Top 7 Khu Chợ ăn Vặt Đà Nẵng Ngon, Giá Sinh Viên - HanamiHotel.Com

Top 7 khu chợ ăn vặt Đà Nẵng ngon, giá sinh viên

Có thể bạn chưa biết, Đà Nẵng vốn được gọi với cái tên kiêu sa khác là “Singapore giữa lòng Việt Nam”. Vì nơi đây có nhiều cảnh quan sinh đẹp, sạch sẽ, mà còn có những món ăn đặc trưng và đặc biệt là kiểu ẩm thực đường phố. Vì thế, đừng quên lưu lại những kinh nghiệm ăn uống ở Đà Nẵng được chúng tôi gợi ý trong bài nhé, những khu chợ ăn vặt Đà Nẵng này được không chỉ người địa phương mà cả du khách trong và ngoài nước ưa chuộng nữa đó.

chợ ăn vặt Đà Nẵng
chợ ăn vặt Đà Nẵng

Top 7 Khu chợ ăn vặt Đà Nẵng không nên bỏ qua 

Chợ Cồn Đà Nẵng

  • Địa chỉ: 90 Hùng Vương, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng 550000

Nếu thích đồ ăn vặt, thì địa chỉ ăn vặt ở Đà Nẵng đầu tiên bạn không-thể-bỏ-qua đó chính là khu đồ ăn vặt chợ Cồn. Chợ Cồn vốn là địa điểm tham quan và cũng là trung tâm mua sắm – ẩm thực lớn nhất Đà Nẵng.    

Chợ Cồn có địa chỉ tại Gác 3 TT Thương Nghiệp Hùng Vương, P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Dường như các đồ ăn vặt ngon của miền Trung đều tập trung ở khu chợ này như: bún cá, bánh các loại, mì quảng, cao lầu, bánh xèo, bánh bèo, bánh gói, bột lọc, nậm, bánh canh, bánh hỏi, bánh ướt, bánh ít,… hàng trăm món ăn sẽ khiến bạn thích thú như thiên đường ẩm thực đường phố Bangkok, Thái Lan.

chợ ăn vặt Đà Nẵng
Chợ Cồn

Đặc biệt từ cổng bước vào, bạn sẽ thấy 2 khu riêng biệt, một bên là chuyên bán đồ ngọt, một bên là các món ăn mặn. Vì vậy bạn sẽ dể dàng tìm thấy những món ăn mong muốn mà không mất quá nhiều thời gian. 

Chợ đêm Helio 

  • Địa chỉ: Đường 2/9, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ hoạt động: 17h00 – 22h30, miễn phí vào cổng mỗi ngày

Chợ đêm Helio Đà Nẵng là một địa điểm vui chơi và mua sắm nổi tiếng tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Được khai trương vào năm 2018, chợ đêm Helio Đà Nẵng nhanh chóng trở thành điểm đến phổ biến cho cả du khách nước ngoài và người dân địa phương.

Chợ đêm Helio Đà Nẵng có vị trí thuận lợi, nằm ở khu vực trung tâm thành phố, cách bãi biển Mỹ Khê chỉ khoảng 2,5 km. Điều này thu hút nhiều người đến đây sau khi tắm biển để tận hưởng không khí vui vẻ và mua sắm.

chợ ăn vặt Đà Nẵng
Chợ đêm Helio Đà Nẵng là một địa điểm vui chơi và mua sắm nổi tiếng

Điều đặc biệt là khu chợ đêm này bán rất nhiều đồ ăn vặt như Toboki, bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, bánh kẹp, các loại ốc, ốc xào cay, trứng chén nướng, xiên que chiên,… Bên cạnh đó là món ăn no như mì quảng, bánh xèo, bún mắm, bún thịt nướng,… 

Chợ Hàn 

  • Địa chỉ: 119 Trần Phú, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng 550000

Chợ Hàn mặc dù nổi tiếng về mua sắm hơn là ẩm thực, nhưng bạn có thể tìm được rất nhiều hàng quán từ hàng rong đến quán cố định bán các món ăn đặc trưng như bánh canh chả bò, nem lụi, chè sâm bổ lượng, hải sản tươi sống, trái cây tươi, mè xửng Huế, bánh đậu xanh Hội An, mạch nha… Nơi đây cũng là khu mua bán nổi tiếng và có lịch sử lâu đời của Đà Nẵng vì có từ những năm 40 của thế kỷ trước.

chợ ăn vặt Đà Nẵng
Ẩm thực Chợ Hàn

Không  tấp nập món ăn vặt như các khu chợ còn lại nhưng chợ Hàn lôi kéo người mua bởi cách bán hàng thân thiện, không gian chợ rộng rãi và hiện đại. Ở đây chủ yếu bán các món đặc sản Việt Nam bởi đa số khách hàng đến chợ là người nước ngoài. Vì vậy đừng nên bỏ lỡ chợ Hàn nếu bạn muốn thưởng thức đặc sản của Đà Nẵng

Xem thêm  10 điểm đến dịp Valentine tại Đà Nẵng không thể bỏ lỡ

Khu Chợ Nguyễn Tri Phương 

  • Địa chỉ: Nguyễn Quang Bích, Hoà Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng 550000

Khu chợ Nguyễn Tri Phương tọa lạc tại quận Hải Châu, thường họp và đông khách và sáng sớm với những hàng quán bán toàn điểm tâm sáng nóng hổi như: phở, miến, mì Quảng, mì xíu, bò kho, ốp la, bún mắm miền Trung, bún chả cá nghi ngút khói, miến gà và đồ biển tươi sống cũng không thiếu.

chợ ăn vặt Đà Nẵng
Chợ Nguyễn Tri Phương

Nơi đây thích hợp cho những ai thích tìm hiểu không khí chợ Đà Nẵng vào sáng sớm và thưởng thức các món ăn vặt ngon – lạ và đặc trưng của người Đà Nẵng.

Ngoài ra, những ai thích hải sản có thể đến khu vực nằm dọc đường Võ Nguyên Giáp và các phố ven biển của quận Sơn Trà, Đà Nẵng để tìm mua các loại hải sản tươi sống vừa đánh bắt được như: sò, ốc, ghẹ, cho đến cá, tôm, mực… để về chế biến hoặc nhờ quán chế biến với giá cả phải chăng.

Khu chợ Bắc Mỹ An Đà Nẵng

  • Địa chỉ: 25 Nguyễn Bá Lân, Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Giờ hoạt động: 6h00 – 18h00 tối mỗi ngày

Nhắc đến khu chợ Bắc Mỹ An thì có một ăn vặt mà bất kì ai đến với chợ này đều phải ăn. Đó là món kem bơ – cô Vân vô cùng nổi tiếng.

Nơi đây còn vô số món ăn vặt được nhiều yêu thích được bày bán vô cùng bắt mắt. Ngoài ra là có các món ăn no giá sinh viên siêu rẻ dao động từ 15K trở lên. Do đó, du khách có thể dễ dàng thoải mái trải nghiệm ẩm thực vô cùng phong phú tại chợ Bắc Mỹ An nhé.

chợ ăn vặt Đà Nẵng
chợ Bắc Mỹ An

Một số món ăn vặt hấp dẫn ở chợ Bắc Mỹ An:

  • Ốc hút: Ốc hút chợ Bắc Mỹ An được tìm nhiều bạn trẻ tìm kiếm. Những con ốc tươi ngon, kích thước to, chủ yếu là ốc mưu được hấp với sả, nước cốt dừa nên mang mùi thơm đặc trưng và thấm vị khi ăn
  • Bánh căn, bánh bột lọc: Chuẩn vị bánh bột lọc của Huế, bánh ngon, dai, mềm, khi chấm cùng nước mắm chua ngọt thì càng thêm ngon miệng.  
  • Bún mắm: Đa sốmang hương vị đặc trưng của bún mắm miền tây. Chính nước lèo và những nguyên liệu ăn kèm là yếu tố chính tạo nên độ ngon miệng cho món ăn. Một tô bún mắm chợ Bắc Mỹ An sẽ có giá từ 20k – 25k, bao gồm bún, thịt heo, mít non luộc, nem chua, dưa leo, rau sống,…

Chợ Đống Đa

  • Địa chỉ42 Lương Ngọc Quyến, Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng 

Khi nhắc đến những khu chợ ăn vặt Đà Nẵng thì không thể bỏ qua chợ Đống Đa. Có lẽ vì nằm gần biển nên chợ Đống Đa khá nổi tiếng với các món làm từ hải sản. Trong đó nhiều thực khách bị mê món ốc biển ở đây. Những con ốc to, tẩm ướp đầy đủ sau đó đem lên nướng, hấp đủ mọi thể loại.

chợ ăn vặt Đà Nẵng
Khi nhắc đến những khu chợ ăn vặt Đà Nẵng thì không thể bỏ qua chợ Đống Đa

Tuy nhiên về giá thì có phần nhỉnh hơn một vài nơi khác. Ngoài ra nếu bạn muốn tìm một món ăn có mức giá bình dân thì có thể dùng thử món mít trộn, bún mắm,..

Chợ đêm Sơn Trà

  • Địa chỉ: Mai Hắc Đế, An Hải Trung, Sơn Trà, Đà Nẵng

Được mệnh danh là thiên đường mua sắm nên chợ đêm Sơn Trà lọt vào top chợ lớn nhất hiện nay. Được xây dựng theo mô hình phố đi bộ, chợ Sơn Trà hoạt động hoàn toàn vào ban đêm, mang đến một không gian mua sắm và ăn uống lý tưởng cho nhiều đối tượng. Vào buổi tối, chợ càng thêm lung linh dưới hệ thống đèn chiếu sáng cả một vùng. Bên trong chợ, tiếng rao bán hòa cùng những bản nhạc ngẫu hứng của các nghệ nhân đường phố giúp không gian thêm rộn ràng. 

Xem thêm  Bỏ túi 12 địa chỉ cắt CNC sắt tại Đà Nẵng
chợ ăn vặt Đà Nẵng
Chợ Sơn Trà về đêm

Nếu nói riêng đến món ăn vặt ở chợ đêm Sơn Trà thì chúng ta không thể nào đếm hết được. Điển hình là các món mỳ quảng, mực rim, ốc hút, nem lụi, bánh xèo, bún thịt nướng,…Bên cạnh đó chợ còn là nơi tập trung những món đồ thời trang điển hình, được ưa chuộng và hợp xu hướng nhất hiện nay. Bạn có thể mua được những bộ quần áo, phụ kiện có giá hời nhưng cũng nên chú ý bảo vệ tài sản cá nhân trước các đối tượng trộm cắp lẫn trong chợ. 

Tổng hợp một số món ăn vặt nổi tiếng ở Đà Nẵng 

Bánh tráng kẹp

Bánh tráng kẹp là món ăn vặt nức tiếng hiện nay ở Đà Nẵng có ở hầu như tất cả các quán ăn vặt. Những chiếc bánh tráng mỏng được nướng tỉ mỉ trên than hồng giúp bánh có độ giòn nhất định. Đặc biệt là topping ở trên mặt bánh, người dân Đà Nẵng sử dụng pate, trứng cút, hành phi, ruốc khô và một số gia vị chuẩn bị sẵn để người ăn sử dụng. Phải nói đây là sự kết hợp hoàn hảo và thật đáng tiếc nếu bạn chưa nếm qua món này khi đến thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. 

Bánh bột lọc chiên 

Bánh bột lọc chiên là món bánh vừa ngon vừa rẻ mà không ai không biết. Chỉ cần một lớp bột quấn quanh nhân tôm, thịt bên trong là bạn đã có ngay một đĩa bánh bột lọc thơm ngon mà thưởng thức. Về giá bánh thì khá rẻ, chỉ từ 10k – 15k, khá phù hợp để bạn lót bụng khi đói hoặc còn muốn thưởng thức thêm nhiều món ăn nữa. 

chợ ăn vặt Đà Nẵng
Bánh bột lọc chiên là món bánh vừa ngon vừa rẻ

Bánh xèo

Miền Trung thì đã quá nổi tiếng với món bánh xèo. Khác hoàn toàn với miền Tây, bánh xèo miền Trung Đà Nẵng có kích thước nhỏ, bánh xèo mềm, bên trong có nhân tôm, thịt và một ít giã đỗ. Đơn giản là vậy nhưng khi bạn quấn với bánh tráng mỏng, thêm ít rau sống rồi chấm vào chén nước chấm thịt xay thì còn gì bằng. 

Bánh đập

Bánh đập được coi là món ăn ưa chuộng của người dân Đà Nẵng. Để đa dạng món ăn này, người dân đã bắt đầu biến tấu và dùng nấm làm nhân khi chế biến món bánh đập. Dù bằng nhân thịt hay nhân nấm thì bánh vẫn giữ được độ dai mềm vừa phải. Hãy thử nếu như bạn có 1 lần ghé đến Đà Nẵng nhé.                                                                                                                           

Tìm đến các khu chợ ăn vặt Đà Nẵng sẽ giúp bạn có được kiến thức phong phú hơn. Bạn sẽ được thưởng thức ngay và luôn các món ăn đặc trưng ở đây, mà nếu chỉ đến vài quán ăn nổi tiếng bạn sẽ không thể biết được. Dành 1-2 buổi lượn lờ các khu chợ này sẽ giúp bạn mang về cho bản thân kinh nghiệm ăn uống ở Đà Nẵng, và có thể thoái mái tự do khám phá ẩm thực trong nhiều chuyến đi sau nữa nhé.     

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top