Bạn Biết đâu Là Khu Phù Hợp để Sinh Sống Tại Đà Nẵng?

Đà Nẵng là thành phố biển đầy mời gọi và cuốn hút nép mình bên bờ Biển Đông, bị chia cắt thành 2 nửa bởi dòng sông Hàn thơ mộng. Thành phố biển này như một thủ phủ thu nhỏ vừa náo nhiệt như một thành phố hiện đại lại vừa mê hoặc như một thị trấn xinh tươi. Bao quanh Đà Nẵng là lịch sử lâu đời cùng nét đẹp du lịch với chỉ nửa giờ di chuyển bằng ô tô, ta có thể nói lời chào với Hội An cổ kính, bình dị. Còn khi lái xe vài giờ đồng hồ về hướng Bắc, ta sẽ bắt gặp Cố đô Huế mang bao giá trị lịch sử dân tộc. Dù cho bạn hứng thú với văn hóa, yêu thích các bãi biển, đam mê giải trí hay các hoạt động dã ngoại, Đà Nẵng hoàn toàn có thể làm bạn hài lòng. 

Sống tại Đà Nẵng mới “đáng sống”

biển Đà Nẵng
Bạn bè cùng dạo bãi biển Đà nẵng

Nếu như bạn đang tìm một nơi tạm thời hoặc cố định tại Đà Nẵng. Chúc mừng bạn, bạn đã tìm đến đúng nơi rồi. Khách sạn biển giá rẻ Hanami chúng tôi đã tổng hợp 1 số câu hỏi có thể giúp bạn trong việc di chuyển đến ngôi nhà mới này. 

Nhà hay căn hộ là nơi lý tưởng hơn khi sống tại Đà Nẵng?

Có 2 điểm chính khác biệt giữa 1 căn hộ và 1 ngôi nhà, đó chính là không gian và tiện nghi. Đối với ai đặt không gian riêng tư lên hàng đầu, xét về cả trong nhà hay ngoài trời, thì một ngôi nhà là lựa chọn hợp lý nhất. Nội thất trong đa phần các ngôi nhà tại Đà Nẵng đều rộng rãi và tùy vào từng diện tích phần sân lộ thiên cũng thoáng đãng – lý tưởng để đỗ xe, trồng vườn và/hoặc khu nghỉ ngơi ngoài trời. Loại nhà ở cũng đa dạng với các ngôi nhà nhỏ, nhà trong thành phố, nhà 1 phòng ngủ cho đến biệt thự 7 phòng ngủ. Thông thường, hầu hết các ngôi nhà này đều có đầy đủ nội thất: tủ lạnh, bếp âm, điều hòa, WiFi, truyền hình cáp và các tiện nghi tùy chọn khác. 

Còn với những ai ưa thích không gian khép kín thì nên dọn đến ở tại 1 căn hộ. Mặc dù nột thất trong 1 căn hộ có thể rộng rãi như một ngôi nhà nhưng nhìn chung nó lại thiếu đi không gian bên ngoài. Tuy nhiên, đa phần các căn hộ tại Đà Nẵng cung cấp dịch vụ an ninh 24/7, trung tâm thể hình, hồ bơi, nhà hàng, quán bar và các tiện ích khác. 

Xem thêm  Top 10 quán Bánh ép Huế ở Đà Nẵng ngon quên lối về

Sống ở khu vực nào là tốt nhất?

Câu hỏi tiếp theo sau khi bạn đã quyết định chọn sống trong 1 ngôi nhà hay căn hộ đó chính là sống ở khu vực nào. Vì bị chia cắt thành 2 nửa bởi sông Hàn, Đà Nẵng có 2 phần tách biệt là sườn Đông và Tây. Bên sườn Đông thành phố, dân cư ở gần với các bãi biển, nhà hàng hải sản hơn đồng thời khu dân cư cũng yên tĩnh hơn. Các khu chợ và cửa hàng cũng mang nhiều cảm giác địa phương hơn nhưng các khu giải trí thì lại rải rác hơn. Sườn Đông bao gồm 2 quận là Sơn Trà ở phía Bắc và Ngũ Hành Sơn ở phía Nam. 

Bên sườn Tây Đà Nẵng đời sống người dân mang tính chất nhộn nhịp hơn của một thành phố. Hầu hết các tuyến đường chính và nhiều phương tiện lưu thông nhất nằm ở đây. Đặc biệt là 2 con phố Lê Duẩn và Trần Phú hướng ra biển thu hút nhiều khách du lịch cũng như dân cư nhất. Tương tự, đa phần các tổ hợp vui chơi giải trí, mua sắm, ẩm thực và thể thao cũng tụ họp nơi đây. Có thể nói, tuy thành phố biển này tuy nhỏ nhưng lại chứa đầy những cái ta cần. Do đó, bạn không cần phải lái xe đi đâu xa nó cả. Dẫu vậy, phần lớn người nhập cư đều chọn quận Hải Châu để sinh sống.

Khu dân cư hay khu tổ hợp?

biển mỹ khê
Sinh sống an nhàn tại Đà Nẵng

Câu hỏi cuối cùng đặt ra là ta nên sống ở khu dân cư hay khu tổ hợp. Nếu bạn muốn hòa nhập hoàn toàn với cuộc sống dân dã của Việt Nam, hãy tới khu dân cư. Những người hàng xóm xung quanh luôn luôn tò mò khi có người mới chuyển đến sống. Và nếu bạn đang cần một sự trợ giúp từ ai đó, đừng lo vì những người dân thân thiện quanh đây sẽ luôn nhiệt tình giúp đỡ bạn. 

đà nẵng
cuộc sống tại Đà Nẵng của 2 mẹ con

Còn nếu bạn cần một nơi yên tĩnh và riêng lẻ hơn, khu tổ hợp là lựa chọn tối ưu. Nhìn chung, để lùi xa khỏi nhịp sống hối hả và nhộn nhịp chốn đô thị thì các khu tổ hợp là nơi lý tưởng để thư giãn, nghỉ ngơi trong không gian hoàn toàn riêng tư. Từ tổ hợp khu dân cư villas liền kề và độc lập đầu tiên tại Đà Nẵng Phúc Lộc Viên (Fortune Park) đến các khu biệt thự sang trọng đối diện biển, các khu tổ hợp này hoàn toàn có thể làm bạn hài lòng. Chưa kể đến khu biệt thự The Ocean & Golf Villas nằm giữa Hội An và Đà Nẵng, nơi trông ra bãi biển hoang sơ kỳ diệu, cũng là khu chơi golf đỉnh nhất tại đây. 

Xem thêm  Note Ngay 15 địa điểm cắm trại Đà Nẵng đẹp đến nao lòng

Nên ở khách sạn khi chưa thuê được nơi ở ưng ý tại Đà Nẵng?

Bạn đang hoang mang không biết chọn khách sạn nào để lưu trú trong vô vàn các khách sạn tại Đà Nẵng? Đừng lo, hãy đến với khách sạn biển giá rẻ Hanami Hotel Danang

  • Địa chỉ: 61 – 63 Hoàng Kế Viêm, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Hanami Hotel tự hào rằng với đội ngũ nhân viên thân thiện, chuyên nghiệp kết hợp cùng tiện nghi đẳng cấp cùng với vị trí thuận lợi, chúng tôi cam kết mang lại cho quý khách chất lượng phục vụ tốt nhất.

Sống tại Đà Nẵng
Hanami Hotel Đà Nẵng

Với vị trí vô cùng thuận lợi, khách sạn biển giá rẻ Hanami các bãi biển Mỹ Khê chỉ khoảng 500m, 2km đến cầu Rồng – cầu Tình Yêu. Khách sạn chỉ cách sân bay vài phút đi xe mà thôi. Đặc biệt còn tọa lạc tại một trong những con đường sầm uất về du lịch và ẩm thực trong vùng cũng như gần nhiều trung tâm thương mại lớn và các điểm du lịch nổi tiếng như chùa Linh Ứng, làng đá mỹ nghệ Non Nước, bán đảo Sơn Trà, danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top