Du Lịch Xứ Huế Mộng Mơ Bên Cạnh Đà Nẵng đáng Sống

Du lịch xứ Huế mộng mơ bên cạnh Đà Nẵng đáng sống

Đà Nẵng được biết đến là Thành phố đáng sống, con người nơi đây rất thân thiện và mến khách. Thành phố đã đi lên vượt bậc chỉ sau một thời gian ngắn, với nền du lịch phát triển thu hút nhiều lượt du khách đến tham quan hằng năm. Những cây cầu nổi tiếng được biết đến: Cầu Rồng, Cầu quay sông Hàn, Cầu Thuận Phước, Cầu Trần Thị Lý,… hay các khu du lịch được nhiều du khách biết đến: Bà Nà Hill, Ngũ Hành Sơn,… đều được chọn là địa điểm du lịch. Đồng hành cùng người bạn hàng xóm chỉ cách nhau 1 cái đèo Hải Vân là Thành Phố Huế thơ mộng. Nếu bạn có ý định du lịch từ Đà Nẵng ra Huế mà chưa biết phải đi đâu, thưởng thức những món gì thì đừng lo chúng tôi sẽ giúp bạn.

Du lịch Xứ Huế – Vùng đất của những bài thơ

du lịch huế đi thăm cung tẩm vua chua thời Nguyễn

Những ai chưa đến du lịch Huế thì có thể chưa biết Huế nổi tiếng với dòng sông Hương thơ mộng, những chiếc nón bài thơ, với vùng đất được biết đến là đất linh thiêng. Bên cạnh đó, Huế cũng nổi tiếng với các nền ẩm thực đặc trưng mà thời xưa, mà ngày nay thường được người dân dùng trong bữa ăn hàng ngày. các món ăn của người Huế rất đa dạng, được chế biến và trình bày rất công phu và đẹp mắt. Không những vậy, Cố Đô còn được biết đến với các lăng tẩm và những quần thể Di tích được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, bao gồm di sản văn hóa vật thể và phi vật thể. Chúng tôi sẽ giúp bạn gợi ý những địa điểm nên đi khi du lịch tới Huế.

Đại Nội Huế (Kinh thành Huế)

Hình ảnh du lịch đại nội Huế

  • Giá vé: 150.000 – 180.000 VND/ người

Kinh thành Huế được xây dựng dưới thời vua Gia Long và Minh Mạng. Theo địa lý phong thủy Việt Nam cũng như thuyết Ngũ Hành, Âm Dương, Dịch học. Thời xưa các nhà kiến trúc đã lên phương án bày bố kinh thành hướng về phía Nam. Chọn vùng núi ngự bình làm bình phong cùng với cồn Dã Viên, Cồn Hến tạo nên thế “Tả Thanh Long, Hữu Bạch Hổ”. Chín khẩu thần công được bày biện 2 bên lối đên. Nói lên ý nghĩa Kim mộc thủy hỏa thổ và xuân hạ thu đông. Cầu mong thiên thời địa lợi nhân hòa cho vùng dất cố đô .

Lăng Khải Định (Ứng Lăng)

  • Giá vé: 80.000- 100.000 VND/người
Du lịch xứ Huế
Lăng Khải Định – Huế

Ứng Lăng là tên gọi khác của Lăng Khải Định. Ứng như tên đó là lăng mộ của vị vua thứ 12 triều Nguyễn ( vua Khải Định ). Nằm bên ngoài kinh thành Huế và trên núi Châu Ngữ.

Xem thêm  Nhà thờ con gà - thánh đường đầu tiên tại Đà Nẵng, bạn đã ghé chưa?

Nay thuộc xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy. Nơi đây được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống thời nhà Nguyễn. Để lên được chánh điện của Lăng Khải Định, bạn phải leo lên những bậc thang cao nối tiếp nhau. Khi đến nơi bạn sẽ ngỡ ngàng khi đứng từ độ cao của chánh điện nhìn xuống sẽ thấy được núi non hùng vỹ như thế nào.

Lăng Minh Mạng (Hiếu Lăng)

  • Giá vé: 80.000 -100.000 VND/ người

Lăng Hiếu Lăng là tên gọi khác của Lăng minh mạng, tọa lạc ở gần ngã ba Bằng Lăng, trên núi Cẩm Khê.Vùng đất hội lưu của hai dòng tả trạch và hữu trạch. Cùng hợp thành sông Hương và nằm cách kinh thành khoảng 12 km.

Lăng Minh Mạng được xây dựng từ năm 1840 đến năm 1843 thì hoàn thành, được huy động tới mười nghìn thợ và lính. Từ một vùng núi đồi hoang vu, qua bàn tay lao động và óc sáng tạo của con người mà đã hình thành một khu lăng tẩm uy nghiêm. Khi bước vào để tham quan, bạn sẽ phải đổi ngạc nhiên khi giữa rừng núi hoang vu lại có một công trình kiến trúc uy nghiêm, đồ sộ lại thơ mộng đến thế. Hãy nhanh tay chụp lại những bức ảnh để lưu lại kỷ niệm đẹp trước khung cảnh đầy hữu tình khi tham quan Lăng Minh Mạng nhé.

Lăng Tự Đức (Khiêm Lăng)

  • Giá vé: 80.000- 100.000 VND/ người

Lăng Tự Đức với lối kiến trúc gần giống với Lăng Minh Mạng. Bên cạnh đó, Lăng Tự Đức cũng là một quần thể công trình kiến trúc, trong đó có nơi chôn cất Tự Đức, tọa lạc trong một thung lũng hẹp thuộc thôn Thượng Ba, phường Thủy Xuân, thành phố Huế. Lúc mới xây dựng, lăng có tên là Vạn Niên Cơ, sau cuộc Loạn Chày Vôi, Tự Đức bèn đổi tên thành Khiêm Cung.

Sau khi Tự Đức băng hà, lăng được đổi tên thành Khiêm Lăng cho tới bây giờ. Lăng Tự Đức có kiến trúc cầu kỳ, phong cảnh sơn thủy hữu tình và là một trong những lăng tẩm đẹp nhất của hoàng gia nhà Nguyễn. Bước vào đây, bạn sẽ cảm thấy không gian tĩnh lặng, mùi hương của cây cỏ, núi rừng hòa quyện vào không gian yên tĩnh cảm giác như được thư giãn. Nếu bạn đi đúng vào mùa sen nở thì quả là một khung cảnh tuyệt đẹp, những bông sen nở rộ trên mặt hồ cùng đàn cá tung tăng bơi lặn, mặc một chiếc áo dài tím, cầm một chiếc nón bài thơ thì còn gì bằng. Bức ảnh sẽ đẹp lung linh tựa như bức tranh được vẽ vậy. Chùa Thiên Mụ

chùa thiên mụ là địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Huế

Dọc theo con đường Kim Long, bạn sẽ đến được Chùa Thiên Mụ – ngôi chùa linh thiêng với hơn 400 năm tuổi. Ngôi chùa cổ kính này năm ở phía Tây, Thành phố Huế, trên đồi Hà Khê, thuộc vùng tả ngạn của sông Hương. Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1601 dưới thời vua chúa Nguyễn Hoàng, trong một lần cưỡi ngựa dọc hai bờ sống Hương thì tình cờ thấy được bãi đất trống với vị trí tuyệt vời, nằm bên dòng sông Hương thơ mộng.

Xem thêm  Review ốc Hà chợ Cồn làm đắm chiềm trong lòng du khách

Xét thấy đây là bãi đất mà trước đó thường được người xưa truyền lại rằng hằng đêm có một bà lão mặc áo choàng đỏ với khuôn mặt phúc hậu thường xuyên xuất hiện ở đây và bảo là vùng đất này sẽ có một vị Chúa lập thành một ngôi chùa, tích tụ linh khí và giúp cho nước Nam vững mạnh. Từ đó chùa được tu bổ liên tục để được như ngày hôm nay.

Chùa Thiên Mụ được xây dựng với lối kiến trúc mang nét đặc trưng của vùng đất Cố đô Huế. Đi sâu vào bên trong sẽ hiện ra ngay trước mắt các bạn lần lượt là: Cổng Tam Quan, tháp Phước Duyên, Điện Đại Hùng. Ngôi chùa cũng gắn liền với nhiều sự tích ly kỳ và nhiều lời đồn đại. Tuy nhiên, các bạn đừng quá lo lắng khi đã du lịch Huế mà không đến đây để cầu nguyện và lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp nhé.

dam lap an

Nguồn https://hanamihotel.com/

Đi du lịch đến Huế ngay đi thôi

Huế vẫn còn rất nhiều địa điểm nổi tiếng và các gian hàng ẩm thực mà chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn ở phần sau nhé. À! Nếu các bạn vẫn chưa biết phải đặt khách sạn nào để có thể tham quan Hội An, Huế và Đà Nẵng thì hãy tham khảo khách sạn Hanami thử nhé. Hanami được bình chọn là Top 10 khách sạn đáng để lưu trú nhất tại Đà Nẵng đấy. Còn chần chừ gì mà không nhanh tay đặt phòng tại Hanami Hotel ngày nào!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top