Tour Lý Sơn - Khám Phá Những điều Kỳ Thú

Tour Lý Sơn – Khám phá những điều kỳ thú

Khi đến với Quảng Ngãi, chắc chắn bạn không nên bỏ qua một huyện đảo nơi đây – Lý Sơn – nơi được ví như “đảo tiên” giữa biển cả rộng lớn. Nổi lên với dòng nước trong mát, cảnh sắc lại vô cùng hoang sơ, điểm cộng là không khí trong lành, nơi đây trở thành địa điểm nhiều khách du lịch quan tâm. Nếu bạn muốn trải nghiệm nơi này, hãy cùng Hanami Hotel Danang tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay – Tour Lý Sơn – Khám phá những điều kỳ thú. Chắc chắn bạn sẽ không ngần ngại xách balo lên và khởi hành sau khi đọc bài viết này đâu nhé!

Tour Đảo Lý Sơn
Tour Đảo Lý Sơn

Lịch trình chi tiết Tour Lý Sơn 2 ngày 1 đêm – có những gì thú vị?

Tour Lý Sơn
Lịch trình chi tiết Tour Lý Sơn 2 ngày 1 đêm – có những gì thú vị?

Lịch trình tour Lý Sơn 2 ngày 1 đêm hứa hẹn sẽ cho du khách trải nghiệm tất cả những cảnh đẹp của Lý Sơn, từ vùng biển hoang sơ, yên bình cho đến nhiều địa điểm độc đáo, thú vị và cuối cùng chốt lại bằng bữa ăn với nhiều hải sản tươi ngon. Để du khách hiểu rõ hơn, hãy cùng Hanami tìm hiểu chi tiết dưới đây nhé!

NGÀY 01: ĐÀ NẴNG – QUẢNG NGÃI – LÝ SƠN

Tour Lý Sơn
đảo Lý Sơn

4h30: Quý du khách sẽ được tài xế và hướng dẫn viên du lịch đón ngay tại thành phố Đà Nẵng, quý khách có thể hẹn trước điểm đón để thuận tiện hơn trong việc di chuyển, khởi hành chuyến đi Tour Lý Sơn 2 ngày 1 đêm. 

7h30: Đến cảng Sa Kỳ, Quảng Ngãi và tiến hành ăn sáng. Sau đó du khách cần đợi 1 khoảng thời gian để HDV mua vé lên tàu cao tốc di chuyển đến đảo Lý Sơn, sau đó khởi hành đi đảo Lý Sơn. 

8h30: HDV sắp xếp hành lý, hướng dẫn du khách làm thủ tục check-in phòng khách sạn. Sau khi đã check-in phòng, tiến hành sắp xếp đồ đạc và nghỉ ngơi xong. Đoàn Tour Lý Sơn sẽ khởi động tầm ngắm của du khách bằng những vẻ đẹp đầu tiên cũng như nổi tiếng tại nơi đây:

  • Chùa Đục: Đây là địa điểm có chứa bức tượng quan âm cao lên đến 25m, địa điểm đầu tiên bạn sẽ được ghé thăm khi đặt chân đến Lý Sơn. Với vẻ đẹp yên bình hướng biển như vậy, tâm hồn bạn sẽ được thả bay theo gió, tịnh tâm và đủ năng lượng cho chuyến khởi hành tiếp theo.
  • Cổng Tò Vò: Đây là một địa danh nổi tiếng được hình thành bởi các đợt phun trào núi lửa từ hàng triệu năm trước, mang một ý nghĩa lịch sử to lớn đang đợi bạn khám phá khi tới đây.
Xem thêm  Bỏ túi ngay top 10+ cửa hàng bán đồ trang trí Tết Đà Nẵng chất lượng
Tour Lý Sơn
Các địa điểm check-in trên đảo

12h00: Quý khách sẽ quay về khách sạn để tiến hành ăn trưa và nghỉ ngơi sau một buổi tham quan. Thực đơn của bữa trưa trong tour Lý Sơn bao gồm các món hải sản tươi ngon như mực, tôm, hàu,… Vào thời gian này, quý khách nên nghỉ ngơi để lấy lại sức cho chuyến tham quan buổi chiều sắp tới. 

14h00: Buổi chiều, quý khách tiếp tục tham quan qua hầu hết các địa điểm du lịch còn lại trên đảo, bao gồm:

  • Cột cờ Tổ quốc: Cột cờ hiên ngang trên đỉnh Thới Lới không chỉ mang đến một ý nghĩa nhân văn mà còn được ví như cột mốc quan trọng khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam. 
  • Đỉnh Thới Lới: Với chiều cao lên đến 149m – đỉnh núi cao nhất trên đảo Lý Sơn, nơi đây có chứa một hồ nước tự nhiên trong lành, một nơi lý tưởng cho những tâm hồn thích sự thanh bình, hòa nhập với thiên nhiên. 
  • Nhà trưng bày hải đội Hoàng Sa kiêm Bắc Hải: Được xây dựng vào năm 2010, mang tính lịch sử vì đây là nơi trưng bày hơn 100 hiện vật của người lính Hoàng Sa và nhiều bản đồ, tư liệu chứng minh quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. 
  • Chùa Hang: Ngôi chùa mang một nét độc đáo nằm trong hang đá lớn nhất thuộc hệ thống hang động Lý Sơn. Đây là nơi thờ Phật và các vị tiền hiền đã góp phần công sức trong công cuộc khai hoang, xây dựng đảo. 
  • Hang Câu: Được ban tặng vẻ đẹp bởi mẹ thiên nhiên, do tác động không ngừng của gió và sóng biển qua hàng ngàn năm, gây bào mòn, khoét sâu vào vách núi từ các khối nham thạch. Nơi đây thu hút bởi khung cảnh mộc mạc hoang sơ, nhưng hết sức thơ mộng, quyến rũ hút hồn du khách.

16h30: Thời gian này du khách có thể tắm biển và đón hoàng hôn tuyệt đẹp tại đảo Lý Sơn, chụp hình check-in “sống ảo” ở Cổng Tò Vò – điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng nhất trên đảo. 

Tour Lý Sơn
Ngắm hoàng hôn trên biển

17h30: Đoàn về khách sạn tắm rửa và nghỉ ngơi, dùng cơm tối và tự do khám phá đảo Lý Sơn về đêm. Có thể tổ chức tiệc BBQ bên bờ biển, tham gia chương trình đốt lửa trại, team building,… nhưng chú ý ở đây là chi phí tự túc nhé!

NGÀY 2: LÝ SƠN – ĐẢO BÉ – CẢNG SA KỲ – ĐÀ NẴNG

6h00: Quý khách dùng bữa sáng với các món ăn đặc sản nổi tiếng ở đây như cháo nhum hoặc bún chả cá/bánh canh chả cá lý Sơn. 

7h00: Đoàn xuất phát di chuyển đến Đảo Bé bằng cano. Sau 7 phút di chuyển là đã có mặt tại Đảo Bé – một trong những hòn đảo mang nét nguyên sơ với cảnh sắc đẹp tự nhiên và bãi tắm trong veo.

Xem thêm  Top 10+ dịch vụ in thiệp cưới giá rẻ tại Đà Nẵng chuyên nghiệp

7h30: Quý khách được lên xe điện đi tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi Đảo Bé. Sau đó di chuyển đến bãi tắm tự do tắm biển, đi thuyền thúng ngắm san hô. 

Tour Lý Sơn
đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

10h00: Đoàn tập trung lên cano để trở về đảo Lý Sơn, ăn cơm trưa. Tiến hành làm thủ tục trả phòng khách sạn, nghỉ ngơi tự do.

12h30: Đoàn lên tàu khởi hành về đất liền. 

14h00: Đoàn có mặt tại cảng Sa Kỳ. Kết thúc Tour Lý Sơn 2 ngày 1 đêm với vô vàn các trải nghiệm.

Một số lưu ý khí đặt Tour Lý Sơn 2 ngày 1 đêm

Tour Lý Sơn
Một số lưu ý khí đặt Tour Lý Sơn 2 ngày 1 đêm

Lý Sơn tuy là một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng hiện này, nhưng vì địa thế khá đặc trưng, nằm tách biệt với đất liền nên để có 1 chuyến đi trọn vẹn nhất, du khách cần quan tâm đến những điều sau đây:  

  • Thời tiết ngoài đảo mặc dù mát nhưng vẫn có nhiều tác động của ánh nắng mặt trời, vì vậy quý khách nhớ trang bị thêm mũ, ô, áo khoác và kem chống nắng.
  • Chắc chắn trong tour Lý Sơn sẽ có các hoạt động tắm biển, chèo thuyền thúng ngắm san hô. Để trải nghiệm những điều thú vị này, quý khách nên mang theo đồ bơi và kính bơi nhé! 
  • Để không bị bỏ lỡ bất kỳ một khoảnh khắc nào ở hòn đảo tuyệt đẹp này, quý khách đừng quên mang theo điện thoại, máy ảnh đã nạp đầy pin. Vì phần lớn là cảnh đẹp dưới nước, nên quý khách cũng nhớ mang túi chống nước để bảo vệ điện thoại.
  • Đặc biệt là hạn chế mang theo nhiều đồ vật có giá trị lớn để tránh trường hợp rơi rớt.

Trên đây là chi tiết tour Lý Sơn, và những địa điểm thú vị du khách có thể ghé thăm khi đến với hòn đảo xinh đẹp này. Chần chừ gì mà không khám phá ngay thôi, xách balo lên mà đi thôi nào.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top