TOP 10 điều Lưu ý để Có Chuyến Du Lịch An Toàn Tiết Kiệm - HanamiHotel.Com

TOP 10 điều lưu ý để có chuyến du lịch an toàn tiết kiệm

Bỏ lại mọi lo toan về cuộc sống hối hả, bạn hướng về 1 chuyến du lịch xả hơi vui vẻ và đáng nhớ. Vậy để du lịch thêm phần an toàn và tiết kiệm thì bạn nên nắm 10 bí quyết sau đây.

1.Khẩu trang – Phòng chống cúm virus Corona hiệu quả

corona phong chong khi du lich

Hình ảnh người người mang khẩu trang tại các nơi công cộng như sân bay, ga tàu lửa tại Trung Quốc mùa dịch cúm corona vừa qua chắc hẳn ai cũng đã từng được xem. Cho nên khi mình đi du lịch ở nơi sẽ đông các du khách từ thập phương đổ về như thế thì việc chuẩn bị khẩu trang là 1 vấn đề thiết yếu. Vừa ngăn ngừa các bệnh về hô hấp lại tạo sự an tâm khi du lịch. Đừng ngại mang khẩu trang khi ở nơi công cộng nhé.

2.Bảo hiểm du lịch – Nên mua nếu có khả năng

Bảo hiểm du lịch là một yếu tố giúp cho chuyến du lịch của bạn thêm yên tâm an toàn. Nhất là khi bạn du lịch nước ngoài. Những sự cố xảy ra trong quá trình du lịch rất đa dạng và dễ gặp phải. Ví như là chuyến bay bị hoãn hủy, vận chuyển y tế khẩn cấp, mất mát hư hỏng đồ đạc hành lý tại sân bay hay khách sạn. Ngoài ra, ở các hãng bảo hiểm chuyên nghiệp đều có đường dây nóng hỗ trợ. Bạn sẽ càng thêm an tâm khi biết có 1 người đồng hành vô hình bên mình đúng không.

3.Luôn mang theo thuốc khi đi du lịch

Hãy luôn chuẩn bị các loại thuốc thiết yếu trong hành lý của mình khi đi du lịch phương xa. Nhất là nếu bạn có tiền sử bị bệnh mãn tính. Và lưu ý rằng chỉ nên để ở hành lý xách tay thôi, vì hành lý ký gửi có khả năng bị delay hay thất lạc. Bên cạnh đó bạn nên mang theo cả sổ khám bệnh nếu có cùng đầy đủ giấy tờ tùy thân. Phòng trường hợp khẩn cấp thì nhân viên khách sạn dễ hỗ trợ và đội ngũ y tế dễ xử lý.

4.Lưu giữ giấy tờ tùy thân khi du lịch an toàn

Du lịch an toàn
Du lịch an toàn

Như đã nói ở điều 3 thì việc chuẩn bị và lưu giữ giấy tờ tùy thân kĩ càng là việc cực kì cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng nên cẩn thận chụp lại các giấy tờ quan trọng như bằng lái xe, CMND, hộ chiếu. Phòng trường hợp mất thì bạn còn có thể in ra chứng thực.

Xem thêm  Khách sạn 5 sao Đà Nẵng - Tổng hợp những khách sạn 5 sao nổi tiếng

Đối với du lịch nước ngoài thì bạn nên photo hộ chiếu thành nhiều bản. Bởi vì nhiều khách sạn yêu cầu phải giữ bản sao hộ chiếu của bạn. Và còn gì an toàn hơn khi bạn chia ra bản sao hộ chiếu ra nhiều nơi : người thân, balo , phòng khách sạn…v.v…

5.Lưu lại số điện thoại khẩn cấp – xử lý sự cố du lịch

Mỗi thành phố du lịch đều có đường dây nóng hỗ trợ sự cố cho du khách. Đừng quên tìm hiểu trước khi đi, đừng để khi xảy ra sự cố mới loay hoay “ search google “. Ngoài ra, bạn nên lưu cả số điện thoại, thông tin, địa chỉ tất tần tật của khách sạn, hướng dẫn viên. Tốt nhất là chuẩn bị bên mình 1 chiếc sổ tay và ghi chú đầy đủ lên đó. Bắt taxi cũng dễ dàng hơn đúng không nào ?

6.Nghiên cứu đường đi nước bước

Hãy nghiên cứu kinh nghiệm của người đi trước hoặc những bài chia sẻ tận tâm về kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tại Hanami Hotel Danang. Chắc chắn rằng những bài chia sẻ khách quan có tâm sẽ có ích hơn những bài báo PR ở các báo du lịch hay guide book đúng không nào ?. Như tại Hanami Hotel Danang chỉ chia sẻ những địa điểm đang nổi, những quán ăn dành cho cả người địa phương lẫn quốc tế. Không có tình trạng chia sẻ để ăn commission từ cửa hàng đâu.

7.Bảo vệ tài sản bản thân

dat phong khach san da nang

Ở các thành phố du lịch lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh thì đều có tình trạng cướp giật, móc túi tại các điểm công cộng đông người chứ chưa nói đến các thành phố ở Châu Âu hay Nam Mỹ quá “ nổi tiếng “ về vấn nạn trên. Cho nên bạn nên nghiên cứu để tiền và giấy tờ kín đáo, chia làm nhiều nơi. Có thể dắt túi xách du lịch  ở bên trong áo và hạn chế mang theo túi chéo hay balo khi đi đến chốn đông người. Sử dụng thẻ tín dụng cũng là một biện pháp hữu ích. Không phải mang qua nhiều tiền theo bên người và có thể khóa thẻ ngay lập tức nếu phát hiện mất mác. Ngoài ra các khách sạn có chuẩn 2 sao trở lên như Hanami Hotel Danang đều trang bị két sắt tại phòng hay tủ locker tại quầy lễ tân nên bạn hãy đặt các khách sạn có đầy đủ dịch vụ như thế để thêm an toàn cho tài sản bản thân khi đi du lịch.

Xem thêm  Top 6 khách sạn gần trường đại học FPT

8.Lựa chọn trang phục thích hợp khi đi du lịch an toàn

Bạn cần nghiên cứu rõ tập quán văn hóa ở điểm đến du lịch của mình. Như ở Thái đi chùa phải mang quần dài và trang phục lịch sự. Đừng để trang phục không phù hợp là khiến bạn thành tâm điểm của mọi người xung quanh và dễ mang lại rắc rối sau này. Và nếu bạn lựa chọn thành phố biển như Đà Nẵng thì đừng quên chuẩn bị áo và kem chống nắng, trang phục tắm biển nhé.

9.Tránh thân mật và nên xã giao với người lạ

Ví dụ điển hình là bệnh virus cúm Corona còn lây truyền qua đường bắt tay. Do đó, bạn nên xã giao với người lạ và tránh những hành động như bắt tay để đảm bảo an toàn. Còn kết bạn với người địa phương khi đi du lịch là cách hay để tìm hiểu thêm về văn hóa điểm đến.

Nhưng không thể lường được là người đó tâm địa có đàng hoàng hay không. Đừng để mọi việc xảy ra thì đã quá muộn. Các trường hợp bi thương khi du lịch Ấn độ là hồi chuông cảnh báo điển hình. Đặc biệt là du lịch nước ngoài có an toàn hay không còn phụ thuộc vào những người bạn gặp tại nước đó.

10.Biết từ bỏ đúng lúc

Cuối cùng là điều không mong muốn xảy ra nhất. Đó là nếu bạn lâm vào tình huống xấu nhất như bị đe dọa cướp giật. Sẽ không vấn đề gì nếu bạn đã mua bảo hiểm du lịch trước lúc đi. Nên bạn hãy biết buông bỏ và “toàn vẹn” rời đi. Đừng quá cố chấp bảo vệ tài sản bản thân bởi vì ít ai có thể bảo vệ được bạn nơi đất khách quê người.

Trên đây là 10 điều lưu ý để có chuyến du lịch an toàn tiết kiệm mà du khách cần nắm. Bạn hãy lưu ngay để có thể dễ dàng tham khảo và có chuyến du lịch vui vẻ nhất.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top