Review Tour Trekking Tà Năng Phan Dũng -

Review tour trekking Tà Năng Phan Dũng

Review tour trekking Tà Năng – Phan Dũng là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Bởi lẽ đây chính là cung đường Trekking đẹp nhất miền Nam mà bất kỳ tín đồ xê dịch nào cũng mong một lần được chinh phục. Vậy hành trình này có gì thú vị mà tay chơi hệ trekking nào cũng “khoái”. Cùng khách sạn Hanami Đà Nẵng tham khảo bài chia sẻ sau đây để biết thêm những thông tin bổ ích nhé!

Giới thiệu về Tà Năng – Phan Dũng

Review về tour trekking Tà Năng Phan Dũng
Review về tour trekking Tà Năng Phan Dũng

Cung đường trekking Tà Năng – Phan Dũng nằm cách TP.HCM khoảng 300km, thuộc địa phận hai tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận. Nơi đây thu hút du khách nhờ vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng cùng những thảm có trải dài xanh mướt mát và không khí thiên nhiên trong lành.

Thời tiết Tà Năng – Phan Dũng được chia làm hai mùa: mùa khô (mùa cỏ cháy) kéo dài từ tháng 1 – tháng 6; và mùa mưa (mùa cỏ xanh) kéo dài từ tháng 6 đến tháng 12. Đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để trekking Tà Năng.

Review tour trekking Tà Năng – Phan Dũng – những cung bậc cảm xúc khó quên

Công tác chuẩn bị cho chuyến đi

Để chuẩn bị cho chuyến đi trekking được thành công thì công tác chuẩn bị ban đầu khá quan trọng. Bạn cần chuẩn bị các vật dụng và đồ đạc cần thiết bao gồm như:

  • Quần áo: Dễ vận động, thoát mồ hôi nhanh.
  • Balo: Có đai hỗ trợ, gọn nhẹ và chắc chắn để leo dốc không đổ ngã.
  • Giày Trek, dép: Giày cần vừa chân, dép đi nhẹ tại bãi trại khi cần thay.
  • Áo khoác giữ nhiệt tốt dễ thoát mồ hôi.
  • Đồ chống nắng: mũ rộng vành che mát, găng tay dài, bao tay, vớ, kem chống nắng,…
  • Đồ dùng cá nhân: các thiết bị điện tử cần thiết mà bạn cần tham khảo để hỗ trợ cho chuyến đi.
  • Thuốc cá nhân: với những bạn có bệnh lý cần chuẩn bị đầy đủ các loại thuốc của mình khi đi, viên bù nước, bình xịt côn trùng, điện giải,…
  • Đồ ăn nhẹ: để đảm bảo cho chiếc dạ dày của bạn không kêu đói thì bạn nên bỏ thêm những đồ ăn như lương khô, bánh kẹo để dùng khi cần.

Ngày 1: Bỏ phố về rừng, bye bye xì phố ít hôm nha

Kết thúc ngày làm việc cuối tuần, bọn mình liền book tour trekking Tà Năng Phan Dũng để bọn mình khoác balo lên vai, bỏ lại những mệt mỏi của 1 tuần dài đăng đẳng. Tới đúng điểm hẹn của Vietrek, chỉ cần lên xe ngủ 1 giấc là thẳng tiến Lâm Đồng.

Tụi mình có mặt tại Đức Trọng tầm 12h hơn. Vừa bước xuống xe, cái không khí se lạnh của mảnh đất Tây Nguyên đem đến cho con người cảm giác thật sảng khoái. Thu gom hành lý, anh HDV của cty du lịch Vietrek Travel dẫn tụi mình đến Sàn Homestay – căn nhà gỗ nằm nghe nắng nghe mưa giữa núi rừng là nơi tụi mình sẽ qua đêm lấy sức ngày mai chiến đấu.

Ngày 2: Hành trình vượt qua giới hạn bản thân

trekking ta nang.jpg3

Đúng 5h30 hôm sau, cả đoàn thức dậy, vệ sinh cá nhân và ăn sáng tại Sàn. Mặt trời đã lên, đồng hồ điểm 7h, tụi mình kiểm tra lại tư trang trước khi lên đường. Cả đoàn hôm đó có 12 người, đủ mọi độ tuổi và ngành nghề khác nhau, nhưng chúng mình có 1 điểm chung là trái tim nhiệt huyết và niềm đam mê bất tận với những cung đường.

Xem thêm  Review khách sạn 5 sao Đà Nẵng nổi tiếng nhất hiện nay

Tạm biệt chị chủ homestay đáng yêu, tụi mình lên xe di chuyển đến bìa rừng… Hiện ra trước mắt mình là cả một thảo nguyên xanh mướt, cảm giác phấn khích tột độ, chỉ muốn bay tới mà “ôm ấp” những mảng xanh ấy để khỏa lấp những mệt mỏi sau bao ngày vùi đầu với công việc.

Nhưng chưa đâu nghen. Tụi mình được cho 30 phút để sắp xếp lại hành lý thật gọn nhẹ và khởi động trước khi trekking. Phải công nhận là mấy anh guide của Vietrek hướng dẫn nhiệt tình, kỹ lưỡng ghê luôn. Mấy ảnh còn chia sẻ vài mẹo nhỏ khi đi rừng và dặn dò tụi mình nhớ giữ gìn vệ sinh môi trường.

Are you ready, let’s go!!!

khoác balo thử sức trekking Tà Năng
khoác balo thử sức trekking Tà Năng

10km đầu tiên rất dễ di chuyển, đa số là đường bằng phẳng. Có những đoạn hơi gồ ghề một tẹo, nhưng oke vẫn tạm chấp nhận được. Cho đến khi xuất hiện trước mặt mình là con dốc cao và dài, nghe anh guide của Vietrek bảo con dốc này có tên là dốc Ngo.

Bắt đầu từ khúc này là vang lên những điệp khúc như “Mạ ơi, Ba ơi, ông nội ơi”. Nhìn còn dốc thì cũng không cao lắm, cho đến khi leo lên thì ôi thôi. Hèn gì dân trekking vẫn thường gọi mấy con dốc này là dốc Mạ ơi, nghe cũng vui tai phết nhỉ.

Quả không ngoa khi review tour trekking Tà Năng – Phan Dũng là cung đường đầy thách thức dành cho những lữ khách ưa trải nghiệm. Có những đoạn dốc quá tưởng chừng như không thể vượt qua, nhưng không biết bằng một năng lực siêu nhiên nào đó, tụi mình cũng lết từ từ được đến chỗ dừng chân. Đúng là khả năng của con người không có giới hạn!

Dù mệt mỏi và tốn nhiều công sức là thế, nhưng bạn cứ an tâm rằng phần thưởng cho lần “lên đỉnh” thành công chính là bữa trưa ngon tuyệt cú mèo. Có lẽ do đói nên nhóm mình ai cũng ăn ngấu nghiến, vừa ăn vừa phóng tầm mắt xa xa nhìn ngắm cảnh núi rừng đẹp mê hồn, những cơn gió thi thoảng lướt nhẹ qua như “cuốn bay” hết những giọt mồ hơi đã rơi.

Dùng xong bữa trưa, đoàn di chuyển thêm 1 đoạn là đến đỉnh Tà Năng – Phan Dũng, cũng là cột mốc đánh dấu độ cao 1.701m nối 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận. Dừng lại 1 xíu selfie vài tấm ảnh ghi dấu tuổi thanh xuân thôi nào!!

Tiếp tục hành trình, vẫn cứ là những con đường đèo dốc quanh co, hết con dốc này lại đến con dốc khác. Có lúc tưởng chừng như muốn bỏ cuộc, nằm xoài ra đó mặc kệ ai lôi đi thì lôi. Nhưng không, bên tai là tiếng động viên của a hướng dẫn Vietrek cùng những người đồng đội mới gặp mà ngỡ như đã quen tự bao giờ.

Và cuối cùng mình cũng chiến thắng bản thân, thời khắc mong chờ nhất ngày đã tới. Đoàn dừng chân và hạ trại trên đồi Lính. Hoàng hôn lúc này dần buông xuống, nhắm mắt và tận hưởng dòng chảy thời gian chầm chậm trôi, 1 cảm xúc rất tuyệt vời mà có lẽ giữa nơi xa hoa như Sài Gòn khó có thể cảm nhận được.

dừng chân và hạ trại trên đồi Lính
dừng chân và hạ trại trên đồi Lính

Sau khi tắm rửa sạch sẽ, tụi mình bắt tay vào cùng nhau làm bữa tiệc BBQ hoành tráng. Phải công nhận là mấy anh tour guide của Vietrek khỏe ghê, vác chừng ấy đồ ăn vào để phục vụ cho đêm nay của tụi mình mà không hề thấy mệt xíu nào luôn. Ngược lại còn mình thì… à mà thôi thưởng thức thịt nướng thơm phức, cơm lam nóng hổi rồi chill cùng lũ bạn nè

Xem thêm  Top 10 thương hiệu pizza nổi tiếng Đà Nẵng ngon khó cưỡng

Đêm Tà Năng rất đẹp, kết hợp với không khí lành lạnh nữa thì bao phê. Có lẽ chỉ khi từng trải qua cảm giác cắm trại giữa thiên nhiên, ngồi ngắm bầu trời sao bao la, cùng hội bạn đàn ca hát vang, bạn sẽ hiểu du lịch bụi “gây nghiện” đến cỡ nào. Đó là những khoảnh khắc quý giá mà mỗi khi nhớ về đều khiến mình thấy hạnh phúc.

Ngày 2: Tạm biệt rừng già, tụi mình quay về chốn thị thành

trekking ta nang.jpg2

“Sớm thức dậy ở một nơi xa” với những thủ tục quen thuộc, check-in cùng bình minh, thưởng thức ly cafe thơm phức và dùng bữa sáng thôi nào! Dù là bình minh hay hoàng hôn ở Tà Năng cũng đều mang vẻ đẹp say đắm lòng người lắm nha.

Tiếp tục hoàn thành những km cuối cùng của hành trình. Đoạn này tụi mình sẽ chinh phục Phan Dũng thuộc tỉnh Bình Thuận, gồm 12km đường rừng và 5km đường cát đá. Nhìn chung thì dễ đi hơn hôm qua rất nhiều.

Đoàn cứ thế đi tàn tàn, vừa đi vừa chụp hình lưu lại khoảnh khắc cùng đồng bọn, vừa ngắm nhìn những chú bướm tung tăng, nghe âm thanh trong trẻo của những chú chim hót chuyền cành. Cảm giác mới tuyệt vời làm sao.

Đi đến tầm 16h chiều là ra khỏi cánh rừng. Ở đây đã có những anh “grab rừng” đợi sẵn để chở tụi mình ra ngoài. Bữa tiệc nào rồi cũng đến lúc tàn, dù có hơi tiếc nuối vì thấy thời gian trôi qua nhanh quá. Nhưng không sao, mình đã bơm sẵn một túi “không khí thiên nhiên trong lành” cùng “năng lượng tích cực” để quay về tiếp tục chiến đấu với công việc nơi thành phố rồi đó.

Tạm biệt Tà Năng, tạm biệt cánh rừng già nguyên sơ đã đem đến cho mình những giây phút trải nghiệm thật ý nghĩa. Đây có lẽ sẽ hành trình khắc ghi tuổi thanh xuân đẹp nhất của mình. Hẹn Vietrek trong những lần chinh phục tiếp theo nhé!

Những lưu ý khi tham gia tour Trekking Tà Nẵng – Phan Dũng

  • Để có một chuyến đi trọn vẹn thì du khách cần lưu ý thêm một số điểm lưu ý sau đây:
  • Cá nhân tham gia chuyến đi phải có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh về huyết áp, hen suyễn, tim mạch hay động kinh.
  • Lựa chọn các vật dụng, balo vừa vặn chỉ mang theo những dụng cụ cần thiết nhất.
  • Khẩu phần ăn hoặc có dị ứng với thực phẩm nào thì cần báo cho tư vấn viên biết trước.
  • Cắt gọn móng tay, móng chân trước khi tham gia vào chuyến đi.

Khi thời đại 4.0 lên ngôi, là lúc những con số và công nghệ hiện đại dần chiếm chỗ làm con người cảm thấy “ngột ngạt” hơn giữa chốn xô bồ phố thị. Sẽ có những lúc bạn muốn “đi trốn” vài ngày, vậy thì đừng ngần ngại đăng ký tour trekking Tà Năng – Phan Dũng. Mình dám cá chắc là bạn sẽ thu về những trải nghiệm rất tuyệt vời cũng như mình đó.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top