Hòn Đá Thuyền - Quán Cafe Sống ảo Cực Chill Tại đèo Hải Vân

Hòn Đá Thuyền – Quán cafe sống ảo cực chill tại đèo Hải Vân

Thời điểm gần đây, giới trẻ Đà Nẵng đang đổ xô nhau check-in tại một địa điểm mang vẻ đẹp thiên nhiên trên đèo Hải Vân, đó là hòn đá Thuyền. Đúng như tên gọi của nó, hòn đá có hình dạng như mũi thuyền, nằm ở độ cao 500m so với mực nước biển. Đây chắc chắn sẽ là địa điểm lý tưởng của nhiều du khách mong muốn tận hưởng khoảng thời gian yên tĩnh, thơ mộng, cùng Hanami Hotel Danang tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé! 

Vị trí địa lý và cách thức di chuyển đến hòn đá Thuyền

hòn đá thuyền
Vị trí địa lý và cách thức di chuyển đến hòn đá Thuyền

Vị trí địa lí

Hòn đá Thuyền nằm lơ lửng trên đèo Hải Vân. Đây không chỉ là địa điểm check in sống ảo vô cùng đẹp đẽ, mà còn là nơi ngắm cảnh, ngồi cafe, tận hưởng cảnh sắc mẹ thiên nhiên ban tặng. 

Cách thức di chuyển

Bạn có thể di chuyển đến đây bằng các phương tiện như ô tô, xe máy, xe dịch vụ, nhưng tốt nhất là nên đi bằng xe máy để có thể tận hưởng một cách trọn vẹn vẻ đẹp và bầu không khí trong lành của đèo Hải Vân

Sau khi đi tầm 3 – 4 km từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn sẽ thấy cây Thông cô đơn – cũng là một trong những địa điểm check in khác tại nơi đây. Bỏ qua cây Thông cô đơn, bạn đi tiếp một đoạn nữa sẽ thấy quán cafe đầu tiên bên tay phải và hòn đá Thuyền.

Các trải nghiệm bạn có thể thử khi đặt chân đến hòn đá Thuyền

Săn mây

Hòn đá Thuyền được mệnh danh là một trong những địa điểm săn mây đẹp nhất nhì của thành phố Đà Nẵng. Nếu đi đến đây vào những ngày đẹp trời, bạn có thể ghi lại hình ảnh mây chạy ngang tầm mắt rất “so deep”. Thời gian săn mây vào khoảng 4-5h, vì vậy bạn phải thức dậy khá sớm để có được những tấm hình hay thước phim ưng ý nhất nhé! 

Xem thêm  Bánh tráng trộn Đà Nẵng - Top 13 quán ngon nhất

Check-in sống ảo

hòn đá thuyền
Check-in sống ảo

Check in sống ảo chắc chắn không thể thiếu khi đến với hòn đá Thuyền. Cho dù bạn có là tay mơ, chỉ cần đưa máy lên là đã có 1 tấm ảnh nghệ thuật, bạn có thể hình dung nơi đây bốn bề là cảnh sắc. Cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ lại thêm cả bầu trời xanh thẳm rộng lớn, còn gì khó hơn khi chụp 1 tấm ảnh xấu đúng không. 

Ngắm bình minh, hoàng hôn trên cao

hòn đá thuyền
Ngắm bình minh, hoàng hôn trên cao

Bình minh và hoàng hôn Đà Nẵng có thể nhìn ở các góc cạnh khác nhau, mỗi một địa điểm lại mang một vẻ đẹp khác nhau, nhưng nếu bạn muốn một trải nghiệm mới mẻ thì hòn đá Thuyền là địa điểm không nên bỏ qua. Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, mong muốn nhìn thấy khoảnh khắc đẹp đẽ, lãng mạn bên cạnh người mình thương thì bạn không nên bỏ qua hoạt động ngắm bình minh, hoàng hôn trên quán cafe tại hòn đá Thuyền nha.  

Thưởng thức cà phê hòn đá Thuyền

Chính nhờ sự nổi tiếng nơi đây mà quán Cafe đã hoạt động rất tốt, phục vụ được nhiều du khách hơn trong mỗi lần ghé thăm. Được thiết kế khá đơn giản, mộc mạc nhưng lại mang một vẻ đẹp đặc trưng chỉ nơi này có thể mang lại được.

hòn đá thuyền
Thưởng thức cà phê hòn đá Thuyền

Bạn có thể tưởng tượng trong đầu phong cảnh vừa ngồi nhâm nhi một tách cafe, vừa ngắm trọn vẻ đẹp thiên nhiên, núi rừng hay bãi biển Đà Nẵng thì còn gì xứng đáng hơn công sức bỏ ra khi đến đây. Đặc biệt, bạn sẽ quên đi cuộc sống hằng ngày khi hòa tan với sự trong lành, mát mẻ của bầu không khí nơi đây.

Chụp hình cưới

Với vẻ ngoài trời phú như vậy, Hòn đá Thuyền cũng là một trong những địa điểm độc đáo được nhiều cặp đôi lựa chọn cho tấm hình lãng mạn nhất cuộc đời mình. Dưới bàn tay nhiều năm kinh nghiệm của các nhiếp ảnh gia chắc chắn sẽ cho ra những bức hình cưới lãng mạn, mang vẻ đẹp độc nhất mà không nơi nào có được. 

Xem thêm  Thông tin về cáp treo Bà Nà hills chi tiết từ A - Z

Những lưu ý khi đặt chân đến hòn đá Thuyền

hòn đá thuyền
Những lưu ý khi đặt chân đến hòn đá Thuyền
  • Để có thể có trải nghiệm tốt nhất tại hòn đá Thuyền Đà Nẵng, các bạn nên lưu ý một vài điểm sau:
  • Khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm đi du lịch, chắc hẳn việc tìm đường lên đèo Hải Vân sẽ vô cùng khó khăn, do đó hãy sử dụng Google Map để tra cứu đường đi cho an tâm nhé.
  • Vị trí trên đèo Hải Vân khá nguy hiểm, do đó bạn nên đi cùng những người có tay lái chắc chắn cầm lái và nên di chuyển một cách chậm rãi, cẩn thận. 
  • Bạn sẽ bắt gặp những địa điểm check in khác trên đường đi, chú ý quan sát rồi ghé một vài địa điểm nổi tiếng nơi này nha.
  • Vị trí leo ra hòn đá Thuyền cũng khá dốc nên bạn nhớ cẩn thận khi di chuyển ra nha.
  • Chuẩn bị các bộ cánh xinh đẹp và chiếc điện thoại, hay chiếc máy ảnh đầy đủ năng lượng cho chuyến đi càng trở nên hoàn hảo nhất.

Trên đây là những kinh nghiệm bạn có thể tham khảo khi quan tâm đến địa điểm hòn đá Thuyền. Và chắc chắn nơi này sẽ không làm bạn thất vọng trong lần di chuyển tiếp theo đâu, cùng khám phá ngay thôi nào! 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top