Kinh Nghiệm Khám Phá Suối Lương Đà Nẵng Chi Tiết Nhất -

Kinh nghiệm khám phá suối Lương Đà Nẵng chi tiết nhất

Rời khỏi nơi ồn ào và xô bồ chốn thị thành, men chân ra vùng ngoại ô cách đó không xa, đưa tay ra rồi chạm vào bầu không khí mát rượi, nhắm mắt hưởng thụ sự chờ đợi của cỏ cây, không gian dường như chợt khép lại – nhỏ bé – rồi ẩn mình trong đôi ngươi của kẻ du hành. Suối Lương uốn mình giữa núi, lọt tõm vào vách đá nơi cuối chân đèo, âm thanh róc rách thanh thoát tựa như một bản nhạc “baroque” nhẹ nhàng, miên man không ngừng nghỉ, khiến cho lãng khách quên cả lối ra một khi đặt chân đến con suối!

Đến du lịch tại Đà Nẵng, ngoài việc bạn cảm thấy bối rối trước những địa điểm du lịch quen thuộc của thành phố thì “một chút Đà Nẵng” cũng được hiện thân bên ngoài rìa lối sống đô thị. Chắc hẳn bạn chả còn xa lạ gì về câu chuyện huyền thoại tiên nữ giáng trần rồi “mộc dục” (tiếng Hán – tắm) tại những con suối trong vắt. Cảnh sắc đó làm lay động cả tâm hồn của lãng tử trần giang. Có lẽ chính huyền thoại đó đã bắt nguồn cho sự dung hòa giữa loài người và cảnh sắc nơi “thủy-thổ” mà cho đến bây giờ dư âm này cũng còn tồn tại tại suối Lương – một con suối tự nhiên được đấng tạo hóa ban tặng cho loài người nói chung và khu vực miền Trung Việt Nam nói riêng.

Ngoài ra, khi đến với Đà nẵng bạn cũng có thể khám phá khu du lịch suối khoáng nóng núi thần tài nhé!

Công trình và sứ mệnh của khu lu lịch sinh thái suối Lương   

khu du lịch sinh thái Suối Lương Đà Nẵng

Suối Lương hay còn được gọi là Hai Van Park tọa lạc nơi cuối chân đèo Hải Vân Quan (ở phía nam) thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng. Con suối được công ty cổ phần Danatol khai thác và xây dựng thành khu du lịch sinh thái vào năm 2000 với sứ mệnh tạo ra một địa điểm du lịch hấp dẫn đáp ứng nhu cầu “Tham quan, giải trí, dã ngoại, nghỉ dưỡng, ẩm thực & tổ chức sự kiện” cho du khách.

Đó là lý do tại sao một khi đến thưởng ngoạn cảnh sắc tại suối, bạn sẽ thấy mọi muộn phiền dường như tan biến. Suối Lương là một công trình du lịch được xây dựng dựa trên tâm huyết của chủ đầu tư. Họ hiện thực và quá đỗi tinh tế bởi việc tận dụng hết những mỹ cảnh mà thiên nhiên ban tặng để phục vụ cho con người của họ. Và chỉ có những người đủ bản lĩnh mới suy nghĩ và thực hiện được điều đó. Chính vì thế mà thành phố Đà Nẵng chẳng còn gắn cái mác đơn giản và sơ sài nữa mà thay vào đó là sự đa dạng và phát triển không ngừng nghỉ

Cách đến địa điểm suối Lương Đà Nẵng

Lộ trình đi đến Suối Lương cũng không mấy phức tạp. Do suối Lương nằm ở vị trí khá gần trung tâm thành phố (chỉ tầm 15km về hướng Tây Bắc) nên cũng không tốn bạn quá nhiều thời gian để tìm được điểm đến. Từ trung tâm thành phố, bạn search bản đồ và tìm đến đường Điện Biên Phủ, chạy dọc hết con đường này rồi vượt qua cầu Ngã Ba Huế, sau đó tiếp tục lưu thông thẳng trên tuyến đường Nguyễn Lương Bằng, đến cuối con đường này bạn sẽ thấy một con đường khác dẫn lên đèo Hải Vân và sau đó rẽ trái rồi đi thẳng tầm 5-7 phút là bạn sẽ thấy ngay cổng ra vào suối Lương. Tại đây, một loạt cảnh sắc thiên nhiên quy tụ trước mắt bạn, dù chỉ là bên ngoài thôi nhưng bạn vẫn cảm nhận một tiềm ẩn khám phá thú vị đang chờ ở bên trong đấy

Giá vé, giá dịch vụ tại Suối Lương – Hải Vân Park Đà Nẵng

Vé tham quan

+ Người lớn: 50.000 đ/vé/khác (Đã bao gồm bảo hiểm và phí gửi xe trong ngày)
+ Trẻ em (từ 6 đến 12 tuổi): 20.000đ/vé/khách
+ Trẻ em cao dưới 1m: miễn phí vé vào cổng

Vé giữ xe qua đêm

+ Xe máy: 5.000đ/xe/đêm
+ Xe oto từ 4-16 chỗ ngồi: 30.000/xe/đêm
+ Xe oto từ 24-50 chỗ ngồi: 50.000/xe/đêm

Phí chụp ảnh cưới: 150.000đ/lượt

Khách mang theo thức ăn, nước uống vào khu du lịch thu phí vệ sinh: 20.000đ/người

Dịch vụ vui chơi giải trí

+ Thuê bãi cắm trại 600 m2 khu tháp Chàm: 1.000.000đ/ điểm/ trong ngày; 1.500.000 đ/điểm/ 1 ngày đêm (24h)
+ Thuê bãi 1500 m2 + sân khấu: 2.500.000đ/điểm/trong ngày; 3.500.000đ/điểm/1 ngày đêm (24h)
+ Tham quan trang trại, trồng hoa, làng gốm: 50.000đ/người
+ Lửa trai: 800.000 đ/lượt
+ Thuê dàn amly, 2 loa, 2 micro: 600.00 đồng/buổi ; 1.200.00 đ/ngày đêm
+ Thuê hồ bơi khách đoàn: 1.000.000 đ/lượt/1 lần thay nước trong ngày

Cổng suối Lương – Ấn tượng ban đầu không thể quên

cổng suối Lương Đà Nẵng mang đậm bản sắc dân tộc

Cổng suối Lương cũng là một công trình sáng tạo, đầy tâm huyết và mang nhiều ý nghĩa. Và ý nghĩa đó được chắt lọc từ truyền thống yêu nước và yêu lịch sử dân tộc của người Việt Nam. Đứng tại cổng vào, đập vào mắt bạn đầu tiên có lẽ là cảnh tượng hiên ngang của cánh chim Lạc đang dang rộng giữa bầu trời. Mặc dù cánh chim được thiết kế không quá lớn nhưng sự tượng trưng của nó với đất trời và tổ quốc thì khó lòng mà đong đếm hết được.

Xem thêm  Ẩm thực mì quảng ếch Bếp Trang Đà Nẵng- Nét ẩm thực khiến du khách phải ghé qua một lần

Cánh chim Lạc không còn đơn thuần là hình ảnh được chạm khắc trên trống đồng nữa mà nó đã được biến hóa và trở nên phóng túng, phổ biến và linh thiêng hơn. Theo lý tưởng dân tộc, nơi nào cánh chim Lạc được hiện thân thì nơi đó hàng ngàn khát vọng được sinh sôi và nảy nở.

Ngoài chim lạc ra, cổng ra vào Suối Lương cũng được phác họa hình tượng mẹ Âu Cơ cùng bọc trăm trứng và hình ảnh cây lúa nước ngàn đời. Tất cả những hình tượng đấy được định vị tại suối Lương – nơi nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão về một nền văn hóa Việt đa sắc.

Suối Lương là nơi dung hòa nền văn hóa 3 miền Việt Nam

cảnh vật thiên nhiên ở Suối Lương Đà Nẵng

Các tín đồ du lịch thường đủ tinh tế đề nhận ra rằng suối Lương Đà Nẵng là một sự dung hòa rõ nét của văn hóa 3 miền Việt Nam. Đến du ngoạn tại suối cũng đồng nghĩa với việc bạn đến để cảm quan thế giới “phong trần” của bản sắc dân tộc. Bởi Suối Lương thực sự là nơi phanh phui trần trụi những điều cổ điển, những thứ được dân tộc trân quý từ lúc thuở ban sơ, dù tưởng chừng như là huyền thoại nhưng lại quá đỗi thân thuộc và gần gũi. Mọi thứ lồ lộ ngay trước mắt tuyệt nhiên như một đặc ân của tạo hóa vậy.

Nói về văn hóa miền trung – tây nguyên, bạn sẽ bất ngờ trước vẻ đẹp cổ kính của kiến trúc tháp Chăm – một công trình tín ngưỡng tôn giáo linh thiêng của người Chăm từ những năm cuối thế kỷ thứ 7. Mặc dù trải qua một khoảng thời gian phong ba khá dài nhưng nền văn hóa Chăm hiện tại vẫn còn rất nhiều những di tích cổ lưu lạc rải rác tại vùng đồng bằng ven biển miền trung – nơi mà suối Lương không phải là một ngoại lệ. Ở đây, công trình Chăm được hiện thân đầy đủ dưới 2 loại bố cục bao gồm bố cục bộ ba song hành và bố cục một tháp trung tâm. Mỗi loại bố cục đều thờ thượng một vị thần và mang một ý niệm riêng. Do đó, để hiểu thêm ý niệm này, một lựa chọn tốt nhất cho bạn là hãy đặt chân đến suối Lương mà chiêm nghiệm trực tiếp.

Ngoài ra, du lịch suối Lương cũng phác họa vẻ đẹp bụi bặm nhưng không kém phần độc đáp của lối kiến trúc nhà Sàn – nơi được mệnh danh là biểu tượng của các dân tộc miền núi phía Bắc Việt Nam. Tuy nhiên, hơn hết, những loại nhà sàn cổ tại suối Lương là phác họa cho nơi trú thân thường nhật của dân tộc Mường và Tày. Ở đó, các nhà sàn được thiết kế công phu và kỹ lưỡng, sử dụng gỗ và mái ngói là nguyên liệu chủ chốt.

Vì nhà sàn ở đây chỉ đặc thù cho việc tham quan và thưởng ngoạn nên nhà đầu tư chỉ sử dụng những nguyên liệu có khả năng chống chịu mưa bão và có thể cho phép “sự ăn bám” của một vài yếu tố màu sắc nhằm tạo nên nét đẹp nhân tạo cho công trình.

Chính vì thế mà bạn chả cần lo lắng về những bức hình “triệu like” của mình khi check-in tại những ngôi nhà sàn cổ kính và độc đáo tại đây. Bên cạnh đó, nếu nói về văn hóa miền Nam tại suối Lương có lẽ phải kể đến nền văn hóa ẩm thực. Đến suối Lương du ngoạn cũng là một cơ hội để bạn thưởng thức những món ăn đặc sản và độc vị của miền Nam – cái mà dân gian thường ví như là “tuyệt tác của nền ẩm thực Việt”. Như vậy, khi đến du lịch tại Đà Nẵng, chỉ cần bạn hiếu kỳ một chút cộng với niềm đam mê khám phá một chút thì tuyệt nhiên việc chinh phục suối Lương bạn sẽ chẳng nề hà xa xôi mà tìm đến, bởi ở đó cả Việt Nam như hội tụ lại thành một

Toàn bộ khung cảnh thơ mộng của suối Lương

suối Lương Đà Nẵng thơ mộng

Du lịch suối Lương không đơn thuần chỉ là những pha khám phá văn hóa mà còn là nơi giúp bạn vén tấm màn bí ẩn của làn sóng cảm xúc – thứ luôn ẩn dật nơi con người của bạn. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi rừng hoang sơ pha một chút mộng mị của cảnh sắc xưa cổ sẽ khiến bạn không thể nào chỉ ngồi không và nhìn nữa mà thay vào đó là một sự khích lệ bạn truy tìm những thứ khiến luôn khiến bạn thích thú và tò mò.

khu nhà nghỉ suối Lương - Hải Vân park Đà Nẵng

Điểm khởi đầu cho cuộc truy tìm ngẫu hứng đó chính là các ngôi nhà nghỉ nhỏ nằm chễm chệ bên bờ suối, lất phất những tàu lá khô được sử dụng làm mái lợp mỗi khi có gió về. Một vài ngôi nhà khang trang hơn được thiết kế bằng gỗ rồi mài sơn bóng nhẵn, mái được lớp ngói chắc chắn.

Và dĩ nhiên bạn phải tốn một số tiền nhiều hơn để thuê loại nhà này so với việc thuê một chiếc nhà nghỉ mái lá thông thường. Tiếng suối róc rách len lỏi qua những khe đá đã phai màu vì suốt năm phơi sương phơi nắng tạo ra những bản hợp âm có thể đưa bạn vào cơn say lúc nào chẳng hay.

Nhìn lên trên một chút, những ngôi biệt thự sang chảnh thư thái “ngồi” trên đồi với đôi cửa trước mở toang cho làn gió mát lùa vào thông thoáng. Xa xa thấp thoáng một vài chỗ lại hiện ra không gian thư thái của quầy café và quầy bar, sẵn chờ chực ở đó mà mời gọi du khách tiện đường tạc vào nghỉ ngơi một chút.

Xem thêm  10 điều cần biết khi lưu trú tại khách sạn Đà Nẵng

Còn nữa, một vài vách đá được sắp xếp ngay ngắn tạo thành một cây cầu băng qua suối, bên trên có tay vịn được làm bằng dây thừng, một vài vách đá nhỏ thì không có dây vịn nhằm để thử thách bản lĩnh mạo hiểm của bạn. Và còn nhiều điều thú vị khác mà chỉ khi nào bạn đặt chân đến suối, tự bạn thưởng ngoạn mới có thể cảm thụ hết được.

Những hoạt động giải trí ở suối lương

các bạn trẻ check in tại suối Lương Đà Nẵng

Đến với suối Lương, bạn sẽ chẳng cần lo lắng về sự thiếu hụt của các loại hình giải trí. Nơi đây được bố trí không gian để phục vụ nhu cầu du lịch của du khách bốn phương. Tắm suối và câu cá có thể là hai hoạt động vui chơi chính được các du khách ưa chuộng.

Cứ mỗi mùa hè đến, suối Lương lại trở thành một địa điểm đông đúc mà giới trẻ thường hay lui tới. Bởi họ thích cảm giác được phanh trần tấm lưng rồi để dòng nước suối mát lạnh chảy tạt vào người, dù là hơi nhói một chút nhưng lại trở thành một cảm giác khiến người ta nghiện.

tắm suối ở khu du lịch sinh thái suối Lương Đà Nẵng - Hai van Park

Những khu nước suối êm đềm một chút lại trở thành một tâm điểm cho những tay “sát cá”. Vừa câu cá, vừa ngồi cảm thụ âm hưởng của thiên nhiên như giúp cho du khách lấy lại bản chất sinh lực tràn trề, rũ bỏ đi những muộn phiền của cuộc sống.

Bên cạnh đó, một vài kẻ mê đắm thiên nhiên cũng tìm đến suối Lương cho chuyến phiêu lạc vào thế giới “thiền định” của mình. Ở đây, bạn cũng không cần phải bất ngờ với những con người đang ngồi thiên trên những vách đá to. Họ ngồi một cách im lặng và bất động để cảm nhận những thứ mà chính bản thân họ cũng không rõ. Sau tầm vài chục phút ngồi thiền, người này lại nhường vách đá lý tưởng đó cho người khác. Cứ như thế mà tiếp diễn đi tiếp diễn lại, êm đềm nhưng chẳng hề ào ạt và xô bồ.

các hoạt động tập thể ở suối Lương Đà Nẵng

Nếu để ý một chút, bạn sẽ thấy giới trẻ cũng thích dừng chân tại suối Lương vào buổi tối. Bởi suối Lương thực thụ là nơi cắm trại lý tưởng không nơi nào sánh bằng. Họ cũng được phép đốt lủa trại tại nơi an toàn sau khi được sự đồng ý của ban quản lý khu vực sinh thái. Một vài đám trẻ cũng thường tụ tập ca hát, chơi trò chơi tập thể hoặc tổ chức team building bên cạnh con suối.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ thấy những chiếc xích đu nhỏ được bố trí ven các lối đi cũng bằng đá – nơi mà bạn cũng có thể chớp vài pô hình trong bối cảnh cỏ cây rợp bóng trên đầu bạn!

Thiên đường ẩm thực 3 miền

tổ chức tiệc ăn uống buổi đêm tại Hải Vân Park - suối Lương Đà Nẵng

Suối Lương cũng là một địa điểm lý tưởng để bạn khám phá “thiên đường ẩm thực 3 miền” tại khu vực “Chợ quê” của khu sinh thái. Ở đây, các gian hàng ẩm thực được bố trí lồ lộ ra trước mắt bạn, chỉ thực hiện một nhiệm vụ suy nhất là chờ chực bạn đến thưởng thức.

Những món ăn đậm chất quê hương như bún mắm, bánh tráng thịt heo, cao lầu, bánh xèo, mỳ quảng,…được trưng bày một cách bắt mắt đến mức thèm thuồng. Bên cạnh đó, các gian hàng bán đồ lưu niệm có lẽ cũng là một nơi thu hút khá nhiều khách du lịch. Nào là đèn lồng Hội An, nào là Đất Nung Cẩm Hà,…Mọi thứ dường như chất phác và dân dã đến lạ. và đó cũng là lý do mà bạn không nên bỏ lỡ.

Suối Lương Đà Nẵng uy tín
Suối Lương Đà Nẵng

Xem thêm:

Lời Kết

Tóm lại, cũng vì Đà Nẵng được mệnh danh là “thành phố đáng sống” nên nó sẽ không bao giờ khiến “cảm xúc của bạn ngừng thở, tim bạn ngừng đập hoặc phổi của bạn ngừng thoi thóp” được. Chính nơi đây đã quy tụ hàng ngàn những phiên bản của cảnh sắc thiên nhiên. Không chỉ là những bãi biễn thơ mộng, những khu vui chơi huyên náo, hay những resort sang chảnh mà còn là những vọng cảnh tựa như cổ tích nơi núi rừng khe suối giống như suối Lương cũng có thể khiến bạn mệt mỏi với bản chất ham khám phá của chính mình.

Đến suối Lương để khiến cho cuốn nhật ký du lịch của bạn trở nên đa dạng hơn là một điều cần thiết, bởi một khi bỏ lỡ chắc chắn sẽ khiến hành trình của bạn thiếu đi “một chỗ vui”, mà một khi thiếu đi “chỗ vui” ấy cũng là lúc bạn phát hiện cuốn nhật ký của mình lộ ra một CHỖ TRỐNG vô hình. Lúc này, bạn cũng đừng hốt hoảng, mà hãy khoanh tròn CHỖ TRỐNG đó lại, rồi tìm cách để FILL vào đó, thế là đủ!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top