Kinh Nghiệm Khám Phá Biển Cảnh Dương Chi Tiết Nhất

Kinh nghiệm khám phá biển cảnh dương chi tiết nhất

Một địa điểm cắm trại, vui chơi được các bạn trẻ vô cùng yêu thích và lựa chọn là điểm dừng chân dịp hè này. Đó là bãi biển Tân Cảnh Dương – Huế. Đây là địa điểm gần Đà Nẵng được các bạn trẻ thích vi vu khám phá ưu ái lựa chọn nhất. Hãy cùng Hanami tìm hiểu những điều thú vị ở địa điểm này như thế nào nhé!

Biển Cảnh Dương – Mô hình thu nhỏ của đại dương

khám phá biển cảnh dương

Bạn hiếu kỳ làm sao để có thể ngắm được cả “đại dương” trong tầm mắt mà không nhất thiết phải bay ra ngoài vũ trụ? Thật đơn giản! Hãy mang thân hình nhỏ bé của bạn đến với Huế, đứng trước bãi biển “Cảnh Dương” to lớn, thế là khung cảnh mênh mông của “Đại Dương” đã hiện ra trước mắt bạn rồi đấy! Tại sao tôi lại nói như vậy? Bởi vì “Cảnh” trong từ điển nghĩa là “Khung cảnh”, “Dương” nghĩa là “Đại Dương”, “Cảnh Dương” chính là “Khung Cảnh của Đại Dương”. Ngắm biển “Cảnh dương” tức là bạn đang ngắm mô hình thu nhỏ của “Đại dương”! Đấy thực sự là một cái tên cuốn hút và quyến rũ vô cùng!

Nhiều người đã từng nhận xét rằng biển “Cảnh Dương” như là một nơi để thỏa mãn sức trẻ, là nơi để chiêm nghiệm những điều tuyệt vời mà Thần Thủy đã mang lại cho vũ trụ. Bởi một khi bước chân đến biển, bạn tưởng chừng mình như lạc vào thế giới thanh tao của một xứ xở thơ mộng nào đó. Đứng tại bãi cát trắng, bạn sẽ cảm nhận được sự “nhồn nhột”, man mát nhưng không kém phần mềm mại nơi đôi chân trần. Lúc này, chỉ cần đứng đó, gió biển mang theo hơi muối tạt nhẹ vào người bạn, thế là đủ để bạn cảm được vị mặn của muối biển mà không cần dùng đến vị giác, và đó cũng là lúc mà bạn cảm thấy mọi quy luật cảm nhận hương vị bằng vị giác đều trở nên vô nghĩa. 

Tìm hiểu thêm các khách sạn ở Đà Nẵng thuận tiện cho du lịch Huế.

Biển Cảnh Dương nằm ở đâu ?

Biển Cảnh Dương nằm trên địa phận thuộc xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Vì vậy, thật là thú vị cho những ai muốn khám phá biển Cảnh Dương khi đang du lịch tại Đà Nẵng, bởi bạn sẽ được chiêm ngưỡng một quang cảnh đẹp ngây ngất trong lộ trình di chuyển tới điểm đến của bạn. Đường đến cảnh Dương chẳng hề xa xôi nếu bạn đang ở Đà Nẵng và sẽ thật tuyệt vời nếu bạn chinh phục điểm đến bằng một con xe máy. Từ trung tâm thành phố, bạn men theo đường quốc lộ 1A để đến đèo Hải Vân, tại đây, bạn bắt đầu chinh phục đoạn đèo dài tầm 20km đấy bằng cách phóng con xe của bạn băng qua nó.

biển cảnh dương ở đâu

Có thể, bạn là một trong số những tuýp người sợ độ cao và chẳng muốn mạo hiểm tính mạng của mình để băng qua con đèo dài đằng đẵng và khá đáng sợ đấy. Nhưng bạn biết đấy, hiện tại đèo đã được nâng cấp theo chuẩn cấu trúc cơ sở hạ tầng thành phố cùng với nhiều biển báo bổ sung sẽ giúp cho chuyến đi của bạn an toàn hơn.

Bạn đang xem https://hanamihotel.com/2020/kinh-nghiem-kham-pha-bien-canh-duong-chi-tiet-nhat/

Còn một điều nữa, đoạn đường dài 20km kia chẳng là thá gì, thậm chí sẽ khiến bạn hụt hẫng và hận tại sao đoạn đường quá ngắn?! Bởi một khi phóng xe qua đèo, bạn chẳng còn thời gian đâu mà cảm thấy run sợ do thời gian nhìn ngắm mỹ cảnh còn không đủ để thỏa mãn con ngươi của bạn. Sau khi vượt đèo, bạn men theo quốc lộ 1A xuôi về phía Bắc cho đến khi bạn thấy biển “CHỐT KIỂM DỊCH ĐỘNG VẬT & CẢNG CHÂN MÂY” rồi sau đó rẽ phải, tiếp tục đi thẳng tầm chưa tới 3km nữa là “Mô hình thu nhỏ của đại dương” sẽ hiện ngay trước mắt bạn rồi đấy.

Xem thêm  Thủ tục và Kinh nghiệm làm visa du lịch Hàn Quốc đơn giản nhất mà bạn cần biết

Đó là cách đi cho những ai không muốn bỏ lỡ cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của đèo đến mức khiến bạn “mãn nhãn” kia thì để an toàn hơn, bạn có thể lựa chọn đi bằng đường hầm. Hầm này xây dựng từ năm 2005 giúp cho việc lưu thông đến Huế trở nên dễ dàng hơn và việc chọn đi đường hầm cũng là một cách chọn thông minh cho những ai mắc bệnh sợ độ cao nhé!

Biển Cảnh Dương có gì khiến bạn bạn say đắm?

kham pha bien canh duong.jpg2
Woman jumping with balloon on the beach

Bạn không thể phủ nhận rằng mọi thứ hoa mỹ trên cuộc đời này đều sẽ khiến bạn mê đắm, và một khi sự mê đắm đó tồn tại thì bạn mới thấy cuộc sống đó ý nghĩa và đáng để bạn chinh phục. Đó cũng chính là lý do mà bạn thường dành một khoảng thời gian dài của cuộc đời để truy tìm những thứ hoa mỹ đấy, và biển Cảnh Dương là một trong những thứ bạn đang tìm đấy, nó chẳng hề xa xôi, chẳng hề đắt đỏ và bạn cũng chả cần tốn công để chinh phục. Chỉ cần đặt chân tới biển – chốn “mê cung” sẽ hiện ra trước mắt bạn. Vậy những gì của chốn “mê cung” đó lại khiến bạn mê đắm đến vậy?

  • Là nơi để bạn ngắm sự giao thoa giữa trời và biển

Cặp đôi tận hưởng biển Cảnh Dương

Tôi đã từng gặp khá nhiều người ngoại quốc và họ khẳng định rằng cảnh biển ở Việt Nam thực sự đã khiến họ không muốn trở về, và biển Cảnh Dương ở Huế cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Nhiều người trong số họ chỉ kịp ngắm biển vài lần trong khoảng thời gian ít ỏi du lịch tại Việt Nam. Họ thừa nhận Cảnh Dương Huế đã cho họ một cảm giác mãn nhãn khi nhìn thấy cảnh mặt trời mọc và lặn tại đây. Và đó cũng là một lý do mà bạn nên thử ngắm khoảnh khắc giao thoa giữa trời và biển tại Cảnh Dương một lần trong đời. 

Bạn biết không, Cảnh Dương buổi sáng tựa như một mảnh thảm trăng trắng trải dài bao la xa tít đường chân trời, yên lặng, tĩnh mịch, không một chút ồn ào. Lúc mặt trời ló ra từ đằng xa, cũng là lúc mà biển được đánh thức, và mảnh thảm trắng bây giờ đã điểm thêm một vài vệt nắng vàng nhẹ nhàng. Bạn sẽ thấy mình như hòa vào cùng mây, trời và đất.

Giữa một khoảng lặng yên bình như thế, tiếng song biển vỗ về như một bài nhạc sẽ khuếch vào tâm trí bạn một sự an nhiên thoắt ẩn thoắt hiện không rõ ràng, và đó cũng là lúc mà bạn cảm nhận được một sự bắt đầu cho một chuỗi 24 giờ đã đi qua để bớt quyến luyến, để bớt muộn phiền những điều khiến ngày hôm qua khiến bạn mệt mỏi. Còn nếu bạn là một người say đắm với cảnh hoàng hôn của biển thì Cảnh Dương cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn đấy

  • Là “cung đường sống” cho hàng phi lao dọc bờ biển

Bước chân đến biển Cảnh Dương, ngoài cảnh biển mênh mông rộng lớn thì hàng cây phi lao chạy dọc bờ biển cũng là thứ khiến bạn chú ý ngay sau đó. Vẻ đẹp của hàng phi lao không hề giống với sự xô bồ và dịch chuyển luân hồi của biển mà nó sừng sững một góc mặc kệ sự chuyển biến của vạn vật xung quanh. Hàng cây xanh ngát, khẽ rung nhẹ nhàng nhưng khi có đợt gió tới thăm tạo ra một khung cảnh tuyệt vời không gì sánh bằng. Mặc dù cách nhau một bãi cát rộng tận 200m nhưng giữa biển và hàng phi lao đấy không hề tách rời mà lại bổ sung và giao thoa với nhau, bởi mỗi đợt sóng vỗ về sẽ kéo theo sự rung động của hàng phi lao kia. Và đấy là một tuyệt tác, là một điều đặc biệt mà chỉ biển Cảnh Dương mới có được

  • Mang lại cho bạn một album ảnh lạ lẫm và mới mẻ

Nhiều bạn trẻ thời nay có xu hướng du lịch chỉ nhằm mục đích check in và làm giàu cho album ảnh của mình và biển Cảnh Dương cũng là nơi mà họ thường xuyên chú ý đến. Họ sẵn sàng vượt qua một đoạn đường dài đến với Huế chỉ để check in trên bãi biển Cảnh Dương thì không há gì thiên nhiên lại phụ lòng của họ. Bởi nơi đây không chỉ mang vẻ đẹp tự nhiên của Thần Thủy mà Cảnh Dương cũng được con người địa phương bố trí những chỗ check in làm xao lòng du khách.

Xem thêm  Thông tin chi tiết bãi tắm Phạm Văn Đồng quyến rũ, hấp dẫn du khách

Chẳng hạn như con đường bằng đá dẫn du khách ra đến biển, hoặc những chiếc xích đu nhiều màu được handmade từ những chiếc lốp xe đời thường nhưng không kém phần lạ lẫm và thu hút. Ngoài ra, để khiến cho màn tối tại biển không là nỗi sợ hoặc khống chế vẻ đẹp của biển thì các ngư dân ở đây còn bố trí những dãy đèn nhiều màu được văng song song nhau. Đấy cũng là nơi cho bạn chớp những tấm hình xinh đẹp và độc đáo mà không sợ màn đêm làm ủ rũ bức ảnh của bạn.

  • Là nơi để bạn làm giàu “tâm hồn” của mình

Nếu bạn là một du khách Việt Nam du lịch Đà Nẵng thì chắc hẳn chẳng còn xa lạ gì với vẻ đẹp chân chất, mặn mà của người Huế. Đến với biển Cảnh Dương, ngoài việc ngắm những điều kỳ diệu mà đấng thiên nhiên bạn tặng thì việc giao tiếp với những ngư dân xứ Huế cũng là một trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến đi của bạn. Ngồi trên biển, ngắm sóng vỗ lúc hoàng hôn, nhìn những ngư dân chài cá từ xa trở về, những mẻ cá lớn và tươi rói trên thúng, nhảy tưng tưng tựa như được mùa.

Cá dẫu có tươi đến thế cũng không tươi bằng nụ cười của những ngư dân đội sương đội gió kia, và lúc mà bạn bắt gặp nụ cười đấy của họ thì cũng chính là lúc tâm hồn bạn được khơi dậy một lần nữa. Có thể bạn sẽ có một chút rung động cũng có thể bạn có một chút say, chút bối rối hoặc vui sướng. Đó là những cảm xúc hỗn độn mà bạn sẽ trải qua nếu bắt gặp được những người ngư dân bình dị xứ Huế.

Nguồn: https://hanamihotel.com/

  • Là nơi lý tưởng cho một đêm trại tuyệt vời

Biển Cảnh Dương cũng được biết như là thiên đường cho những người mê đi phượt và cắm trại. Tại đây, những dịch vụ thuê lều trọn gói được phục vụ đầy đủ. Những tấm lều được cho thuê ở mức giá dao động từ 100.000-150.000đ tùy thuộc độ rộng của lều, cùng với các dịch vụ đi kèm như chụp hình check-in với bối cảnh đã sắp xếp, hoặc tắm nước ngọt, và vô số những dịch vụ khác. Bạn cũng có thể tổ chức một buổi BBQ trên biển, thưởng thức những món đặc sản của xứ Huế, hoặc tổ chức các trò chơi teambuilding cùng với nhóm bạn của bạn. Biển cảnh Dương tất thảy là nơi điểm đến ấn tượng của bạn đúng không nào!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top