Nhảy Dù ở Đà Nẵng - Một Trải Nghiệm Tuyệt Vời

Nhảy dù ở Đà Nẵng – Một trải nghiệm tuyệt vời

Trải qua gần 6 thập kỷ, cuối cùng thì cũng đã khởi màn những hành trình nhảy dù bay ở Đà Nẵng đầu tiên (vào năm 2014). Tuy nhiên, không hẳn trào lưu bắt kịp xu hướng đã đưa nhảy dù bay đến với nơi này mà chính huyền thoại về “Thành phố đáng sống với những bãi biển tựa như tuyệt mỹ” đã thôi thúc những nhà kinh doanh dịch vụ nhanh chóng nghĩ cách để giúp du khách có những khám phá ngoạn mục về Đà Nẵng. Bạn muốn hiểu thêm về loại hình trò chơi đầy tính phiêu lưu này chứ? Không thành vấn đề! Hanami sẽ giúp bạn hiểu rõ về nó ngay bây giờ!

Lịch sử môn nhảy dù

lịch sử của bộ môn nhảy dù

Đam mê trong chúng ta là vô hạn, sáng tạo của loài người thì không thể đếm xuể. Từ lúc khát vọng được bay lên trời của loài người được hiện thực hóa bởi 2 nhà sáng chế Mỹ Orville và Wright vào những năm 1903, loài người đã sớm nhận ra rằng tư duy “được lơ lửng trên không” hoàn toàn không phải là viễn vông nữa. 

Rồi sau này, khi một nền kiến thức về khí động học trở nên giàu có, con người bắt đầu nghĩ đến những hình thức giải trí mới với loại hình du ngoạn trên không trung. Từ đó, nhảy dù được khởi xướng và ra đời nhờ vào sự phát hiện bất ngờ của Neumark (1954). Loại mô hình trò chơi này ngày càng trở nên phổ biến bởi sự thách thức bản năng mạo hiểm của người chơi.

Phân biệt dù bay với dù lượn và cách chơi dù bay thông minh

dù bay được cano kéo ở Đà Nẵng
Dù bay ở Đà Nẵng

Khác với dù lượn – khi chơi bạn phải được cầm lái bởi một phi công đã có kiến thức nền về cách lái dù lượn, thì dù bay sẽ được lái với những tay lái cano dưới biển. Điều này mặc dù đưa bạn vào thế bị động nhưng mặc khác bạn có thể thỏa sức bay bổng một mình mà không cần phi công. Đó cũng là một lợi thế của dù bay so với dù lượn.

trải nghiệm dù lượn ở Đà Nẵng
Nhảy dù lượn ở Đà Nẵng

Tuy nhiên, vì là ở thế bị động nên bạn cần có một cuộc chạy đà “chuyên nghiệp” trước khi dù được kéo bay lên không trung để giúp bạn bắt nhịp dần với trò chơi mà không bị hoảng. Và một cuộc chạy đà chuyên nghiệp ở đây nghĩa là bạn sẽ chạy đà theo vận tốc của chiếc cano được gắn với dù. Lúc này, ngay tại thời khắc cận biên của vận tốc để khiến dù bay lên thì chân của bạn cũng không còn chạm đất nữa, và bạn hoàn toàn có thể bay lên nhẹ nhàng khi vận tốc cận biên của bạn bằng với vận tốc cận biên của ca-nô và dù bay. Như vậy, đó hoàn toàn là lối chơi thông minh và bí kíp này được lưu truyền và bật mí bởi các tay thủ dù bay chuyên nghiệp

Xem thêm  Phố nướng Tokyo Đà Nẵng - Văn hóa Nhật Bản giữa lòng thành phố

Cách chơi cano dù bay

dù bay cano kéo ở Đà Nẵng

Cách chơi nhảy dù cũng khá đơn giản. Việc bạn cần làm là giữ một tinh thần thoải mái trước khi chơi, pha một chút bản lĩnh mạo hiểm mà bạn có nữa là đủ. Du khách khi chơi nhảy dù trên biển sẽ được kết nối với dù bằng các loại dây thừng đảm bảo an toàn. Ngoài ra, du khách cũng được bảo vệ bởi các loại dây móc khóa ngang bụng và hông. Trước khi kết nối, bạn được yêu cầu mặc áo phao và đồ bảo hộ. Bởi vì nhảy dù là loại hình giải trí đặc thù không được gắn động cơ, nên để tạo ra động học giúp nhảy dù lên, dù phải được gắn bổ sung  với một chiếc ca-no, và chiếc ca-no này sẽ là động cơ gián tiếp giúp dù và người chơi có thể lơ lững trên không trung.

Cũng tùy vào tốc độ của ca-no mà độ cao của dù cũng thay đổi theo. Do đó, một chiếc ca-no tốt và nạp đầy nhiên liệu cũng là một yếu tố cần thiết để mang lại cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn. Ca-no cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn bay lên và hạ cánh an toàn mà không khiến bạn phải choáng ngợp. Khi bắt đầu bay lên, dù sẽ được bơm căng nhờ áp lực của gió thổi vào khoang dù, lúc này gió đóng vai trò như là nguồn nhiên liệu tự phát của dù. Đó cũng là lý do mà mô hình trò chơi nhảy dù bay này được vận hành hầu hết tại biển, do sức gió tại biển có thể khiến người chơi có những trải nghiệm tuyệt vời.

Trải nghiệm cảnh mỹ sắc bằng đôi mắt của bạn khi nhảy dù ở Đà Nẵng

chơi dù bay Đà Nẵng ngắm chùa Linh Ứng Sơn Trà Đà Nẵng

Thật là một cuộc vui lãng phí nếu đến Đà Nẵng mà bạn không trải nghiệm thử mô hình giải trí nhảy dù bay tại những bãi biển xinh đẹp của chốn Miền Trung. Trải nghiệm nhảy dù bay tại Đà Nẵng cũng là lúc bạn như lọt vào chốn mê cung của vân quang bồng bềnh, kết nối với đất trời. Ngay giữa không trung, bạn như một con thiêu thân quên cả lối, thả hồn lạc lỏng giữa bầu không gian rộng lớn chẳng còn sự ràng buộc của vạn vận chung quanh.

Để rồi, vòng xoay luân hồi của thời gian chả còn cơ hội áp đặt vào bạn vào chính khoảnh khắc bạn lơ lững trên mây trời. Mọi thứ trong cảm nhận và tầm mắt của bạn bây giờ chỉ còn là một viễn cảnh đẹp đẽ mê hồn của Trời – Mây – Núi – Biển, và đặc biệt hơn là khung cảnh của thành phố ngút ngàn hút sâu vào đôi ngươi của bạn. Ngay lúc đó, việc chiêm ngưỡng mỹ cảnh là nhiệm vụ của bạn – một nhiệm vụ chẳng hề mang lại cho bạn sự ngán ngẩm nào mà thay vào đó là sự hứng thú dâng trào chả muốn dứt.

Kinh nghiệm chơi nhảy dù bay ở Đà Nẵng

Vì là một mô hình giải trí mang tính mạo hiểm cao nên khi chơi, nên bạn cần có đủ sức khỏe, không có các bệnh lý nền như tim mạch, cao huyết áp, hoặc thiếu máu não,…Dù bay càng không phù hợp cho những du khách mắc chứng sợ độ cao nên nếu bạn là tip người sợ độ cao thì đừng nên thử nhé! Việc giữ bình tĩnh trong suốt khoảng thời gian chơi (từ 15-20 phút) cũng là một yếu tố không thể thiết nếu bạn muốn có những trải nghiệm tuyệt vời. Bởi “những kẻ được mệnh danh là động cơ gián tiếp” sẽ chẳng cho bạn một chuyến bay êm đềm đâu.

Xem thêm  Lễ hội lân sư rồng quốc tế dịp lễ 2 tháng 9 - Du lịch Đà Nẵng

Nhảy dù ở Đà Nẵng | Chia sẻ kinh nghiệm, mức GIÁ từ A-Z

Những tay lái ca nô sẽ giảm tốc và tăng tốc bất cứ lúc nào họ muốn để thách thức sự bạo gan của bạn. Như tôi đã để cập, vận tốc của ca nô sẽ kéo theo mức thay đổi độ cao của dù bay. Sẽ có lúc bạn phiêu du với mây trời nhưng cũng sẽ có lúc bạn sẽ được chạm người dưới dòng nước biển xanh ngắt, cảm nhận được làn sóng xô tạc vào thân từng đợt từng đợt một, rồi lại chẳng cần điều kiện mà nhấc bổng bạn lên cao. Đấy là khoảnh khắc bạn thấy trọng lực của mình không còn là một vấn đề lớn lao giống như lúc đứng trên một cái cân nữa. Mọi thứ tưởng như nhẹ tênh và mạo hiểm đến lạ!

Mức giá tham khảo cho dịch vụ nhảy dù ở Đà Nẵng

Dịch vụ dù bay Đà Nẵng

Dịch vụ vui chơi giải trí dù bay tại các bãi biển Đà Nẵng thông thường sẽ có hai mức giá vé cho người trải nghiệm. Dù bay dành cho 1 người chơi có mức giá là 500k/1 lượt, và dù bay dành cho 2 người chơi có mức giá là 800k/1 lượt. Và mức giá này được đồng bộ tại các cơ sở kinh doanh dich vụ thể thao biển Đà Nẵng nên bạn cũng không cần lo ngại việc chọn lựa nhà cung cấp phù hợp.

Khám phá chơi dù lượn ở Đà Nẵng - Trip14

Dịch vụ dù lượn Đà Nẵng

Hiện nay dịch vụ dù lượn ở Đà Nẵng được câu lạc bộ dù lượn Đà Nẵng tổ chức (Danang Paragliding – CLB Dù Lượn Đà Nẵng DNPG)

  • Chi phí: 1.300.000 đồng/ người/ lượt
  • Liên hệ: 090 501 80 09

Lời Kết

Như vậy, chẳng cần phải có lông vũ như chim, chẳng cần bồng bềnh như mây trời, cũng chẳng cần phải có động cơ phức tạp như máy bay. Nhảy dù ở Đà Nẵng là một cách đơn giản giúp bạn khám phá hết bản năng “có thể bay” của loài người. Đến du ngoạn tại những bãi biển xinh đẹp ở Đà Nẵng, chỉ việc hưởng thụ cảnh sắc thôi thì chưa đủ, mà thay vào đó là hãy cho bản thân một cơ hội bộc phát bản chất mạo hiểm của mình , đấy mới là cách du lịch thông minh!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top