Du Lịch Hội An Tháng Mấy đẹp? - Kinh Nghiệm Du Lịch Mà Bạn Nên Biết

Du lịch Hội An tháng mấy đẹp? – Kinh nghiệm du lịch mà bạn nên biết

Hội An là nơi mà bạn có thể nhận lại được ký ức thời thơ ấu, bởi vì nét cổ kính độc đáo mà nơi này mang lại. Nhưng để có được một chuyến đi trọn vẹn nhất có thể thì thời tiết cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng. Để giúp bạn có thể biết được du lịch Hội An tháng mấy đẹp? Hãy cùng Hanami Hotel Danang tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Đi du lịch Hội An tháng mấy đẹp? – Thời tiết độc đáo của phố cổ Hội An

Hội An là một thành phố thuộc xứ Quảng – một tỉnh thuộc khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ và chịu ảnh hưởng của nền khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa. Nơi đây mang trong mình khí hậu của vùng biển miền Trung với đặc tính nóng ẩm, mưa nhiều mà nắng cũng không kém phần là bao nhiêu.

du lịch hội an tháng mấy đẹp
Đi du lịch Hội An tháng mấy đẹp? – Thời tiết độc đáo của phố cổ Hội An

Thời tiết của thành phố Hội An được chia thành 2 mùa vô cùng rõ rệt, mùa khô bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 7 và mùa mưa tiếp diễn từ tháng 8 đến tháng 2 năm sau. Về mức nhiệt độ trong ngày, Hội An có biên độ nhiệt trung bình năm là 25,6 độ C, mức cao nhất ở ngưỡng 39,8 độ C và mức thấp nhất là 22,8 độ C. 

Đi du lịch khu phố cổ Hội An vào tháng nào đẹp nhất? 

du lịch hội an tháng mấy đẹp
Đi du lịch khu phố cổ Hội An vào tháng nào đẹp nhất?

Không riêng gì Hội An mà đối với mọi điểm đến, mùa khô là một thời điểm vô cùng lý tưởng cho chuyến du lịch khám phá hay nghỉ dưỡng. Thời tiết nắng ráo vào mùa khô sẽ giúp cho việc di chuyển, tham quan, ăn uống của bạn được thuận lợi hơn.

Tuy nhiên, điều này cũng không hoàn toàn tuyệt đối, bởi mỗi mùa trong năm tại thành phố Hội An đều có những ưu và nhược điểm riêng, mỗi mùa đều mang cho mình một nét đẹp đặc trưng. Tất cả sẽ mang đến cho bạn những cảm giác khác biệt. 

Du lịch Hội An mùa khô

Ưu điểm

  • Thời tiết nắng ráo là điều kiện tuyệt vời, rất phù hợp di chuyển, khám phá và tham gia các hoạt động tắm biển, lặn ngắm san hô ở Cù Lao Chàm.
  • Mùa khô cũng là thời gian diễn ra khá nhiều chương trình, lễ hội đặc sắc ở Hội An mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.
du lịch hội an tháng mấy đẹp
Du lịch Hội An mùa khô

Nhược điểm

  • Lượng du khách đông đúc vào mùa khô sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian mua vé tham quan.
  • Gặp phải tình trạng đông đảo du khách nên tình trạng chen chúc là không thể tránh khỏi, với không khí ngột ngạt, không thoải mái khi tham quan, chụp ảnh.
  • Tiết trời nắng nóng gây mệt mỏi, khó chịu.
  • Giá vé dịch vụ lưu trú, vui chơi, di chuyển tăng cao, dễ gặp phải  tình trạng cháy phòng.

Du lịch Hội An mùa khô

Ưu điểm

  • Mùa mưa là mùa du lịch thấp điểm ở thành phố Hội An với lượng du khách không đông như vào mùa khô, giúp bạn có thể cảm nhận được rõ nét đẹp yên bình, cổ kính và thơ mộng của phố cổ.
  • Phố cổ vào mùa mưa sẽ sở hữu nét đẹp tĩnh lặng, nên thơ và lãng mạn.
  • Với lượng người có phần không đông đúc, bạn sẽ thoải mái khi tham quan, không phải luôn trong tình trạng chen chúc với một bầu không khí ngột ngạt.
  • Tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho chuyến đi do các dịch vụ phòng lưu trú, giá vé máy bay thường giảm giá và có nhiều ưu đãi trong mùa mưa.
  • Có cơ hội được ngắm nhìn Hội An trong dòng nước lũ – một vẻ đẹp khác biệt của thành phố cổ.
Xem thêm  Tổng hợp sự kiện nổi bật tại Bà Nà Hills dịp lễ 30/4 1/5
du lịch hội an tháng mấy đẹp
Du lịch Hội An mùa khô

Nhược điểm

  • Gặp nhiều trở ngại trong việc di chuyển, tham quan, và không thể tham gia các hoạt động như tắm biển, lặn ngắm san hô.
  • Với lượng mưa lớn, thời gian mưa lại rả rích cả ngày khiến cho phố xá ngập nước, trơn trượt.
  • Các hoạt động ngoài trời như: thả đèn hoa đăng, lễ hội thường bị hủy bỏ.
  • Nhiều hàng quán ăn uống bên lề đường không hoạt động trong mùa này, bạn sẽ mất đi trải nghiệm thưởng thức nhiều món ngon hấp dẫn như: bánh khoai nướng, thịt xiên nướng, bánh bột lọc, chè xoa xoa,…

Một vài kinh nghiệm du lịch Hội An theo mùa

Mùa khô: Khi lựa chọn du lịch Hội An vào mùa khô, bạn cần phải mang theo áo khoác, kem chống nắng để bảo vệ da tốt nhất khỏi ánh nắng gay gắt nơi đây. Đồng thời, đồ tắm cũng là một phụ kiện trang phục không thể thiếu để bạn có thể tham gia vào các hoạt động biển như tắm biển, lặn ngắm san hô.

Điện thoại, pin sạc dự phòng cũng là những vật dụng cần phải được chuẩn bị để quá trình chụp hình, săn ảnh đẹp không bị gián đoạn. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị và đặt phòng khách sạn trước đó ít nhất một tuần để đảm bảo có một nơi lưu trú lý tưởng cho chuyến du lịch.

du lịch hội an tháng mấy đẹp
Một vài kinh nghiệm du lịch Hội An theo mùa

Mùa mưa: Để chuyến tham quan thành phố Hội An của bạn trong mùa mưa được diễn ra thuận lợi và đảm bảo sức khỏe, bạn cần phải chuẩn bị cho mình một số vật dụng sau: áo mưa, ô dù, túi chống thấm đựng điện thoại, giày dép đi mùa đông, áo ấm, khăn choàng, găng tay,… Ngoài ra, bạn cần tránh mang giày cao gót để tránh các trường hợp trơn trượt. 

Đi Hội An vào tháng mấy là hợp lý nhất? 

Bên cạnh việc quan tâm nên đi du lịch Hội An vào mùa nào đẹp nhất, chắc hẳn bạn cũng cần phải biết được chính xác đi Hội An mùa nào tháng nào đẹp để có thể lên cho mình một lịch trình chi tiết. Bởi mỗi tháng cụ thể tại phố cổ này  trong một mùa cũng tồn tại đặc điểm rất riêng.

Du lịch Hội An tháng 1 đến tháng 3

Hội An từ tháng 1 cho đến tháng 3 đặc biệt thích hợp để du khách muốn tham quan mảnh đất này. Tiết trời ở thời gian này khá khô ráo, mát mẻ, dễ chịu với nhiệt độ giao động từ 18 đến 23 độ C. Thời điểm từ tháng 1 đến tháng 3 tại Hội An cũng chính là một câu trả lời chính xác nhất cho những bạn đang thắc mắc nên đi Hội An mùa nào đẹp nhất trong năm.  

du lịch hội an tháng mấy đẹp
Du lịch Hội An tháng 1 đến tháng 3

Những trải nghiệm, hoạt động không nên bỏ lỡ: 

  • Tham gia lễ đặc trưng của văn hóa người dân Việt Nam – Tết nguyên đán và hòa mình vào bầu không khí náo nhiệt, sôi động và thưởng thức những lễ hội đèn lồng – biểu tượng đặc trưng của vùng đất cổ kính, trầm lặng.
  • Tham gia lễ hội thả đèn hoa đăng vào dịp rằm tháng giêng trên dòng sông Hoài thơ mộng và cầu mong nhiều điều may mắn, tốt lành.

Du lịch Hội An tháng 4 đến tháng 6

Thời tiết Hội An từ tháng 4 đến tháng 6 có nhiều nắng nhưng nhiệt độ cũng khá dễ chịu, không quá khắc nghiệt. Biên độ nhiệt giao động từ 26 độ C cho đến 31 độ C. Du lịch Hội An lúc này cũng chính là mùa cao điểm nhất trong năm. 

du lịch hội an tháng mấy đẹp
Du lịch Hội An tháng 4 đến tháng 6

Những trải nghiệm, hoạt động không nên bỏ lỡ:

  • Thời tiết này khá thuận lợi để bạn có thể tham quan nhiều điểm du lịch sinh thái hấp dẫn như: rừng dừa Bảy Mẫu, khu sinh thái Thuận Tình…
  • Tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí trên bãi biển Cửa Đại, biển An Bàng…
  • Tham quan, lặn biển ngắm san hô, chèo kayak tại Cù Lao Chàm thơ mộng.

Du lịch Hội An tháng 7 đến tháng 9

Từ tháng 7 đến tháng 9, thành phố Hội An chính thức bước vào thời điểm giao mùa, lúc này bắt đầu có mưa và khí hậu se lạnh lúc về đêm. Lượng khách du lịch vào thời điểm này cũng bắt đầu giảm dần. 

Xem thêm  Sửa máy giặt ở Đà Nẵng - Top 10 địa chỉ chất lượng mà giá cả phải chăng
du lịch hội an tháng mấy đẹp
Du lịch Hội An tháng 7 đến tháng 9

Những trải nghiệm, hoạt động không nên bỏ lỡ:

  • Lượng khách du lịch vào thời điểm này không quá đông đúc, đây chính là điều kiện lý tưởng để bạn tham quan những địa điểm du lịch văn hóa, lịch sử như: bảo tàng gốm sứ Hội An, chùa cầu, các hội quán, thánh địa Mỹ Sơn,…
  • Dạo bước và ngắm nhìn vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc ở Hội An bên dòng sông Hoài thơ mộng.

Du lịch Hội An tháng 10 đến tháng 12

3 tháng cuối năm từ tháng 10 cho đến tháng 12 là thời điểm mà thành phố Hội An có thời tiết khá xấu, trời mưa rả rích cả ngày dài, không khí se lạnh và đôi khi có những cơn bão đổ bộ gây lũ lụt khắp nơi. Đây hẳn không phải là một đáp án chính xác nhất cho câu hỏi đi Hội An vào mùa nào đẹp nhất. Tuy nhiên, du lịch Hội An vào mùa này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thực sự mới lạ và thú vị.

du lịch hội an tháng mấy đẹp
Du lịch Hội An tháng 10 đến tháng 12

Những trải nghiệm, hoạt động không nên bỏ lỡ:

  • Ngồi lênh đênh trên thuyền và trải nghiệm mọi ngóc ngách của phố cổ.
  • Chiêm ngưỡng một thành phố Hội An bình dị, gần gũi, cổ kính, không ồn ào, đông đúc.
  • Khi thời tiết có phần nắng ráo, bạn còn có thể thuê xe đạp tham quan vòng vòng Hội An và tận hưởng bầu không khí trong lành, tươi mới.

Lịch trình du lịch Hội An nên đi mấy ngày?

Đi du lịch Hội An trải nghiệm bao nhiêu ngày chắc hẳn là một câu hỏi khá nhiều bạn đặt ra, nếu thời gian quá ít thì không đủ để trải nghiệm, thời gian nhiều quá thì chi phí lại không được tối ưu lắm. Theo đó, tùy thuộc vào điều kiện, hoàn cảnh và sở thích, từ đó bạn có thể chọn chuyến đi du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm. Chuyến du lịch Hội An cũng có thể kết hợp cùng với khám phá thành phố Đà Nẵng để có những trải nghiệm trọn vẹn. 

du lịch hội an tháng mấy đẹp
Lịch trình du lịch Hội An nên đi mấy ngày?

Trong ngày đầu tiên khi đến phố cổ, bạn có thể dành cho mình một ít thời gian để thăm thú các địa điểm du lịch nổi tiếng tại phố cổ Hội An như: chùa Cầu, nhà cổ Phùng Hưng, nhà cổ Tấn Ký. Buổi trưa, bạn có thể khám phá các địa điểm xa hơn như làng rau Trà Quế, rừng dừa Bảy Mẫu, làng gốm Thanh Hà,… Buổi chiều tối là thời điểm tuyệt vời mà bạn nên quay lại trung tâm của thành phố để ngắm nhìn phố cổ về đêm.  

Trong những ngày tiếp theo, bạn đừng nên bỏ qua cơ hội tham quan, vui chơi và khám phá tại công viên nổi tiếng VinWonders Nam Hội An hoặc đến đảo Cù Lao Chàm để thưởng ngoạn quang cảnh thiên nhiên tuyệt vời, mang theo nét hoang sơ, xinh đẹp.

du lịch hội an tháng mấy đẹp
Lịch trình du lịch Hội An nên đi mấy ngày?

Với lịch trình dày đặc cùng vô vàn các trải nghiệm thú vị như vậy thì bạn không cần còn phải lăn tăn nên đi Hội An vào thời điểm nào trong ngày nữa. Bởi sáng, trưa, chiều, tối, bất kể một khung giờ đều là những thời điểm hoàn hảo để tham quan, khám phá vùng đất di sản.

Trên đây là những thông tin chi tiết về thời điểm đẹp nhất mà bạn nên đến và du lịch tại phố cổ Hội An. Chắc hẳn khi đã đến được điểm này thì bạn đã chọn cho mình được một mùa thích hợp nhất rồi nhỉ. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không nhanh chóng đến và trải nghiệm. 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top