GDS Là Gì? Hướng Dẫn đầy đủ Về GDS Trong Kinh Doanh Khách Sạn

GDS là gì? Hướng dẫn đầy đủ về GDS trong kinh doanh khách sạn

GDS là một thuật ngữ khá quen thuộc với những bạn đang làm trong ngành khách sạn, Đây là một công cụ dùng để bán phòng khách sạn được nhiều doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn. GDS cũng đóng góp 1 phần không nhỏ vào doanh thu và lợi nhuận của khách sạn. Bài viết GDS là gì? Hướng dẫn đầy đủ về GDS trong kinh doanh khách sạn của Hanami sẽ cũng cấp những thông tin về GDS cho bạn.

GDS là gì?

GDS là viết tắt của Global Distribution System, đây là mạng lưới đặt chỗ ở trên toàn thế giới được kiểm soát và điều hành bởi các hệ thống máy tính. GDS được sử dụng như một điểm truy cập để đặt phòng khách sạn, bán vé máy bay.

GDS là gì? Hướng dẫn đầy đủ về GDS trong kinh doanh khách sạn
GDS là một mạng lưới toàn cầu

Hiện nay, có 3 kênh GDS lớn nhất trên thế giới là TravelPort, Worldspan, Amadeus. Nhiều khách sạn, các kênh bán vé máy bay cũng lựa chọn sử dụng hệ thống GDS để tiếp cận những sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng.

GDS trong các hoạt động kinh doanh khách sạn

Trong các hoạt động kinh doanh khách sạn, GDS là một hệ thống lưu trữ thông tin về tình trạng phòng tồn và được biểu giá phòng của từng khách sạn khác nhau, được kết nối với nhau bằng một hệ thống đặt phòng trung tâm.

GDS là gì? Hướng dẫn đầy đủ về GDS trong kinh doanh khách sạn
GDS thường được gọi là B2B

Hệ thống GDS ở trong khách sạn thường có tính năng tự động về cập nhật giá bán phòng, phòng tồn và được các kênh OTA – một số website đang đặt phòng online IDS sử dụng như là một cơ sở dữ liệu chung để có thể thống nhất các thông tin về đặt phòng online và không để xảy ra các tình trạng về trùng lặp.

Bán phòng qua GDS còn được gọi là phương thức B2B – Business to Business ( là hình thức buôn bán giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp). Khi hợp tác với những GDS, các công ty du lịch này sẽ được lấy thông tin đặt phòng của khách sạn để bán cho khách hàng có nhu cầu. Dựa vào các chính sách cụ thể, các bên sẽ chi trả một phần hoa hồng cho GDS.

Kết nối các khách sạn với GDS có lợi ích gì?

GDS có thể giúp tăng doanh thu về bán phòng khách bằng cách đặt khách sạn trên những trang web toàn cầu. Đây là một cách tiếp cận hay và phổ biến, có tác dụng hiệu quả trong việc tiếp cận khách du lịch đặt biệt là khách du lịch quốc tế. Đa phần, khách sạn gần sân bay, trung tâm hoặc gần các tòa nhà chính phủ sẽ thu hút lượng lớn khách quốc tế. Tuy nhiên, sẽ có những lợi ích vượt trội khi kết nối khách sạn với GDS.

  • Số lượng phòng được bán ra thông qua GDS thường có số lượng vượt trội so với việc đặt phòng trực tiếp. Hiện nay, booking trực tiếp đang tăng lên một cách đáng kể, tuy nhiên các lượt đặt phòng từ GDS vẫn chiếm một lượng lớn.
  • Khách sạn có thể tạo ra nhiều doanh thu nhiều hơn GDS. Vì vậy, nó đặt thông tin, tình trạng giá phòng tại nhiều điểm nổi bật khác nhau, nơi mà các đại lý du lịch có thể dễ dàng tìm thấy. GDS có thể giúp khách sạn tối đa hóa việc đặt phòng trong bất cứ thời gian nào và tiếp cận những thị trường tiềm năng có thể sẵn sàng trả tiền để đặt được những loại phòng tốt nhất.
  • GDS là gì?
    GDS mang lại nhiều lợi ích cho khách sạn
  • Một số TA ( Travel Agents ) sử dụng GDS để giúp khách hàng có thể đặt phòng nhanh chóng và hiệu quả.
  • Nhiều đại lý du lịch đang dựa vào GDS để tìm kiếm những địa điểm tốt nhất cho khách hàng lưu trú và họ cũng biết rằng đây là chính sách tốt nhất, có thể dễ dàng kết nối với các khách sạn ở khắp nơi trên thế giới. Thông qua GDS, một số khách sạn có thể dễ dàng có quyền truy cập, tìm kiếm những mức giá trực tiếp và một số các phòng trống.  Từ đó, có thể dễ dàng đặt phòng cho khách của họ.
  • GDS cũng có vai trò to lớn trong việc giúp những nhà quản lý khách sạn khám phá về phân khúc của một số thị trường trong việc marketing sản phẩm của họ. Trong một số trường hợp, các nhà điều hành khách sạn phát hiện ra thông qua GDS có những phân khúc thị trường mà khách du lịch quan tâm đến các dịch vụ của khách sạn mà trước đây khách sạn khó có thể tiếp cận.
  • Khi khách sạn có một bản mô tả toàn diện, GDS sẽ cải thiện các định vị để tìm kiếm và hiển thị tin nhắn của thương hiệu khách sạn trong quá trình tìm kiếm và booking khách sạn. Điều này có nghĩa là các đại lý du lịch có thể dễ dàng tìm kiếm các khách sạn cho các khách hàng tiềm năng của họ.
  • GDS quả thật là một công cụ độc đáo để tiếp thị khách sạn đầy tiềm năng cho khách sạn.

Một số mẹo quản lý khách sạn trên GDS

Tình trạng phòng tồn

Việc khách sạn kết nối với GDS sẽ được hỗ trợ phòng tồn, giúp khách sạn có thể hiển thị tối đa việc hiển thị tất cả các phòng của mình đến các kênh phân phối phòng khác nhau cũng 1 lúc. Nếu không có tính năng này, khách sạn bắt buộc phải tách phòng của mình dựa trên nhiều kênh phân phối khác nhau. Điều này làm cho khách sạn khó có thể tối đa hóa  việc đặt phòng tăng doanh thu khách sạn.

Khả năng tích hợp các kênh khác nhau

Đây là một trong những yếu tố quan trọng trong việc booking khách sạn. Khách sạn bắt buộc phải có  khả năng để GDS tích hợp hoàn toàn với hệ thống PMS, công cụ đặt phòng trực tuyến và quản lý các kênh của khách sạn. Điều này giúp khách sạn có thể đơn giản hóa quy trình làm việc và có thể thực hiện, quản lý hiệu quả các chiến lược phân phối của mình.

 GDS trong kinh doanh khách sạn
Quản lý khách sạn trên GDS

Miễn phí hoa hồng

Không nên chọn các đối tác mà khách sạn cần phải trả phí hoa hồng bằng cách giao dịch khi đặt phòng cho hệ thống quản lý khách sạn ( PMS ) của bạn. GDS sẽ giúp khách sạn tối đa hóa việc đặt phòng và tăng doanh thu mà không làm giảm doanh thu khách sạn trong các lần đặt phòng tiếp theo.

Nhắm mục tiêu thị trường cụ thể

GDS cung cấp cho khách sạn các cơ hội khám phá và khai thác một số phân khúc thị trường tiềm năng và có nhiều động lực nhất. Bạn có thể tìm ra một số quyền truy cập dựa trên vị trí địa lý và những loại khách du lịch cụ thể.

Kết nối đơn giản và giá cả phải chăng

Mỗi GDS thường có cấc yêu cầu và những chi phí kết nối riêng để đăng kí. Bằng cách sử dụng đúng nhà cung cấp, bạn sẽ không phải thất vọng với từng nền tảng riêng lẻ mà có thể kết nối cùng với tất cả các nhà đăng kí hàng đầu mà không phải trả phí riêng.

GDS là gì?
GDS có thể kết nối đơn giản

Hợp đồng ngắn hạn

Hãy tìm kiếm một nhà cung cấp cho phép các bạn dùng thử GDS trong một thời gian ngắn và có thể đo lường kết quả trước khi tiếp tục đăng ký.

Mô tả đầy đủ các thông tin về khách sạn

Hãy có cho mình một bản thông tin mô tả đầy đủ về khách sạn trên GDS, đây cũng sẽ đóng một vai trò như là một tờ rơi điện tử của khách sạn. Điều này cung cấp cho các đại lý du lịch về các dịch vụ, tiện ích của khách sạn cũng như là các thông tin cụ thể về nơi khách sạn tọa lạc.

  • Tổng quan về các khách sạn
  • Tiện nghi và cơ sở vật chất đầy đủ các dịch vụ
  • Địa điểm và địa chỉ
  • Chỉ đường và phương tiện để di chuyển
  • Địa điểm thu hút và hấp dẫn khách hàng
  • Tên loại phòng
  • Mô tả về loại phòng

3 kênh GDS lớn nhất hiện nay

Amadeus GDS

GDS trong kinh doanh khách sạn
Amadeus đang chiếm thị phần số 1

 

 

Hiện nay, Amadeus đang xếp hạng số 1 trong thị phần cho những kênh hệ thống phân phối khách sạn toàn cầu  cùng với khoảng 40% thị phần đặt phòng khách sạn được sử dụng ở trên hệ thống GDS này. Tuy nhiên, hầu hết những kết quả đặt phòng này được liên kết đối với chuyến bay, chủ yếu khi tiếp cận thị trường Châu Âu. Hiện tại, dữ liệu của Amadeus cũng đang được lưu trữ ở Đức.

Travelport GDS

 Hướng dẫn đầy đủ về GDS trong kinh doanh khách sạn
Travelport chính là công ty mẹ của 03 hệ thống

Travelport chính là công ty mẹ của 03 hệ thống như là: Worldspan, Galileo, Apollo, phần mềm này đã cung cấp dịch vụ GDS cùng một vài giải pháp công nghiệp du lịch khác. Travelport được tiếp cận nhiều trong các thị trường khác nhau, bao gồm cả châu Á, châu Mỹ và châu Âu. Trong khi Galileo còn tập trung vào các khách sạn thì Worldspan liên kết chặt chẽ hơn so với các hãng hàng không.

Sabre GDS

GDS là gì?
Hơn 200.000 khách sạn sử dụng Sabre để kết nối

Hệ thống phân phối toàn cầu Sabre GDS sẽ còn phụ thuộc nhiều vào ngành Khách sạn. Hiện nay, có khoảng hơn 200.000 khách sạn sử dụng Sabre để kết nối với những công ty du lịch lữ hành. Sabre cũng đã cung cấp một số giải pháp công nghệ cho khách sạn, giúp cho việc kinh doanh khách sạn trở nên thuận lợi, hiệu quả hơn.

Internet phát triển, GDS chính là một giải pháp hữu hiệu nhất trong việc giúp các khách sạn tăng doanh thu và đây cũng là một công cụ bán phòng hiệu quả dành cho các khách sạn. Trên đây là tất cả những thông tin về GDS là gì? Hướng dẫn đầy đủ về GDS trong kinh doanh khách sạn mà Hanami muốn chia sẻ đến bạn. Hẹn gặp lại qua các bài viết tiếp theo. 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

Xem thêm  Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

About The Author

Scroll to Top