Gỏi Cá Nam Ô Đà Nẵng - Bật Mí Cách Làm Món Gỏi Cá Chuẩn Vị Hết Xảy

Gỏi cá Nam Ô Đà Nẵng – Bật mí cách làm món gỏi cá chuẩn vị hết xảy

Gỏi cá Nam Ô là món đặc sản danh bất hư truyền của Đà Nẵng. Cách làm món ăn này không quá khó nhưng đòi hỏi người đứng bếp phải nắm rõ những bí quyết riêng trong các khâu tẩm ướp cá và làm nước chấm.

Nét đặc trưng của món gỏi cá trích Đà Nẵng

Món gỏi cá trích Đà Nẵng là một món ăn độc đáo và nổi tiếng trong ẩm thực miền Trung Việt Nam. Dưới đây là những nét đặc biệt của món gỏi cá trích Đà Nẵng:

  1. Nguyên liệu chính: Gỏi cá trích Đà Nẵng được làm từ cá trích tươi ngon. Cá trích là một loại cá biển có thịt trắng, giòn, và ngọt. Người ta thường chọn những con cá trích nhỏ, non và tươi để làm món ăn này.
  2. Cách chế biến: Cá trích được tẩm bằng gia vị như muối, đường, hành, ớt, tỏi và ớt băm, sau đó được chiên giòn. Việc chiên cá trước khi làm gỏi tạo nên một lớp da giòn, giữ được độ ngon và giòn của cá.
  3. Hương vị đặc trưng: Gỏi cá trích Đà Nẵng có hương vị độc đáo nhờ sự kết hợp hài hòa của các nguyên liệu. Cá trích chiên giòn cùng với rau sống như rau thơm, rau diếp cá, rau răm, lá chanh, và hành lá tạo nên một sự pha trộn hài hòa giữa vị ngọt, chua, mặn và cay nhẹ.
  4. Nước mắm chua ngọt: Gỏi cá trích thường được kèm theo nước mắm chua ngọt đặc trưng của Đà Nẵng. Nước mắm được pha chế từ mắm nêm, đường, chanh, tỏi, và ớt băm. Hỗn hợp này tạo ra một vị chua ngọt thanh mát, kích thích vị giác.
  5. Cách thưởng thức: Gỏi cá trích Đà Nẵng thường được ăn kèm với bánh tráng mỏng, rau sống và nước mắm chua ngọt. Người thưởng thức thường gói một miếng cá trích, một ít rau sống và một ít nước mắm vào bánh tráng, sau đó cuộn lại và ăn. Sự kết hợp của các thành phần này tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và thú vị.
gỏi cá Nam ÔGỏi cá Nam Ô – món ngon níu chân thực khách
Gỏi cá Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô là món đặc sản danh bất hư truyền của Đà Nẵng. Cách làm món ăn này không quá khó nhưng đòi hỏi người đứng bếp phải nắm rõ những bí quyết riêng trong các khâu tẩm ướp cá và làm nước chấm.
In Pin
Thể Loại: Ăn sáng, Món chính
Cuisine: Đà Nẵng, Việt Nam
Từ khóa: Gỏi, Gỏi cá
Chế biến: 15 minutes
Nấu: 45 minutes
Tổng thời gian: 1 hour
Phục vụ: 4 người
Calories: 430kcal
Cost: 80.000 VNĐ

Cách làm

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu
  • Sau khi mua cá trích về, bạn dùng muối và giấm để rửa, làm bay mùi tanh của cá. Tiếp theo, bạn bỏ đầu và ruột cá, đánh vảy, lọc lấy thịt cá, bỏ xương. Thịt cá bạn thái thành miếng dài vừa ăn, để ráo nước;
  • Với gừng, bạn đem gọt vỏ, đập dập, băm nhỏ. Với tỏi và ớt, bạn rửa sạch rồi băm nhỏ. Chanh thì bạn đem vắt lấy nước cốt, trộn với các nguyên liệu trên làm hỗn hợp ướp cá;
  • Với lạc và mè, bạn rang lên và giã nhỏ. Với bánh tráng, bạn nướng rồi giã mịn. Còn các loại rau ăn kèm, bạn rửa sạch, ngâm nước muối loãng rồi vớt ra, để ráo nước. Chuẩn bị làm gỏi cá nam ô Đà Nẵng
Bước 2: Ướp cá
  • Bạn cho cá trích vào hỗn hợp chanh, gừng, ớt đã pha chế, trộn đều, ướp trong khoảng 10 phút;
  • Khi đủ thời gian ướp, bạn vớt cá ra, đeo găng tay và bóp cá cho ra hết nước, để ráo.
Bước 3: Làm gỏi cá Đà Nẵng
  • Cách làm gỏi cá trích khô: Bạn dùng phần cá đã ướp, đem trộn chung với lạc rang, mè và bánh tráng giã mịn, đảo đều cho tới khi các nguyên liệu này bám vào cá là được;
  • Cách làm gỏi cá trích ướt Nam Ô: Bạn cho cá đã bóp ráo nước vào hỗn hợp nước mắm, tỏi, gừng, chanh lúc trước, trộn đều lên. Khi ăn, bạn rắc thêm hạt mè và lạc lên trên là được.
Bước 4: Làm nước chấm
  • Bạn băm nhỏ cà chua, cho lên chảo, xào tới khi cà chua chín nhuyễn thì tắt bếp;
  • Khi sốt cà chua nguội, bạn thêm vào một ít nước mắm Nam Ô, lạc rang giã nhỏ để nước chấm hơi đặc lại là được.

Video hướng dẫn

Ghi chú

Khi ăn, bạn đặt đĩa gỏi cá lên bàn cùng các loại rau và bánh tráng ăn liền. Tiếp theo, trải bánh tráng ra, gắp rau và cá lên trên bánh tráng, cuộn lại và chấm vào nước chấm chuẩn vị.

Dinh dưỡng

Serving: 1Serving | Calories: 430kcal | Carbohydrates: 23g | Protein: 43g | Fat: 12g | Vitamin A: 12IU | Vitamin C: 21mg

Vậy là món gỏi cá đặc sản Đà Nẵng đã hoàn thành rồi, hương vị mới lạ nhưng vô cùng thơm ngon mà cách làm lại vô cùng đơn giản nữa. Hãy vào bếp và cùng Hanami Hotel trổ tài cho gia đình thưởng thức nào. Chúc các bạn thành công!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top