Bật Mí Những Lợi ích Và Top 4 Những Nơi Tắm Onsen ở Đà Nẵng Chất Lượng Cao - HanamiHotel.Com

Bật mí những lợi ích và top 4 những nơi tắm Onsen ở Đà Nẵng chất lượng cao

Thành phố Đà Nẵng là một điểm đến du lịch nổi tiếng do vẻ đẹp tự nhiên và con người khai thác. Không chỉ nổi tiếng với các địa điểm du lịch như  Bà Nà Hills, Hội An, mà các tiện ích cao cấp như tắm bùn, tắm khoáng, trượt thác,… cũng hấp dẫn du khách không kém, và trong đó tắm Onsen ở Đà Nẵng và tắm bùn tự nhiên là hai điều mà du khách không thể không trải nghiệm khi đến với thành phố biển này.

>>> Có thể bạn cần :

Du khách khi đến với thành phố nổi tiếng nhất nhì miền Trung thường chọn tắm Onsen ở Đà Nẵng để trải nghiệm và nghỉ dưỡng cho mình, không dừng lại ở những bãi biển trong xanh ngọc bích thơ mộng, dãy núi Ngũ Hành Sơn sừng sững…Mà văn hóa “tắm tiên” độc đáo mà thành phố Đà Nẵng kế thừa từ Nhật Bản còn níu chân du khách, mang đến cho họ cảm giác bình yên, thư thái giữa chốn phồn hoa. Do đó, Hanami đã tổng hợp tất tần tật địa điểm tắm Onsen ở Đà Nẵng mà các bạn có thể tham khảo dưới đây, chúc các bạn sẽ có những buổi trải nghiệm đầy thú vị nhé!

Vậy Tắm Onsen là gì?

Tắm onsen là dịch vụ phổ biến ở Việt Nam nói chung và ở Đà Nẵng nói riêng, tắm Onsen ở Đà Nẵng còn cực kỳ nổi tiếng vì được khách du lịch đặc biệt là khách Nhật Bản hết lười khen ngợi vì không thua kém gì bên nước họ. Tắm Onsen là tắm trong loại nước khoáng tinh khiết vô cùng có lợi cho sức khỏe, nó không chỉ giúp bạn nuôi dưỡng tinh thần mà ngâm mình trong dòng suối nóng tinh khiết còn có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Tắm suối nước nóng onsen là nét đẹp văn hóa lâu đời của người dân Nhật Bản, là địa điểm ưa thích của cả người dân địa phương và du khách khi đến xứ sở mặt trời mọc.

Tắm Onsen ở Đà Nẵng
trải nghiệm tắm Onsen ở Đà Nẵng

Ngoài ý nghĩa như là một phương tiện nghỉ dưỡng và du lịch, tắm onsen còn là một lối sống mà người Việt Nam đã tiếp thu và truyền lại cho gia đình như một loại hình kế thừa văn hóa toàn cầu. Ngày nay, nhiều khách sạn và nhà trọ tư nhân ở Đà Nẵng đã kế thừa phong tục này và xây dựng các khu onsen, nơi du khách có thể ngâm mình trong dòng nước khoáng, suối nước nóng tốt cho sức khỏe trong khi ngắm nhìn khung cảnh đẹp như tranh vẽ bên cạnh những tảng đá granite, đá hoa cương hoặc ngọn cây tuyết tùng.

Hiệu quả tuyệt vời của việc tắm Onsen 

Người Nhật từ lâu đã đánh giá cao việc tắm onsen. Một trong những mô tả chỉ tiết về tắm khoáng Onsen trong cuốn sách viết năm 733 Izumo no Kuni Fudoki (Biên niên sử về vùng đất Izumo) là “Một lần tắm làm sạch da, tắm liên tục chữa khỏi bách bệnh. Đây là đất nước của các vị thần xa xưa. “

Tắm Onsen ở Đà Nẵng
Tắm tiên tại Nhật Bản

Thời đại 4.0 thời nay, theo y học cổ truyền và các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát triển hơn, đã có những nghiên cứu cho thấy tắm Onsen thực sự mang lại lợi ích đáng kinh ngạc:

  • Khoáng chất trị liệu: Vì Onsen được tạo ra từ lòng đất nên nó chứa một số lượng lớn các ion được tạo thành từ các loại khoáng chất khác nhau. Tác dụng của việc ngâm mình trong nước có chứa các ion này có thể đi qua da, cân bằng các chất điện giải có  trong cơ thể, giảm cảm giác đau nhức xương khớp và dây thần kinh. Các khoáng chất như natri clorua, canxi clorua, ion sunfat, v.v., có đặc tính kháng khuẩn  rất tốt trong việc điều trị các bệnh da liễu như mụn, tàn nhang và làm trẻ hóa làn da.
  • Khoáng chất thanh xuân: Đặc biệt, nguồn khoáng nóng của quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng tại các điểm tắm onsen mang lại hiệu quả làm đẹp vượt trội nhờ hàm lượng H2SiO3 vượt trội, giúp dưỡng ẩm cho da, loại bỏ lớp sừng sừng hóa, góp phần làm da trắng hồng. niềm tự hào, phục hồi tuổi trẻ, tăng cường vẻ đẹp và chữa lành các hư tổn có trên tóc và da.
  • Liệu pháp nhiệt: Làm nóng suối khoáng sẽ hỗ trợ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo giúp cơ thể giảm cân. Ngoài ra, sự kết hợp giữa nước ấm kích thích tuyến mồ hôi và muối khoáng có khả năng dưỡng ẩm và tiêu diệt vi khuẩn là cách tốt nhất để loại bỏ độc tố khỏi da và giúp da săn chắc, khỏe mạnh.
  • “Hiệu ứng môi trường” là một ưu điểm nổi bật khác của việc tắm onsen. Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng tại Đà Nẵng đã tận dụng vẻ đẹp của mây trời xứ Đà Thành để tạo nên một vùng đất hội tụ những phong cảnh nên thơ, còn đối với tắm onsen ở Nhật Bản thường nằm ở vùng ngoại ô với khung cảnh thiên nhiên yên tĩnh tạo cho khách du lịch hay là người dân địa phương cảm giác bình yên mà mọi người luôn hứng thú.
Xem thêm  Thiên đường tiên cảnh Bà Nà Hills ở đâu? Cùng khám phá nhé!

Văn hóa tắm onsen và quy tắc của người Nhật

  • Trước khi vào tắm Onsen, hãy tắm tráng

Để giữu vệ sinh và an toàn cho những du khách sau thì đây là một điều bắt buộc trước khi xuống tắm onsen. Du khách có thể cần tắm vòi sen hoặc cọ rửa bằng xà phòng trước khi sử dụng bồn tắm nước nóng. Mang theo khăn tắm, dầu gội đầu và xà phòng của riêng bạn bất cứ khi nào có thể.

  • Bạn phải loại bỏ tất cả mọi thứ của quần áo

Hầu hết các suối nước nóng đều không cho phép mặc đồ bơi và yêu cầu người tắm cởi bỏ toàn bộ quần áo. Tại các cơ sở này sẽ có phòng tắm riêng cho nam và nữ. Khi ở trên bờ, bạn có thể dùng khăn tắm để che khuyết điểm cơ thể. Điều này là để duy trì nước trong điều kiện tốt nhất có thể.

  • Không được phép chụp ảnh tại Onsen

Để bảo vệ sự riêng tư, không được phép chụp ảnh trong onsen. Trước tiên, bạn phải hỏi nhân viên để xem việc chụp ảnh xung quanh bạn có được phép hay không.

  • “ Hình xăm “

Hầu hết các nơi tắm nước nóng ở Nhật Bản đều không mở cửa chào đón những người có hình xăm vì họ quan niệm rằng người có hình xăm là những người thuộc băng đảng, là người xấu nên một số suối khoáng tại Nhật Bản hạn chế tiếp nhận những vị khách có hình xăm.

  • Tránh xa rượu

Vì lý do vệ sinh và an toàn cho bản thân, khách đến tắm nên uống nước đóng chai. Quan trọng nhất là tránh việc uống rượu trước khi tắm vì có thể gây tổn thương cho sức khỏe khi ngâm mình với nước nóng quá lâu sẽ gây ra tác dụng phụ nguy hiểm.

Với những hiệu quả và văn hóa tuyệt vời trên Hanami xin gửi đến quý đọc giả top 4 nơi tắm Onsen ở Đà Nẵng tốt cho sức khỏe và uy tín nhất. Hãy dành ra ít phút tham khảo bài viết nhé!

Tắm onsen ở Đà Nẵng tại Mikazuki Japanese Resorts

Khu phức hợp giải trí nghỉ dưỡng tổng hợp mang tên Onsen Mikazuki Đà Nẵng cung cấp nhiều tiện nghi hấp dẫn như công viên nước Mikazuki 365, khu vui chơi phía trong, dịch vụ chăm sóc spa. Đặc biệt, địa điểm này cung cấp dịch vụ tắm Onsen ở Đà Nẵng ở độ cao 22 tầng so với mặt đất. Với phong cách lôi cuốn, những chiếc lá rêu xinh đẹp. Tới với Mikazuki bạn sẽ được đưa vào xứ sở mặt trời mọc Nhật Bản, với sự nhẹ nhàng, tĩnh lặng và thuần khiết

Tắm Onsen ở Đà Nẵng
Bồn tắm chung tại Mikazuki Đà Nẵng

 Với nguồn tinh chất được nhập khẩu hoàn toàn từ Nhật Bản đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm một cách chân thực nhất, mang đến cho du khách cảm giác sảng khoái, phục hồi thể chất và hỗ trợ chữa lành bách bệnh như: giảm stress , giãn cơ, tốt cho xương, chữa các bệnh về tim mạch, ngoài da và thấp khớp. Những người thích hoạt động ngoài tự nhiên, lối sống lành mạnh thì nên ghé thử một lần.

Tại Mikazuki Đà Nẵng còn có những dịch vụ độc lạ, du khách sẽ được phục vụ 2 loại khu vực dịch vụ: Khu tắm khoáng nóng chung và khu riêng tư dành riêng cho các cặp đôi.

Tắm Onsen ở Đà Nẵng
Du khách trải nghiệm suối khoáng nóng – Phòng tắm riêng tại Mikazuki

Đến với khu tắm khoáng chung cho toàn bộ du khách nam, nữ với nhiều độ tuổi,khác nhau, tại đây họ cho phép bạn có thể mặc đồ bơi như ở hồ bơi bình thường, khi tắm bạn có thể ngắm nhìn cảnh vật hữu tình đậm chất Nhật Bản với tone màu chủ đạo là màu đỏ và màu xanh.

Còn ở khu tắm riêng Mikazuki là một lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn một nơi tách biệt với đủ sự lãng mạn, bình yên trong làn nước nóng, với đá, hệ thống sủi bọt hay massage. Bước chân vào nơi này, mùi gỗ của nội thất, mùi cỏ cây nhân tạo sẽ đưa bạn đi đến một trạng thái cực kì thư giãn. Một nơi kín đáo với kiến trúc phong cách đậm chất Nhật Bản có thể nhìn ra ngoài bằng cửa kính cho phép bạn tận hưởng trọn vẹn từng giây trong ngôi nhà mang phong cách Nhật Bản thi nhỏ này.

Vì vậy, Mikazuki xứng đáng là một địa điểm tắm Onsen tại Đà Nẵng mà bạn nên đến và trải nghiệm.

Bảng giá vé dịch vụ onsen Đà Nẵng Mikazuki

  • Người lớn: 150.000đ/ vé
  • Trẻ em (1m – 1m4): 100.000đ/vé
  • Đối với các du khách mong muốn đặt Touji Combo (bao gồm vé tắm Onsen Đà Nẵng + ăn trưa/tối) thì chi phí dao động: 300.000 – 350.000đ/ người.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Nguyễn Tất Thành, Hoà Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
  • SĐT: 0236 3774 555.

Tắm Onsen Đà Nẵng tại suối nước Núi thần tài

Suối khoáng Núi Thần Tài Đà Nẵng nằm lặng lẽ tọa lạc trên một ngọn núi đầy thiên nhiên cây cảnh, mang đến màu sắc mới và sự ấm cúng giữa núi rừng. Các mặt đá ở suối nước nóng Onsen Nhật Bản ở Đà Nẵng được các cao nhân vùng Ngũ Hành Sơn chạm khắc tinh xảo.

Do đó, có thể nghỉ ngơi giữa phong cảnh núi non tuyệt đẹp, đắm mình trong làn nước tinh khiết hay chạm vào những tảng đá núi mát lạnh đều là điều tuyệt vời nhất khi đến trải nghiệm suối khoáng tại đây.

Tắm Onsen ở Đà Nẵng
Núi thần tải được chụp qua flycam

Suối nước nóng trên núi Thần Tài mang đến cho du khách cảm giác nhỏ bé giữa thiên nhiên. Nguồn suối khoáng nóng tại Khu nghỉ dưỡng Núi Thần Tài bắt nguồn từ đỉnh núi thiêng Bà Nà và tiếp nhận tinh chất thuần túy từ hai bên núi Thanh Long và Bạch Hổ cùng với phong cảnh thiên nhiên. Tắm  Onsen ở Đà Nẵng là sự kết hợp hài hòa giữa cảnh sắc đất trời mang đến cho du khách cảm giác như đang bước vào một khu vườn cổ tích. Tại đây, nhiệt độ của nước và khoáng chất tự nhiên được làm nóng và làm mát tự nhiên để phù hợp với nhiều loại da và yêu cầu của khách.

Xem thêm  Review trà sữa Katinat - Thương hiệu trà sữa nổi tiếng Sài Gòn có gì hot
Tắm Onsen ở Đà Nẵng
Tăm Onsen tại Núi Thần Tài mang đậm phong cách Nhật Bản

Tắm Onsen ở Đà Nẵng tại Núi thần tài có 2 loại dịch vụ chính: suối nước khoáng nóng và tắm bùn. Đối với suối khoáng nóng: Nước có độ ẩm và độ lạnh vừa phải, 100% tinh chất tự nhiên nhập khẩu hoàn toàn ở Nhật Bản, không chất bảo quản, lành tính và an toàn cho mọi loại da. Hơn nữa, vị trí này thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Địa hình sạch sẽ và rộng rãi ở đây  được điểm xuyết nhẹ nhàng bằng những bồn tắm. Khi chúng ta thoát khỏi guồng quay thường ngày và tìm đến núi để tắm nước nóng, để dành thời gian cho những người thân yêu, hoặc để hồi tưởng về quá khứ, cuộc sống sẽ tự động tìm lại sự cân bằng. bình lặng lạ thường.

Tắm Onsen ở Đà Nẵng
Tắm bùn tại Núi thần tài

 Đối với tắm bùn: Mang đến 1 trong 2 dịch vụ trải nghiệm mới là tắm bùn khoáng. Hầu hết các cô gái sẽ thích làn da mịn màng và được ngâm mình trong làn bùn mềm giàu dưỡng chất. Làn da của bạn sẽ nhanh chóng được chữa lành, các bệnh mãn tính về xương khớp sẽ dần biến mất sau khi bạn ngâm mình trong dưỡng chất bùn này và cơ thể bạn sẽ được giải phóng và trở về trạng thái khỏe mạnh.

Đặc biệt, khu du lịch Núi Thần Tài có đấu trường bùn vào mỗi cuối tuần. Tại những sự kiện này, đàn ông và thanh niên có thể thể hiện năng lực đua xe của mình trước khi nhận được giấy chứng nhận tắm Onsen có lợi trong vòng một tháng

Bảng giá vé onsen Đà Nẵng:

  • Tắm bùn: 150k/người
  • Tắm sả chanh/ trà xanh: 150k/người
  • Tắm cafe/sữa: 250k/người
  • Tắm rượu vang: 300k/người
  • Tắm rượu vang cao cấp: 400k/người
  • Tắm bùn vip: 400k/bồn/2 người.

Ngoài ra còn nhiều dịch vụ như Spa, massage đa dạng . . . 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, T.p Đà Nẵng.
  • SĐT: 0236 3729 999

Dịch vụ tắm onsen tại khách sạn Ebisu onsen Đà Nẵng

Resort Ebisu này nằm trong khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Ebisu Núi Thần Tài, bốn bề được bao bọc bởi núi rừng thiên nhiên hoang sơ và tuyệt đẹp. Hệ thống nước khoáng nóng chảy thẳng vào bồn tắm đá được chính các nghệ nhân ‘ Non Nước ‘ thuộc Ngũ Hành Sơn tạo nên trong mỗi phòng chính là điểm tạo nên sự khác biệt cho nơi đây.

Ở đây, bạn có thể nghỉ ngơi và tận hưởng các hoạt động như ngâm mình trong dòng nước nóng tinh khiết, massage bằng nước khoáng kiểu Nhật, nghe nhạc chill . . . Tất cả như sẽ đưa bạn vào một khu rừng thiên nhiên đầy thơ mộng vậy.

Tắm Onsen ở Đà Nẵng
Phòng đầy tiện nghi của Ebisu Hotel Đà Nẵng

Không gian rộng rãi, thoáng mát được xen lẫn giữa cổ điển và hiện đại đem lại cho người ngâm mình vừa có cảm giác hoài niệm vừa có cảm giác của thời đại ngày nay. Tại Ebisun Onsen còn có cung cấp nhiều loại phòng với nhiều tiện ích và giá thành khác nhau như: Superior, Deluxe, Senior Deluxe và Suite,…đa dạng cho du khách lựa chọn. Nếu bạn đang định đi du lịch và muốn tìm nơi có tắm Onsen ở Đà Nẵng thì Ebisu sẽ là một lựa chọn vàng đấy. Hãy thử đến đây trải nghiệm và nêu cảm nhận của mình nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Highway 14G, Hoà Phú, Hòa Vang
  • SĐT: 0236 3729 999

Dịch vụ tắm onsen ở Đà Nẵng tại Abogo resort với phong cách chuẩn Nhật Bản

Một trong những homestay sống ảo tại Đà Nẵng cung cấp dịch vụ tắm Onsen ở Đà Nẵng nổi tiếng ở Việt Nam là Abogo resort. Với tông màu chủ đạo là trắng và vàng, homestay đã toát lên vẻ sang trọng, quý phái ngay từ khi đặt chân vào. Sau một chuyến đi dài, trở về khu nghỉ dưỡng Abogo, bạn sẽ có cơ hội thư giãn và xả hơi bằng cách ngâm mình trong làn nước ấm và được massage toàn thân.

Tắm Onsen ở Đà Nẵng
Abogo Resort – địa điểm tắm onsen ở Đà Nẵng đậm chất Nhật Bản

Abogo cung cấp cho du khách nhiều loại hình lưu trú đa dạng và phong phú, bao gồm biệt thự thường, biệt thự 3 phòng ngủ, biệt thự hướng biển… đáp ứng đủ yêu cầu nghỉ dưỡng cao cấp và được trang bị nhiều tiện ích thiết thực.

Thông tin liên hệ đặt vé:

  • Địa chỉ: 107 Võ Nguyên Giáp, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • SĐT: 0934541444

Các khách sạn hay là những resort kể trên đều cung cấp dịch vụ tắm Onsen cho cả bạn bè nước ngoài và cả những người dân trong nước. Dành cho các bạn du lịch Đà Nẵng và mong muốn được thưởng thức văn hóa “tắm tiên” của xứ sở mặt trời mọc. Danh sách này Hanami hy vọng sẽ giúp bạn chọn được một nơi ưng ý nhất và bạn sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời với dịch vụ,  dù lựa chọn ngâm mình trong làn nước khoáng ấm áp hay đắm mình trong làn bùn non mềm mại.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top