Millennials Là Gì? 5 Tiêu Chuẩn Lựa Chọn Khách Sạn Của Millennials

Millennials là gì? 5 Tiêu chuẩn lựa chọn khách sạn của Millennials

Các khách sạn, đơn vị du lịch hiện nay luôn muốn thu hút và hướng đến đối tượng Millennials. Vậy vì sao nhóm đối tượng này lại được săn đón và xem trọng như vậy? Hãy cùng Hanami Hotel Danang tìm hiểu qua bài viết Millennials là gì? Tiêu chuẩn lựa chọn khách sạn của Millennials. 

Millennials là gì?

Millennials là gì?
Millennials là nhóm chiếm phần đông dân số

Millennials là nhóm đối tượng sinh từ năm 1980 đến 2000 và còn có tên gọi khác là thế hệ GenY. Gen Y là nhóm đối tượng được tiếp cận với các phương tiện tiện truyền thông xã hội từ sớm và có khả năng tư duy sáng tạo lớn. Ở Việt Nam hiện nay, Millennials chiếm phần đông, khoảng 35% – 40% dân số. Đây cũng là nhóm đối tượng có phân khúc khách hàng chính mà các ngành dịch vụ chú ý và hướng đến.

Thế hệ Millennials có vai trò như thế nào đối với sự phát triển ngành khách sạn và du lịch?

Như bạn đã biết, Gen Y chiếm đến 35% – 40% tỷ lệ dân số Việt Nam hiện nay và đang nằm trong độ tuổi từ 22-40. Đây không chỉ là lực lượng lao động chính trong xã hội hiện nay mà đây còn là nhóm đối tượng được nhóm ngành dịch vụ luôn quan tâm và hướng đến đặc biệt là ngành khách sạn và du lịch.

Tại sao nhóm ngành khách sạn, du lịch lại quan tâm đến thê hệ Millennials như vậy? Câu trả lời chính là nhóm người này luôn quan tâm đến du lịch, coi du lịch là một ” chất gây nghiện “.

Millennials là gì?
Millennials có vai trò lớn đối với ngành du lịch

Gen Y luôn yêu thích trải nghiệm, khám phá và tìm hiểu những điều mới mẻ và thu hút. Điều này đã được chứng minh trong báo cáo “Sức mạnh của du lịch tuổi trẻ” của Tổ chức Du lịch Quốc tế (UNWTO) công bố gần đây nhất cho biết thế hệ Y chính là “thế hệ vàng” của ngành du lịch ở hiện tại và trong tương lai.

Theo báo cáo của FutureCast cũng cho thấy Gen Y chi rất mạnh tay cho những chuyến đi du lịch của mình. Điều này cho thấy, đối tượng chính sử dụng các dịch vụ của ngành du lịch không ai khác chính là Gen Y, Đây cũng là lý do khiến nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ dựa vào các đặc điểm và sở thích của thế hệ này để phát triển chiến lược kinh doanh cho mình.

Có thể nhận thấy, ngành dịch vụ có phát triển hay không sẽ có sự ảnh hưởng rất lớn của thế hệ Millennials. Trong tương lai gần, thế hệ này sẽ chiếm tới 50% lực lượng lao động toàn cầu thì nhóm đối tượng này sẽ trở thành đối tượng được quan tâm đặc biệt và được săn đón rộng rãi.

Xem thêm  Điểm qua top những khách sạn gần Bà Nà Hills chất lượng

5 tiêu chuẩn lựa chọn khách sạn của nhóm Millennials

Những điểm đến mang lại giá trị

Gen Y là nhóm thế hệ ưa thích sự trải nghiệm và khám phá. Đây cũng là nhóm đối tượng đam mê tìm tỏi và học hỏi, chính vì vậy họ sẽ có thói quen tìm hiểu các địa điểm trước khi đặt chân tới.  Chính đặc điểm này sẽ giúp các đơn vị kinh doanh  lên chiến lược marketing để thu hút họ.

Millennials là gì?
Gen Y yêu thích những điểm đến có giá trị

Hãy chia sẻ những nội dung có  giá trị bổ ích và thú vị sẽ khiến họ quan tâm. Cụ thể như những địa điểm hấp dẫn tạo khu vực mà khách sạn tọa lạc, có thể kể đến: các khu vui chơi, danh lam thắng cảnh đặc biệt, di tích lịch sử,…

Nếu gen Y đã có ý định đến để trải nghiệm thì họ sẽ book phòng ở nơi họ có thể tin tưởng. Với sức mạnh của mạng xã hội hiện tại thì việc marketing thu hút chắc chắn sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng thuộc thế hệ gen Y ghé thăm.

Khách sạn không chỉ là nơi để nghỉ dưỡng

Với Millennials, việc lựa chọn khách sạn không đơn giản là nơi để nghỉ ngơi trong chuyến du lịch của họ mà còn là nơi để thư giãn và giải tỏa những mệt nhọc. Phần lớn họ yêu cầu những tiện ích như: spa, nhà hàng, gofl,… và đặc biệt là gym ở trong khách sạn.

Đây là một đặc điểm quan trọng, các khách sạn nếu muốn thu hút sự chú ý của nhóm đối tượng này thì nên đáp ứng đủ các yêu cầu và mong muốn của nhóm đối tượng này. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc kinh doanh khách sạn phát triển trong tương lai.

Đam mê trải nghiệm thực tế

Đối với Millennials, du lích không chỉ để nghỉ dưỡng mà còn là để trải nghiệm, khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống. Chính vì vậy, họ xem du lịch như một thói quen và là một nhu cầu thiết yếu không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại.

Millennials là gì?
Gen Y luôn ưu tiên những trải nghiệm thực tế

Đa phần, thế hệ này không định giá chuyến du lịch bằng sự trải nghiệm mà họ ưu tiên những chuyến trải nghiệm hơn việc tận hưởng. Đây là thứ mà họ khao khát được trải nghiệm khi đi du lịch,.

Một khi đã biết được đặc điểm này của Millennials, các đơn vị, cơ sở kinh doanh khách sạn sẽ có những chiến lược của riêng mình để hướng tới đối tượng khách hàng này. Những chuyến du lịch ưu tiên trải nghiệm, độc đáo và thú vị sẽ là những thứ đặc biệt thu hút thế hệ gen Y.

Để thực hiện thành công điều này, các khách sạn hãy thực hiện các chiến lược marketing của mình bằng cách chia sẻ những bài post của những khách hàng đã đến trải nghiệm trước đó, Đây sẽ là tiền đề để thu hút sự chú ý của thế hệ gen Y.

Xem thêm  5 loại chi phí kinh doanh khách sạn

Ưu tiên công nghệ trong cuộc sống

Vì được sinh ra trong giai đoạn thời địa công nghệ phát triển bùng nổ nên thế hệ gen Y luôn coi công nghệ là một phần quan trọng và thiết yếu. Đặc biệt là trong thời đại 4.0 như hiện nay. Với họ, một trong những vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch chính là các phương tiện liên lạc như: điện thoại, máy tính, ipad…Điều này giúp họ tiện lợi trong việc giải trí, khám phá và thanh toán thông qua thiết bị thông minh này.

Millennials là gì?
Công nghệ là một phần không thể thiếu

Với đặc điểm này thì các khách sạn chỉ cần chia sẻ những tấm ảnh đẹp đã được chụp lại và đăng tải trên mạng xã hội thì sẽ có sức hút rất mạnh mẽ. Chỉ với những hình ảnh và video đẹp gi lại những trải nghiệm mà các khách hàng trước đó đã trải nghiệm sẽ là minh chứng sống động nhất,

Quan tâm đến lối sống xanh và môi trường

Môi trường sống luôn là vấn đề mà gen Y quan tâm hàng đầu khi chọn khách sạn. Hiện nay, vấn đề môi trường là chủ đề hot và gen Y cũng không thể không quan tâm đến đề tài “hot” như này. Họ hiểu được tầm quan trọng của thiên nhiên đối với môi trường sống và trở thành một trong những “tấm gương” tiêu biểu cho lối sống xanh. Vì thế, hầu hết các Millennials sẽ chọn những khách sạn có các hoạt động bảo vệ môi trường để lưu lại khi đi du lịch.

Millennials là gì?
Lối sống xanh luôn được chú ý

Đây cũng là lý do chính mà đối tượng gen Y sẵn sàng chi một số tiền không nhỏ để lựa chọn một khách sạn có trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường sống , sử dụng năng lượng tự nhiên để tiết kiệm nhiên liệu và làm cho không gian sống trở nên trong lành hơn.

Millennials đang là đối tượng lao động chính trong xã hội hiện nay. Chính vì vậy nếu nắm bắt chính xác được những những gì mà họ mong muốn thì việc kinh doanh khách sạn sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Hy vọng qua bài viết của Hanami, bạn đã có thêm thông tin về Millennials là gì? 5 Tiêu chuẩn lựa chọn khách sạn của Millennials. Hẹn gặp lại qua các bài viết tiếp theo. 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top