Khám Phá Vẻ đẹp Sông Nước Khu Du Lịch Rừng Dừa Bảy Mẫu

Khám phá vẻ đẹp sông nước khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu

Một chuyến du lịch sông nước đã có mặt tại Hội An, được mệnh danh là sông nước miền Tây thu nhỏ ở Quảng Nam. Rừng dừa bảy mẫu là địa điểm rất được quan tâm trong những năm gần đây. Nếu bạn mong muốn có một trải nghiệm mới mẻ về miền sông nước và ẩm thực nổi tiếng Hội An thì hôm nay hãy cùng Hanami Hotel Danang điểm qua 1 cách chi tiết về rừng dừa bảy mẫu giúp bạn tham khảo cho chuyến đi sắp tới nha.

Khu du lịch rừng dừa bảy mẫu Hội An

Rừng Dừa Bảy Mẫu
Rừng Dừa Bảy Mẫu

Gần đầy rừng dừa Bảy Mẫu được nhiều khách du lịch từ khắp nơi ghé thăm trong chuyến du lịch Hội An. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn thật nhiều trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn. Trước hết hãy cùng nhau điểm qua tổng quan về rừng dừa bảy mẫu dưới đây.

Vị trí rừng dừa bảy mẫu nằm ở đâu?

  • Địa chỉ: Tổ 2, Thôn Cần Nhân, Xã Cẩm Thanh, Thành phố Hội An, Tỉnh Quảng Nam

Rừng dừa Bảy Mẫu cách thành phố Hội An 3km, nơi đây sẽ cho du khách trải nghiệm hòa mình với miền sông nước, hàng dừa xanh thẳm và những chiếc thúng mộc mạc thôn quê.

>>> Xem thêm: Bật Mí Kinh Nghiệm Du Lịch Làng Rau Trà Quế Hội An Nổi Danh

Thời gian mở cửa của rừng dừa

  • Giờ mở cửa: Từ 7h – 17h hằng ngày

Bạn có thể tham quan nơi đây cả ngày, tận hưởng những nét mộc mạc làng quê, check in hòa mình thiên nhiên và thưởng thức những món ăn nổi tiếng Quảng Nam nơi đây. 

Giá vé tham quan rừng dừa Hội An

Rừng Dừa Bảy Mẫu
Rừng Dừa Bảy Mẫu
  • Giá vé vào cổng: 30.000 VNĐ/người 
  • Giá vé thuê thuyền thúng: 150.000 VNĐ – 200.000 VNĐ/thuyền

Chỉ với chi phí khá “bình dân” bạn cùng hội bạn bè hay cả gia đình có thể tới và trải nghiệm, nhớ mang thêm chi phí bỏ túi để tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn nha.

Rừng dừa bảy mẫu có gì?

“Rừng dừa” – Cả một khu rừng được vẽ lên bằng những cây dừa xanh mát, bóng dừa in trên mặt nước của cả một dãy sông. Cùng những chiếc thúng hòa mình với mặt nước, tận hưởng khoảnh khắc bình yên của vùng thôn quê. Chưa kể đến những sự kiện và hoạt động bạn có thể trải nghiệm được khi tới đây, cùng nhau khám phá nha.

Đi thuyền thúng ngắm cảnh

Rừng Dừa Bảy Mẫu
Rừng Dừa Bảy Mẫu

Thật vui khi một đám bạn cùng nhau “trôi nổi” cùng với những chiếc thúng, cùng nhau nghe về sự tích Hội An bằng giọng đặc trưng Quảng Nam, chưa kể đến phong cảnh xanh mát xung quanh sẽ khiến bạn không thể rời mắt được. 

Xem thêm  Du lịch trăng mật ở Đà Nẵng nên chọn khách sạn như thế nào?

Thúng nhỏ chở được 2 người, thúng to được 4 người, rất phù hợp với những nhóm đông người, cùng nhau “nhâm nhi” chuyện cũ, hò hét cùng với những điệu hò xứ Quảng thoang thoảng xa xa, cuối cùng kết thúc bằng những tấm ảnh xuất sắc và thân người ước “chèm bẹp” sau cuộc vui không hồi kết.

Làm đồ kỷ niệm bằng lá dừa

Tuổi thơ những bạn Hội An, Quảng Nam không ai mà chưa biết được những sản phẩm mỹ nghệ bằng lá dừa, đọt dừa. Tất cả mọi thứ từ cây dừa đều có thể tái sử dụng để hoàn thiện một sản phẩm gắn bó với tuổi thơ. 

Khi đến rừng dừa Bảy Mẫu, bạn có thể được tự tay làm những món đồ kỷ niệm bằng lá dừa, thật dễ khi muốn tìm hiểu tuổi thơ của những mầm non Quảng Nam có gì. Đặc biệt là sẽ cô chú hướng dẫn bạn tận tình nha, sau một chuyến đi còn có món đồ kỷ niệm 0 đồng thì còn gì bằng nè!

Xem trình diễn múa thúng

Rừng Dừa Bảy Mẫu
Rừng Dừa Bảy Mẫu

Đến đây phải kể đến những buổi biểu diễn múa thúng “đỉnh cao”. Bạn sẽ tận mắt thấy “nghệ” của những chú múa thúng nơi đây, cách họ giữ thăng bằng, cách họ cử động uyển chuyển cực nhanh và đầy phong cách, bạn có thể thử biểu diễn múa thúng nếu không ngại mình sẽ “hòa tan” vào dòng nước nhiều lần.

Thưởng thức tiết mục quăng chài đánh cá

Bạn sẽ được thưởng thức trọn vẹn một màn đánh cá tài nghệ từ cô chú nơi đây. Không những mang một nét đặc trưng thông qua phong cách, sẽ khiến bạn phải thốt lên rằng “wow, đánh cá là một nghề nghệ thuật”. Nghệ thuật ở đây thông qua những tấm lưới trải ra bao trọn cả mặt sông. Hãy cùng xem người dân nơi đây biểu nghệ thuật mộc mạc thông qua đánh cá khi bạn có dịp ghé thăm Hội An.

Tham gia các trò chơi dân gian

Rừng Dừa Bảy Mẫu
Rừng Dừa Bảy Mẫu

Sau chuyến đi dạo quanh tận hưởng trên dòng sông yên bình, bạn hãy di chuyển vào khu du lịch sinh thái, tại đây sẽ có những trò chơi dân gian thú vị như: bịt mắt đập niêu, kéo co, đua thuyền, đi xe đạp thăng bằng,… tất cả trò chơi ở đây đều thu hút nhiều du khách ghé thăm, bạn có thể chơi chung với đám bạn đi cùng, hay thử thách chơi với một người lạ, tất cả đều sẽ mang đến cho bạn những điều vui vẻ và mới mẻ nhất. Chỉ cần đăng ký trước với ban tổ chức là bạn sẽ được tham gia vào những trò chơi.

Các đặc sản địa phương tại rừng dừa

Đây là vùng sông nước rộng lớn, tại đây bạn có thể trải nghiệm món ăn đậm chất thôn quê, như cá nướng các loại, bạn sẽ không thể cưỡng lại vị ngon mà món này mang lại. Tiếp theo là những món gỏi, tùy theo nhu cầu của bạn có thể lựa chọn một vài hương vị món gỏi thơm ngon, tất cả đều sử dụng rau nhà trồng, bạn sẽ yên tâm đến chất lượng tuyệt đối nơi đây.

Xem thêm  Bảng nội quy khách sạn là gì? Tại sao các khách sạn Đà Nẵng lại có bảng nội quy?

Chưa kể bạn có thể thưởng thức những món ăn nổi tiếng tại Hội An, Quảng Nam như mì Quảng, cao lầu, bánh xèo Quảng Nam,… 

>>> Xem thêm: Review Ẩm Thực Chợ Đêm Helio Đà Nẵng Bạn Nên Ghé Qua

Đến rừng dừa bảy mẫu bằng phương tiện gì?

  • Đi rừng dừa bảy mẫu từ Hội An

Từ trung tâm Hội An: Di chuyển về hướng Biển Cửa Đại – rẽ phải tại đường Lê Thánh Tông – đi thẳng 2 km sẽ đến Cầu Cửa Đại – Khu sinh thái rừng dừa bảy mẫu ngay trước mặt bạn.

  • Đi du lịch rừng dừa bảy mẫu từ Đà Nẵng

Từ thành phố Đà Nẵng: Di chuyển về thẳng hướng đông đi Cù Lao Chàm – đến ngã 3 biển Cửa Đại rẽ phải – đi thẳng 700m – rẽ trái tại ngã 3 bê thui Chương – đi thẳng 1,5 km là đến được khu du lịch.

Bạn có thể sử dụng xe máy hoặc xe hơi, xe dịch vụ tùy vào số lượng người tham gia chuyến đi. Nhưng nếu muốn trải nghiệm nhiều nhất hãy sử dụng xe máy để di chuyển nha, vừa có thể vi vu, vừa ngắm cảnh một cách chậm rãi.

Đến rừng dừa bảy mẫu vào thời gian nào?

Tại rừng dừa Bảy Mẫu, mỗi mùa đều có một vẻ đẹp riêng. Bạn có thể đi bất cứ mùa nào theo sở thích cá nhân hay thời gian rảnh mà bạn có. Nhưng hãy lựa chọn mùa thích hợp nhất để có một trải nghiệm thật tốt khi tới đây nha!

Du lịch rừng dừa tuyệt nhất là vào mùa khô từ tháng 1 đến tháng 9. Lúc này Hội An bước vào mùa hè, trời nhiều nắng nhưng khí hậu ở rừng dừa vô cùng mát mẻ và trong lành. Bạn vẫn có thể đến rừng dừa vào tháng 10, 11 nhưng cần lưu ý theo dõi thời tiết để tránh mưa bão nha.

Trên đây là những kinh nghiệm mà Hanami Hotel Danang đã thông tin chi tiết đến bạn. Hãy tìm hiểu thật kỹ để có một chuyến đi rừng dừa Bảy Mẫu đầy sự trải nghiệm nha.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top