TOP 21 địa điểm Du Lịch Huế Mê Hoặc Lòng Người

TOP 21 địa điểm du lịch Huế mê hoặc lòng người

Địa điểm du lịch Huế mộng mơ cách Đà Nẵng chỉ 2 tiếng đi xe. Nên khi du lịch tại Đà Nẵng các bạn vẫn có thể dành 1 ngày để du lịch Huế và ghé thăm các địa điểm mê hoặc lòng người. Từ khách sạn Hanami Hotel Danang có xe đến đón tận nơi vào buổi sáng và trả tại khách sạn vào buổi tối. Còn ngại gì mà không thử?

Địa điểm du lịch Huế – Trải nghiệm các điểm tham quan sinh thái, thiên nhiên nhà vườn

Nhà vườn An Hiên – Du lịch Huế

Tọa lạc tại 58 đường Nguyễn Phúc Nguyên, thôn Xuân Hòa, xã Hương Long, thành phố Huế nằm quay mặt về phía dòng sông Hương thơ mộng, nhà vườn An Hiên được xem là khu nhà vườn đẹp nhất từ xưa đến nay ở cố đô Huế. Trải qua hơn một thế kỷ tồn tại, An Hiên vẫn gần như còn nguyên vẹn cả về cảnh quan và kiến ​​trúc. An Nhiên đẹp từ kiến trúc thành quách, cung đình, lăng tẩm, bên cạnh đó nhà vườn An Hiên vẫn luôn giữ cho mình những nét đẹp riêng, vừa tinh hoa quý tộc, lại vừa có dân gian truyền thống.

Cổng nhà vườn An Hiên
Cổng nhà vườn An Hiên

Nhà vườn An Hiên trước đây vốn là nơi sinh sống của công chúa thứ 18 của vua Dục Đức, nhưng do hoàn cảnh mà nhà được đổi chủ nhiều lần sau đó.

Nhà vườn An Hiên - điểm tham quan an yên
Nhà vườn An Hiên – điểm tham quan an yên

Khuôn nhà viên có diện tích rất rộng lên đến 4.608m2, mặt hướng ra sông Hương, được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống của Việt Nam và xứ Huế và chịu ảnh hưởng nhiều của luật phong thủy.

Lối vào nhà vườn An Hiên
Lối vào nhà vườn An Hiên

Mọi thứ trong nhà vườn đều có sự thống nhất, kiến trúc chính là ngôi nhà 3 gian 2 mái, toàn bộ cấu trúc khung đều bằng gỗ, các họa tiết, hoa văn đều được chạm trổ hết sức tinh tế.  Những hoa văn, họa tiết được chạm trổ bao quanh cột chính, hệ thống vì kèo của ngôi nhà. Mái lợp ngói liệt nhiều lớp, bờ nóc hai bên đắp rồng chầu, ở giữa đỉnh mái có hình hoa sen. Đặc biệt, các đồ nội thất cổ xưa trong ngôi nhà luôn gọn gàng và ngăn nắp. Đến với nhà vườn An Hiên, du khách có thể tìm về không gian của nhà cổ xưa lại được tìm hiểu nhiều hơn về cuộc đời của nữ gia chủ đã từng gắn bó với nơi này. Về với xứ Huế mộng mơ, không khám phá Nhà vườn An Hiên là một thiếu sót lớn. Hãy để Nhà vườn An Hiên ghi dấu trong tim của bạn thêm cái thơ mộng của Huế.

Ao sen hay bể cạn phía trước nhà đại diện cho yếu tố thủy trong kiến trúc nhà vườn xưa
Ao sen hay bể cạn phía trước nhà đại diện cho yếu tố thủy trong kiến trúc nhà vườn xưa

Đồi Thiên An – ngọn đồi tuyệt đẹp ở xứ Huế

  • Địa chỉ: Thủy Bằng, Hương Thủy, Thua Thien Hue

Ví Đồi Thiên An như một Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng thành phố Huế thật không sai. Huế không chỉ có lăng tẩm, hoàng cung nguy nga tráng lệ mà còn chất chứa những điểm đến thơ mộng, một nơi khí trời mát mẻ giữa rừng thông bạt ngàn, lay động lòng du khách khi đến Đồi Thiên An.

Đồi Thiên An chỉ cách trung tâm thành phố 10km, đường đi dễ tìm và cũng thuận tiện cho mọi người nên đừng bỏ phí nó khi ra Huế.

Đồi Thiên An
Đồi Thiên An

Nếu bạn còn đang lẻ bóng, đang cô đơn thì đến với Thiên An bạn sẽ thấy tâm hồn mình an yên, thảnh thơi và được an ủi vô cùng. Vẻ đẹp hoang sơ, bạn ngắm nhìn vạn vật, hít thở khí trời vào mỗi cuối tuần, mọi lo âu sẽ biến đi ngay. Gần Đồi Thiên An còn có hồ Thủy Tiên nằm tại công viên bỏ hoang và Đan Viện Thiên An cũng là một điểm du lịch Huế lý tưởng đấy.

Đồi Thiên An
Đồi Thiên An
Đồi Thiên An
Đồi Thiên An

Đồi Vọng Cảnh – Ngắm trọn phong cảnh thành phố Huế nên thơ

  • Địa chỉ: Huyền Trân Công Chúa, Thủy Biều, TP. Huế Huế
Đồi Vọng Cảnh- Ngắm trọn thành phố Huế
Đồi Vọng Cảnh- Ngắm trọn thành phố Huế

Được gọi là đồi Vọng Cảnh, bởi qua một ánh nhìn bạn đã có thể bao quát cả một bức tranh sông núi kỳ vĩ của Huế khi đứng trên nó, ngắm nhìn xa xa là những khu lăng tẩm của vua chúa nhà Nguyễn.

Đồi Vọng Cảnh đã bắt đầu được săn lùng bởi nhiều bạn trẻ kể từ khi bộ phim Mắt Biếc của đạo diễn Victor được ra mắt. Sở hữu không gian thanh bình, lãng mạn và trong lành, từ các lăng tẩm, đồi thông cho đến dòng chảy êm ả của sông Hương, Đồi Vọng Cảnh nơi đây là điểm đến tuyệt vời cho cả du khách trong và ngoài nước.

Đồi Vọng Cảnh dù nằm giữa lòng Huế nhưng nơi này vẫn còn khá hoang sơ, và cũng chính điều ấy đã làm nên sự hấp dẫn riêng ít nơi nào có được. Nếu ghé thăm đồi Vọng Cảnh vào thời khắc hoàng hôn hay bình minh, bạn sẽ được chứng kiến được sự thay đổi một cách ngoạn mục của cảnh trời, sông nước, núi non.

Khung cảnh lãng mạn của dòng sông Hương
Khung cảnh lãng mạn của dòng sông Hương

Bạn có thể đi xe máy hoặc xe ô tô lên đây đều được, nhưng đi xe máy sẽ feeling hơn, được ngắm rõ và hít thở không khí trong lành tại đây. Thật tuyệt vời nếu đi cùng đám bạn thân của mình nhỉ!!

Đầm Lập An – “Tuyệt Tình Cốc” của xứ Huế

  • Địa chỉ: Dưới chân đèo Phú Gia, Phú Lộc, Huế
Đầm Lập An - “Tuyệt tình cốc” tại Huế
Đầm Lập An – “Tuyệt tình cốc” tại Huế

Nằm ngay giữa vịnh Lăng Cô và dãy núi Bạch Mã, đầm Lập An sở hữu vẻ đẹp non xanh nước biếc hiếm có. Không cần phải đi đâu xa để tìm “Tuyệt Tình Cốc”, chỉ đến với Lập An bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp xinh như tiên giáng trần đẹp ngỡ ngàng, là sự kết hợp của 3 tầng màu khác nhau, xanh dương của trời, xanh ngọc của nước và màu xanh thẩm của núi rừng. Đến đây vào buổi sáng sớm, hoặc vào những ngày mây nhiều, trời lạnh, bạn sẽ lại phải ngất ngây với vẻ đẹp bao phủ của lớp lớp mây ngàn, cảm giác như lạc vào chốn thần tiên với đôi cánh bé nhỏ.

Đầm Lập An
Đầm Lập An
Đầm Lập An
Đầm Lập An

Được ví như là nàng thơ của xứ Huế, đầm Lập An dễ làm người ta ngẩn ngơ bởi vẻ đẹp dịu dàng, tĩnh lặng đến lạ thường nhưng vẫn mang sức hút bí ẩn.

Xem thêm  Vẻ đẹp làng gốm Thanh Hà 500 tuổi giữa lòng Hội An
Đầm Lập An
Đầm Lập An

Nếu check in thì Đầm Lập An chắc chắn sẽ đem đến cho bạn hàng trăm bức ảnh tuyệt đẹp, cũng chill với mây trời, cảm nhận sự trôi nhẹ thời gian theo những đám mây lơ lửng trên kia. Đến đây đi, bạn sẽ thấy lòng mình nhẹ hơn rất nhiều!!!

Cầu Tràng Tiền – Dải lụa vắt ngang sông Hương thơ mộng

Sông Hương – Cầu Tràng Tiền

Nhắc đến Sông Hương người ta sẽ nghĩ ngay đến Huế. Như dòng sông Hương gắn với Cầu Tràng Tiền là biểu tượng của nét đẹp xứ Huế. Những hình ảnh chiều tà với các cô gái với tấm áo dài thướt tha đạp xe qua cầu Tràng Tiền, in bóng dưới dòng sông Hương. Cảnh tượng này đã đốn tim biết bao con người khi đến với mảnh đất này.

Sông Hương là địa điểm mà du khách nào cũng có thể dừng chân tham quan và ghé ăn tạm một món chè, uống ly nước mát bên cạnh cầu Tràng Tiền. Bởi vị trí địa lý thuận lợi, nằm giữa trung tâm thành phố, là con sống ranh giới giữa bờ Nam và bờ Bắc của kinh thành Huế.

Núi Ngự Bình

Nếu đã nhắc con sông Hương, cầu Trường Tiền, thì không thể không nhắc đến núi Ngự – một bộ ba không thể tách rời. Ngự Bình là một ngọn núi không chỉ đẹp mà còn có ý nghĩa lớn về mặt phong thủy đối với kinh thành Huế từ xưa.

Một góc nhìn từ Núi Ngự Bình Huế - địa điểm du lịch Huế nổi tiếng
Một góc nhìn từ Núi Ngự Bình Huế – địa điểm du lịch Huế nổi tiếng

Thời gian phù hợp nhất để tham quan núi Ngự Bình là từ tháng 5 đến tháng 9. Thời tiết lúc này vô cùng mát mẻ, dễ chịu, ít mưa. Do đó, bạn có thể dễ dàng cảm nhận được vẻ đẹp lãng mạn của phong cảnh nơi đây.

  • Địa chỉ: Phường An Cựu, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế

Làng Hương Thủy Xuân

Một làng nghề truyền thống của Huế được nhiều trang báo đưa tin mà du khách nào cũng biết đến là làng Hương Thủy Xuân Huế. Khu làng nhỏ nép mình dưới chân đồi vọng cảnh tồn tại lâu đời từ triều đại Nhà Nguyễn.

Làng hương Thủy Xuân - địa điểm du lịch Huế không thể bỏ qua
Làng hương Thủy Xuân – địa điểm du lịch Huế không thể bỏ qua

Nơi đây là một tuyệt tác của các sản phẩm hương với đầy đủ màu sắc. Điểm thu hút nhất của làng Hương Thủy Xuân chính là các gam màu rực rỡ của chân hương, xoe tròn lunh linh trong nắng vàng. Tất cả tạo nên một bức tranh cực kỳ đẹp mắt trong mắt mỗi du kkhách.

  • Địa chỉ: 84 Huyền Trân Công Chúa, phường Thủy Xuân, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế

Phá Tam Giang

Trong danh sách các địa điểm du lịch Huế, phá Tam Giang là một điểm dừng chân đáng trải nghiệm. Phá Tam Giang trải gần 25km, là đầm nước lợ lớn nhất Đông Nam Á. Thời gian lý tưởng để trải nghiệm cuộc sống ngư dân nơi đây là từ tháng 2 đến tháng 7.

Phá Tam Giang - địa điểm du lịch Huế
Phá Tam Giang – địa điểm du lịch Huế

Các bạn trẻ nào thích tham gia đánh bắt hải sản, thưởng thức hải sản tươi, hoặc ngắm nhìn hoàng hôn nhuộm đỏ trên phá Tam Giang thì lên kế hoạch ghé ngay nhé.

  • Địa chỉ: Huyện Phong Điền, huyện Quảng Điền, và thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế

Vườn Quốc Gia Bạch Mã

Nhất định bạn phải check-in – khu rừng nguyên sinh duy nhất ở Việt Nam trải dài từ biển Đông đến biên giới Việt – Lào. Vườn Quốc gia Bạch Mã là lý tưởng để bạn thư giãn, chiêm ngưỡng thiên nhiên kỳ vĩ. Du khách sẽ được khám phá các tuyến đường mòn độc đáo với hệ sinh thái đa dạng.

Địa điểm du lịch Huế - Vườn quốc gia Bạch Mã Huế lúc bình minh tuyệt tác
Địa điểm du lịch Huế – Vườn quốc gia Bạch Mã Huế lúc bình minh tuyệt tác

Ngoài ra, bạn còn có thể dừng lại một số địa danh gần Vườn quốc gia Bạch Mã như khu Ngũ Hồ, thác Đỗ Quyên, vọng Hải Đài… để trải nghiệm cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ nơi đây.

  • Địa chỉ: Huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế

>>>Xem thêm: Những địa điểm sống ảo tại Đà Nẵng  cực “CHẤT”

Hồ Thủy Tiên

Một công viên nước đã bị bỏ hoang, một công trình còn dang dở nhưng bỗng chốc lại trở nên  nổi hòn họt như một điểm check-in rùng rợn, phá cách của giới trẻ.

Rùng rợn khám phá vè đẹp huyển bí của công viên Hồ Thủy Tiên
Rùng rợn khám phá vè đẹp huyển bí của công viên Hồ Thủy Tiên

Hồ Thủy Tiên nằm gần đồi Thiên An với điểm nhấn là công viên bỏ hoang chính bởi các bức tượng con rồng được chạm trổ tinh xảo ngay giữa lòng hồ. Vẻ hoang tàn đổ nát hay cây cối rêu phong đã tạo nên một vẻ đẹp ma mị, huyền bí cho khu vực này. Đồng thời, nơi đây cũng được khơi gợi trong trí tượng của nhiều người tham quan về những hình ảnh ảo tưởng và tò mò thích thú.

  • Địa chỉ: Xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế

Rừng ngập mặn Rú Chá

Rừng ngập mặn Rú Chá – hay còn gọi là Rừng ngập mặn nguyên sinh Rú Chá. Đây là nơi duy nhất còn sót lại của trên phá Tam Giang. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, thích dã ngoại ở những khu rừng nguyên sinh tản mình dưới những tản lá và có những tấm hình với màu xanh bao la của tự nhiên thì đây là nơi mà bạn không nên lỡ hẹn.

Địa điểm du lịch Huế - Rừng nguyên sinh Rú Chá
Địa điểm du lịch Huế – Rừng nguyên sinh Rú Chá 

Địa điểm du lịch các di tích lịch sử tại Huế

Đại Nội Huế 

Đến Huế mà chưa đặt chân đến bờ Bắc, khu đại nội Huế thì bạn chưa phải đi Huế. Đây là khu quần thể di tích văn hóa chứng kiến bao thăng trầm, chiến tích của lịch sử. Nơi sinh sống, trị vị của các triều đại phong kiến Việt Nam.

Đại Nội Huế - địa điểm du lịch Huế đầu tiên
Đại Nội Huế – địa điểm du lịch Huế đầu tiên

Di tích kinh thành Huế được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới đã gần hơn 30 năm trước. Với kiến trúc cổ kính, kinh thành kiên cố mang dấu ấn của lịch sử du khách đến đây sẽ chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của thời đã qua của những người đi trước. Vì thế, đến Huế bạn cần tranh thủ ghé ngay để có tấm hình với Đại Nội Huế nhé.

  • Địa chỉ: thành phố Huế

Lăng Tự Đức

Huế là nơi của vua chúa, điện thờ nổi tiếng. Trong đó, lăng Tự Đức là một trong số những công trình tiêu biểu như thế. Nơi đây có phong cảnh sơn thủy hữu tình tuyệt đẹp, tổng thể công trình với cây xanh bao quanh. Khu di tích được xây nên dựa vào nguyện vọng của Vua Tự Đức trước khi mất.

Lăng Tự Đức - địa điểm du lịch Huế
Lăng Tự Đức – địa điểm du lịch Huế
  • Địa chỉ: Thôn Thượng 3, phường Thủy Xuân, Thừa Thiên Huế

Lăng Minh Mạng 

Lăng Minh Mạng là một trong những nơi chôn cất vị vua có nhiều đóng góp đói với sự phát triển của đất nước ta. Vị Vua này đã mất hết 14 năm để tìm ra phong thủy tót nhất cho ngôi lăng của chính mình. Cuối cùng Ông đã chọn núi Cẩm Khê, nơi hội tụ của 2 dòng Hữu Trạch và Tả Trạch hợp thành con sông Hương.

Du lịch tham quan Lăng Minh Mạng - Huế
Du lịch tham quan Lăng Minh Mạng – Huế
  • Địa chỉ: Xã Hương Thọ, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế

Lăng Khải Định

Ứng Lăng là nơi chôn chất vị vua cuối cùng của Triều Nguyễn – Vua Khải Định. Đây là công trình lăng tẩm có quy mô đồ sộ, kiến trúc phức tạp và tốn nhiều công sức nhất.

Xem thêm  Review bánh canh ruộng Đà Nẵng nổi tiếng 1 cách chi tiết nhất

Mặc dù nơi đây có diện tích khiêm tốn hơn so với các đời Vua trước và cũng không nằm ở vị trí đắc địa. Nhưng bù lại, Ứng lăng lại là nơi thu hút tham quan nhiều nhất bởi lối kiến trúc vô cùng xuất sắc, cộng hưởng của nhiều trường phái kiến trúc khác nhau.

 Lăng Khải Định
Lăng Khải Định Huế

Từ các hoa văn được vẽ tinh xảo lưu truyền từ xưa đến này vẫn còn nguyên vẹn trên nền tường. Các bút pháp và đồ vật ở nơi đây luôn có hơi thở của một thời xa xưa với nhiều sự huyền bí.

An Bằng – Khu Lăng Mộ bề thế nhất ở Huế

An Bằng - Khu lăng mộ ngàn tỷ tại Huế
An Bằng – Khu lăng mộ ngàn tỷ tại Huế

Đến Huế mà bỏ sót Nghĩa trang An Bằng là một thiếu sót lớn. An Bằng được mệnh danh là khu lăng mộ bề thế, ngàn tỷ ở Huế, mà đến đây rồi bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước sự hùng vĩ của nó. Những lăng mộ rộng lớn được sơn son thiếp vàng, chạm trổ đặc biệt tinh tế, điêu luyện và đều được dựa theo mẫu thiết kế chung của lăng vua Khải Định và được biến hóa tùy thuộc vào yêu cầu của người xây.

Khu nghĩa trang An Bằng
Khu nghĩa trang An Bằng
Khu nghĩa trang An Bằng
Khu nghĩa trang An Bằng

Dù chỉ là các ngôi mộ của những người dân làng nhưng được thiết kế như mộ vua chúa, tam quan với mái ngói lưu ly, câu đối, bia đá, trụ biểu, la thành,…rất hùng dũng, kiêu sa, đồ sộ, rực rỡ. Bởi 95% người dân ở đây đều định cư ở nước ngoài, tiền xây mộ được những người bên nước ngoài (đa số là Mỹ) gửi về.

Làng có tổng cộng 44 họ tộc với lịch sử gần 500 năm gắn bó. Các lăng mộ tại đây đều do con cháu các họ tộc góp tiền xây dựng. Nghe đồn rằng, các ngôi mộ đã đập đi xây lại nhiều lần chỉ vì thấy ngôi mộ khác đẹp hơn, phải xây đẹp hơn ngang ngửa, để rồi việc này trở thành trào lưu của làng. Hiện, làng An Bằng có khoảng 10.000 lăng mộ, mỗi ngôi mộ có chi phí trung bình từ 800 triệu đến 2 tỷ đồng. Thậm chí có những ngôi mộ lên tới 4 tỷ đồng.

Khu nghĩa trang An Bằng
Khu nghĩa trang An Bằng

Đến An Bằng, bạn sẽ không thấy phí đâu, cực đẹp, cực sang chảnh, hùng vĩ, tráng lệ,…rất rất nhiều từ để diễn tả. Sống ảo cũng cực đỉnh luôn đó.

Các địa điểm du lịch Huế nổi tiếng khác

Chợ Đông Ba

Một địa điểm mua sắm sầm uất nhất ở Huế phải nhắc đến là Chợ Đông Ba. Ngôi chợ này có bán rất nhiều các loại đặc sản, đồ ăn nổi tiếng. Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những hàng quán đầy màu sắc mà còn được cảm nhận hơi thở, nhịp sống nhẹ nhàng ở Huế.

Chợ Đông Ba - điểm du lịch Huến thu hút nhiều du khách
Chợ Đông Ba – điểm du lịch Huến thu hút nhiều du khách

Bạn sẽ cảm nhận được sự mến khách và giọng nói ngọt ngào của người dân xứ Huế. Đặc biệt là sẽ có quà cho người thân và gia đình bạn bè của bạn sau chuyến đi Huế này.

  • Địa chỉ: 2 Trần Hưng Đạo, phường Phú Hòa, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng bên cạnh Huế thơ mộng

Trường Quốc Học Huế

Trường Quốc Học Huế là trường trung học phổ thông lâu đời và danh giá từ xa xưa của Việt Nam. Đây là nơi của những chính trị gia, nghệ sĩ, giáo sư hay bác sĩ nổi tiếng của Việt Nam theo học.

 Trường quốc học Huế đẹp như Châu Âu thu nhỏ
Trường quốc học Huế đẹp như Châu Âu thu nhỏ

Với du khách, ngôi trường này là địa điểm check-in độc đáo với kiến trúc Pháp nổi bật cũng lớp sơn đỏ hồng. Xung quanh có nhiều ghế đá và cây xanh che bóng mát. Vào mùa xưa, khung cảnh nơi đây không khác gì mùa đông ở Châu Âu.

  • Địa chỉ: 12 Lê Lợi, phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế

Phố đi bộ Huế

Huế có con đường gọi là phố đi bộ về đêm hết sức lung linh. Dù ở bất cứ đâu, địa điểm vui chơi này luôn thu hút được du khách đặc biệt là du khách quốc tế. Bởi cung đường này còn đường gọi là phố tây, nơi có rất nhiều nước ngoài sinh sống.

Phố đi bộ Huế
Phố đi bộ Huế

Khu phố đi bộ này trải dài 1km, nơi tập trung ăn uống, mua sắm đường phố nhộn nhịp và vui vẻ. Đến Huế về đêm thì đây là lựa chọn không thể nào tuyệt vời hơn nữa.

Cầu gỗ Lim

Một cây Cầu nằm bên cạnh Sông Hương thơ mộng mới được xây dựng vài năm gần đây. Cây cầu gỗ Lim đã thu hút sự tò mò của nhiều du khách khi đến Huế. Đặc biệt vào sáng sớm hoặc chiều tà khung cảnh ở cây cầu này sẽ giúp bạn có những tấm hình sống ảo không thể nào gọi là “chất” hơn được nữa.

Cầu Gỗ Lim chất ngất tại Huế
Cầu Gỗ Lim chất ngất tại Huế

Nhà thờ Phủ Cam – sống ảo trời Âu tại Huế

Nhà thờ Phủ Cam năm 1930
Nhà thờ Phủ Cam năm 1930
Nhà thờ Phủ Cam
Nhà thờ Phủ Cam

Tọa lạc một nhà thờ hiện đại giữa lòng thành phố Huế cổ kính rất đặc biệt. Nhà thờ Phủ Cam còn được gọi là Phú Cam, là Nhà thờ Chánh tòa thuộc Tổng giáo phận Huế, tọa lạc tại số 1 Đoàn Hữu Trưng, phường Phước Vĩnh, thành phố Huế. Là một điểm đến nổi tiếng về văn hóa, tôn giáo mà còn là điểm check in được các bạn trẻ yêu thích mỗi khi du lịch Huế.

Nhà thờ Phủ Cam
Nhà thờ Phủ Cam

Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử và thời cuộc, nhà thờ đẹp ở Huế này đã có trên dưới 10 lần xây dựng lại. Được xây dựng theo lối kiến trúc châu Âu. Dù được lên kế hoạch rõ ràng vào năm 1963, có thiết kế bài bản nhưng do ảnh hưởng của những biến động lịch sử, mãi 37 năm sau nhà thờ này mới hoàn thành. Vào năm 2000, nhà thờ Phủ Cam chính thức khánh thành – trở thành điểm sinh hoạt tôn giáo của giáo dân xứ cố đô và là điểm tham quan của du khách xa gần khi du lịch Huế.

Nhà thờ được xây dựng nhìn giản dị nhưng hết sức tinh tế và tính nghệ thuật đỉnh cao. Phía ngoài hay bên trong của nhà thờ đều đồ sộ theo cách riêng của nó, bên trong nhà thờ rất thoáng với sức chứa 2500 – 3000 người với những hình vòm có các cấp đi lên trông rất tráng lệ và đẹp mắt.

>>> Xem thêm: Trải nghiệm du lịch Huế bên cạnh Đà Nẵng đáng sống

Bên trong nhà thờ Phủ Cam
Bên trong nhà thờ Phủ Cam

Huế như vậy đấy, muốn thơ mộng, muốn náo nhiệt, muốn hiện đại, muốn cổ kính đều có. Dù như vậy, nhưng đến với xứ Huế mộng mơ vẫn cảm thấy bản thân mình an yên hơn rất nhiều. Một xứ Huế mông mơ sẽ rất mộng mơ nếu bạn dành tình cảm đúng nghĩa cho nó, hãy thả tâm hồn mình vào bầu không khí, đưa ánh mắt nhìn lên bầu trời, hít thở khí trời, cảm nhận nhịp tim của mình, đôi tai lắng nghe sự thay đổi của vạn vật. Nhiêu đó thôi, đến Huế bạn sẽ thấy thêm yêu thương nơi này nhiều nhiều lần luôn ấy!!!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top