Tất Tần Tật Về Cách Dùng đông Trùng Hạ Thảo đầy đủ Nhất

Tất tần tật về cách dùng đông trùng hạ thảo đầy đủ nhất

Nếu như Nhân sâm được biết đến loại loại thảo dược đứng đầu trong tứ đại danh dược ” sâm – nhung – quế – phụ”. Thì đông trùng hạ thảo hiện tại trở thành vương nắm giữ các loại thảo dược. Sự so sánh này chứng minh được độ quý hiếm của chúng là một chín một mười với nhau. Dù vậy nhưng mỗi loại lại có những đặc trưng riêng biệt khác nhau.

Cách dùng Đông trùng hạ thảo – tiên dược bảo vệ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ ngăn chặn sự tấn công của các vi khuẩn gây bệnh ung thư, xơ vữa động mạch. Cung cấp dưỡng chất an thần đem đến giấc ngủ ngon, kích thích sự đổi mới của làn da.

Vậy Đông trùng hạ thảo là gì? Công dụng và cách dùng đông trùng hạ thảo sao cho hiệu quả? Tất cả những điều đó sẽ được bật mí qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu chi tiết về đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo - mua ở đâu uy tín, chất lượng
Đông trùng hạ thảo sống ở đỉnh núi cao

Nguồn gốc ra đời Đông trùng hạ thảo?

Đông trùng hạ thảo thực chất là một loại nấm. Chúng kí sinh trên thân của sâu non. Lâu ngày loài nấm này sẽ hút hết dưỡng chất trên sâu và phát triển theo dạng sợi. Đến một lúc đủ lớn, những sợi nấm này đâm lên khỏi mặt đất, phát triển thành đông trùng hạ thảo.

Theo thống kê, đông trùng trên thế giưới hiện nay có tới 400 loài và phân bố ra nhiều nơi.

Lịch sử tồn tại của đông trùng

Đông trùng xuất hiện từ lúc con người ở thời kì đồ đá. Nhưng do lúc đó còn lạc hậu, suy nghĩ chưa tiến bộ nên đông trùng chưa được biết đến.

Chúng kéo dài hàng thiên niên kỉ và tập trung chủ yếu ở khu vực Châu Á. Muốn nuôi dưỡng được đông trùng hạ thảo tốt thì phải có điều kiện thuận lợi. Đông trùng tự nhiên thường sống tại các vùng có độ cao khoảng 3800m so với mực nước biển. Đặc biệt là sinh trưởng ở các đồi núi cao lạnh giá.

Tổng hợp một số loại đông trùng hạ thảo

Đông Trùng Hạ Thảo | Món Quà Tặng Tuyệt Vời Từ Thiên Nhiên
Đông trùng có rất nhiều loại

Theo nguồn gốc sinh sống

  • Đông trùng hạ thảo nhân tạo: Vì số lượng và khó nuôi trồng do biến đổi khí hậu nên hầu hết đông trùng hạ thảo hiện nay đều được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm.  Tuy không có một số đặc điểm như cách sống tự nhiên nhưng đông trùng nuôi cấy rất được lòng người sử dụng vì độ đảm bảo sức khỏe.
  • Tự nhiên : Đây là loại cao quý nhất với giá trị dinh dưỡng cực kì cao. Sinh sống ở đỉnh núi cao khiến cho việc thu hoạch rất khó khăn. Địa bàn sinh sống của loại này thường ở Trung Quốc, Tây Tạng,..Tất nhiên không quá khó hiểu khi đông trùng tự nhiên có giá gấp mấy lần các loại khác

Theo hình dạng đông trùng hạ thảo

  • Dạng nguyên con đông trùng: Ở nguyên hình dáng ban đầu, chưa có sựu tiếp xúc của máy móc. Thành phần dinh dưỡng của loại này đạt mức tối đa khi nấm vẫn còn mọc trên thân sâu non
  • Loại nước: Nước đông trùng được chiết xuất từ quả. Để có dạng lỏng, người ta đã tinh chế hắn với quy trình chế biến công nghệ cao. Được đóng thành chai và bảo quản trong tủ lạnh. Vì đã được pha lỏng nên giá trị của nó đã không còn cao.
  • Dạng túi đông trùng: Được sử dụng với mục đích duy nhất là pha trà. Chất dinh dưỡng được tiết ra sau khi tiếp xúc với nước nóng. Loại này chỉ dàn cho những người đam mê trà đạo, vì ngườ tiêu dùng ít hấp thu hết được dưỡng chất khi phải bỏ đi phần bã trà đông trùng còn dư
  • Dạng viên: giống như dạng nước, nhưng ở đây người ta luyện chúng thành dạng viên từ loại bột đông trùng được nghiền nát. Dưỡng chất cao hay thấp tùy thuộc vào cách chế biến của từng nơi.
  • Dạng bột: Khác so với các loại còn lại. Độ dinh dưỡng của bột vẫn còn giữ nguyên như nguyên con. Được sử dụng nhiều cách khác nhau.
Xem thêm  Cẩm nang bỏ túi kinh nghiệm du lịch đảo Nam Du ngon bổ rẻ

Phân theo trạng thái

  • Dạng tươi: Ở trạng thái nguyên con vừa mới thu hoạch. Đảm bảo tối đa các dưỡng chất quan trọng khi bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh. Thời gian sửu dụng tương đối ngắn
  • Dạng khô: Đông trùng tươi đã được ép khô để bảo quản lâu dài. Vì đã chịu tác động của máy móc nên nồng dọ dinh dưỡng bên trong đông trùng hạ thảo cũng vơi đi không ít.

Công dụng nổi bật của đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo Wiki và các thông tin bạn cần biết
Đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Ức chế sự lây lan của vi rút và chữa trị hậu covid

Covid bùng nổ gây ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế và sức khỏe con người. Dù hiện nay, bằng các biện pháp tiêm vắc xin đã kìm chế được sự tấn công của virut. Nhưng theo thống kê chưa có phương án nào bảo đảm sức khỏe người dân sau hậu covid. Con số người bị các chứng buồn nôn, mất trí nhớ, đau đầu, ho ra đườm,…sau khi khỏi bệnh chiếm tới 50% và con số đó có thể sẽ tăng trong tương lai gần.

Theo một số nghiên cứu và chẩn đón của ngành y dược Việt Nam. Tính nóng, vị ấm của đông trùng hạ thảo ngăn chặn sự tấn công của virut vào tim, gan, phổi, thận. Hỗ trợ mọi người điều trị chứng ho liên tục và bồi bổ khoáng chất cần thiết giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng.

Điều phối hoạt động của hệ thống tuần hoàn và hô hấp

Loại bỏ các loại cholesterol xấu làm tắc ngẵng động mạch máu. Hoạt chất sinh học Hydroxyethyl Adenosine tronng đông trùng tự nhiên tăng sức đề kháng cho cơ thể, kháng viêm hiệu quả. Điều hòa lipid máu tăng lượng máu tuâ hoàn lên não. Gíup cơ thể tỉnh táo làm việc và học tập

Bên cạnh đó, thường xuyên luyện tập đều đặn kết hợp với chế độ ăn và uống đông trùng mỗi ngày có tác dụng trừ đườm hiệu uqar. Hệ hô hấp thông thoáng, tăng lượng oxy lên gấp 10 lần so với việc khó thở xảy ra sau bệnh

Cải thiện tình trạng tâm sinh lí ở nam giới

Tác dụng của Đông trùng hạ thảo với Nam giới: Sinh lý và sức khỏe
Tăng cường sinh lực phái mạnh

Tâm sinh lí ở nam giới là một căn bệnh khó nói nhưng rất dể gặp. Do thay đổi môi trường và nhiều yếu tố tác động cản trở hoạt động bình thường của phái mạnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình. Tính ấm của Đông trùng hạ thảo sẽ là thần dược thúc đẩy sự sản sinh ra hormoon sinh dục đực và tăng sự hưng phấn cho phái mạnh vào những lúc sinh hoạt gia đình.

17 loại Axid amin trong đông trùng sẽ tăng sức khỏe cho cánh đàn ông, giúp xương khớp dẻo dai và cơ bắp xuất hiện.

Chữa trị các bệnh lí thường gặp

Đã có minh chứng cho việc hỗ trợ điều trị bệnh của đông trùng. Theo nhiều nghiên cứu, Đông trùng hạ thảo ức chế tế bào ung thư khiến chúng không có khả năng lây lan qua các bộ phận khác. Ngoài ra nó chiết xuất một chất khiến tế bào ung thư của các căn bệnh như : ung thư gan, ung thư da, ung thư dạ dày,..tự chết đi.

Tuy nhiên không phải vì thế mà xem dông trùng hạ thảo là thuộc đặc trị. Nó chỉ là chất xúc tác giúp cho quá trình điều trị bệnh diễn ra nhanh hơn, cũng như cung cấp cho cơ thể đủ năng lượng để chống chọi bệnh tật.

Hỗ trợ quá trình làm đẹp ở nữ giới

Cũng giống như hoa nhụy tây, Đông trùng hạ thảo được coi là tiên đan của chị em phụ nữ. Thương xuyên uống nước đông trùng, làn da chị em sẽ được phục hồi, tái tạo lại sau quá trình lão hóa da trước đó. Hạn chế tình trạng xuất hiện nếp nhăn, hỗ trợ làm mờ thâm nám.

Xem thêm  Chấn động với top 10 cửa hàng rau sạch Đà Nẵng siêu sạch mà bạn cần biết

Khi lao động mệt nhọc, cơ thể phụ nữ sẽ dể bị tổn thương hơn đàn ông, biểu hiện rõ nhất qua da và tóc. Chỉ cần có sự tác động từ đông trùng hạ thảo,thanh xuân của nữ giới sẽ được níu giữ, da căng mịn, giảm mụn viêm và giúp tóc dài mượt.

Cách dùng đông trùng hạ thảo sao cho hiệu quả

4 Cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo khô chuẩn nhất
Sử dụng bằng nhiều cách chế biến

Đông trùng hạ thảo có quá nhiều loại nên việc sử dụng nó cũng gồm nhiều cách khác nhau. Mỗi cách đều tạo ra hương vị và có một tác dụng bổ sung riêng biệt giúp mọi người tự do lựa chọn cách dùng phù hợp với mình.

Kết hợp cùng với đẳng sâm để tạo ra món nước uống thần thánh bổ sung vào mùa hè: Như ta đã biết, nhân sâm thiên về người giàu còn đẳng sâm thì được coi là thần dược của người nghèo. Nó vừa quý hiếm vừa dể mua nên đẳng sâm rất được ưa chuộng. Sẽ bổ đến mức nào khi cho chung 2 loại này lại với nhau thì cũng chả cần phải nói. Vừa tốt cho hệ tiêu hóa, bảo vệ dạ dày và vừa tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Cho đông trùng hạ thảo vào ngâm với rượu và mật ong: Đây được coi là cách dùng phổ biến nhất và được nhiều người sử dụng. Bởi cách này dể làm, giữ đựơc lâu và có nguyên liệu dể tìm nhất. Thời điểm thích hợp là nên uống vào buổi trưa và buổi tối. Và phải ủ tầm 1 tháng cũng như đậy kín nắp trong quá trình ngâm đông trùng để tăng mùi hương của nước uống. Nếu như không biết canh tỉ lệ ngâm như nào thì mọi người có thể mua đông trùng hạ thảo tại các shop uy tín trên thị trường

Dùng đông trùng hạ thảo chế bến thành các món ăn dinh dưỡng :

  • Nấu cháo đông trùng: Các bà mẹ nên chú ý đến phương pháp này. Bởi lẻ, ngâm rượu trẻ nhỏ có thẻ không dùng được nhưng nếu bỏ vào cháo và hầm nhuyễn thì chắc cahwsn đây là một món đại bổ. Chỉ cần bỏ đong trùng nâu thêm 20 phút sau khi cháo chín thì ta sẽ co một món đầy dưỡng chất. Cách này dể dùng đối với người ốm, trẻ em còi xương và người lớn cần tăng cường sức khỏe.
  • Hầm súp bào ngư: Cách này dù giá hơi cao nhưng sẽ là món ngon bổ dưỡng cho sức khỏe. Chỉ cần hầm chung bào ngư thêm 1 số nguyên liệu như táo đỏ, thịt heo ,.. như nấu sup bình thường. Thời gian tàm 45 phút và tùy thuộc vào độ lửa và độ mềm của bào ngư sẽ khác nhau. Lời khuyên cho mọi người là nên chỉ hầm với lủa nhỏ, mọi thứ đã chín chính là lúc bỏ đông trùng vào
  • Pha trà: Cũng giống như ngâm rượu, đây là một trong những cách thường gặp nhất. Chỉ cần 6 đến 7 sợi đông trùng với nước nóng 70 độ C là ta đã có món trà thơm ngon rồi.
  • Ăn trực tiếp sợi đông trùng hạ thảo: Đây à cách nhanh chóng nhất nhưng nhược điêm là sẽ không ngon miệng. Đối với đông trùng tươi ta có thể ăn trực tiếp sau khi mở hộp. Đến với loại khô thì cần phải ngâm chúng trong nước. sôi 70 độ C cho đến khi mềm ra. Đừng vội vàng bỏ nước nhé, dùng nước ngâm như nước lọc và ăn sợi đông trùng như loại tươi

Lời kết

Trên đây là những thông tin chia sẻ bổ ích về đông trùng hạ thảo là gì. Hi vọng rằng chỉ đôi ba lời trên có thể giúp được mọi người có một cơ thể cường tráng, một sức khỏe giàu năng lượng.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top