Hấp Dẫn Các Món ăn Vặt Tại Đà Nẵng - HANAMIHOTEL.COM

Nếu bạn tới Đà Nẵng mà chưa ăn thử những món ăn dưới đây thì ắt hẳn bạn chưa có một chuyến du lịch “sành điệu” đâu nhé, Hãy cùng nhau tìm hiểu xem đó là những món gì. Cùng Hanami Hotel tìm hiểu chi tiết các món ăn vặt dưới đây.

Ẩm thực Đà Nẵng có rất nhiều những món vặt ngon mà lại rẻ

Khách sạn Đà Nẵng gần biển Mỹ Khê – Hanami Hotel đã tổng hợp những món ăn vặt Đà Nẵng cho bạn rồi đây!

Bánh Bèo chén – Món ăn vặt Đà Nẵng dân dã

Bánh Bèo chén - Món ăn vặt Đà Nẵng dân dã

Bánh Bèo Đà Nẵng được ăn theo từng khay, mỗi khay thường từ 6 – 8 chén nhỏ. Bánh Bèo khi bày ra cho khách đã được chan nước nhân ướt gồm: tôm, thịt bằm, rắc bên trên là vỏ bánh mì đã chiên giòn rụm và kèm theo một chén nước mắm tỏi ớt. Khi ăn các bạn lấy thìa xoay nhẹ xung quanh chén bánh bèo để bánh được tách ra khỏi chén, sau đó bạn chan một ít nước mắm tỏi ớt lên trên.

>>> Xem thêm: TOP 10 MÓN ĂN VẶT NGON DÀNH CHO NHỮNG NGÀY MÙA ĐÔNG LẠNH GIÁ Ở ĐÀ NẴNG

Bánh Lọc

Bánh Lọc được gói bên ngoài bằng lá chuối, vỏ bánh được làm bằng bột năng nên khi ăn có cảm giác bánh dai dai, nhân bên trong gồm: tôm, thịt ba chỉ đã được rim sẵn trước khi cho vào bánh và chấm kèm với nước nắm ớt pha loãng; ngoài ra còn có thêm các nhân khác như đậu xanh, nấm,…

bánh lọc, bánh bột lọc - món ăn vặt ngon Đà Nẵng

Bánh Nậm

Bánh Nậm được làm từ bột gạo, nhân tôm thịt được xào thơm lên với dầu điều và hành tỏi sau đó được bọc xung quanh bằng lá chuối rồi đem hấp chín. Khi ăn các bạn rưới nước mắm lên bánh rồi xắn ăn nhé.

bánh nậm đà nẵng

Mít trộn – Món ăn vặt Đà Nẵng bình dân

Mít non được luộc rồi trộn đều với tôm, thịt ba rọi, rau thơm, bên trên rắc thêm đậu phụng giã dập và da heo chiên giòn. Khi ăn các bạn lấy bánh tráng rồi xúc mít trộn lên thì sẽ cảm nhận được vị thơm của mít, giòn rụm của da heo đó!

Xem thêm  Tiết Lộ Top 10 nơi bán cá cảnh Đà Nẵng uy tín

Mít trộn - Món ăn vặt Đà Nẵng bình dân

Ram cuốn cải 

Cây ram được làm từ thịt heo, trứng gà, nấm tai mèo sau đó chiên giòn. Đồ ăn kèm gồm: cải xanh, dưa leo, đu đủ và cà rốt muối chua ngọt, rau thơm,…  Một cuốn “chuẩn” là khi bạn khéo léo cuốn sao cho bánh tráng, ram, rau được cuộn chặt, tròn trịa để khi chấm nước mắm mới không bị rớt và ăn ngon hơn.

ram cuốn cải đà nẵng

Ốc hút xào dừa – món ăn vặt Đà Nẵng cay xuýt xoa

Ốc được nấu cùng với nước dừa tươi nên rất thơm và béo. Vì đã được nêm nếm đậm đà nên các bạn chỉ cần hút thịt ốc ra và ăn ngay chứ không cần chấm thêm nước mắm. Để tăng thêm hương vị, ốc được ăn kèm với đu đủ ngâm chua ngọt và cùi dừa giòn sừn sựt.

ốc hút - món ăn vặt Đà Nẵng

Tham khảo các địa điểm ăn vặt nổi tiếng ở Đà Nẵng

Chợ Cồn

Chợ Cồn được mệnh danh là thiên đường ẩm thực thu nhỏ của thành phố. Ở đây có rất nhiều món ăn vặt đa dạng không thiếu bất kì món ăn nào. Đặc biệt với mức giá rẻ, bình dân. 

Một số món được yêu thích ở khu chợ này như mì quảng, gỏi bò khô, bánh bột lọc, ốc, chè, ram cuốn cải,….

  • Địa chỉ: 269 đường Ông Ích Khiêm, Hải Châu, Đà Nẵng

Chợ đêm Helio

Là địa điểm thu hút các bạn trẻ thường xuyên tụ tập mỗi đêm. Khu chợ ăn vặt này với rất nhiều các món ăn, nước uống được chế biến và bày biện bắt mắt, thu hút thực khách. Mức giá dao động rất rẻ phù hợp cho các bạn sinh viên, học sinh tha hồ thưởng thức. Đến với khu chợ Helio bạn sẽ được hòa mình vào không khí sôi động, náo nhiệt.

  • Địa chỉ: đường 2 tháng 9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, T.p Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 17h – 22h30

Chợ đêm Sơn Trà

Chợ đêm Sơn Trà là nơi mà bạn sẽ cảm nhận được những điểm nhộn nhịp, tấp nập của du khách khắp bốn phương. Tại đây được xem là thiên đường của các món ăn vặt, hải sản và cả đồ lưu niệm, quà tặng vô cùng hấp dẫn.

Xem thêm  Top 3 địa điểm retreat Đà Nẵng và Hội An HOT nhất hiện nay

Du khách có thể tha hồ lựa chọn, tham quan và ghé thăm khu chợ này. Bởi vị trí nằm ngay gần cầu Rồng, rất tiện để bạn có thể dễ dàng ngắm cầu Rồng phun lửa về đêm tuyệt đẹp nữa nhé!

  • Địa chỉ: Đường Lý Nam Đế, đoạn đầu cầu Rồng Đà Nẵng
  • Thời gian mở cửa: 17h – 24h
  • Giá vé: Miễn phí

Chân cầu Trần Thị Lý

Một địa điểm ăn vặt mà các bạn sinh viên không thể nào bỏ qua là các quán ăn vặt dưới chân cầu Trần Thị Lý. Ở đây có rất đông đúc các quán ăn vặt liền kề nhau. Nổi tiếng với món ốc nổi tiếng, bánh tráng trộn, ram cuốn cải,… Bạn có thể tha hồ lựa chọn và ăn uống với mức giá siêu rẻ luôn đấy.

  • Địa chỉ: dưới chân cầu Trần Thị Lý.
  • Giờ mở cửa: 17h – 24H
  • Giá vé: Miễn phí

Lời kết

Vì đều là món ăn địa phương dân dã, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức chúng ở bất kì nơi đâu trong thành phố. Có thể là trong các hàng quán sang trọng hay ở các khu chợ sâm uất, nhưng chắc chắn rằng mùi vị của các món ăn sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng. Bạn biết không, khách sạn Đà Nẵng gần biển Mỹ Khê Hanami Hotel nằm ngay khu ăn uống vô cùng đa dạng, nên bạn hãy nhanh “book” phòng và chuẩn bị một chiếc bụng đói là được rồi.

Nếu bạn còn muốn biết thêm nhiều món ăn ngon khác tại Đà Nẵng, hãy nhấn vào đây.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top