Chùa Hội An - địa điểm Nhất định Phải Check-in - HanamiHotel.Com

Chùa Hội An – địa điểm nhất định phải check-in

Chùa Hội An được đánh giá là một trong những địa điểm đẹp và linh thiêng mà ai ai cũng biết đến. Còn chưa kể đến Hội An lại nổi danh với những căn phố cổ, chính vì vậy mà các địa điểm chùa nơi đây lại càng nổi tiếng hơn nữa. Hằng năm, các địa điểm này lại đông các du khách ghé thăm tới chiêm bái. Nếu bạn có cơ hội đến Hội An du lịch, hãy cùng Hanami Hotel Danang ghé thăm trước 15 ngôi chùa này để biết nhiều hơn những địa điểm dễ dàng lựa chọn nhé!                 

Điểm danh 15 ngôi chùa Hội An linh thiêng và nổi tiếng

Chùa Hội An
Điểm danh 15 ngôi chùa Hội An linh thiêng và nổi tiếng

Chùa Phật giáo là một nét văn hóa rất quan trọng, đã có từ lâu đời tại Hội An. Cùng Hanami tìm hiểu và khám phá những ngôi chùa hiện đang nổi tiếng và linh thiêng nhất ở Hội An hiện nay nhé!

Chùa Cầu Hội An

  • Địa chỉ: Nguyễn Thị Minh Khai – Minh An – Hội An
Chùa Hội An
Chùa Cầu Hội An

Chùa Cầu Hội An hay còn được người dân gọi với cái tên thân thuộc Lai Viễn Kiều, là một ngôi chùa đã có mặt hàng trăm năm nơi phố cổ. Ngôi chùa Hội An này chắc hẳn mọi người cũng sẽ thấy khá quen thuộc, bởi vì địa điểm này chính là địa danh được in trên mặt tờ tiền 20.000 VNĐ của nước ta. Vào mỗi thời điểm trong ngày, chùa Cầu Hội An đều khoác lên mình một nét đẹp riêng biệt, khi có dịp ghé thăm bạn sẽ cảm thấy vô cùng độc đáo và thích thú đó nhé! 

Chùa Bà Mụ Hội An 

  • Địa chỉ: số 675 đường Hai Bà Trưng – Tam Quan – Hội An
Chùa Hội An
Chùa Bà Mụ Hội An

Cách Lai Viễn Kiều không xa, ngôi chùa Bà Mụ Hội An cũng nổi tiếng và là một địa điểm check-in xinh đẹp tại Hội An được nhiều bạn trẻ hiện nay vô cùng yêu thích. Ngôi chùa này có chiếc cổng tam quan được thiết kế với lối kiến trúc ấn tượng, mang đậm nét phong cách Á Đông. Xung quanh chùa chính là khung cảnh thiên nhiên đầy thơ mộng, say đắm lòng người. Đặc biệt trước cổng chùa lại có thêm một hồ sen rộng lớn, nước trong vắt tạo thành một địa điểm sống ảo vô cùng độc đáo cho các bạn.

Chùa Ông Hội An 

  • Địa chỉ: 24 Trần Phú – Cẩm Châu – Hội An
Chùa Hội An
Chùa Ông Hội An

Chùa Ông Hội An thực chất chỉ là một ngôi miếu khá nhỏ được thiết kế xây dựng theo lối kiến trúc Trung Hoa thời xưa. Ngay từ khi bước vào cổng ngôi chùa Hội An này, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những nét hoa văn độc đáo được trang trí với màu sắc nổi bật được vẽ lên trên cửa và chạm khắc ở trên mái chùa. Bên trong chùa Ông Hội An hiện nay đang lưu trữ khá nhiều những bức tượng và các tác phẩm nghệ thuật đầy độc đáo, đã có từ thế kỷ XVII.

Chùa Phúc Kiến Hội An

  • Địa chỉ: 46 Trần Phú – Cẩm Châu – Hội An
Chùa Hội An
Chùa Phúc Kiến Hội An

Được xây dựng lên vào thế kỷ XVII, Hội quán Phúc Kiến Hội An là một trong những nơi sinh hoạt văn hóa, tâm linh gắn liền với cuộc sống thường ngày của người dân xứ sở Hội An. Nơi đây được đông đảo các bạn trẻ ghé thăm chiêm bái và trải nghiệm những nét kiến trúc tinh tế của người Phúc Kiến thời xưa. 

Vạn Đức Tự 

  • Địa chỉ: Đồng Nà – Cẩm Hà – Hội An
Chùa Hội An
Vạn Đức Tự

Cách trung tâm thành phố Hội An 5km về phía Bắc, ngôi chùa Vạn Đức là một địa điểm tâm linh nổi tiếng, được nhiều người dân bản địa cũng như khách du lịch muôn phương ghé thăm chiêm bái. 

Dù đã được xây dựng cách đây lên đến 4 thế kỷ nhưng bên trong chùa hiện nay vẫn còn lưu trữ khá nhiều hiện vật, kinh sách, tượng thờ gắn liền với lịch sử hình thành, phát triển Phật giáo tại Hội An. 

Xem thêm  Bỏ túi 5 tiệm rửa xe máy Đà Nẵng uy tín, chất lượng

Chùa An Lạc Hội An

  • Địa chỉ: Nguyễn Du – Thanh Hà – Hội An
Chùa Hội An
Chùa An Lạc Hội An

Chùa An Lạc Hội An tọa lạc ngay bờ sông Thu Bồn, cách thành phố Hội An khoảng 4km. Được xây dựng vào năm 1966, ban đầu ngôi chùa có diện tích rất nhỏ, là nơi để dạy học và nuôi những đứa trẻ mồ côi là chính. Đi theo năm tháng của lịch sử, ngôi chùa tại Hội An này đã được tu sửa và cải tạo lại, trở thành một ngôi chùa nổi tiếng của nền Phật giáo ở Hội An, hàng năm thu hút rất nhiều Phật tử tứ phương tới đây để học tập và chiêm bái. 

Chùa Pháp Bảo Hội An

  • Địa chỉ: 7 Hai Bà Trưng – Tam Quan – Hội An
Chùa Hội An
Chùa Pháp Bảo Hội An

Chùa Pháp Bảo Hội An hiện nay có quy mô và diện tích lớn nhất trong hầu hết các chùa ở Hội An. Khuôn viên chùa được xây dựng khá rộng rãi và có rất nhiều cây xanh. Chùa Pháp Bảo Hội An sở hữu một lối kiến trúc nhà cổ truyền thống thuộc vào hàng di sản. Tọa lạc ở vị trí rất đắc địa, nằm ngay giữa trung tâm của phố cổ Hội An, vì vậy hàng năm ngôi chùa này lại thu hút rất nhiều du khách muôn phương đến tham quan. 

Chùa Phước Lâm Hội An

  • Địa chỉ: Lê Hồng Phong – Cẩm Hà – Hội An
Chùa Hội An
Chùa Phước Lâm Hội An

Một chuyến du lịch trải nghiệm Hội An một cách trọn vẹn thì bạn không thể bỏ qua điểm đến đó là ngôi chùa Phước Lâm Hội An. Ngôi cổ tự này hiện nay đã có tuổi đời gần hơn 2 thế kỷ, đã trải qua nhiều những thăng trầm, chùa Hội An Phước Lâm vẫn giữ lại cho mình nét trầm mặc và cổ kính. Địa danh này trở thành một điểm du lịch tâm linh vô cùng nổi tiếng, đóng góp một phần quan trọng của mảnh đất Hội An.  

Chùa Viên Giác Hội An

  • Địa chỉ: 48 Hùng Vương – Cẩm Phổ – Hội An
Chùa Hội An
Chùa Viên Giác Hội An

Chùa Viên Giác Hội An cũng nổi tiếng trang nghiêm và linh thiêng hàng đầu ở thành phố Hội An. Ngôi chùa này đã chứng kiến rất nhiều sự kiện quan trọng trong lịch sử Phật giáo ở Hội An, đây là nơi tiêu biểu trong cuộc đấu tranh đòi các quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và chủ quyền của đất nước chúng ta. Chùa Viên Giác Hội An đã được chứng nhận là một di tích lịch sử cấp quốc gia đúng vào năm 1992.

Chùa Chúc Thánh Hội An

  • Địa chỉ: Khu vực 7 – Tân An – Hội An
Chùa Hội An
Chùa Chúc Thánh Hội An

Ngôi chùa Chúc Thánh Hội An được xây dựng cách ngày nay khoảng 300 năm, tổng quan kiến trúc của ngôi chùa chính là sự kết hợp hài hòa giữa nền văn hóa vô cùng hài hòa của Việt Nam và Trung Hoa. Chùa được xây dựng bao quanh bởi những cây cổ thụ lên đến hàng trăm năm tuổi, rợp bóng mát. Ghé thăm chùa Chúc Thánh Hội An bạn sẽ tìm được sự an nhiên, thư thái cho tâm hồn sau những chuỗi ngày làm việc mệt mỏi. 

Chùa Hải Tạng Hội An

  • Địa chỉ: đảo Cù Lao Chàm – Hội An
Chùa Hội An
Chùa Hải Tạng Hội An

Chùa Hải Tạng Hội An có vị thế vô cùng đắc địa lưng khi tựa núi, mặt lại hướng ra thung lũng rộng lớn ngay trên hòn đảo Cù Lao Chàm xinh đẹp. Ngôi chùa tại Hội An này được xây dựng để đáp ứng các nhu cầu tâm linh, tín ngưỡng của đông đảo người dân trên đảo. Nơi đây cũng là một trong những điểm đến của khá nhiều thương nhân và khách du lịch khắp nơi tới để chiêm bái cầu may mắn, bình an trong cuộc sống. 

Thánh địa Mỹ Sơn

  • Địa chỉ: Duy Phú – Duy Xuyên – Quảng Nam 
Chùa Hội An
Thánh địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn là quần thể di tích bao gồm nhiều đền đài của Chăm Pa cổ, được bao phủ xung quanh với những dãy núi trùng trùng điệp điệp mang đến nét đẹp hoang sơ. Khu di tích thánh địa Mỹ Sơn chính là sự kết hợp của đa dạng nét kiến trúc khác nhau, tuy nhiên nổi bật bậc nhất vẫn là các tượng khắc bằng đá, tượng thần Siva, tượng điêu khắc hình ảnh vũ nữ Chăm Pa và các tòa tháp cổ chạm khắc vô tinh tế và tỉ mỉ. 

Xem thêm  Chuyển Phát Nhanh Đà Nẵng - Top 12 Đơn Vị Uy Tín Nhất

Chùa Bảo Thắng Hội An 

  • Địa chỉ: 217 Nguyễn Huy Hiệu – Cẩm Châu – Quảng Nam 
Chùa Hội An
Chùa Bảo Thắng Hội An

Chùa Bảo Thắng Hội An là một trong những địa điểm nổi tiếng có vị trí vô cùng xinh đẹp, khung cảnh lại nên thơ, khuôn viên chùa cũng rất thoáng đãng, mát mẻ. Du khách khi đến đây chiêm bái sẽ được trải nghiệm một không khí trong lành, tìm về sự an nhiên trong tâm hồn. 

Chùa Nam Quang Hội An

  • Địa chỉ: 430 Cửa Đại – Cẩm Châu – Quảng Nam
Chùa Hội An
Chùa Nam Quang Hội An

Thêm một địa điểm du lịch tâm linh vô cùng độc đáo tại Hội An mà bạn nhất định phải ghé qua, đó chính là ngôi chùa Nam Quang. Nam Quang Tự là một ngôi chùa tại Hội An được xây dựng vào những năm 1969, theo quy mô lớn với lối kiến trúc chùa Nam Tông kết hợp giữa Thái Lan và Campuchia. Phần mái của ngôi chùa Nam Quang chính là tháp xá lợi, tượng chim thần. Các cột nhà được chạm khắc tinh tế, không gian thờ tự lại còn rất trang nghiêm và linh thiêng.  

Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn 

  • Địa chỉ: Hòn Thủy Sơn – Hòa Hải – Ngũ Hành Sơn – Đà Nẵng 
Chùa Hội An
Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn

Cách thành phố Hội An khoảng 18km về phía Bắc, ngôi chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn chính là một trong những điểm du lịch Đà Nẵng, Hội An nổi tiếng mà nhất định bạn phải ghé thăm. Đây chính là ngôi chùa có lịch sử lâu đời nhất trong số ba ngôi chùa Linh Ứng có mặt tại Đà Nẵng. Ghé thăm nơi này bạn sẽ được trải nghiệm và khám phá những nét kiến trúc độc đáo, linh thiêng và chiêm ngưỡng các cảnh đẹp nên thơ hữu tình.    

Kinh nghiệm khi tham quan chùa Hội An

Những lưu ý khi đi chiêm bái chùa Hội An

Chùa Hội An
Những lưu ý khi đi chiêm bái chùa Hội An
  • Khi tới chiêm bái các chùa tại Hội An, ban cần lưu ý những điểm sau đây: 
  • Đi lại, nói chuyện nhẹ nhàng, không gây ồn ào, to tiếng
  • Trang phục phải phù hợp, kín đáo để tỏ lòng tôn kính
  • Đến chiêm bái các chùa bạn nên sắm lễ tùy tâm đơn giản, không dâng lễ mặn
  • Khi dâng lễ bạn nên làm theo quy định và chỉ dẫn của nhà chùa, tránh đặt lễ, cắm hoa bừa bãi
  • Hạn chế tối đa không cắm hương ở chánh điện, các đền xung quanh chùa

Lễ vật đi chùa bao gồm những gì?

Chùa Hội An
Lễ vật đi chùa bao gồm những gì?
  • Khi đi chùa Hội An thì bạn chỉ cần dâng hương và sắm lễ cúng Phật là lễ chay bao gồm: hương, quả tươi chín không dập thối, hoa tươi, bánh chưng, kẹo, chè,… Tuyệt đối không được sắm lễ mặn như cỗ tam sinh bao gồm thịt lợn, trâu, gà, bò, giò,…
  • Thường thì việc sắm lễ mặn (gà, giò, rượu, trầu cau, bánh chưng, hương,…) chỉ có thể chấp nhận khi trong chùa có thờ tự các vị Thánh, Mẫu và Đức Ông, đây chính là những vị thần cai quản toàn bộ ngôi chùa, và hãy nhớ rằng chỉ được dâng đồ lễ tại bàn thờ, điện thờ đó mà thôi chứ tuyệt đối không được dâng tại bàn thờ Phật.
  • Cấm kỵ việc dâng đặt lễ mặn ở khu vực Phật điện bởi vì nơi đây là chính điện nơi thờ tự chính của ngôi chùa.
  • Cách sắm lễ cầu duyên bao gồm trầu cau, hoa tươi, bánh kẹo, xôi trắng hoặc bánh chưng, một khoanh giò chả, rượu trắng, tiền vàng và tiền thật tùy tâm.

Trên đây là top 15 ngôi chùa Hội An và kinh nghiệm mà bạn nên biết để có được một trải nghiệm tốt nhất khi đến những địa điểm linh thiên này. Chưa kể khi đến Hội An, bạn còn có thể trải nghiệm nhiều địa điểm khác cũng vô cùng thú vị đấy, chúc bạn có một chuyến đi nơi phố cổ này thật tuyệt nhé!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top