Bún Thịt Nướng Đà Nẵng - TOP 12 Quán Ngon Khó Cưỡng

Bún thịt nướng Đà Nẵng – TOP 12 Quán ngon khó cưỡng

Khi đi du lịch mà không thưởng thức ẩm thực thì quả là một thiếu sót lớn. Nếu đến với thành phố Đà Nẵng, bạn có biết nên thưởng thức món ăn nào ngon hấp dẫn tại đây không? Bật mí cho bạn đó chính là món bún thịt nướng Đà Nẵng. Dù là du khách từ phương xa đến hay những người dân địa phương thì cũng đừng quên lưu lại những địa chỉ của Top 12 Quán bún thịt nướng nem lụi Đà Nẵng ngon khó cưỡng phải đến ăn ngay dưới đây nhé.

Bún thịt nướng, nem lụi Đà Nẵng ngon đến nhường nào? 

Bún thịt nướng, nem lụi là một trong những món ăn dân giã nổi tiếng từ lâu trong ẩm thực Đà Nẵng. Nhắc đến ẩm thực Đà Nẵng, người ta không chỉ nhắc đến mì quảng, bún chả cá, bánh xèo,… món bún thịt nướng còn là một món là du khách nào cũng tấm tắc khen ngon cả. 

Điều tạo nên hương vị đậm đà của món bún thịt nướng là nước mắm cái đặc biệt của người miền Trung mà không phải nơi đâu cũng có. Ngoài ra còn là hương vị đậm đà của thịt nướng thơm phức khiến du khách không thể bỏ qua mà phải thưởng thức ngay.

Bún thịt nướng đã trở thành món ăn đặc sản, ẩm thực Đà Nẵng mà du khách nhất định phải thử khi đến thành phố này. Hương vị tô bún thịt nướng Đà Nẵng có nét đặc sắc khác hẳn với các nơi khác.

Điều đặc biệt của món ăn này chính là nước lèo, bí quyết tạo nên hương vị trên mà không phải ở nơi nào bạn cũng có thể bắt gặp được. Cùng với đó là các loại Topping có trong tô bún Đà Nẵng cũng sẽ có những loại hương vị thơm ngon, đặc biệt khác. Ngay sau đây Hanami sẽ giới thiệu những địa điểm ăn bún thịt nướng trứ danh của Đà Nẵng. 

Top 12 quán bún thịt nướng Đà Nẵng ngon, nổi tiếng nhất hiện nay 

Bún thịt nướng Đà Nẵng
12 quán Bún thịt nướng Đà Nẵng

1. Bún thịt nướng Loan Đà Nẵng

  • Địa chỉ: 831 Ngô Quyền, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Fanpage: https://www.facebook.com/BunthitnuongLoan831NgoQuyen/?locale=vi_VN
  • Số điện thoại: 0905 026 689
  • Mức giá: 7.000đ – 30.000đ
  • Giờ mở cửa: 15h – 22h

Quán bún thịt nướng Loan là một quán bún thịt nướng Đà Nẵng nằm ngay giữa ngã tư, giao giữa đường Ngô Quyền và Nguyễn Công Trứ nên rất dễ dàng di chuyển cho những ai ở khu vực quận 3. Khi đến với quán ăn này, bạn sẽ được chứng kiến thịt được ướp, nướng và bán ngay tại chỗ nên hương vị rất đậm đà, tự nhiên lại rất ngọt vị. Giá cả ở đây lại rất phải chăng nếu không muốn nói là rất rẻ, phù hợp với túi tiền của đại đa số các bạn học sinh sinh viên, ai ai cũng đều có thể thưởng thức được. 

Bún thịt nướng Đà Nẵng
Bún thịt nướng Loan

Ngoài món ăn đặc trưng nhất ra là món bún thịt nướng Đà Nẵng thì ở đây còn bán thêm các món ăn khác như nem lụi Đà Nẵng, bánh xèo, bánh cuốn thịt nướng,… Nếu như các bạn đến với thành phố Đà Nẵng và muốn tìm một địa chỉ để thưởng thức những món ăn đặc sản Đà Nẵng này thì không thể bỏ qua cái tên bún thịt nướng Loan. Lưu ngay địa chỉ dưới đây để đến thưởng thức ngay nhé!

2. Bún thịt nướng Phú Hồng Đà Nẵng 

  • Địa chỉ: 19 Yên Bái, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Số điện thoại: 0909 121 225
  • Mức giá: 15.000đ – 80.000đ
  • Giờ mở cửa: 10h -23h

Điểm nổi bật ở quán ăn này khiến nhiều người háo hức khi ghé thăm đó chính là tuổi đời của quán đến nay đã được hơn 35 năm rồi. Thịt ở đây được ướp một cách đậm đà, khó quên, nước chấm được pha theo công thức riêng nên rất lạ miệng và hợp với món bún thịt nướng. Rau tươi, rau sạch là những gì mà quán ăn này lưu ý đến nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng, vệ sinh và sự tươi ngon nhé. 

Bên cạnh đó, quán còn có các món ăn đi kèm như nem lụi nướng,…vị thịt tươi ngon, ướp cùng gia vị một cách đậm đà, lại cộng thêm hương vị nước chất khó cưỡng, ăn kèm với bánh tráng cuốn rau thì ngon không cưỡng nổi.

Bún thịt nướng Đà Nẵng
Bún thịt nướng Phú Hồng

Vì quán có số lượng khách đông, lui tới mỗi ngày tấp nập nên quán được bố trí một cách rộng rãi và thoải mái, đáp ứng được nhu cầu của thực khách. Nhân viên phục vụ lại hết sức nhiệt tình và chu đáo nên đảm bảo thực khách sẽ không cảm thấy thất vọng khi đặt chân đến quán này. Với chất lượng món ăn hết sức thơm ngon và đặc biệt nhưng nơi đây lại có một mức giá cực kì hạt dẻ, chỉ từ 20 ngàn đồng đến 30 ngàn đồng một tô bún mà thôi.

Hãy nhanh tay lưu lại địa chỉ của quán để đến đây thưởng thức những món ăn đặc sản Đà Nẵng ngon khó cưỡng khi có cơ hội nhé.

3. Bún thịt nướng đường ray đường Hải Phòng 

  • Địa chỉ: 318 Hải Phòng, Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng 550000
  • Số điện thoại:  0385 252 399
  • Mức giá: 7.000đ – 50.000 đ
  • Giờ mở cửa: 15h – 22h
Xem thêm  Review khu ẩm thực Indochina Đà Nẵng chi tiết nhất

Thời tiết Đà Nẵng không quá khắc nghiệt hay quá oi bức. Vào buổi tối thì không khí trở nên se lạnh hơn một chút rất thích hợp để thưởng thức những món ăn nóng hổi như bún thịt nướng, nem lụi nóng hổi lại đậm đà thơm ngon.

Bún thịt nướng Đà Nẵng
Bún thịt nướng đường Hải Phòng

Quán bún thịt đường ray Hải Phòng là một quán ăn rất được lòng du khách phương xa lẫn thực khách địa phương. Bởi vì chỉ cần gọi một tô bún thôi là bạn đã có thể nhận một tô bún đầy ắp, nhiều thịt, nhiều rau, trộn cùng với dưa chua, ăn kèm với ớt cay cay thì tuyệt cú mèo, chẳng gì có thể sánh nổi. 

4. Quán Xuân 

  • Địa chỉ: 469 Hải Phòng, Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Fanpage: https://www.facebook.com/QuanXuanDaNang/?locale=vi_VN
  • Số điện thoại: 0905 342 008
  • Mức giá: 25.000đ – 120.000đ
  • Giờ mở cửa: 9h – 22h

Bún thịt nướng Quán Xuân là một quán ngon Đà Nẵng mà bạn không thể bỏ qua khi muốn thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng. Hương vị món bún thịt nướng ở quán rất đặc trưng, không trộn lẫn vào đâu được nên thực khách khi ăn một lần sẽ chẳng thể nào quên được. Đối với những thực khách lần đầu thưởng thức sẽ cảm nhận mùi vị bún khá giống với bún thịt nướng Hội An

Ngoài bún thịt nướng, nem lụi ra thì ở đây còn có đa dạng các món ăn khác để chiều lòng thực khách như bún mắm heo quay, ram cuốn cải, cơm gà xé, cơm sườn,…Thế nhưng món ăn chiếm được nhiều thiện cảm nhất và nhận được sự tin tưởng của người dân khi đến đây ăn vẫn là món bún thịt nướng. 

Bún thịt nướng Đà Nẵng
Bún thịt nướng Quán Xuân là một quán ngon Đà Nẵng

Điểm cộng dành cho quán ăn này chính là không gian hết sức rộng rãi, thoáng mát nên cho dù bạn có kéo cả đám bạn đến đây cũng chẳng lo thiếu chỗ đâu. Bạn chỉ cần đến thôi, những thứ còn lại cứ để Quán Xuân lo. Chỉ với mức giá từ 20 ngàn đồng đến 120 ngàn đồng thôi là bạn đã có thể thưởng thức ngay những hương vị đặc sản khó quên tại đây rồi.

Để tìm một quán ăn ở bất cứ nơi đâu đều không quá khó, nhưng để tìm một quán ăn ngon mang hương vị đặc sản của ẩm thực Đà Nẵng thì phải lưu ngay địa chỉ của Quán Xuân ngay thôi.

5. Bún thịt nướng Bà Trai 

  • Địa chỉ: 186 Đống Đa, Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Số điện thoại: 023 6389 4159
  • Mức giá: 8.000đ – 50.000đ
  • Giờ mở cửa: 13h – 22h

Riêng đối với những người con đất Đà thành thì cái tên bún thịt nướng Bà Trai chẳng còn mấy xa lạ nữa vì quán khá nổi tiếng và được nhiều người lựa chọn lui tới để thưởng thức. Ở quán ăn này, ngoài việc được thưởng thức món nem lụi cuốn bánh tráng thì thực đơn còn khá da dạng với nhiều món khác nhau. Trong đó còn có thêm một món ăn hết sức ngon miệng và chiếm được nhiều tình cảm từ thực khách, đó chính là món thịt bò cuốn lá lốt, một hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được. 

Bún thịt nướng Đà Nẵng
Bún thịt nướng Bà Trai ngon đậm vị

Nguyên liệu để làm các món ăn ở đây được chọn lọc một cách kĩ càng và cẩn thận nên rất tươi ngon và hấp dẫn, đảm bảo có thể chinh phục được cả những vị thực khách khó tính nhất.

Đồng thời, mức giá lại cực kỳ phải chăng, chỉ giao động từ 20 ngàn đồng đến 50 ngàn đồng mà thôi. Nếu như bạn muốn tìm một quán ngon Đà Nẵng để thưởng thức những hương vị đặc trưng của mảnh đất Đà Nẵng thì không thể bỏ qua địa chỉ này.

6. Bún Chú Quảng

  • Địa chỉ: 11 Phạm Như Xương, Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
  • Mức giá: 20.000đ – 35.000đ
  • Giờ mở cửa: 15h – 23h

Chú Quảng là cái tên chẳng còn mấy xa lạ đối với thực khách ở Đà Nẵng vì quán ăn rất nổi tiếng lại còn có mức giá cực kì sinh viên nên được rất nhiều người lựa chọn. Bạn biết không khi một tô bún thịt nướng đầy ắp với đầy đủ mọi nguyên liệu chỉ có giá từ 10 – 15 ngàn đồng mà thôi. Một mức giá quá ưu đãi đúng không nào? Hơn nữa, quán ăn lại còn có rất nhiều các món ăn khác đi kèm như bánh ướt, bánh bèo, bánh gói, bánh lọc,… nên tha hồ cho các bạn lựa chọn. 

Bún thịt nướng Đà Nẵng
Bún thịt nướng Chú Quảng

Quán ăn này rất đông các bạn sinh viên đến thưởng thức vì có một ưu thế là nằm ngay cạnh trường Sư Phạm, trường Bách Khoa,…Nếu muốn được thưởng thức những món ăn thơm ngon mang đậm hương vị đặc sản của ẩm thực Đà Nẵng thì đừng quên ghé thăm quán bún thịt nướng Chú Quảng nhé.

7. Quán Bà Tuyết

  • Địa chỉ: K25/16 Trần Quốc Toản, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Fanpage: Bánh Xèo Bà Tuyết Đà Nẵng 
  • Số điện thoại: 0905 987 661
  • Mức giá: 7.000đ – 28.000đ
  • Giờ mở cửa: 10h – 21h

Người dân ở đây sau khi thưởng thức thường đùa với nhau rằng thịt còn được cho nhiều hơn cả bún. Nói vậy để thấy rằng chủ quán khá “dễ tính” thì món ăn đầy ắp thịt như vậy nhưng lại có mức giá cực kì hạt dẻ, phù hợp với túi tiền của nhiều thực khách.

Bún thịt nướng Đà Nẵng
Bún Bà Tuyết đầy đủ topping

Không gian quán Bà Tuyết luôn gọn gàng, sạch sẽ và rộng rãi thoáng mát nên được nhiều thực khách lựa chọn lui tới vì rất thoải mái. Hơn nữa, các nguyên liệu ở đây được chuẩn bị một cách nóng hổi, thơm ngon, lại đậm đà hương vị, chế biến ngay tại chỗ nên được rất nhiều người hài lòng. Chỉ cần ghé ngang qua thôi thì mùi thịt nướng thơm phức xông vào cánh mũi cũng khiến thực khách không thể cưỡng lại rồi. Bên cạnh đó bạn cũng nên gọi thêm món bánh xèo – món best seller của quán để thưởng thức. 

Xem thêm  Lễ 2/9 này đi đâu ? Top 9 địa điểm nên đi vào lễ quốc khách 2/9

8. Bún thịt nướng Kim Anh 

  • Địa chỉ: 63 Huỳnh Thúc Kháng, Nam Dương, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Số điện thoại: 023 6358 2486
  • Mức giá: 7.000đ – 100.000đ
  • Giờ mở cửa: 7h – 23h

Đây là một địa chỉ bán bún thịt nướng Đà Nẵng đặc biệt thơm ngon dành cho những tín đồ sành ẩm thực. Bún thịt nướng ở đây được chuẩn bị một cách kĩ càng trong từng khâu chuẩn bị đặc biệt là khâu ướp và nướng thịt, hương vị thịt lôi cuốn hấp dẫn du khách vì được ướp với một công thức rất riêng, mang hương vị ấn tượng khó phai mờ.

Bún thịt nướng Đà Nẵng
Bún ở quán Kim Anh

Cùng với đó là công thức nước chấm có một không hai, có thể nói là độc quyền của quán nên thực khách khi ăn một lần sẽ nhớ mãi không quên. Có lẽ một món ăn ngon không chỉ bởi sự hấp dẫn mà còn bởi những gì khác biệt không trộn lẫn, không giông giống cũng chẳng trùng lặp với bất cứ nơi đâu.

9. Bún thịt nướng Chợ Cồn

  • Địa chỉ: 290 Hùng Vương, Vĩnh Trung, Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Mức giá: 20.000đ – 50.000đ
  • Giờ mở cửa: 7h – 18h

Sở dĩ có cái tên như vậy là bởi vì quán nằm ở ngay trong khu chợ Cồn. chỉ cần bước chân vào chợ thôi là mùi bún thịt nướng thơm phức đã lan tỏa, xông thẳng vào cánh mũi khiến thực khách không thể nào quên. 

Bún thịt nướng Đà Nẵng
Bún thịt nướng Chợ Cồn thơm ngon

Người dân ở đây rất ưa chuộng quán bún thịt nướng này vì chỉ cần kêu một tô thôi là có thể ăn no đến căng cả bụng. Tô đầy ắp thịt, bún lại nhiều, rau lại sạch sẽ nên ai ăn cũng khó lòng cưỡng lại để không đến lần thứ hai. Mỗi tô bún chỉ có giá giao động từ 25 000 đồng đến 50.000 đồng thôi nhưng chất lượng thì hơn cả mong đợi.

10. Quán nem lụi Bà Ngọc Huế

  • Địa chỉ: 228 Đống Đa, Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Fanpage: https://www.facebook.com/BaNgocHue1990/
  • Số điện thoại: 0932 570 905
  • Mức giá: 7.000đ – 100.000đ
  • Giờ mở cửa: 9h – 22h

Đây được mệnh danh là một quán nem lụi Đà Nẵng ngon tuyệt hảo. Ở quán có rất nhiều món ngon nhưng chiếm được tình cảm của thực khách nhiều nhất có lẽ là món nem lụi. Bên cạnh đó, quán còn rất khéo léo lấy lòng thực khách bằng những đĩa trái cây ngon miệng. Nếu như các bạn phân vân không biết phải tìm một quán ngon nào để thưởng thức thì đây chắc chắn là một địa chỉ bạn nên lưu lại trong danh sách điểm đến của mình nhé.

Bún thịt nướng Đà Nẵng
Bún nướng Bà Ngọc Huế

11. Bún Thịt Nướng Bà Muối (Cô Chi)

  • Địa chỉ: 21 Lê Đình Dương, Phước Ninh, Hải Châu, Đà Nẵng 550000
  • Mức giá: 20.000đ 
  • Giờ mở cửa: 8h – 22h

Đã từ lâu, Bún thịt nướng Bà Muối đã luôn là cái tên được các tín đồ ẩm thực tin tưởng và nhắc đến. Không gian quán tuy nhỏ nhưng tương đối sạch sẽ, thoáng mát. Với niềm đam mê ẩm thực Huế, chủ quán đã tạo ra món bún đậm chất cố đô. Chỉ với 20k, bạn đã có một tô bún đầy ắp thịt với nước lèo chuẩn vị Huế đậm đà. 

Bún thịt nướng Đà Nẵng
Bún Thịt Nướng Bà Muối

Nơi đây được lòng nhiều thực khách bởi khâu vệ sinh vô cùng cao. Nguyên liệu tươi ngon, không bị héo úa, rau ăn kèm thì tươi và được chọn lọc tỉ mỉ.  Với mức độ uy tín lâu năm như này thì đây sẽ là địa điểm đáng để bạn ghé thăm. 

12. Bún Năm Hiền

  • Địa chỉ: 46 Phan Thanh, Thạc Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng 550000
  • Fanpage: https://www.facebook.com/bxtomnhaynamhien/
  • Số điện thoại: 0905 684 246
  • Mức giá: 15.000đ – 100.000đ
  • Giờ mở cửa: 9h – 22h

Quán bún Năm Hiền – địa điểm ăn bún và bánh xèo quen thuộc của người dân bản địa. Nơi đây gây ấn tượng mạnh mẽ bằng một tô bún đầy ắp, được trang trí cẩn thận với rau sống, đậu phộng, thịt, nem nướng và bánh tráng. Bạn sẽ bị cuốn với hương vị này ngay từ lần đặt chân đến quán. 

Bún thịt nướng Đà Nẵng
Quán bún Năm Hiền – địa điểm ăn bún và bánh xèo quen thuộc của người dân bản địa

Bún ở đây không chỉ ngon mà được đánh giá là khá bình dân Vì vậy vào tầm 5h chiều bạn sẽ thấy rất nhiều học sinh, sinh viên ăn ở bún Năm Hiền. Quan trọng, nhân viên và chủ quán ở đây đều khá thân thiện. Điều này giúp cho khẩu vị của người dùng trở nên ngon miệng hơn.  

Giới thiệu cách làm bún thịt nướng tại nhà

Bún thịt nướng có ở nhiều nơi, nếu bạn muốn sở hữu công thức làm bún độc quyền để tạo ra các bữa ăn chất lượng cho gia đình thì có thể tham khảo cách làm sau đây:

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Nửa kí thịt nạc
  • Tỏi băm nhỏ
  • Nước mắm, đường, dầu ăn, muối
  • Bột ngọt, bột nghệ
  • Tiêu
  • Hành lá và ngò
  • Bún tươi 

Cách làm 

  • Rửa sạch thịt và cắt thành lát mỏng, sau đó ướp thịt với tỏi, muối, đường, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn và tiêu. Nên ướp tầm 2 tiếng để thịt thấm gia vị.
  • Tiếp theo là bước nướng thịt.
  • Đối với nước mắm ăn kèm, bạn chỉ cần pha nước mắm, chanh, nước ấm và ít đường rồi khuấy đều. 
  • Trụng bún 1 lần qua nước nóng để bún mềm, cuối cùng là cho nước mắm vào và trang trí để thưởng thức. 

Trên đây là những quán bún thịt nướng Đà Nẵng được rất nhiều người dân địa phương cũng như du khách đánh giá cao. Chúc các bạn sẽ có những bữa trải nghiệm ẩm thực Đà Nẵng thật ngon khi đến với thành phố xinh đẹp này nhé!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top