Bán Phòng Qua Website Của Khách Sạn

Bán phòng qua Website của khách sạn

Bán phòng qua Website của khách sạn là một chiến lược kinh doanh hiệu quả giúp khách sạn có thể tối doanh thu và tăng lợi nhuận một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, làm như thế nào để mang lại hiệu quả doanh thu thì lại là một bài toán khó. Hãy theo dõi bài viết Bán phòng qua Website của khách sạn của Hanami Hotel Danang để tìm hiểu nhé!

Bán phòng qua Website của khách sạn

Bán phòng qua Website của khách sạn
Website khách sạn là một kênh quan trọng

Website là kênh do chính khách sạn quản lý, là kênh quảng bá khách sạn chính thức. Đây cũng là kênh để khách sạn quản lý và thúc đẩy các hoạt động kinh doanh. Khách hàng có thể thông qua website của khách sạn để tìm kiếm và lựa chọn căn phòng mà mình mong muốn. Nếu website được chăm sóc đúng cách, đây sẽ là một kênh giúp khách sạn tối đa hóa doanh thu.

Website khách sạn là một trang web được thiết kế nhằm mục đích bá thương hiệu và thúc đẩy các hoạt động kinh doanh của khách sạn. Website cung cấp tất cả các thông tin chân thực nhất về khách sạn cũng như các  chính sách kinh doanh, kênh giao tiếp hiệu quả với khách hàng.

Xem thêm tại đây. 

Ưu điểm khi bán phòng qua website

Một trong những ưu điểm lớn nhất của bán phòng qua website chính là tận dụng được hiệu ứng Billboard, tạo được uy tín cho khách ghi ghé thăm cũng như cung cấp được nhiều thông tin hơn, và không phải tốn bất cứ một chi phí nào khác.

Hiệu ứng Billboard có nghĩa là khi người đọc có xu hướng tìm kiếm một website chính thức của khách sạn khi thấy thông tin của khách sạn xuất hiện ở một nơi khác như các kênh OTA, một bài đăng bất kì trên facebook,… khách hàng sẽ có xu hướng tìm hiểu và đưa ra quyết định đặt phòng. Những thông tin hấp dẫn, lôi cuốn hơn, giá bán phòng và những khuyến mãi hấp dẫn sẽ khiến khách hàng cảm thấy có hứng thú với khách sạn.

Bán phòng qua Website
Website mang đến nhiều lợi ích cho khách sạn

Website được coi như địa chỉ của khách sạn trên Internet, tồn tại một cách bất biến và phải tốn nhân sự và chi phí để chăm sóc và duy trì. Do vậy, khách hàng đặt phòng thông qua website sẽ luôn có cảm giác tin tưởng, an toàn hơn vì biết đây là cổng thông tin chính thức của khách sạn.

Xem thêm  Thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng ngay tại khách sạn Đà Nẵng siêu tiện

Tại website, khách hàng không chỉ tìm thấy thông tin giới thiệu của khách sạn, lịch sử hình thành, thông tin tổng quan,.. mà còn có thể tìm thấy các thông tin về dịch vụ của khách sạn, các địa điểm xung quanh,… chỉ có ở website của khách sạn.

Khi mỗi khách hàng đặt phòng thành công trên website, khách sạn không cần phải chi trả bất kì một chi phí hoa hồng nào cho bên thứ 3.

Nhược điểm khi bán phòng qua website

Sử dụng website mang lại những lợi ích nhất định khi bán phòng nhưng cũng sẽ có những hạn chế và thiếu sót nhất định. Ví dụ như phải đâu tư nội dung thu hút khách hàng, chủ động tìm kiếm đối tượng khách hàng truy cập website, luôn đảm bảo việc phải đồng bộ giá phòng với những kênh khác.

Website của khách sạn
Một số hạn chế của website khách sạn

Cần phải đầu tư nội dung phát triển website vì đây chính là cốt lõi  và là kẻnh thông tin chính thức của khách sạn, website luôn cần được cập nhật thông tin khi khách hàng ghé thăm, Một số thông tin mà khách hàng có thể cập nhật như về khách sạn ( các gói khuyến mãi, ưu dãi, dịch vụ,..), các trải nghiệm của khách hàng tại đây ( địa điểm, dịch vụ vui chơi, ăn uống,…). Thông tin càng chỉnh chu, hình ảnh càng chất lượng thì lượng khách truy cập càng lớn, và họ sẽ có lòng tin khi đăt phòng khách sạn.

Bán phòng qua Website khách sạ n như thế nào cho hiệu quả?

Để bán phòng hiệu qua Website hiệu quả, khách sạn cần phát huy những ưu điểm mà nhiều kênh này đem đến, hạn chế những nhược điểm khi triển khai bán phòng, cụ thể như sau:
Đầu tiên, có cách thức chuyển đổi hiệu quả thông qua trải nghiệm người dùng trên website. Để làm được điều này, khách sạn cần xây dựng hành trình khách hàng chặt chẽ, nắm bắt đúng tâm lý và thị hiếu trong từng thời điểm nhất định. Ví dụ: thời điểm cận Tết thì thay “áo” cho website bằng màu sắc rực rỡ, vui tươi để tạo không khí; thời điểm kết thúc năm học thì tung khuyến mãi cho gia đình…

Xem thêm  Facebook marketing cho khách sạn hiệu quả
 Website của khách sạn
Nên quản lý website như thế nào?

Thứ hai, có cách thức chuyển đổi hiệu quả thông qua trải nghiệm người dùng trên website. Để làm được điều này, khách sạn cần xây dựng hành trình khách hàng chặt chẽ, nắm bắt đúng tâm lý và thị hiếu trong từng thời điểm nhất định. Ví dụ: thời điểm cận Tết thì thay “áo” cho website bằng màu sắc rực rỡ, vui tươi để tạo không khí; thời điểm kết thúc năm học thì tung khuyến mãi cho gia đình…

Cuối cùng, hãy có những khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn, phù hợp và độc quyền trên kênh website khách sạn. Có như vậy, khách hàng sẽ chỉ muốn đặt phòng trên website, khách sạn cũng dễ dàng chốt được deal mà không phải tốn thêm chi phí hoa hồng cho các kênh bán phòng trực tuyến khác.

Bán phòng qua website của khách sạn là một trong những các hiệu quả giúp khách sạn tăng doanh thu và được khách hàng biết đến nhiều hơn. Hy vọng bài viết Bán phòng qua Website của khách sạn của Hanami sẽ cung cấp những thông tin bổ ích cho bạn nếu muốn tập trung vào phát triển website khách sạn. Hẹn gặp lại qua các bài viết tiếp theo. 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top