ROH Là Gì? Một Số Thuật Ngữ Về Giá Roh Trong Khách Sạn

ROH là gì? Một số thuật ngữ về giá Roh trong khách sạn

Nếu là một lễ tân trong khách sạn, chắc hẳn bạn cũng đã quen thuộc với các thuật ngữ chuyên ngành liên quan, đặc biệt là Roh. Nhưng nếu chưa hiểu rõ về thuật ngữ này, hãy theo dõi bài viết ROH là gì? Một số thuật ngữ về giá Roh trong khách sạn của Hanami Hotel Danang để tìm hiểu bạn nhé!

ROH là gì? 

Thuật ngữ ROH là từ viết tắt của cụm từ Run Of House, hiểu nôm na là phòng chạy trong nhà – phòng tiêu chuẩn với đầy đủ các tiện nghi cơ bản có trong khách sạn. Đây cũng là một thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng nhiều trong nhà hàng và khách sạn, nói về hình thức sắp xếp những phòng còn trống cho khách thuê phòng, dịch vụ phòng như thế nào, giá cả ra sao,…

Roh là gì
Thuật ngữ Roh trong khách sạn

ROH hỗ trợ các nhu cầu đặt phòng cho khách du lịch trong một số trường hợp như khách đi theo đoàn với số lượng lớn, nhu cầu về phòng lớn. Tuy nhiên, phụ thuộc vào quy mô của khách sạn mà tần suất sử dụng thuật ngữ ROH cũng khác nhau.

Một số thuật ngữ về ROH trong khách sạn

  • C1: Giá hợp tác loại 1 dành cho những doanh nghiệp có nhiều khách hàng đặt phòng
  • C2: Giá hợp tác cho những doanh nghiệp có số lần đặt phòng ít
  • CIN: Giá dành cho tập thể, hội nghị, khách tham quan
  • CLS: Giá ưu đãi dành cho khách nghỉ dài hạn
  • CSP: Giá hợp tác đặc biệt
  •  DIP: Giá ngoại giao
  • RAC: Giá niêm yết, chuẩn, công khai
  • SSP: Giá giảm theo mùa
  • TDD: Giá kinh doanh
  • WI: Giá dành cho khách vãng lai (không đặt buồng)
  • WR: Giá cho khách nghỉ vào những ngày cuối tuần
  • WSL: Giá bán sỉ cho khách trong nước
  • WSO: Giá bán sỉ cho khách nước ngoài
Xem thêm  6 bước xây dựng chiến lược phân phối hiệu quả cho khách sạn

Cách báo giá ROH dàng cho lễ tân khách sạn

Có nhiều cách báo giá phòng ROH nhưng dưới đây là hai cách báo giá chuẩn nhất dành cho lễ tân mà bạn nên biết.

Báo giá tính dịch vụ

Đây là mức báo giá tính thêm phụ phí (phí dịch vụ) tối đa là 5% trên tổng giá tiền mà khách hàng đã sử dụng. Khi thanh toán theo khoản phí này, lễ tân sẽ tính thêm tiên thuế giá trị gia tăng (VAT) cho khách, đây được gọi là NET/NETT. Khách hàng sẽ không cần trả thêm bất cứ một khoản phí nào nữa nếu được tính theo giá này.

Giá ++ tức là giá chưa có chi phí dịch vụ, thuế giá trị gia tăng (VAT).

Giá NET = Giá ++  X 1, 155 (5% phí dịch vụ + 10% thuế VAT)

roh là gì
Cách tính Roh dành cho lễ tân

Báo giá không tính dịch vụ

Khi lễ tân khách sạn báo mức giá này nghĩa là không tính tiền phí dịch vụ, thường áp dụng cho những khách sạn nhỏ, gồm 2 cách sau đây:

  • Giá bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT): Mức giá này là thực, sẽ thanh toán với khách.
  • Giá chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT): Khi thanh toán, khách sẽ phải cộng thêm 10% VAT tổng số tiền khách sử dụng.

3 bí quyết giúp dịch vụ ROH khách sạn phát triển hiệu quả

Điều chỉnh giá cả phù hợp theo từng thời điểm trong năm

Nếu muốn tăng hiệu quả cho dịch vụ ROH, thì khách sạn có thể điều chỉnh giá phòng khách sạn theo từng thời điểm khác nhau trong năm. Ví dụ: có thể tăng giá vào những mùa cao điểm du lịch,… Tuy nhiên, phải tùy theo nhu cầu thị trường, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế, doanh thu của khách sạn. Nên tham khảo giá của các khách sạn cùng phân khúc để đưa ra mức giá phù hợp nhất, tránh tình trạng giá phòng quá cao hoặc quá rẻ gây ảnh hưởng đến doanh thu của khách sạn.

roh là gì
Tips giúp roh phát triển tại khách sạn

Đầu tư về số lượng và vẻ ngoài của bộ phận lễ tân

Trong quá trình hoạt động của khách sạn, nếu muốn gia tăng dịch vụ ROH, không có cách nào khác ngoài việc gia tăng số lượng lễ tân. Đặc biệt, với đoàn khách lớn, khách sạn càng cần phải có đội ngũ lễ tân đáp ứng nhu cầu sắp xếp phòng cho khách hàng, tránh tình trạng chờ đợi lâu. Nếu khách sạn điều phối nhân viên phù hợp, sẽ dễ dàng nhận được phản hồi tích cực từ khách thuê phòng tại khách sạn.

Xem thêm  Cẩn thận khi đặt phòng khách sạn Đà Nẵng trực tuyến

Bên cạnh đó, bộ phận lễ tân được xem là gương mặt thương hiệu của khách sạn. Do đó, việc đầu tư trang phục, tác phong cũng như trang thiết bị cho vị trí này đóng vai trò quan trọng. Một bộ trang phục đẹp và chỉnh chu sẽ giúp khách hàng có thiện cảm với khách hàng đến đặt phòng và tăng thêm sự uy tín cho khách sạn.

Tính các khoản cần thu của khách hàng khi check-in

Cách nhân viên lễ tân thu tiền của khách thuê phòng đóng vai trò quan trọng. Thay vì thu thêm phụ phí sau khi check-out, bạn nên tổng hợp tất cả chi phí chi trả cho những dịch vụ vào lúc check-in. Điều này sẽ giúp khách hàng thoải mái hơn là bị thu thêm tiền chi phí phát sinh sau khi trả phòng.

Hy vọng bài viết ROH là gì? Một số thuật ngữ về giá Roh trong khách sạn của Hanami Hotel Dang đã phần nào giải đáp được những thắc mắc của bạn đọc xung quanh chủ đề thú vị này. Hẹn gặp lại qua các bài viết tiếp theo!

 

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top