Bí Quyết Quản Trị Kinh Doanh Nhà Hàng Khách Sạn Thành Công

Bí quyết quản trị kinh doanh nhà hàng khách sạn thành công

Kinh doanh nhà hàng khách sạn hiện nay là một trong những lĩnh vực được nhiều người quan tâm nhất. Khi cuộc sống con người ngày càng đầy đủ, nhu cầu về các dịch vụ cũng sẽ ngày càng tăng. Dẫn đến yêu cầu của một nhà hàng khách sạn phải được đảm bảo thì mới thu hút được khách hàng.

Nhà hàng cũng đã trở thành một trong những dịch vụ tạo ra nguồn lợi nhuận lớn cho đơn vị. Nó cũng góp phần quảng bá và là điểm nhấn của nhiều khách sạn hiện nay. Vậy bí quyết quản trị kinh doanh nhà hàng khách sạn thành công là gì? Cùng Hanami tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

kinh doanh nhà hàng khách sạn
Quản trị kinh doanh nhà hàng khách sạn

Thế nào là quản trị kinh doanh nhà hàng khách sạn?

Kinh doanh nhà hàng khách sạn là một hoạt động kinh doanh mà ở đó khách sạn cung cấp đến khách hàng các dịch vụ ăn uống, lưu trú, mua sắm, hưởng thức, thư giãn nhằm đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về dịch vụ của họ. Quản trị kinh doanh nhà hàng khách sạn sẽ là công việc chịu trách nhiệm phải quản lý, đảm bảo cho các hoạt động trên diễn ra được suôn sẻ, hiệu quả.

Các bí quyết quản trị kinh doanh nhà hàng khách sạn

Vai trò người quản lý

Để có một quy trình kinh doanh thành công, vai trò của người quản lý là vô cùng quan trọng. Khi có một người quản lý tốt, đơn vị sẽ hạn chế được những sai sót, đảm bảo tính liên kết giữa công việc của mọi người, mục tiêu chung cũng sẽ dễ dàng đạt được hơn.

Chỉ có kiến thức về chuyên môn thôi là chưa đủ, người quản lý phải có hiểu biết về quản trị, nghĩa là biết cách phân chia, điều phối và gắn kết được các nhân viên. Từ đó bộ máy hoạt động của tổ chức mới trở nên ăn khớp. Hơn nữa, họ phải nắm  được điểm mạnh, điểm yếu của các nhân viên để công việc dược giao đúng người, khai thác tối ưu tiềm năng của họ để giúp ích cho đơn vị.

Xem thêm  6 Cách tối ưu hóa chi phí marketing khách sạn hiệu quả

Trong bối cảnh nền kinh tế luôn cập nhật, thay đổi không ngừng hiện nay, điều quan trọng nhất mà một quản lý khách sạn cần có là trách nhiệm, định hướng và tầm nhìn chiến lược.

kinh doanh nhà hàng khách sạn

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Với tốc độ phát triển của ngành dịch vụ du lịch hiện nay, rất nhiều khách sạn kinh doanh nhà hàng. Vậy để khách sạn của bạn thu hút được khách hàng, thương hiệu của bạn phải nổi bật hơn so với đối thủ. Việc tùy thuộc vào khả năng xây dựng và tăng độ nhận diện thương hiệu của đơn vị.

Một bộ nhận diện của thương hiệu sẽ bao gồm: Logo, màu sắc, đồ họa, card visit, kẹp tài liệu, giao diện Website, giao diện Apps,… Bạn cần bỏ ra một chi phí không hề nhỏ để có được một bộ nhận diện thương hiệu đẹp và hoàn chỉnh. Tuy nhiên điều này là vô cùng cần thiết bởi đây chính là dấu ấn để bạn có thể ghi điểm và khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn. Vì vậy hãy cân nhắc và đầu tư một cách hợp lý.

Tận tâm phục vụ khách hàng

Dù bạn có marketing tốt đến đâu thì điều quan trọng để thành công chính là khả năng chăm sóc khách hàng của đơn vị. Vì vậy các nhân viên của nhà hàng phải được chuẩn bị kĩ càng về hành vi, lời nói, thái độ phục vụ,… Đặc biệt, tay nghề của đội ngũ đầu bếp là điều vô cùng quan trọng đối với một nhà hàng. Nó là thước đo để khách hàng đánh giá dịch vụ của bạn thông qua các trang mạng xã hội và quyết định có trở lại nhà hàng và khách sạn hay không.

Chính vì vậy, người quản lý khi tuyển dụng nhân viên cho nhà hàng cần phải đặc biệt chú ý những điều trên, đồng thời phải thường xuyên đào tạo, kiểm tra để nâng cao và đảm bảo kỹ năng của nhân viên.

kinh doanh nhà hàng khách sạn

Không ngừng cập nhật xu thế

Internet ngày nay bùng nổ và phát triển rất nhanh chóng. Vì thế các khách sạn nên tận dụng những công cụ online trên nền tảng mạng xã hội để có thể quảng bá nhà hàng khách sạn hiệu quả hơn đến với khách hàng. Việc liên tục cập nhật xu hướng đó sẽ khiến đơn vị nắm bắt được sự thay đổi của nhu cầu khách hàng, từ đó kinh doanh nhà hàng khách sạn sẽ hiệu quả hơn. Một số công cụ bạn có thể tìm hiểu thêm như:

  • OTAs: Đến thời hiện tại, cách để có nguồn doanh thu ổn định và hiệu quả nhất vẫn là kết hợp với OTAs.
Xem thêm  Lost and Found là gì? Quy trình xử lý Lost and Found trong khách sạn

Quản lý và tối ưu các kênh OTAs luôn là vấn đề cần được quan tâm. Các để ứng dụng OTA vào kinh doanh nhà hàng khách sạn tốt nhất bạn có thể tham khảo: Những điều cần biết về OTA trong kinh doanh khách sạn

  • Booking Engine: Đây là một trong những công cụ tự kinh doanh đang trở thành xu hướng ngày nay. Nó giúp cho các khách sạn khi không thể chịu một khoản phí hoa hồng quá cao cho các OTAs. Thông qua đó, đơn vị có thể tự tìm khách hàng cho mình.
  • Xây dựng Website khách sạn: Khách sạn nên sở hữu cho mình một Website riêng để thể hiện được phong cách cũng nhưng những dịch vụ mà đơn vị mang lại. Việc có riêng một Website sẽ giúp tăng độ uy tín của đơn vị, từ đó tăng trưởng lượng khách hàng tìm đến và gia tăng doanh thu.

Thông qua bài viết trên, Hanami đã cung cấp cho bạn bí quyết quản trị kinh doanh nhà hàng khách sạn thành công. Hy vọng bạn có thể áp dụng thành công cho đơn vị của mình.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top