút tím hồng. Đợt hoa đầu tiên này thường khiến du khách say đắm khi đến Đà Lạt.

các loại hoa đà lạt
Hoa ban trắng Đà Lạt

Nếu bạn muốn tận hưởng mùa hoa này, hãy lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Đà Lạt vào tháng 12. Loài hoa này thường được trồng ở trung tâm thành phố Đà Lạt, trên các con đường như Trần Phú, Quang Trung, Chi Lăng và nhiều nơi khác. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để bạn có thể tham quan và ngắm nhìn loài hoa độc đáo này giữa trung tâm của thành phố Đà Lạt.

Thưởng thức vẻ đẹp của hoa ban trắng ở địa điểm:

  • Đường Trần Phú – nhà thờ Con Gà – Dinh 2
  • Đường Quang Trung – Ga Đà Lạt – Ngã 4 Phan Chu Trinh
Xem thêm  Hướng dẫn cách làm giỏ hoa quả cực đẹp và ý nghĩa

Hoa Mimosa

Mimosa, một loài hoa khác, tỏa sắc vàng rực rỡ và nổi bật tại Đà Lạt. Những bông hoa có hình dạng hình cầu nhỏ, mọc thành chùm, tạo nên một cảm giác tuyệt đẹp khi nhìn thấy chúng, làm cho du khách thường không muốn hái. Điều đặc biệt về loài hoa này là chúng chỉ mọc và phát triển tốt ở Đà Lạt, và đẹp nhất từ tháng 2 đến tháng 4. Nếu bạn có cơ hội thăm Đà Lạt, đừng ngần ngại một chuyến đi vào mùa này, bởi bạn sẽ được tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp của loài hoa này và cảm nhận sự sâu sắc của câu chuyện liên quan đến nó.

các loại hoa đà lạt
Hoa Mimosa Đà Lạt

Mimosa thường được liên kết với một câu chuyện tình yêu lãng mạn mà hai người không thể đến được gần nhau. Loài hoa này thường được xem như biểu tượng cho tình yêu trong sáng và thầm lặng. Thiên đàng hoa Mimosa này kéo dài hơn 10km trên hướng đường đến chùa Tàu ở Đà Lạt. Vào mùa hoa nở, nó thường khiến nhiều người không muốn rời đi khi thấy những bông hoa tỏa sắc.

Địa điểm ngắm hoa Mimosa:

  • Đèo Mimosa: phường 10, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Hồ Tuyền Lâm: khu du lịch Quốc gia Hồ Tuyền Lâm, phường 4 TP. Đà Lạt
  • Thung Lũng Tình Yêu: 5 – 7 đường Mai Anh Đào, phường 8, TP. Đà Lạt

Hoa nữ hoàng xanh

Hoa nữ hoàng xanh có vẻ ngoại hình và màu sắc khá tương tự hoa Lavender. Đây là một loài hoa phù hợp với khí hậu Đà Lạt và không đòi hỏi quá nhiều công việc chăm sóc. Cây thường có thân phẳng, phân nhánh, và không có lông.

các loại hoa đà lạt
Hoa nữ hoàng xanh Đà Lạt

Cụm hoa của hoa nữ hoàng xanh thường nhỏ gọn, với các vòng hoa không có lá, có màu lam đậm ở mặt ngoài và màu nhẵn ở mặt trong. Loài hoa này thường được trồng khắp các vỉa hè và công viên trong thành phố Đà Lạt. Đặc biệt, hoa nữ hoàng xanh nở quanh năm, cho phép du khách dễ dàng thưởng thức và ngắm nhìn chúng khi đến với Đà Lạt.

Địa điểm ngắm hoa nữ hoàng xanh:

  • F cánh đồng hoa: thửa 111,113 TBD đường đèo Mimosa, phường 10, Tp. Đà Lạt
  • Vườn hoa thành phố: 14B đường Đống Đa, phường 3, TP. Đà Lạt

Hoa tam giác mạnh

Bên cạnh hướng dương, cẩm tú cầu, và dã quỳ, tam giác mạch cũng là một trong những loài hoa đặc trưng của Đà Lạt, đem lại vẻ đẹp thơ mộng cho thành phố sương mù. Loài hoa tam giác mạch thường nở vào khoảng từ tháng 9 đến tháng 11, với những bông hoa nhỏ xinh đẹp ẩn hiện trong làn sương. Chúng nở rộ đồng loạt, tạo nên một cảnh tượng tuyệt đẹp, với màu hồng phủ khắp cả một khu vực.

các loại hoa đà lạt
Hoa tam giác mạch Đà Lạt

Thời điểm này là lúc tốt nhất để bạn đặt ba lô lên và đến Đà Lạt, để ghi lại những bức hình đẹp nhất với loài hoa tam giác mạch. Đây là một trải nghiệm đầy hấp dẫn và thú vị cho những người yêu thích nhiếp ảnh và vẻ đẹp tự nhiên của Đà Lạt.

Địa điểm vườn hoa tam giác mạch Đà Lạt nổi tiếng:

  • Vườn hoa tam giác mạch Đà Lạt Milk Farm: thôn Lạc Trường, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, thành phố Đà Lạt
  • Vườn hoa tam giác mạch chùa Vạn Đức: xã Tà Nung, TP. Đà Lạt

Hoa địa lan

Địa lan là một loài hoa đắt giá và đòi hỏi kỹ thuật trồng cầu kỳ. Du khách yêu thích cây lan sẽ thực sự choáng ngợp khi đến Đà Lạt. Mùa hoa địa lan nở lớn nhất thường diễn ra vào tháng 2 đến tháng 3, và tại Đà Lạt, bạn có thể tìm thấy nhiều giống loài địa lan khác nhau. Những cây địa lan ở Đà Lạt thường có cánh dày và màu sắc rõ nét hơn, có thể duy trì hoa đẹp trong hơn 3 tháng. Một số giống phổ biến ở Đà Lạt bao gồm địa lan Vàng Hoàng Hậu, địa lan Vàng Mít, địa lan Cam Lửa, và nhiều loại khác.

các loại hoa đà lạt
Hoa địa lan Đà Lạt

Nếu bạn đến Đà Lạt vào thời điểm Tết Nguyên Đán (Tết Âm Lịch), bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những bông hoa địa lan đẹp và mua một chậu địa lan về trưng bày trong nhà để đón chào năm mới. Loài hoa địa lan được mệnh danh là loài hoa tết đẹp nhất trong mọi năm, và chúng thường là một biểu tượng của sự tươi mới và may mắn trong năm mới.

Để ngắm hoa Đà Lạt – địa lan bạn hãy ghé qua địa điểm:

  • Vườn hoa địa lan Hòa Trang: 7 Hẻm Đống Đa, phường 3, TP. Đà Lạt
  • Vườn lan YSA Orchid: 16 Hồ Xuân Hương, Phường 9, TP. Đà Lạt

Hoa phượng tím

Phượng tím Đà Lạt mang trong mình một vẻ đẹp độc đáo mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Loài phượng tím mỏng manh này chỉ tồn tại được ở vùng đất se lạnh của Đà Lạt. Mỗi khi đến tháng 3, chúng bắt đầu nở hoa rất nhiều và rực rỡ. Dạo chơi trên các con đường ở Đà Lạt, du khách sẽ được bảo vệ dưới bóng cây phượng tím và thư giãn trong mùi thơm dịu dàng của nó. Mùa hoa phượng tím này mang đến cho Đà Lạt một cảm xúc khó tả, thay đổi diện mạo của thành phố từ “buồn” sang “thơ mộng”.

các loại hoa đà lạt
Hoa phượng tím Đà Lạt

Nhiều người đặt chuyến du lịch Đà Lạt chỉ để thưởng thức vẻ đẹp của hoa phượng tím, bất kể thời gian nào, loài hoa này vẫn rất đẹp. Chúng thường nở rải rác trên các con đường quanh hồ Xuân Hương và đường Trần Phú. Hãy thử một lần đến Đà Lạt và chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của loài hoa phượng tím này.

Thưởng thức khung cảnh hoa phượng tím Đà Lạt ở con đường: 

  • Đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, TP. Đà Lạt
  • Đường Hồ Tùng Mậu, phường 2, TP. Đà Lạt

Hoa sao nhái 

Sao nhái là một loài hoa Đà Lạt nổi bật với vẻ đẹp bình dị và mộc mạc. Loài hoa này dễ trồng, dễ chăm sóc, và có mùi hương nhẹ nhàng, làm cho nó trở thành một lựa chọn yêu thích đối với những người yêu hoa. Hoa sao nhái có đa dạng màu sắc, mỗi bông thường có từ tám đến mười cánh hoa nhỏ mỏng manh.

các loại hoa đà lạt
Hoa sao nhái Đà Lạt

Để thưởng thức vẻ đẹp của hoa sao nhái, bạn nên đến Đà Lạt vào độ cuối hè và đầu thu, từ khoảng tháng 8 đến tháng 11. Thời điểm này thường là lúc hoa sao nhái nở rộ và tạo nên một cảnh tượng tuyệt đẹp trong thành phố Đà Lạt.

Địa điểm trồng hoa sao nhái: 

  • Vườn hoa sao nhái Dalat Milk: thôn Lạc Trường, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, thành phố Đà Lạt
  • Vườn hoa thành phố: 14B đường Đống Đa, phường 3, TP. Đà Lạt

Hoa bồ công anh

Bồ công anh là một loài hoa thân thảo thuộc họ cúc, và nó còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như diếp dại, phù công anh, hay rau bồ cóc. Tại Đà Lạt, loài hoa này thường nở rộ vào cuối xuân, khi mùa hoa ban trắng, hoa anh đào đã kết thúc và phượng tím cũng gần tàn.

các loại hoa đà lạt
Hoa bồ công anh Đà Lạt

Nếu bạn ghé Đà Lạt vào thời điểm tháng 3 và tháng 4, bạn sẽ bắt gặp những bông bồ công anh nhẹ nhàng, mỏng manh. Chỉ cần một cơn gió nhẹ đi qua, cánh hoa trắng nhỏ sẽ tung bay, “phiêu du” đến những vùng đất mới. Đây là thời điểm lý tưởng để thưởng thức vẻ đẹp tinh khôi của loài hoa bồ công anh tại Đà Lạt.

Địa điểm thưởng thức hoa bồ công anh:

  • Đồi Robin: phường 3, TP. Đà Lạt
  • Hồ Xuân Hương: phường 1, TP. Đà Lạt

Mùa cỏ hồng đẹp

Nhắc đến những loài hoa Đà Lạt đẹp và thơ mộng, không thể bỏ qua những đồi cỏ hồng. Vào độ tháng 11 hàng năm, loài cỏ hồng mạnh mẽ vươn mình và nở rộ, tạo nên một biển cỏ hồng rực rỡ, tô điểm cả một vùng trời. Đây là loại cỏ đặc trưng của vùng cao nguyên, mọc theo từng khóm và bám sát mặt đất, bao phủ cả một thung lũng hay sườn đồi.

các loại hoa đà lạt
Vườn cỏ hồng Đà Lạt

Dưới ánh nắng ban mai, đồi cỏ hồng Đà Lạt khoác lên mình bộ áo được kết từ những giọt sương lung linh. Khi mặt trời vươn cao, sương tan dần, để lộ sắc hồng rực rỡ và quyến rũ, đủ để làm tan chảy trái tim của bất cứ du khách nào. Đây thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời khi đến Đà Lạt vào mùa cỏ hồng nở.

Địa điểm check-in với cỏ hồng: 

  • Đồi cỏ hồng hồ Tuyền Lâm: phường 4, TP. Đà Lạt
  • Đồi cỏ hồng Măng Lin: Phường 7, TP. Đà Lạt

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến để nghỉ dưỡng, thư giãn và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên, Đà Lạt là một lựa chọn lý tưởng. Hãy đến Đà Lạt và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài hoa Đà Lạt này, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng và say đắm.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top