Boutique Hotel Là Gì? 4 Tiêu Chuẩn “vàng” Của Boutique Hotel

Boutique hotel là gì? 4 tiêu chuẩn “vàng” của Boutique hotel

Trong vài năm trở lại đây, Boutique Hotel là một làn gió mới thổi vào thị trường khách sạn và đang trở nên phổ biến với du khách trong và ngoài nước. Vậy Boutique hotel là gì? 4 tiêu chuẩn “vàng” của Boutique hotel là gì? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Hanami Hotel Danang để có câu trả lời nhé!

Boutique Hotel là gì?

Boutique hotel là gì? 4 tiêu chuẩn “vàng” của Boutique hotel
Hiểu thế nào về Boutique hotel

Boutique Hotel là một kiểu khách sạn có diện tích khá nhỏ nhưng mang phong cách thiết kế và trang trí nổi bật, mang tính nghệ thuật và trẻ trung. Kiểu khách sạn này thường có từ 10 -100 phòng phụ  vào quy mô. Boutique hotel có thể là khách sạn hoạt động độc lập hoặc là một phần nhỏ của các chuỗi khách sạn lớn.

Xem thêm một số loại hình lưu trú khác tại đây.

4 tiêu chuẩn “vàng” của Boutique hotel là gì?

Theo các nhận định của chuyên gia thì một khách sạn được coi là Boutique Hotel phải đạt đủ 4 tiêu chuẩn sau:

Phong cách trang trí ấn tượng

Boutique hotel là gì? 4 tiêu chuẩn “vàng” của Boutique hotel
Tiêu chuẩn của Boutique Hotel

Theo cảm nhận của nhiều khách hàng  đã lưu trú tại các Boutique hotel, điều khiến khách sạn có thể để lại ấn tượng tốt trong mắt họ chính là cách mà khách sạn trang trí và thiết kế ở bên trong và bên ngoài.  Không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện nghi và hài hòa mà phong cách thiết kế ở đây còn phải có được nét độc đáo riêng để lưu lại ấn tượng tốt trong mắt khách hàng.

Vì vậy, đa số các khách sạn theo tiêu chuẩn của Boutique hotel đều lựa chọn lối thiết kế kế và trang trí theo phong cách cổ điện nhưng cũng không kém phần hiện đại. Đây cũng là một trong những cách tạo nên vẻ sang trọng và tinh tế của hầu hết các boutique hotel.

Không khí quen thuộc và gần gũi

Một trong những điểm nổi bật của Boutique hotel chính là mang lại cho khách hàng không khí quen thuộc và gần gũi. Không khí này chính là những yếu tố nói về không gian, phong cách phục vụ, chất lượng dịch vụ. Một Boutique hotel đạt chuẩn phải đảm bảo mang đến cho khách hàng một cảm giác gần gũi, thân quen giống như thể họ đang ở nhà chứ không phải đang ở khách sạn.

Xem thêm  Mẹo mất đồ ở khách sạn thì làm gì? Cách xử lý nhanh
Boutique hotel là gì? 4 tiêu chuẩn “vàng” của Boutique hotel
Cảm giác quen thuộc và gần gũi

Diện tích vừa đủ

Như đã đề cập ở trên, đặc trưng của  Boutique hotel là dạng khách sạn quy mô nhỏ nên diện tích của nó cũng không quá lớn nhưng không quá nhỏ. Với diện tích này, khi khách hàng đến lưu trú sẽ cảm thấy vừa đủ thoải mái. Nó không quá to để khiến khách hàng cảm thấy trống vắng và cũng không quá nhỏ để khác hàng cảm thấy chật chội.

Với tiêu chuẩn thiết kế này  nhằm mang đến cho khách hàng một cảm giác gần gũi và thoải mái. Mặc dù chỉ có diện tích vừa đủ những vẫn sẽ đảm bảo được sự riêng tư cho khách hàng.

Dịch vụ chuyên nghiệp, cá nhân hóa

Đa số dịch vụ tại các Boutique hotel luôn được đánh giá cao về tính chuyên nghiệp.  Tại đây, dịch vụ có thể mang đến khả năng kết nối cao giữa khách hàng với nhân viên. Phần lớn, nhân viên tại khách sạn đều rất tỉ mỉ và chu đáo trong việc đón tiếp khách hàng. Từ việc ghi nhớ tên, thói quen của khách cho đến việc dự đoán nhu cầu và trò chuyện cùng khách đều được đặt lên hàng đầu. Vì thế, dịch vụ ở đây có thể giúp các khách hàng có được cảm giác trở thành những “thượng đế” chính hiệu.

Một số ưu ý khi lựa chọn Boutique hotel

Boutique hotel
Cần lưu ý khi lựa chọn

Thời gian dần đây, rất nhiều khách sạn được xây dựng và phát triển theo quy mô Boutique hotel. Vì vậy cũng khiến rất nhiều khách hàng gặp khó khăn trong việc chọn lựa được một khách sạn uy tín và chất lượng. Dưới đây là một vài lưu ý của Hanami giúp bạn có thể chọn cho mình một Boutique hotel ứng ý.

  • Lựa chọn khách sạn có giá thành hợp lý, phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân.
  • Tham khảo và tìm kiếm nhiều địa điểm cùng một lúc để đưa ra quyết định sáng suốt nhất.
  • Lựa chọn những khách sạn đã có uy tín, chất lượng tốt trên thị trường.
Xem thêm  Villa là gì? 3 loại hình villa phổ biến nhất

Một số Boutique nổi tiếng ở Việt Nam

Aria Boutique Hotel – Sapa

 tiêu chuẩn “vàng” của Boutique hotel
Aria Boutique Hotel
  • Địa chỉ: 30 Đường Hoàng Liên, Sapa, Lào Cai
  • Giá phòng: Từ 2.300.000VNĐ/phòng/đêm

Thanh Lich Royal Boutique Hotel – Huế

Boutique hotel l
Thanh Lịch
  • Địa chỉ: 33 Hai Bà Trưng, Phường Vĩnh Ninh, Thành phố Huế, Tỉnh Thừa Thiên – Huế, Việt Nam
  • Giá phòng:  Tứ 1.600.000VNĐ/phòng/đêm

 Cozy Hoian Boutique Villas – Hội An

Boutique hotel là gì?
Cozy Hoian Boutique Villas
  • Địa chỉ: 108/2 Đào Duy Từ, Cẩm Phổ, Hội An
  • Giá phòng: Từ 1.500.000VNĐ/phòng/đêm

Boutique Hotel là một xu hướng hiện nay và có khả năng mang lại lợi nhuận lớn. Hy vọng qua bài viết Boutique hotel là gì? 4 tiêu chuẩn “vàng” của Boutique hotel của Hanami sẽ giúp bạn có thêm thông tin và những cân nhắc khi lựa chọn loại hình khách sạn này. Hẹn gặp lại qua những bài viết tiếp theo. 

 

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top