Top 10 Quán ăn Ngon Đà Nẵng Du Khách Không Nên Bỏ Lỡ - Hanamihotel

Top 10 quán ăn ngon Đà Nẵng khách du lịch đừng nên bỏ lỡ

Ẩm thực Đà Nẵng là một trong những điều quan trọng nhất, không thể bỏ qua. Để hỗ trợ cho những khách du lịch lần đầu tới đây, bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn 10 quán ăn ngon Đà Nẵng nổi tiếng, khách du lịch nhất định không được bỏ lỡ. Nó sẽ vẽ sẵn ra cho bạn một hành trình tìm kiếm món ngon mà ai cũng mơ ước được thưởng thức. Hãy cùng bắt đầu nào!

Điểm danh Top 10 quán ăn ngon Đà Nẵng

1. Quán Đặc Sản Trần

Địa chỉ:

Quán Trần – Đà Nẵng nổi tiếng với món bánh tráng cuốn cùng với  những dải thịt heo mỏng nhìn hấp dẫn và thích mắt vô cùng. Ăn rồi nhớ mãi không quên, miếng thịt heo kết hợp cùng bánh ướt mềm gói kèm với rau sống cuộn tròn trong lớp bánh tráng, thêm một chút nước chấm đượm vị ớt. Từ từ cảm nhận độ ngậy nhưng không béo của thịt, thanh mềm của bún, rau sống tươi rồm rộp khiến mỗi thực khách không khỏi xuýt xoa. Bạn cũng biết rằng ở đâu cũng bán món này, Hà Nội cũng có nhưng để trở thành một đặc sản thì không phải chuyện dễ đâu.

quán đặc sản trần đà nẵng có món ngon đà nẵng

2. Bếp Trang – quán ăn ngon Đà Nẵng nổi tiếng với món mì quảng ếch

  • Địa chỉ: 441 Ông Ích Khiêm, Đà Nẵng

Tại sao người ta cứ nói, đến Đà Nẵng thì nhất định phải một lần đến ăn ở Bếp Trang? Tại đây bạn sẽ tìm thấy món mì Quảng Ếch, nghe đã thích rồi. Món ăn sẽ được chuẩn bị và sắp xếp trên chiếc mẹt tre chứ không dùng đĩa thông thường. Chính điểm đó cùng với vị ngon của mì đã làm nên sự đặc biệt của món ăn này. 

b%E1%BA%BFp trang %C4%91%C3%A0 n%E1%BA%B5ng m%E1%BB%B3 qu%E1%BA%A3ng %E1%BA%BFch

Hiểu được tâm lý của khách hàng, nhà hàng còn có set mỳ quảng ếch ngũ sắc là 5 chén mỳ nhỏ. Mỗi chén mỳ mang một hương vị và cách chế biến khác nhau, được trang trí đẹp mắt, giúp các thực khách có thể thưởng thức được nhiều loại mà vẫn vô cùng ấm bụng.

 Với độ ngon, mềm mịn và dai vừa phải của mỗi tô mỳ đã giúp Bếp Trang trở thành một trong những quán ăn ngon Đà Nẵng mà bất cứ du khách nào cũng không nên bỏ qua khi đến đây. Có thể bạn chưa biết, đã có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đến và thưởng thức các món ăn tại Bếp Trang đó nhé!

>>> Xem thêm: 10 quán bánh kem ngon Đà Nẵng

3. Quán bún mắm Ngọc Đà Nẵng – Quán ăn ngon Đà nẵng ngon bổ rẻ

  • Địa chỉ: 20 Đoàn Thị Điểm, Hải Châu 2, Hải Châu, Đà Nẵng
Xem thêm  Làng Mê Đà Nẵng nơi hòa mình vào thiên nhiên hot nhất mùa hè này

Nếu bạn muốn được thưởng thức một tô bún mắm Đà Nẵng thơm ngon tròn vị nhất. Hãy đến quán bún mắm Ngọc. Quán này có thâm niên lâu đời với công thức mắm nêm không phải ở đâu cũng có được. Đầu tiên, đánh giá khách quan bên ngoài chúng ta sẽ thấy một tô bún đầy đặn với sợi bún tươi dai, rau sống cùng vài lát mít luộc cắt sợi, một chút đậu phộng đã được rang thơm lừng, dưa chua để làm tăng độ ngon miệng. Bạn có thể lựa chọn nhân theo sở thích của mình: thịt heo thơm dai ít mỡ, tai mui đặc biệt, chả lá quyện với mùi thơm của lá chuối và cuối cùng là nem chả chua đã đốn ngã không biết bao nhiêu người.

quán bún mắm ngọc ở đà nẵng

Nếu đến với quán bún mắm Ngọc Đà Nẵng bạn đừng bỏ qua món chả mỡ nức danh nhé. Mặc dù quán khá đông nhưng đồ ăn luôn được đưa ra nhanh chóng, nhân viên nhiệt tình dễ thương và phục vụ rất chu đáo.

4. Bánh Xèo Bà Dưỡng Đà Nẵng – Quán ngon Đà Nẵng nổi tiếng

  • Địa chỉ: 23 Hoàng Diệu, Phước Ninh, Hải Châu, Đà Nẵng

Mình thích nhất là bánh xèo, món này dễ kiếm lắm nhưng chỗ ăn ngon thì lại cực khó. Để làm nên danh tiếng như quán ăn ngon Đà Nẵng này thì lại càng khó hơn. Chắc chắn bạn nên  thử để biết nó ngon thế nào, biết đâu bạn sẽ nghiện cũng nên.

quán bánh xeo bà dưỡng ở đà nẵng

5. Ăn bánh bèo và bánh đập Phan Châu Trinh – Quán ngon Đà Nẵng bình dân

  • Địa chỉ: 251 Phan Châu Trinh, Hải Châu, Đà Nẵng

Một lời khuyên chân thành dành cho bạn nếu như đặt chân đến Đà Nẵng, nên đến đây để thưởng thức món ăn vì rất hiếm có nơi nào bán chuẩn vị được như ở đây. Nhân cực kỳ nhiều cùng với đó là nước chấm được pha sánh, ngon và vừa miệng.

Quán ăn này không có tên, người ta gọi nó bằng tên đường luôn. Địa chỉ thì rất dễ tìm, miễn là bạn không mù đường, biết dùng Google Map là tìm dễ lắm. Không thì có thể hỏi người dân người ta chỉ cho nha.

bánh bèo bánh đạp phan châu trinh đà nẵng

>>> Xem thêm: Top 10 quán nhà hàng Nhật Bản ngon ở Đà Nẵng

6. Chân cầu Trần Thị Lý  – Khu ăn vặt

  • Địa chỉ: Khu ẩm thực Chân Cầu Trần Thị Lý, Sơn Trà, Đà Nẵng

Đây là một khu ẩm thực Đà Nẵng chứ không phải một quán ăn bạn nhé. Khu này có nhiều quán ngon Đà Nẵng, có nhiều món ăn khác nhau,chúng đều là đồ ăn vặt, thiên đường cho bạn nào thích ăn vặt luôn. Địa điểm ngay dưới chân cầu Trần Thị Lý, quán ăn ngay cạnh nhau nên chẳng phải đi đâu xa cả.

khu ăn vặt chân cầu trần thị lý đà nẵng

7. Hải sản Năm Đảnh – quán ngon Đà Nẵng dành cho dân sành ăn hải sản

  • Địa chỉ: K139/H59/38 Trần Quang Khải, P. Thọ Quang, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng

Nếu bạn là tín đồ của hải sản và không biết hải sản Đà Nẵng ăn ở đâu thì đây chính là một gợi ý không tồi. Quán hải sản Đà Nẵng thì chắc chắn bán hải sản rồi. Tuy nhiên, bạn cũng có thể ăn các món khác nữa như bò, lẩu,… Sự đa dạng là điều mà quán mang lại cho người dùng. Món ăn ngon và đặc biệt nhất vẫn là hải sản tươi ngon và chuẩn vị Đà Nẵng.

Xem thêm  Top 10 cửa hàng bán yến sào ở đà nẵng

hải sản năm đảnh ở đà nẵng

8. Gà nướng Hai Còi

Địa chỉ:

  • 58 Nguyễn Văn Thoại, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng
  • 27 – 29, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • 77 Núi Thành, P. Hòa Thuận Đông, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Ẩm thực Đà Nẵng luôn đa dạng và làm người ta cuốn hút như vậy. Ở đây, chân gà, cánh gà được ăn kèm với nước sốt, rau sống, thêm một đĩa hoa quả ăn kèm thì hấp dẫn vô cùng, chẳng ai muốn về nhà nữa.

chân gà nướng Hai Còi ở Đà nẵng

>>> Xem ngay: Top 10 quán hải sản ngon, tươi sống tại Đà Nẵng

9. Quán cô Vân – Ăn kem bơ Đà Nẵng

  • Địa chỉ: Chợ Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng 

Đầu tiên, mình không tưởng tượng ra món ăn chế biến như nào. Sau đến ăn thử thì nhìn thấy ngoại hình của nó đã thích rồi. Lúc ăn còn thích hơn. Trong suốt chuyến du lịch mình đã quay lại ăn kem bơ vài lần cho đỡ thèm đấy. Bạn cũng nên thử đi.

quán kem bơ cô vân đà nẵng

>>> Đừng bỏ lỡ: Top 10 quán trà sữa ngon nhất Đà Nẵng, giá sinh viên

10. Quán chè Liên – quán ngon Đà Nẵng cho các bạn hảo ngọt

  • Địa chỉ: 175 Hải Phòng, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Thời gian mở cửa: Cả ngày

Chè là món khoái khẩu của nhóm bạn mình. Nếu có cùng sở thích thì bạn phải đến đây ngay đi. Chè vừa ngon vừa rẻ. Mình chưa thấy đâu có chè rẻ như Đà Nẵng luôn, cốc to bự, thích vô cùng.

Nếu là một trong những Fan cứng của chè sầu thì chắc chắn chè sầu Liên là cái tên quá đỗi quen thuộc phải không nào? Đã đến Đà Nẵng thì nhất định phải ăn sầu Liên, ngoài ra thì còn rất nhiều loại chè khác nhau để cho bạn lựa chọn nhé!

quán chè liên - chè ngon ở đà nẵng

Dù mục đích du lịch của bạn là tham quan hay thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng thì cũng phải ưu tiên chọn khách sạn trước để nghỉ ngơi, cất hành lý. Hanami Hotel Đà Nẵng – Khách sạn ven biển Đà Nẵng chất lượng sẽ là địa điểm tốt nhất cho bạn với giá cả phải chăng và dịch vụ phòng chất lượng. Sự thuận tiện về đường xá, dễ tìm quán ăn ngon Đà Nẵng cũng là điểm cộng cho nơi đây.

Nếu bạn có một kế hoạch thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng thì hãy lên cho mình 1 danh sách các món ngon mà đi tìm dần nhé! Địa chỉ nổi tiếng rất dễ tìm, chỉ là chuyến du lịch ngắn ngủi bạn khó mà thưởng thức hết được. Nếu vẫn thèm thì lần sau lại đến Đà Nẵng nhé!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top