3 Cách Tự Nấu Trà Sữa Ngon Tại Nhà - HanamiHotel.Com

3 cách tự nấu trà sữa ngon tại nhà

Trà sữa là thức uống tuyệt vời cho ngày hè nóng bức được ưa chuộng không chỉ với giới trẻ mà còn với mọi lứa tuổi .Tuy nhiên mùa dịch này để tiết kiệm cũng như thỏa mãn sở thích thì thay vì order một ly trà sữa đắt đỏ thì có thể tự tay làm ra những ly trà sữa ngon, chất lượng. Hôm nay Hanami Hotel Da Nang sẽ chia sẻ những công thức nấu trà sữa cực kỳ đơn giản,  hãy ghi lại để có ngay những cốc trà sữa ngon như ngoài hàng rồi!

3 món trà sữa ưa chuộng

Cách pha trà sữa tại nhà vào mùa dịch
Cách pha trà sữa tại nhà vào mùa dịch

Trà sữa thì có đa dạng các loại nhưng Hanami chỉ chia sẻ những món trà sữa đặc biệt nhất, ngon nhất được hầu hết mọi người biết đến và ưa chuộng và dễ làm. Dưới đây là 3 món trà sữa được ưa chuộng nhất.

1. Cách làm trà sữa trân châu tại nhà đơn giản :

cách làm trà sữa trân châu tại nhà
cách làm trà sữa trân châu tại nhà

Trà sữa trân châu có nguồn gốc từ Đài Loan và gia nhập vào các quốc gia Châu Á và được đón nhận của đông đảo thực khách ở mọi lứa tuổi: Trung Quốc, Hàn Quốc, Hồng Kông,… Trà sữa trân châu là trà pha thêm sữa hoặc bột sữa cùng các hương liệu và hạt trân châu.

Sự đặc biệt của loại trà sữa này là khi uống phải lắc đều lên tạo lớp màu đẹp, hấp dẫn. Khi thưởng thức thì người ta sẽ cắm ống hút loại to vào vừa uống trà vừa nhai trân châu thì tuyệt vời.

Nguyên liệu:

Gồm có trà mà muốn ngon hơn thì hãy nấu hồng trà, bột sữa  và đường vàng tạo màu và không thể thiếu trân châu đen.

Các bước pha chế:

  • Đầu tiên là pha đường : 1kg đường chúng ta sẽ khuấy đều cùng 600ml nước sôi đến khi  tan hết để chuẩn bị hòa với trân châu.
  • Nấu trân châu: Đun sôi 1 lít nước sau đó thả trân châu vào, vừa cho vào vừa khuấy đều tay đến khi cho hết trân châu vào rồi đợi trân châu nổi hết lên và đun nhỏ lửa trong 30 phút. Rồi lấy trân châu ngâm cùng với nước đường pha loãng khoảng 15 phút để có vị ngọt thấm đều.
  • Ủ trà sữa: Ủ hồng trà với nước sôi trong 15 phút, sau đó lọc lấy cốt trà khuấy đều cùng bột sữa để tạo thành cốt trà sữa.
  • Cuối cùng hoàn thiện ly trà sữa khi cho cốt trà sữa vừa khuấy cùng nước đường pha sẵn và  đá sau đó rót vào cốc rồi cho thêm trân châu vào là đã có thể thưởng thức một ly trà sữa trân châu tuyệt vời thôi nào.
Xem thêm  Top 6 địa chỉ nước ép rau má pha Đà Nẵng ngon nhất

2.Cách nấu trà sữa thái

Cách nấu trà sữa Thái
Cách nấu trà sữa Thái

Món trà sữa thái có sự khác biệt đó là ít ngọt hơn các loại trà sữa khác, đồng thời lại thơm ngon mà có vị thanh mát dễ chịu đặc trưng của trà. Để thưởng thức ly trà thái đúng chuẩn nên cho loại topping phù hợp đó là thạch rau câu mềm mịn, mát lạnh bởi vì trà thái có vị trà đậm, ít vị béo ngọt hơn trà sữa thông thường.

Nguyên liệu làm trà sữa thái:

Tất nhiên là không thể thiếu bột trà thái xanh – nguyên liệu làm nên món trà sữa thái thơm ngon, cùng sữa đặc , đường trắng , nước lọc và không thể thiếu topping như thạch rau câu.

Các bước pha chế trà sữa thái:

Bước 1: Đầu tiên hãy đun sôi 2 lít nước trên lửa to, khi nước sôi thì đổ 50g bột trà thái vào nồi, đun tiếp trong vòng 10 phút rồi bắc bếp và lọc bỏ bã trà.

Bước 2: Sau khi đã lọc bỏ bã trà thì thêm đường, sữa đặc và khuấy đều trà sữa.

Bước 3: Cuối cùng là bỏ thạch vào cốc trà sữa thái là bạn có thể tha hồ thưởng thức ly trà sữa thái thơm ngon, mát lạnh rồi.

3.Cách làm trà sữa matcha:

Trà Sữa có nhiều biến thể
Trà Sữa có nhiều biến thể, trong đó có Matcha

Matcha ( bột trà xanh ) là một loại bột được nghiền từ những búp non của cây trà xanh, vì thế chúng mang lại nhiều công dụng tuyệt vời trong làm đẹp như chống lão hóa, chống ung thư, giảm căng thẳng, đẹp da… Còn gì tuyệt vời hơn khi được uống một cốc trà sữa vừa thơm ngon lại vừa có nhiều công dụng cho sức khỏe đúng không nào ? Vì thế hãy học ngay cách làm trà sữa matcha tại nhà ngay sau đây nhé.

Xem thêm  Khám phả mảnh đất hình chữ S với Top 10 tour du lịch giá rẻ trong nước 2024

Nguyên liệu pha trà sữa matcha

Nguyên liệu đơn giản gồm có bột trà xanh, sữa tươi có đường, sữa đặc, và thạch rau câu là có được 1 ly matcha ngon tuyệt rồi.

Cách pha chế:

Vì là trà sữa matcha nên cách chế biến cũng khác so với trà sữa truyền thống.

Bước 1: Đổ bột trà xanh vào một bát tô to, thêm từ từ 200ml nước vào bát và khuấy đều đến khi trà ngấm đều.

Bước 2: Tiếp đến cho sữa tươi vào nồi và đun lửa nhỏ cho đến khi sôi lăn tăn, sau đó đổ hỗn hợp bột trà xanh vào nồi. Vẫn tiếp tục đun lửa nhỏ đến khi hỗn hợp sôi lại thì tắt bếp và để trà sữa nguội tự nhiên.

Bước cuối cùng đó là ngồi thưởng thức thành quả ly matcha thanh mát đậm đặc mà ít béo ngậy.

pha tra sua tai nha mua dich

 Trên đây là các công thức chế biến trà sữa đơn giản mà cực kỳ ngon, chất lượng. Hi vọng có thể giúp các thỏa mãn đam mê và tận hưởng thành quả tự tay mình làm ra.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top