Kinh Nghiệm Du Lịch Đèo Hải Vân Đà Nẵng Mãi Không Ngừng Hot

Kinh nghiệm du lịch Đèo Hải Vân Đà Nẵng mãi không ngừng Hot

Đèo Hải Vân được vua Lê Thánh Tông ngự ban danh hiệu “thiên hạ đệ nhất hùng quan” bởi sự ngoằn ngoèo, uốn lượn cực kỳ đẹp của cung đường này. Khi nhìn từ trên cao, đèo Hải Vân giống như một dải lụa mềm mại bắc ngang trời đất vậy. Với những ai hứng thú du lịch Đà Nẵng thì đừng bỏ qua địa điểm tham quan Đà Nẵng nổi tiếng “căng não” – đèo Hải Vân nhé.

Đèo Hải Vân – Tuyệt tác của trời đất và con người

Đèo Hải Vân là nơi giao hòa của đất trời, có sông có suối, có bầu trời xanh thẳm, có cỏ cây hoa lá, chen nhau khoe sắc, có thể nói là nơi “non nước hữu tình” không đâu có được. Nơi đây không có sự xô bồ, chen chúc, không có sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố nhưng đổi lại du lịch Đà Nẵng. Ở đèo Hải Vân bạn sẽ được tận hưởng cái gọi là hoang xơ, thách thức, kỳ bí của những cung đường ngoằn ngoèo, cái dân dã, bình dị của thôn chài ven biển. Mà những điều này thì rất lâu rồi bạn không được cảm nhận. Vậy đèo Hải Vân có gì cuốn hút, khám phá cùng tôi ngay sau đây!

Vẻ đẹp đèo Hải Vân luôn siêu đỉnh
Vẻ đẹp đèo Hải Vân luôn siêu đỉnh

Du lịch Đà Nẵng – đến Hải Vân Quan để khám phá lịch sử Việt Nam

Đi đèo Hải Vân bằng phương tiện gì?

Kinh nghiệm dành cho những đôi bạn trẻ quyết định đến đèo Hải Vân để trải nghiệm và khám phá đó là hãy thuê máy để “phượt” nhé! Với những khách tham quan Hải Vân trung tuổi và gia đình có trẻ nhỏ thì nên đi ô tô theo tour, như vậy sẽ an toàn hơn. 

Đèo Hải Vân đẹp thật, non nước hữu tình cũng là thật nhưng cung đèo Hải Vân một bên là núi, một bên là dốc biển, phía trước là những đoạn đường ngoằn ngoèo, chỗ dốc chỗ bằng, thi thoảng còn gấp khúc như hình ziczac. Cho nên nếu không phải là “thanh niên cứng” thì đừng đùa với “phượt” ở Hải Vân nhé!

Những cung đường ngoạn mục ở đèo Hải Vân

Cung đèo Hải Vân đoạn đường nào cũng đẹp nhưng thời điểm Hải Vân đẹp nhất là lúc bình minh và hoàng hôn trong ngày. Vì vậy, bạn có thể xuất phát sớm một chút từ khách sạn để dừng chân ở bất kỳ điểm nào trên cung đèo vào lúc bình minh để có những shoot hình kỷ niệm lung linh nhất.

Lúc bạn băng qua được các đoạn đường đầy thách thức của đèo Hải Vân cũng là lúc bạn được khám phá lịch sử Việt Nam tại Hải Vân Quan. Hải Vân Quan hay còn gọi là cửa ải Hải Vân là nơi lưu giữ nhiều dấu tích lịch sử thời chiến như lô cốt quân sự do Pháp xây dựng. 

Tàu anh qua núi ở đèo Hải Vân Đà Nẵng
Cổng trời – cầu vòm Đồn Cả – cảnh tượng “tàu anh qua núi” chính là đây

Săn mây trên đèo Hải Vân

Nhâm nhi cốc cà phê mua tại quán cà phê Hòn Đá Cụ Rùa, bạn phóng tầm mắt ra xa sẽ bắt chọn được khung cảnh biển trời mênh mông. Cảnh đèo Hải Vân mây trắng bồng bềnh trôi, đẹp vô cùng. Ngoài ra, bạn có thể check – in cùng “gấu”, bạn bè tại “cổng trời” cầu vòm Đồn Cả. May mắn bạn được chứng kiến đoàn tàu dài băng qua trên tuyến đường sắt bắc qua đèo, cảnh đẹp này không đâu có được.

Xem thêm  Sửa máy giặt ở Đà Nẵng - Top 10 địa chỉ chất lượng mà giá cả phải chăng
đèo Hải Vân
“Mây mờ che đỉnh Trường Sơn” – cảnh đẹp khó được chiêm ngưỡng nếu bạn không đến du lịch Đà Nẵng

Quán cafe giữa đèo Hải Vân – Điểm check in sống ảo cực “đỉnh”

Địa điểm mà chúng tôi nhắc đến đó chính là quán cafe Xóm núi, nằm tại vị trí lưng chừng đèo Hải Vân lộng gió, nếu có dịp du lịch Đà Nẵng nhất định bạn phải 1 lần ghé qua nơi đây. Không chỉ nổi tiếng với đồ uống ngon và cảnh quan đẹp, ở phía sau của quán còn có hòn đá Cụ Rùa – là một trong những điểm thu hút được nhiều du khách tới check in nhất.

Ngồi thưởng thức những ly cafe thơm lừng, phóng xa tầm mắt du khách sẽ thấy được những khung cảnh tuyệt đẹp của đèo Hải Vân, vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ quanh năm mây phủ, điều mà không phải ở nơi đâu cũng có được.

Cây thông cô đơn phiên bản Đà Nẵng

Giữa con đèo được mệnh danh ” đệ nhất hùng quan” người ta lại thấy một cây thông to với tán lá rộng đứng sừng sững giữa khung cảnh uốn lượn, một bên là núi rừng hùng vĩ, cây cối um tùm, một bên là biển cả mênh mang xanh biếc.

Cây thông cô đơn nằm trên đèo Hải Vân và chỉ cách đỉnh đèo khoảng 2km, thuộc thị trấn Lăng Cô, Thừa Thiên Huế. Thông thường, khi nhắc đến cây thông người ta thường nghĩ đến cả một rừng thông bạt ngàn, nhưng chính bởi cái ” đơn – độc” giữa biển trời bao la đã khiến cây thông cô đơn trở thành địa điểm check in sống ảo mà giới trẻ yêu thích nhất.

Hải Vân quan – Di tích lịch sử cấp Quốc gia

Đây là cửa ải quan trọng trấn giữ đường Bắc – Nam có từ thời Lê. Đến triều Nguyễn, năm 1826, vua Minh Mạng cho xây dựng Hải Vân Quan thành một trong những tổ hợp công trình để phòng thủ cho Kinh đô Huế cũng như giám sát các hoạt động ở cửa biển Đà Nẵng. Công trình được xây dựng trên đỉnh đèo cao 490m so với mặt nước biển, Hải Vân quan thực sự là một trong những quan ải hùng tráng bậc nhất ở Việt Nam.

Làng Vân – Hoang sơ, bình yên và lặng lẽ

Làng Vân hay còn được biết đến với cái tên Hy Lạc Viên, là một ngôi làng nhỏ, mộc mạc và hoang sơ nằm ngay dưới chân đèo Hải Vân thuộc Hòa Hiệp Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng. Vì nằm biệt lập hoàn toàn với thành phố, nên khi đặt chân tới mảnh đất này du khách sẽ nhanh chóng cảm nhận được vẻ hoang sơ và bình yên vốn có của một làng chài xưa với nhiều loại hải sản được ngư dân bản địa đánh bắt như tôm, cá, mực… cùng với đó là những bãi đá rộng, những làn nước trong vắt.

Ngoài việc được thăm thú cảnh sắc nơi đây, các du khách còn được tham gia một số hoạt động như: tắm biển, cắm trại, được trực tiếp tham gia đánh bắt cá tại ba bãi chính là Bãi Dừa, Bãi Chính và Bãi Xoan.

Khám phá bí ẩn Làng Vân, Đà Nẵng
Khám phá bí ẩn Làng Vân, Đà Nẵng

Dừng chân ở Vịnh Lăng Cô – Địa điểm tham quan không thể không đến

Tiếp tục chuyến hành trình, hãy điều khiển xe máy đi ở số 1 hoặc số 2 đi với tốc độ thật chậm, men theo hết cung đường, bạn sẽ đến được vịnh Lăng Cô – nơi đây đúng chuẩn là “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”. Bạn sẽ được đùa nghịch với làn nước biển trong xanh, dưới bầu trời đầy nắng và gió, đi dạo trên bãi cát vàng trải dài vô tận. Đến Lăng Cô sớm một chút bạn được khám phá cuộc sống của dân chài Việt Nam. Họ ra khơi trở về và mang những đợt cá, tôm, hải sản tươi ngon về chợ biển để bán.

Xem thêm  Giá vé Bà Nà Hills - Cập nhập mới nhất 2023
Đèo Hải Vân - Tham quan Vịnh Lăng Cô xinh đẹp
Đèo Hải Vân – Tham quan Vịnh Lăng Cô xinh đẹp

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng ở đèo Hải Vân ăn gì đây? 

Đi du lịch Đà Nẵng thực sự không lo bị đói đâu bạn ạ. Nơi đây là một thành phố biển năng động, hoạt động thâu đêm suốt sáng nên bất kỳ lúc nào, bất kì nơi đâu bạn đều được thưởng thức những món ăn ngon nhất. Và hải sản chính là đệ nhất món ngon khi bạn đến Lăng Cô.

Hàu nướng mỡ hành ở vịnh Lăng Cô - gần đèo Hải Vân
Hàu nướng mỡ hành – món hải sản thơm ngon không nên bỏ qua khi đến Lăng Cô

Dừng chân tại vịnh Lăng Cô, các bạn có thể dựng trại nghỉ ngơi gần bờ biển. Mua đồ hải sản tại chợ biển gần đó và tự chế biến, tự nướng chín và thưởng thức. Hoặc có thể tìm đến các quán để thưởng thức những món hải sản tươi ngon nhất. Một trong số quán ngon ở vịnh Lăng Cô, bạn hỏi quán hải sản anh Phi, nằm đối diện đầm Lập An nhé – khung cảnh thì nên thơ, đồ ăn thì chuẩn ngon luôn.

Một số món ăn mà bạn nên ghé lại quán ăn Hải Vân như sau:

  • Gỏi cá Nam Ô nổi tiếng với các món ăn thơm ngon.
  • Bánh ướt Huế đậm đà hương vị cùng với dưa muối, lá hẹ chấm mắm ớt thơm ngon.
  • Các quán ăn hải sản tươi ngon với mức giá rẻ.

Đến Đà Nẵng tham quan đèo Hải Vân, bạn nên ở đâu?     

Kinh nghiệm du lịch đèo Hải Vân khi đến Đà Nẵng, bạn phải ghé ngay khách sạn Hanami Đà Nẵng:

  • Hanami Hotel Danang
  • Địa chỉ maps: https://g.page/hanamihotel
  • Địa chỉ số nhà: 61-63  đường Hoàng Kế Viêm, Đà Nẵng
  • Hotline: 0905432992

Hanami Hotel cách đèo hải vân không quá xa nên nếu bạn nghỉ chân tại đây, bạn sẽ chỉ mất 45 phút di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô là đến địa điểm tham quan Đà Nẵng nổi tiếng – đèo Hải Vân và chỉ mất vài phút đi bộ nhiều địa điểm du lịch Đà Nẵng tuyệt vời khác như: biển Mỹ Khê, Bắc Mỹ An, bán đảo Sơn Trà, cầu Rồng, cầu sông Hàn, chợ Cồn, Ngũ Khám phá Hành Sơn,….

Hơn nữa, giá phòng ở đây khá “bình dân”, chỉ 250.000đ/phòng/đêm. Phòng được trang trí đẹp, sang với gam màu chủ đạo là màu trắng và vàng đồng. Phòng sạch sẽ, thoáng mát, view hướng biển cực đẹp. Lưu trú ở khách sạn Hanami, bạn còn được thuê xe máy để “phượt” với giá cực rẻ, chỉ hơn 100 ngàn/ một ngày, bạn thoải mái chèo đèo, băng rừng ra biển và tận hưởng mọi điều tuyệt vời ở Hải Vân đèo.

Xem thêm:

Nguồn: Khách sạn Hanami Danang


P/S:

Còn rất nhiều điều tuyệt vời mà khi thực sự ở Hanami rồi bạn mới cảm nhận rõ nhất. Hãy tưởng tượng cảnh đẹp tuyệt vời của đèo Hải Vân, hương vị ngon khó cưỡng của hải sản ở Lăng Cô và đặt phòng nghỉ tại khách sạn ven biển Hanami Đà Nẵng ngay thôi nào.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top