Làng Pháp Bà Nà Hills  - "Thiên Đường" Châu Âu Ngay Giữa Lòng Đà Nẵng

Làng Pháp Bà Nà Hills  – “Thiên Đường” châu Âu ngay giữa lòng Đà Nẵng

Làng Pháp Bà Nà Hills một chút Châu Âu ngay giữa lòng thành phố Đà Nẵng. Ngôi làng Pháp cổ với lỗi kiến trúc Gothic. Đặc trưng, được bao bọc áng mây trắng, dưới chân là núi, xa xa tầm vợi là bờ biển dãi, cùng phong canh nên thơ nơi “đất Pháp” là khung cảnh thiên dường tuyệt thế nơi  chốn nhân gian. 

Làng Pháp cổ kính trên đỉnh Bà Nà - designs.vn

Đến với Làng pháp Bà Nà Hills du khách tưởng chừng như đi lạc vào chốn “bồng lai, tiên cành” đẹp tựa như mơ, nơi “trời âu xa xôi. Để từ đó, khiến mỗi du khách khi đến đây luôn có những cảm giác nhẹ nhàng, băn khoăn. Cùng Hanami khám phá những công trình kiến trúc tuyệt đẹp này nhé!

1. Đôi nét về Làng Pháp Bà Nà Hills 

Khám phá làng Pháp tại Sunworld Bà Nà Hill - SUNWORLDBANAHILL.com

Bà nà hills là điểm du lịch không chỉ nổi tiếng ở Đà Nẵng, mà còn nổi tiếng trên khắp dải đất hình chữ S và được Đánh giá là điểm du lịch Đáng đến nhất Việt Nam màu hè 2022. Không chỉ thế Bà Nà Hills Còn được đánh giá rất cao trong mắt du khách quốc tế. Sau khi vượt tuyến cáp treo thứ 2, bạn sẽ đến được khu làng Pháp xinh dẹp– khung cảnh nơi đây được xây mô phỏng dựa trên những công trình văn hóa đặc sắc của Pháp.

LÀNG PHÁP BÀ NÀ HILLS - MỘT CHÂU ÂU HOA LỆ GIỮA LÒNG ĐÀ NẴNG - Du Lịch Puolotrip
Cổ kính của làng Pháp ở Bà Nà hills

Làng Pháp Bà Nà Hills hay còn gọi French Village. Bên cạnh cầu Vàng Bà Nà hills, làng pháp là một trong những công trình ấn tượng nhất của Bà Nà. Nó chính là một trong những biểu tượng góp phần đưa tên tuổi Bà Nà Hills “rạng danh” trên bản đồ du lịch VIệt Nam.  Với sự ra đời của ngôi làng đặc biệt này, du khách đến Việt Nam không cần đến tận chân trời châu Âu xa xôi, mà vẫn có thể chiêm ngưỡng những mái vòng cung, những thánh đường tráng lệ ngay giữa Việt Nam.

làng pháp bà nà hills 2
Khung cảnh làng Pháp về đêm như một bức tranh tuyệt đẹp

2. Vẻ đẹp độc đáo trong kiến trúc đậm chất Gothic Cổ

Làng Pháp trên Bà Nà Hills Đà Nẵng được truyền cảm hứng từ chuyến du hành vòng quanh nước Pháp của nhà truyền đạo của giáo hội công giáo Roma Pigneau De Behain. French Village Da Nang là một bức hình thu nhỏ của Pháp với đầy đủ các công trình kiến trúc như quảng trường, thị trấn, nhà thờ, khách sạn, làng mạc,… mang đậm dấu ấn Pháp.  Có cùng điểm chung là được xây dựng kiểu hình chóp nằm tựa vào nền trời xanh.

làng pháp bà nà hills 3

Đến với Làng châu Âu Bà nà Hills bạn sẽ được chiêm ngưỡng bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh hài hào cả về thị giác và thính giác. từ màu sắc chất liệu, hình dáng của từng chi tiết nhỏ  trong các tòa kiến trúc cổ; cho đến các buổi trình diễn âm nhạc, đều mang đậm hơi thở của chân trời châu Âu hiện đại. Đặc biệt, các địa danh như thánh đường Saint Dennis, lâu đài Cheteau De Chenonceau, ,… được tái hiện một cách chân thực, mang nét cổ kính nhưng cũng rất lộng lẫy.

làng pháp bà nà hills 4
Check-in làng Pháp Đà Nẵng

Điểm nổi bật tại Làng Pháp là những tòa lâu đài nguy nga với cánh cửa hình mái vòm. Bên trong lâu đài được chạm khắc tinh tế theo kiến trúc Hoàng gia châu Âu. Mặc dù hiện đại và sang trọng nhưng Làng Pháp Bà Nà Hills vẫn toát lên vẻ cổ điển đầy lãng mạn.

Xem thêm  Có nên sinh sống tại Đà Nẵng hay không?

3.Không gian ẩm thực phong phú

Đến với khu Làng Pháp này, bạn sẽ được thưởng thức vô vàn các món ngon, những thức uống trứ danh đênt ừ khắp nơi trên thế giới như Việt Nam, Pháp, Nhật Bản, Nga,… Nơi đây tập trung nhiều nhà hàng sang trọng kết hợp cùng nhiều phong cách khác nhau từ đó giúp du khách thỏa sức lựa chọn nhà hàng phù hợp với mình.

làng pháp bà nà hills 5
Cà phê tại làng Pháp, tắm nắng

Thêm vào đó, Làng Pháp Bà Nà Hills còn tập trung nhiều quán cà phê nổi tiếng phòng cảnh “chill” hết bài. Phải kể đến như Lounge Sur le Fil. Tiệm cà phê này mang đến không gian xưa cũ với gam màu chính là gỗ trầm ấm. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi thưởng thức một tách cà phê Việt Nam trong một khung cảnh “vô cùng” châu Âu, cùng vài chiếc bánh ngọt và lắng nghe một vài giai điệu xưa cũ cực kỳ thư giãn.

4.Khách sạn chất lượng

Làng Pháp Bà Nà Hills không chỉ là nơi thăm thú du lịch, mà còn cung cấp một hệ thống khách sạn vô cùng hiện đại, không kém phần cổ kính. Với phương châm tăng tối đa trải nghiệm, giúp du khách có thể tận hưởng trọn vẹn khung cảnh ” Châu Âu’ về đêm. Với hệ thống khách sạn từ 3-5 sao cung cấp khoảng 500 phòng sang trọng với nhiều hạng phòng khác nhau.

Hầu hết các phòng tại khu nghỉ dưỡng này đều có thiết kế mở, có ban công hoặc cửa sổ đón gió. Cùng với các trang thiết bị được trang bị đầy đủ tiện nghi, giúp khách lưu trú có những khoảng thời gian thoải mái nhất. Khi nghỉ tại làng pháp qua đêm, bạn sẽ được trải nghiệm sống trong các cung điện thật sự, được đóng vai thành một vương gia trong “lầu Hoàng” . Buổi tối bạn còn có thể đi dạo xung quanh, ngắm cảnh Bà Nà về đêm trong thời tiết se lạnh còn gì thích bằng.

5. Dạo quanh một vòng Làng Pháp Bà Nà Hills

Quảng trường Du Dome và đài phun nước

Quảng trường Du Dome và đài phun nước được đặt ngay tại vị trí trung tâm của Làng pháp, Bà Nà Hills. Nơi đây cũng là tâm điểm của các swục kiện và lễ hội nhiều sắc màu tại Bà Nà. Đến với quảng trường bạn sẽ được sống trong những giây phút ngập tràn âm thanh sôi động, cùng những mà trình diễn ngập tràn sắc màu từ các vũ công chuyên nghiệp.

làng pháp bà nà hills 7

 

Đột Nhập Làng Pháp Bà Nà Hills để khám phá Châu Âu thu nhỏ | Daisudaiduongxanh - Daisudaiduongxanh.vn

Lâu đài Chateau De Chenonceau 

Lâu đài Chateau De Chenonceau hay còn được gọi với cái tên lâu đài Chenonceau, là một đại diện tiêu biểu của văn hóa Celtic. Nhìn từ xa, lâu đài toát lên vẻ cổ kính, không kém phần uy nghi, lộng lẫy là điệ điểm sống ảo tuyệt vời cho các cô nàng hay cặp đôi. Nhìn từ cửa sổ của toà lâu đài, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh quảng trường sôi động.

làng pháp bà nà hills 8
Phong cách chuẩn Châu Âu tại Bà Nà hills

Thánh đường St Denis 

Thánh đường St Denis tại Bà Nà là “bức ảnh” thu nhỏ của thánh đường Denis tại đất Pháp. Công trình này tái hiện rất thành công lối kiến trúc Gothic.

thanh-duong-St-Denis-ba-na-hills-da-nang-5 - ĐI CHƠI ĐÀ NẴNG

Ngắm nhìn thánh đường Saint Denis phiên bản Bà Nà Hill - Ohman

Ngôi làng Apremont sur Allier 

Ngôi làng cũng là một mô hình mini mang đậm dấu ấn Pháp. Tương truyền rằng, trước vẻ đẹp nguyên sơ của ngôi làng này mà Pigneau đã từ bỏ vai trò nhà truyền giáo chỉ vì  để trở thành một người nông dân thuần túy. Đến đây chắc chắn bạn cũng sẽ có cảm giác giống như Pigneau, buông bỏ tất cả để ở lại nơi đây ” trồng rau và nuôi cá”.

Ngôi làng Conques Aveyron 

Làng Conques Aveyron là một trong những quẩn thể nguyên sơ nhất ở thời trung cổ nước Pháp. Khi khám phá ngôi làng này, bạn cũng sẽ thấy được sự bình dị trong thiết kế và bầu không khí nguyên sơ yên bình. Các kiến trúc sư đã rất tài tình khi tái hiện ngôi làng này cực sinh động qua hình dáng của một cái vỏ sò, khiến nó trở thành một địa điểm check in lý tưởng khi đến làng pháp Bà Nà Hills Đà Nẵng.

Xem thêm  Du lịch Đà Nẵng 1 mình mất bao nhiêu tiền? Chi tiết chi phí từ A - Z
Khám phá 'Châu Âu thu nhỏ' ở ngôi làng Pháp trên đỉnh Bà Nà
Sống ảo một góc nhỏ của làng Pháp

Ngôi làng xứ Brittany 

Dừng chân ở ngôi làng xứ Brittany, du khách sẽ cảm nhận được những điều thú vị từ nền văn hóa nước Celtic. Nơi đây được biết đến như một thị trấn cổ nhất, nổi tiếng với những chiếc bánh Crepe ngọt ngào hay các loại bia được ủ theo công thức riêng biệt. Thị trấn Brittany ở Làng Pháp Bà Nà Hills được tái hiện rõ nét bởi những mái nhà dốc nhọn, khoảng sân rộng và những bức tường dày.

làng pháp bà nà hills 12
Ảnh: @mummim.trang

6. Kinh nghiệm du lịch Làng Pháp Bà Nà Hills

Thời điểm thích hợp để đến Làng Pháp

Theo kinh nghiệm du lịch của nhiều du khách, bạn có thể đến thăm Làng Pháp Bà Nà Hills bất cứ lúc nào trong năm. Bởi vì Bà Nà sở hữu thời tiết mát mẻ, dễ chịu quanh năm thích hợp để ngắm cảnh và trải nghiệm các hoạt động.

làng pháp bà nà hills 13
Tạo dáng chụp ảnh bên làng Pháp – Ảnh: @vilovely25

Vào mùa hè, Làng Pháp trở nên ấm áp và trữ tình hơn bởi những tia nắng vàng khẽ chiếu, để lộ những đường nét kiến trúc tuyệt đẹp. Lúc này, du khách có thể dạo chơi và thoải mái “check-in” ở mọi góc.

Hanami Hotel Danang gợi ý cho bạn đến Làng Pháp vào tháng 4 đến tháng 8, đây là lúc trời khô ráo, bạn có thể kết hợp khám phá nơi đây cùng các điểm du lịch khác ở Bà Nà và Đà Nẵng.

Cách di chuyển đến Làng Pháp

Đường lên bà nà không quá khó. Bạn có thẻ chọn đi tour tại Hanami, hoặc có thể tự túc với các phường tiên có sẵn tùy theo sở thích và điều kiện của bản thân. Nếu bạn thích sự thoải mái, tự do và chủ động về thời gian, lịch trình thì có thể thuê xe máy tại Hanami với giá vô cùng hạt dẻ, thuê xe du lịch tự lái/có lái. Hoặc nếu bạn đi theo đoàn đông người thì nên bắt taxi, đi xe bus hoặc đặt tour.

Nên chơi ở Làng Pháp bao lâu?

Việc chơi ở Làng Pháp Bà Nà Hills trong bao lâu hay trong thời điểm nào phụ thuộc vào kế hoạch và thời gian của bạn. vì Bà Nà quanh năm đều đẹp Nếu bạn ấn tượng với Làng Pháp và không muốn bỏ lỡ những khoảnh khắc “sống ảo” cực xịn ở đây thì hãy ở lâu hơn một chút.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm từ nhiều du khách thì bạn chỉ nên dành 1-2 tiếng chơi tại đây bởi vì Bà Nà còn rất nhiều điểm thú vị khác đang chờ bạn khám phá đấy.

làng pháp bà nà hills 14
View chụp ảnh trên cao tại làng Pháp – Ảnh: @amie.kngn

Cổ kính và lãng mạn nhưng không kém phần sang trọng, là những mỹ từ du khách nói nhiều nhất khi nhắc về Làng Pháp Bà Nà Hills.  Nếu có dịp du ngoạn đến chốn “bồng lai tiên cảnh” Bà Nà Hills Đà Nẵng thì đừng quên ghé thăm ngôi làng pháp đặc biệt để có những album check in cực kì “xịn sò” và có vô số trải nghiệm thú vị nhé.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top