Có Nên Đi Du Lịch Ngày Tết? Nên Hay Không Nên?

Có nên đi du lịch ngày Tết? Nên hay không nên?

Tết Nguyên đán là kỳ nghỉ dài nhất sau một năm làm việc vất vả của người dân Việt Nam. Đây là khoảng thời gian mọi người nghỉ ngơi, thư giãn và đoàn tụ cùng gia đình, người thân. Vậy trong dịp nghỉ lễ dài ngày này, có nên đi du lịch ngày Tết không? Đây là vấn đề thắc mắc của khá nhiều người, vậy để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng Hanami Hotel Danang giải đáp những thắc mắc, tò mò để có một cái Tết trọn vẹn nhé!

Có nên đi du lịch ngày Tết? Nên hay không nên?

Tết là dịp tụ họp của gia đình thân yêu?

Khi các loài hoa mai đào nở rộ, cũng chính là điểm mốc mà một cái Tết lại đến. Những loại bánh truyền thống, những bếp lửa đỏ hồng đã sẵn sàng để làm nên một cái Tết hạnh phúc. Không khí tết đang xuyên qua ngóc ngách khắp nơi trên đất nước Việt Nam.

có nên đi du lịch ngày tết
Tết là dịp tụ họp của gia đình thân yêu?

Từ xưa đến nay, theo truyền thống văn hóa Việt Nam thì tết chính là dịp để những người con xa xứ, những anh em người thân trong gia đình tụ họp lại với nhau. Mọi gia đình trong dịp này để gia đình được quây quần bên nhau, làm mọi việc cùng nhau, kể cho nhau nghe những trải nghiệm trong năm vừa qua. Những điều nhỏ nhoi vậy nhưng lại là một niềm hạnh phúc lớn cho mọi người.

Hay tết là cơ hội để trải nghiệm cảm giác mới?

Hiện nay, Việt Nam chúng ta đang xây dựng một nền văn hóa tiến bộ, có nghĩa là không phải mọi truyền thống văn hóa đều phù hợp với thời đại. Nên nhiều người cho rằng, những ngày nghỉ tết là cơ hội để trải nghiệm những thứ mới mẻ. Tết là dịp nghỉ nên không cần phải bị cuốn vào trong bộn bề công việc, thay vào đó hãy thả mình để thư giãn là điều tuyệt vời hơn cả. Cả 2 vấn đề đều gây nên một làn sóng tranh cãi, vậy thì có nên đi du lịch ngày tết?

Chỉ cần bạn cảm thấy hạnh phúc

có nên đi du lịch ngày tết
Chỉ cần bạn cảm thấy hạnh phúc

Nhưng có thể thấy rằng, đây là kỳ nghỉ của riêng mỗi người, bạn có thể lựa chọn về bên gia đình, hay đi du lịch đón tết tại nơi xa, đều là một lựa chọn quý báu chỉ cần bạn thật sự hạnh phúc với lựa chọn của mình. Chỉ cần bạn cảm thấy hạnh phúc là từ khóa chính để trả lời cho câu hỏi trên, chỉ có bạn mới biết nên hay không nên, hãy tự trả lời chính bản thân mình nhé! 

Tại sao bạn nên đi du lịch vào dịp nghỉ tết?

Du lịch ngày tết đang dần trở thành xu hướng hiện nay, là sự lựa chọn của nhiều người. Du lịch cũng là một thứ giúp bạn hạnh phúc, tự thưởng thức cho bản thân sau một năm làm việc vất vả, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và lên tinh thần để khởi đầu một năm mới. Vậy tại sao bạn nên đi du lịch vào dịp nghỉ tết?

Tết là khoảng thời gian nghỉ lễ dài nhất trong năm

3 ngày tết, 7 ngày xuân, bạn có hẳn 10 ngày để đón chào năm mới, chuẩn bị tinh thần sẵn sàng trong tương lai. Tết tại Việt Nam thường diễn ra từ 8 – 10 ngày cả trước và sau tết. Người lao động, học sinh sẽ được nghỉ khoảng 5 – 15 ngày tùy thuộc vào tính chất công việc của bạn.

Xem thêm  Du thuyền Sông Hàn Đà Nẵng - Khám phá tất tần tật từ A - Z
có nên đi du lịch ngày tết
Tết là khoảng thời gian nghỉ lễ dài nhất trong năm

Trong những ngày cuối cùng của thời khắc giao mùa cuối năm, thời tiết vô cùng dễ chịu như tạo nên một khung cảnh hoàn hảo cho con người tận hưởng dịp tết. Vì vậy đấy chính là khoảng thời gian nghỉ lễ dài nhất, thoải mái nhất mỗi năm của mọi người dân.

Chuẩn bị một nguồn năng lượng tích cực chào đón năm mới

Sau một năm làm việc, bôn ba xã hội thì cuối năm chắc hẳn bạn đã ít nhiều hao mòn nguồn năng lượng bên trong mình, chính vì vậy du lịch là một biện pháp tốt để bạn nạp theo năng lượng để đón chào những ngày tiếp theo trong năm kế, một tâm trạng vui vẻ, thoải mái chính là chìa khóa để bạn tiếp tục hành trình của mình.

Theo quan niệm từ lâu đời, đầu xuôi thì đuôi lọt, có nghĩa là đầu năm tâm trạng bạn như thế nào thì cả năm bạn sẽ như thế đó, vì vậy đi du lịch vào dịp nghỉ tết sẽ giúp bạn có được tinh thần lạc quan hơn, vui vẻ hơn trong những ngày đầu năm. Đây là sự chuẩn bị năng lượng khởi đầu cho chuyến hành trình dài hạn đầy khó khăn trong năm mới, nhiều thử thách và nhiều thành công hơn.

Giải tỏa căng thẳng và tận hưởng thành quả của một năm làm việc

Đi du lịch ngày tết là cách tốt nhất để bạn có thể giải tỏa đi những điều căn thẳng, mệt mỏi trong năm cũ, thư giãn và tận hưởng thành quả làm việc trong một năm vừa qua. 

có nên đi du lịch ngày tết
có nên đi du lịch ngày tết

Không gì tuyệt hơn khi bạn cùng bạn bè, người thân, gia đình tận hưởng những khoảnh khắc đẹp tại một nơi mới mẻ, những nét văn hóa của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, những bữa ăn ngon mang nét đặc trưng văn hóa của từng vùng miền. Có như vậy, bạn mới buông bỏ được những gánh nặng trên vai để tận hưởng những ngày tháng vui vẻ nhất.

Cơ hội để gia đình thêm gắn kết

Trong cả một năm, mỗi thành viên trong gia đình đều không gặp nhau, đều bận rộn với những công việc cá nhân, chính vì thế mà thời gian tụ họp cùng nhau lại vô cùng ít đi. Du lịch ngày tết là cơ hội để gia đình của bạn càng thêm gắn kết, cùng nhau khởi động một chuyến hành trình, chia sẻ cùng nhau để càng trở nên gắng kết.

Cùng nhau trải qua những địa điểm mới, thưởng thức những món ăn mới, lắng nghe nhau tâm sự trong một không gian hạnh phúc, làm tăng sự yêu quý và trân trọng lẫn nhau.

Những hạn chế thường bắt gặp khi đi du lịch dịp tết

Điểm du lịch đông người

có nên đi du lịch ngày tết
Điểm du lịch đông người

Khi đi du lịch vào dịp tết, bạn sẽ bắt gặp phải các tình huống thường không quá thuận lợi, nhất là khu du lịch bạn đi có quá nhiều người dẫn đến quá tải, phải xếp hàng thì mới được trải nghiệm, việc này có thể tiêu tốn khá nhiều thời gian của bạn đấy.

Giá vé tăng mạnh

Kể cả giá vé tàu, máy bay, các phương tiện cho đến vé vào cửa càng địa điểm tham quan cũng tăng mạnh không kém. Nếu bạn lựa chọn du lịch trong dịp tết phải đánh đổi chi phí để có được một chuyến đi tốt như ý muốn.

Giá ẩm thực cũng tăng mạnh

Do nhu cầu ẩm thực của người dân trong dịp tết tăng, đó cũng chính là lý do mà ẩm thực tại mọi nơi đều tăng để hưởng ứng cũng như thu lợi nhuận.

Xem thêm  Nhà thờ con gà - thánh đường đầu tiên tại Đà Nẵng, bạn đã ghé chưa?
có nên đi du lịch ngày tết
Giá ẩm thực cũng tăng mạnh

Chính vì vậy mà bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng để chọn địa điểm, tour du lịch thật phù hợp để có được chuyến đi hoàn hảo và thực sự thoải mái nhất nhé!

Kinh nghiệm đi du lịch vào dịp tết để có chuyến đi hoàn hảo

Nếu bạn đã quyết định sẽ đi du lịch vào dịp tết này thì hãy bỏ túi những tips này để có cho mình một chuyến đi tuyệt vời như mong đợi nhé!

Chọn thời gian đi phù hợp

có nên đi du lịch ngày tết
Chọn thời gian đi phù hợp

Bạn có thể dựa trên lịch nghỉ tết của công ty, trường học mà xác định số ngày du lịch sao cho hợp lý nhất. Bạn cần phải có đủ thời gian để trải nghiệm những điều lý thú tại điểm du lịch, cũng như thời gian nghỉ ngơi, vì vậy nên chú ý vấn đề thời gian trước khi đi nhé!

Lựa chọn địa điểm du lịch thú vị

Hãy tham khảo, đọc các bài báo hay bài review để chọn cho mình một địa điểm du lịch mà mình cảm thấy ưng ý nhất. Nhớ phải xem tham khảo những bài đánh giá trên mạng của những người đã từng đi tại địa điểm đó, lấy về kinh nghiệm cho bản thân. 

Lựa chọn hình thức du lịch cho chuyến trải nghiệm

Bạn có thể lựa chọn tự túc hoặc đi theo tour, mỗi hình thức đều có một điểm mạnh và điểm yếu riêng, và sẽ có những trải nghiệm khác nhau.

có nên đi du lịch ngày tết
Lựa chọn hình thức du lịch cho chuyến trải nghiệm

Nếu bạn đi theo hình thức tự túc thì có thể thoải mái thời gian, trải nghiệm được nhiều thứ nhưng song song đó phải chuẩn bị kỹ lưỡng tất cả mọi thứ, tiêu tốn khá nhiều thời gian và công sức. Còn nếu bạn đi theo tour thì sẽ được hỗ trợ tận tình tất cả mọi thứ, nhưng đổi lại không được sự tự chủ nữa, nhưng khi đi với gia đình thì điều này là tuyệt vời đấy nhé! 

Những lưu ý khi đi du lịch trong dịp tết sắp tới

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trước khi đi

Bạn phải luôn mang theo giấy tờ tùy thân bên người, vì khi đến một nơi khác bạn sẽ không có gì để thế chấp hay xác minh danh tính,… chính vì vậy cần phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để tránh những trường hợp không đáng có.

Booking khách sạn, vé máy bay

có nên đi du lịch ngày tết
Booking khách sạn, vé máy bay

Nếu chậm trễ trong việc booking khách sạn, vé máy bay chắc chắn bạn sẽ không tìm được cho mình một chỗ tốt để du lịch, đôi khi giá vé rất cao khiến bạn từ bỏ ý định. Nên đặt trước 1, 2 tháng để có được tấm vé với chi phí thấp nhất.

Hạn chế mang theo hành lý cồng kềnh         

có nên đi du lịch ngày tết
Hạn chế mang theo hành lý cồng kềnh

Việc mang nhiều hành lý cồng kềnh chỉ thêm phiền toái và nặng nề, đặc biệt du lịch trong dịp Tết thì điều này chắc chắn là không nên. Nếu có thể thì bạn hãy cho quần áo và các vật dụng cần thiết vào một chiếc va li gọn nhẹ, mang thêm chiếc túi nhỏ hay ba lô bên ngoài là vừa đủ cho chuyến đi trải nghiệm của mình rồi.

Tìm hiểu địa điểm sẽ đến

Trước khi khởi hành chuyến đi du lịch dịp tết, bạn cần trang bị vốn am hiểu nhất định về địa điểm dự định sẽ đến. Đây là cách tốt nhất để bạn không bị động hoặc không bị sốc văn hóa, phong tục tập quán của người dân bản địa. Tốt nhất là nên tìm hiểu đôi nét về ẩm thực, văn hóa, phong tục, ngôn ngữ để có cho mình một sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Trên đây là những thông tin chi tiết mà bạn có thể tham khảo để trả lời cho câu hỏi “có nên đi du lịch dịp tết?”. Để có một cái tết trọn vẹn nhất, hãy chọn cho mình con đường mà bản thân cho là hạnh phúc nhất nha. Chúc bạn hạnh phúc và nạp đầy năng lượng trong dịp tết sắp tới.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top