Mách Bạn Những Lưu ý Chi Tiết Khi Thuê Trọ Đà Nẵng

Mách bạn những lưu ý chi tiết khi thuê trọ Đà Nẵng

Đà Nẵng được biết đến với tên gọi thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Nhu cầu du lịch cũng như học tập tại nơi đây trong những năm gần đây tăng cao, từ đó nhu cầu thuê trọ Đà Nẵng để có một nơi ở cố định sinh sống có xu hướng tăng liên tục. Hãy để Hanami Hotel Danang giới thiệu đến bạn 1 số lưu ý trong việc tìm phòng trọ giúp bạn sở hữu được một căn phòng trọ ưng ý tại Đà Nẵng.

Mục Lục

1. Nhu cầu thuê phòng trọ đà nẵng – thuê trọ Đà Nẵng giá rẻ

thuê trọ Đà Nẵng
thuê trọ Đà Nẵng

Thời gian vừa qua, thị trường bất động sản Đà Nẵng đang phát triển nhanh chóng. Kinh tế, du lịch của vùng đất này cũng tăng trưởng không ngừng. Chính vì thế, nhu cầu thuê trọ Đà Nẵng đang tăng rất cao. Những dãy trọ tại Đà Nẵng liên tục hết hàng, chính vì thế nhiều người đã đầu tư rất nhiều vào thị trường béo bở này để đáp ứng nhu cầu của người dân từ nhiều tỉnh thành khác đến đây.

>>> Xem thêm: Khách sạn thuê giờ Đà Nẵng – Danh sách 20+ địa chỉ chất lượng giá rẻ như nhà nghỉ

2. Các loại hình phòng trọ ở Đà Nẵng – thuê trọ Đà Nẵng chất lượng

thuê trọ Đà Nẵng
thuê trọ Đà Nẵng
  • Đầu tiên là những khu ký túc xá, rất phù hợp với các bạn học sinh sinh viên đang sinh sống tại nơi đây, vừa có chi phí rẻ, vừa đảm bảo an ninh. 
  • Tiếp theo là những khu trọ giá rẻ, phù hợp với các bạn sinh viên và người dân có thu nhập thấp, những người chưa đủ nguồn lực kinh tế nhưng vẫn muốn một chỗ ở phù hợp với mình. 
  • Các chung cư mini sang trọng thích hợp với những gia đình nhỏ, đem lại rất nhiều thuận tiện và cơ sở vật chất hiện đại.
  • Homestay cũng rất được ưa chuộng, nhờ có chi phí rẻ và có thể ở được nhiều người. Các bạn sinh viên muốn ở tập thể và nhiều hộ gia đình thường thuê tại nơi đây.
  • Các khách sạn cũng được ưa chuộng bởi nhiều bạn sinh viên hay hộ gia đình có thu nhập ổn định đến khá, bơi sự tiện lợi và một nơi ở ổn định tại Đà Nẵng.

Cho thuê phòng trọ, văn phòng

thuê trọ Đà Nẵng
thuê trọ Đà Nẵng

Các phòng trọ và văn phòng có đầy đủ tiện nghi và an ninh ổn định đang được tìm kiếm rất nhiều trên top Google hiện nay. Nhu cầu tăng nhanh dẫn đến nhiều hệ thống cho thuê phòng trọ, văn phòng càng trở nên hiện đại để cạnh tranh nhằm tìm kiếm nguồn khách hàng. 

Cho thuê phòng trọ (hòa hải, ngũ hành sơn, đà nẵng)

Nhiều cung đường chứa nhiều dãy trọ tại Đà Nẵng là mối quan tâm rất lớn đối với các bạn tân sinh viên năm nay, nơi đây chứa nhiều phòng trọ đầy đủ tiện nghi phù hợp với việc học tập và làm việc của nhiều người đến Đà Nẵng sinh sống và ổn định. Nhiều cơ sở được xây lên và các bạn có thể tìm kiếm dễ dàng trên các Website và các app tìm kiếm phòng trọ ở Đà Nẵng.

Cho gia đình thuê phòng tầng 1, khu vực yên tĩnh, tại quận hải châu

Ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng, gần khu quân đội nên khu vực an ninh, trật tự, sạch sẽ. Gần các cây cùng đặc trưng tại thành phố Đà Nẵng, gần bệnh viện và các siêu thị rất thuận tiện để sinh sống. Đặc biệt là yên tĩnh, phù hợp nhiều bạn sinh viên muốn học tập và các hộ gia đình mong muốn một không gian yên tĩnh.

Phòng trọ mới xây 40m2 – đủ tiện nghi – Hà Văn Tính

Phòng trọ mới xây mang đến các bạn cảm giác sạch sẽ và thoáng mát. Có sẵn các cơ sở vật chất như điều hòa, WC, bếp. Đặc biệt có gác lửng và lan can phù hợp các bạn muốn ở nhiều người nhưng vẫn mong muốn một không gian thoáng đãng. Giá thuê tại đây chỉ từ 1.5tr đến 3tr theo từng diện tích phòng, đa dạng các bạn lựa chọn từ 20-40m240m2

Phòng trọ mới gần 500m chợ Hòa Khánh giá tốt

Cách Chợ Hòa Khánh, Đại Học Bách Khoa 500m thuận tiện cho việc lao động, học tập cho sinh viên và người lao động lưu trú, giá thuê chỉ từ 1.800.000đ. Nhà mới hoàn toàn, có gác lửng, trang bị Wc riêng, bếp riêng, hành lang để xe riêng rộng rãi, Wifi tốc độ cao, camera an ninh 24/24, máy giặt, điều hoà mát lạnh, cửa khóa từ an ninh.. Giờ giấc tự do đặc biệt không ở chung chủ.

Xem thêm  Top 10 địa chỉ bán tôm hùm Alaska Đà Nẵng cực uy tín

Cho thuê phòng trọ gần đh Đông Á, Kiến Trúc

thuê trọ Đà Nẵng
thuê trọ Đà Nẵng

Phù hợp các bạn sinh viên gần trường Đại học Đông Á, Kiến Trúc. Chỉ tốn vài phút đi bộ, được trang bị đầy đủ nội thất, có đủ tủ lạnh, máy giặt riêng, bếp riêng, có ban công phơi đồ riêng, phòng đủ giường tủ, bàn ghế. Rất yên tĩnh, ngay sát công an quận nên khu vực an ninh được đảm bảo. 

Phòng trọ khu trung tâm gần helio, lotte mart

Gần khu vực siêu thị tiện lợi, tích hợp với khu vui chơi, phòng trọ tại đây rất phù hợp với các hộ gia đình sinh sống ổn định và thích hợp ở lâu dài. Phòng rộng thoáng, có ban công, thoáng mát, có chỗ để xe rộng rãi, wifi mạnh miễn phí, điều hòa, tủ áo quần nước nóng lạnh, bếp và giường lớn. Đặc biệt giá thuê chỉ từ 1,8 triệu đến 2,5 triệu.

Căn hộ/ phòng trọ đầy đủ tiện nghi kể cả máy giặt trong phòng khu helio

Căn hộ/phòng trọ trung tâm thành phố, gần khu vui chơi Helio, trung tâm thương mại Lotte Mart. Căn hộ đầy đủ tiện nghi kể cả máy giặt đời mới trong từng phòng, máy lạnh, điều hòa, nước nóng lạnh, bếp… Diện tích từ 20m2 – 40m2 ngay trục đường chính. Camera an ninh, cổng khóa từ, wifi miễn phí. Giá từ 2,5 triệu đồng/tháng.

Phòng trọ mặt tiền cho thuê khu vực lotte mart, trường đại việt, kiến trúc

thuê trọ Đà Nẵng
thuê trọ Đà Nẵng

Phòng mặt tiền đường Nguyễn Thành Ý đã có nội thất cơ bản, khu vực gần Lotte mart, Helio, trường Skyline, Cao đẳng Đại Việt, ĐH Kiến Trúc và Đông Á. Khu vực đông sinh viên, thoáng mát. Yên tĩnh và đảm bảo an ninh cho các bạn tân sinh viên mong muốn một nơi tập trung học tập, tiện lợi với các dịch vụ xung quanh không tốn quá nhiều thời gian.

Mặt tiền phòng trọ cho thuê khu vực lotte mart, trường skyline

Phòng trọ mặt tiền có nội thất cơ bản, khu vực gần Lotte mart, Helio, trường Skyline, Cao đẳng Đại Việt và mẫu giáo ABC. Khu vực đông sinh viên, thoáng mát. Đảm bảo an ninh cho các bạn sinh viên học tập và người dân sinh sống làm việc tại nơi đây

Cho thuê phòng trọ giá sinh viên – sát bến xe đn

Phòng trọ nằm ngay sát bến xe ĐN ( 300m), gần ĐH Sư phạm Đà Nẵng( 1km). Có camera an ninh và wifi miễn phí. Đặc biệt giá chỉ từ 1tr đồng, phù hợp các bạn sinh viên và các hộ gia đình có mức thu nhập thấp mong muốn tìm một phòng trọ giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu.

Cho thuê phòng trọ, nhiều loại phòng khác nhau

thuê trọ Đà Nẵng
thuê trọ Đà Nẵng

Có nhiều loại phòng hiện nay tại Đà Nẵng, như phòng chung chủ, các căn hộ, homestay, các phòng trọ giá rẻ đến mức giá trung bình ổn và các khu ký túc xác đáp ứng nhu cầu của các hộ gia đình và các bạn học sinh đến nơi đây sinh sống. Việc thuê trọ Đà Nẵng trở nên dễ dàng vì nhiều khu trọ mới được tăng lên phù hợp với các bạn mong muốn hòa nhập với thành phố đáng sống này.

Cho thuê phòng trọ có gác lửng

Các bạn sinh viên mong muốn sống chung với bạn bè, nhưng chưa đủ kinh phí để thuê homestay hay các căn hộ thì các phòng trọ có gác lửng sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, giá chỉ từ 1tr nhưng vẫn đảm bảo an ninh, các khu vực nằm ở trung tâm đầy tiện lợi cho việc học tập và làm việc

Phòng trọ mới xây giá rẻ sau lưng đại học sư phạm

Nhiều sinh viên nhập học tại đại học sư phạm, nhu cầu tìm phòng trọ tăng cao, nhiều phòng trọ mới xây giá rẻ đáp ứng đủ nhu cầu của các bạn tân sinh viên. Từ việc nội thất đầy đủ cho đến an ninh được đảm bảo an toàn, có gác lửng phù hợp học tập chung với bạn bè, giá chỉ từ 1tr phù hợp với túi tiền của tân sinh viên.

Cho thuê phòng trọ 20m2 tại quận ngũ hành sơn, đà nẵng

Gần trường đại học Kinh tế, biển Mỹ Khê, cầu Rồng và các cung đường ẩm thực tại Đà Nẵng. Quận Ngũ Hành Sơn có nhiều con đường dãy trọ đáp ứng nhu cầu của các bạn tân sinh viên và các hộ gia đình, diện tích 20m2 có gác lửng, an ninh đảm bảo và tự do thời gian. Giá chỉ từ 1tr các bạn sinh viên có thể xem xét qua.

3. Cập nhập bảng giá thuê trọ đà nẵng cho thuê mới nhất 2022 – Thuê trọ Đà Nẵng giá rẻ

thuê trọ đà nẵng
Thuê trọ ở Đà Nẵng

Các phòng trọ có giá tùy theo vị trí địa lý, càng gần trung tâm Đà Nẵng thì càng cao. Dưới đây là bảng giá thuê trọ Đà Nẵng mới nhất 2022:

  • Phòng trọ Đà Nẵng quận Hải Châu: từ  1 – 8 triệu đồng/tháng
  • Phòng trọ Sơn Trà Đà Nẵng: từ 1,4 – 2,5 triệu đồng/tháng/tháng
  • Phòng trọ Liên Chiểu Đà Nẵng: từ 900 nghìn – 2,5 triệu đồng/tháng
  • Phòng trọ Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng: từ 1,5 – 4 triệu đồng/tháng
  • Phòng trọ Cẩm Lệ Đà Nẵng: từ 1,2 – 3 triệu đồng/tháng

>>> Xem ngay: Top 10 khách sạn gần đại học kinh tế Đà Nẵng giá rẻ

Các khoản phí cần biết khi thuê nhà trọ Đà Nẵng

Tiền điện, nước, wifi, giặt giũ và an ninh là các khoản phí quan trọng khi bắt đầu thuê trọ tại Đà Nẵng. Trước khi bắt đầu ký hợp đồng hãy đọc qua những khoản phí này để tránh những điều không mong muốn xảy ra sau này. 

Những điều bạn cần biết khi tìm trọ đà nẵng

  • Thuê phòng dựa theo nhu cầu mong muốn.
  • Thuê phòng theo mức độ tài chính.
  • Kiểm tra phòng trọ.
  • Chú ý về hợp đồng.
  • Xem xét phòng giá quá rẻ bất thường.
  • Từ chối phòng không có đồng hồ điện nước riêng.
  • Không đặt cọc khi chưa có hợp đồng chính thức.
Xem thêm  6 địa điểm cung cấp tranh dán tường Đà Nẵng 

4. Tiêu chí lựa chọn thuê trọ mà sinh viên cần biết

thuê trọ đà nẵng
thuê trọ đà nẵng

Trước khi bắt đầu thuê phòng trọ, các bạn sinh viên hãy cập nhật những thông tin cần thiết để có thể chọn một phòng trọ phù hợp với bản thân một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Xác định khu vực tìm phòng trọ Đà Nẵng

Xác định khu vực bạn mong muốn, ví dụ gần trường học hay các siêu thị tiện lợi, khu vui chơi. Một phòng trọ có vị trí tốt chính là khi phòng trọ đó nằm ở khu vực gần nhất cho việc di chuyển công tác hằng ngày của chúng ta (trong bán kính nhỏ hơn 5km so với cơ quan, trường học). 

Ngoài ra, không chỉ các căn phòng trọ ở gần cơ quan, trường học là tốt mà cả các phòng trọ ở xa một chút nhưng giao thông vẫn thuận tiện, không kẹt xe hay ngập nước thì cũng có thể đánh giá là có vị trí tốt.

Tìm hiểu nội quy cho thuê phòng trọ Đà Nẵng

thuê trọ đà nẵng
thuê trọ đà nẵng

Bất kể nơi đâu cũng có nội quy để xây dựng nền văn hóa chung, phòng trọ cũng không ngoại lệ. Trước khi bắt đầu vào ở, bạn hãy đọc kỹ nội quy để tránh việc sai phạm sau này, gây ảnh hưởng đến người khác. Có nhiều nội quy là một nền văn hóa riêng ở mỗi căn trọ, hãy tránh việc chung quy văn hóa ở nhiều căn trọ khác nhau. 

Đọc kỹ hợp đồng

Hợp đồng thuê trọ gắn kết giữa người tìm trọ và người cho thuê trọ. Có nhiều điều khoản trong hợp đồng cần được đọc kỹ để có thể tránh những trường hợp không mong muốn sau này. Bạn có thể deal lại hợp đồng để có được những điều công bằng trong điều khoản, có lợi về phía mình, và hợp đồng sẽ có thời hạn cho đến khi bạn kết thúc hợp đồng tại nơi đây.

Chất lượng phòng trọ giá rẻ Đà Nẵng

Các khu vực lân cận khu trung tâm có mức giá các phòng trọ đa dạng, nhiều dãy trọ giá rẻ cho các bạn sinh viên và người dân sinh sống. Nhưng trước khi bạn quyết định sống tại phòng trọ giá rẻ thì hãy xem kỹ chất lượng tại đó. Giá tiền tương xứng với chất lượng, nhưng cũng có nhiều phòng trọ đảm bảo nhu cầu của bạn trong tầm giá, hãy kiên trì trong việc tìm kiếm và so sánh chúng với nhau.

An ninh phòng trọ khi thuê

thuê trọ đà nẵng
thuê trọ đà nẵng

Tìm và thuê được phòng trọ an ninh tốt luôn là mối quan tâm của các đối tượng sinh viên, người lao động xa quê. Nhưng để tìm được căn phòng giá rẻ, an ninh tốt lại không phải là điều dễ dàng trước tình trạng cho thuê phòng trọ lừa đảo diễn ra ngày càng nhiều. Vì vậy hãy xem xét kỹ yếu tố này để tránh trường hợp “trắng tay” khi rời xa quê hương học tập và làm việc

Tiền cọc

Tiền cọc là chi phí bạn bỏ ra ban đầu để cam kết trong quá trình thuê trọ. Thông thường tiền cọc sẽ được trả lại sau khi bạn ngưng ký kết hợp đồng, nhưng sẽ có một vài bất cập xảy ra khi bạn đọc không kỹ hợp đồng, tiền cọc sẽ trả về ít hơn hoặc không tới tay bạn khi bạn vi phạm hợp đồng thuê trọ quá nhiều.

Phí giữ xe

Khi thuê phòng bạn cần đặc biệt lưu ý về vị trí cũng như giá tiền giữ xe. Một vài nơi sẽ có cổng chung, bạn đỗ xe phía trước cửa phòng và tự xích khóa, hoặc có một nhà xe tích hợp với khu dãy trọ. Trường hợp này sẽ không tốn phí. Còn nếu có bãi xe riêng thì giá giữ xe theo tháng hợp lý sẽ không quá 150.000đ.

Tiền điện – tiền nước

Tiền điện và tiền nước là khoản tiền chi phí khi bạn thuê trọ phải xem xét, đây là mức tiền mà chủ nhà đã đặt ra trước khi bạn thuê trọ, những khoản tiền này có thể tăng đến đột ngột nếu bạn không đọc kỹ. Chú ý xem xét nếu phòng trọ chung chủ, hoặc sử dụng chung một công tơ điện. 

Phí vệ sinh chung

thuê trọ đà nẵng
thuê trọ đà nẵng

Phí vệ sinh chung là chi phí bạn nên xem qua, hỏi trước chủ trọ để nắm rõ khoản chi phí deal với chủ trọ trước khi bạn bắt đầu sinh sống tại nơi đây.

Chú ý đến hợp đồng thuê nhà ở đà nẵng và các pháp lý liên quan

Ký hợp đồng thuê nhà là quá trình hoàn thành giao kết hợp đồng thuê nhà. Việc này vô cùng quan trọng; nó đảm bảo rằng sau khi hợp đồng đã ký kết; bạn phải thực hiện mọi quyền và nghĩa vụ mà cả hai bên đã cùng nhau thỏa thuận. 

Tuy nhiên, có rất nhiều người chưa kịp đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng; mà đã vội ký kết; dẫn tới tình trạng phải hứng chịu hậu quả pháp lý vô cùng nghiêm trọng.

Khách sạn gần biển có giá thuê rẻ như thuê ở trọ Đà Nẵng

Khách sạn và trọ là 2 từ khóa mà các bạn tân sinh viên tìm kiếm nhiều nhất trong các năm gần đây. Đặc biệt là khách sạn và trọ gần biển, những mô hình sinh sống có các mức chi phí khác nhau phù hợp với từng nhu cầu và mức chi phí có thể chi trả cho từng tệp khách hàng riêng. 

Tuy nhà trọ dành cho những người có mức chi phí thấp, nhưng cũng có nhiều phòng trọ có giá cao và đầy đủ tiện nghi như các khách sạn gần biển, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo của của tệp khách hàng này. 

Phụ thuộc vào mức chi phí của bạn mà hãy tìm cho mình một nơi sinh sống phù hợp nhất, điều đó sẽ giúp bạn hưởng thụ Đà Nẵng một cách trọn vẹn hơn.

5. Những chú ý khi thuê nhà trọ, phòng trọ đà nẵng

thuê trọ Đà Nẵng
thuê trọ đà nẵng
  • Chú ý tới an ninh khu vực và trong phòng trọ.
  • Luôn xem xét thực tế căn nhà và tìm hiểu giá tiền trước khi thuê.
  • Kiểm tra hệ thống điện, nước sinh hoạt an toàn, sạch sẽ.
  • Thỏa thuận với chủ nhà về giá tiền điện, nước và những chi phí, điều khoản khác.
  • Nên thuê những phòng trọ có vệ sinh khép kín, giờ giấc sinh hoạt thoải mái.
  • Tuyệt đối không đặt cọc quá nhiều tiền và không tùy tiện giao tiền cọc khi chưa có giấy tờ chứng nhận.
  • Đọc kỹ hợp đồng trước khi ký, đảm bảo rằng trong hợp đồng không có bất kỳ điều khoản nào gây bất lợi cho bạn.

Nhu cầu thuê trọ tăng cao nhưng thiếu đi kinh nghiệm thì bạn không thể tìm cho mình một phòng trọ phù hợp. Trên đây là những thông tin chi tiết mà các bạn thuê trọ Đà Nẵng nên biết, những lưu ý sẽ giúp các bạn tìm được một phòng trọ phù hợp với bản thân.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top