Cầu Sông Hàn Quay Khi Nào? Ngắm Cầu Sông Hàn Quay ở đâu đẹp Nhất?

Cầu quay sông Hàn là niềm tự hào của không chỉ người dân Đà Nẵng mà còn giúp Việt Nam ghi dấu ấn trong lòng bạn bè quốc tế. Vậy cầu sông Hàn quay khi nào? Ngắm cầu sông Hàn quay ở đâu đẹp nhất khi du lịch Đà Nẵng?

Du lịch Đà Nẵng nếu như bỏ qua Lái Thiêu thì quả là một sự đáng tiếc. Bởi nơi đây được  bao quanh bởi núi, ở giữa là sông, suối, cây trái, hoa lá giống như một thiên đường cách biệt với cái gọi là đua chen nơi phố thị. Nơi đây mang đến cảm giác về một cuộc sống bình dị, êm đềm. Thì cầu quay sông Hàn lại là đại diện cho một cuộc sống tấp nập, phồn thịnh. Bạn đến cầu sông Hàn bạn sẽ không thể không “ồ” lên thán phục bởi sự kỳ diệu của cây cầu quay này. Khám phá ngay sự kỳ diệu này cùng tôi nhé!

Cầu sông Hàn thơ mộng – biểu tượng của thiên đường du lịch đà nẵng

Địa điểm du lịch Đà Nẵng cuốn hút nhất 

Cầu sông Hàn – điểm du lịch Đà Nẵng vô cùng nổi tiếng là cây cầu đầu tiên nối liền hai bờ đông và tây của Đà Nẵng. Cầu có tổng chiều dài là 487,7m, rộng gần 13m. Cầu được chính thức đi vào hoạt động từ năm 2000. Cầu được thiết kế vô cùng đặc biệt, nó có thể xoay một góc 90 độ, hai đầu đặt trên hai bệ đỡ chắc chắn trên sông. Cầu sông Hàn quay để phục vụ nhu cầu lưu thông trên sông của các phương tiện tàu thuyền trên đường thủy và để phục vụ nhu cầu ngắm cầu quay của khách du lịch.

Sự cuốn hút của cầu sông Hàn không chỉ là ở việc cây cầu có thể chuyển mình mà cầu còn vô cùng lung linh, huyền ảo về đêm với hàng ngàn ngọn đèn lớn nhỏ nhiều màu sắc trên cầu và in bóng xuống mặt sông. Đến Đà Nẵng mà không tận mắt chứng kiến cảnh cầu quay thì còn gì thú vị nữa. Chính vì vậy, bạn hãy “canh” đúng giờ cầu quay để chiêm ngưỡng cảnh tượng hiếm thấy này nhé!

Cầu sông Hàn quay khi nào khi đặt chân đến điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn này?

Thời gian cầu sông Hàn quay để phục vụ nhu cầu của khách tham quan du lịch Đà Nẵng đó là từ 23h – 24h thứ bảy, chủ nhật. Còn từ 1h – 2h các ngày từ thứ 2 đến thứ 6, cầu sông Hàn quay là dành cho các phương tiện tàu thuyền buôn bán lưu thông trên sông. Nếu có thuyền lớn đi qua thì cầu sẽ quay trở về lúc 4h. Trước khi cây cầu bắt đầu chuyển mình 15 phút, các phương tiện giao thông không được lưu thông trên cầu để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Cầu sông Hàn quay khi nào?

Xem thêm: MÃN NHÃN VỚI MÀN PHUN LỬA – NƯỚC TẠI CẦU RỒNG ĐÀ NẴNG

No căng bụng trước khi xem cầu quay

Vào buổi tối, trước thời khắc cầu quay, bạn có thể tự thưởng cho mình một món chè đặc sản ở Đà Nẵng. Một vài quán chè đặc biệt ngon, được khách du lịch và người dân biển Đà Nẵng “săn lùng” đó là: 4 cơ sở chè Xuân Trang nhưng gần cầu quay sông Hàn nhất là chè Xuân Trang Lê Duẩn: 31 Lê Duẩn, quận Hải Châu. Ngoài ra còn có chè xoa xoa cô Châm, Phan Thanh, chè Phan Châu Trinh, chè chuối nướng nhà thờ. Giá thành chỉ từ 10k/ly thôi nhé, ngon – bổ – rẻ, phải không ạ.

Xem thêm  Du lịch Đà Nẵng Tháng 1 nên đi đâu? Chơi gì?

Sau khi thưởng thức chè, bạn có thể tản bộ để giữ dáng tại cầu Rồng. Trong lúc tản bộ, bạn còn được chiêm ngưỡng cảnh rồng phun lửa lúc 21h thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. Check – in cùng cảnh tượng rồng phun lửa cũng là một trải nghiệm tuyệt vời không kém việc bạn quay được cảnh cầu sông Hàn chuyển mình đầy kỳ diệu khi du lịch ở Đà Nẵng.

Thời điểm cầu quay

Vậy là trong lúc chờ đợi cảnh tượng cầu sông Hàn rung chuyển, bạn sẽ có thêm các thú vui du lịch khác, thời gian chờ đợi sẽ không còn nhàm chán nữa.Gần sát thời khắc cầu quay, bạn có thể trở về khách sạn mình ở, thẳng tiến tầng thượng và chờ đợi. Nếu không, bạn có thể ghé đến một vài quán cà phê gần cầu sông Hàn như Memory Lounge, Namunamu Cafe để tận mắt chiêm ngưỡng cảnh tượng cầu chuyển động.

Sau khi đã mãn nhãn với cảnh tượng cây cầu lớn trên sông Hàn – điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng có thể quay được 90 độ, có lẽ bạn sẽ cảm thấy hơi đói bụng. Lúc này bạn có thể cùng bạn bè, người thân tận hưởng món bún bò Huế, bún mắm hoặc cháo vịt đêm tại khu phố đêm An Thượng ở Đà Nẵng. Chỉ từ 15k một xuất, bạn sẽ no nê và yên tâm trở về khách sạn nghỉ ngơi.

Xem thêm: CẦU THUẬN PHƯỚC – VI VU TẠI CÂY CẦU DÀI NHẤT VIỆT NAM TẠI ĐÀ NẴNG

Du lịch sông Hàn ngắm cầu sông Hàn quay ở đâu đẹp nhất? 

Hanami Hotel Danang – nơi lưu trú lý tưởng ở ven biển Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng, bạn sẽ có rất nhiều điểm du lịch Đà Nẵng khác nhau nhưng việc chiêm ngưỡng cảnh tượng vừa hoành tráng vừa kỳ diệu – cầu sông Hàn quay thì không bao giờ nằm ngoài lịch trình du lịch.

Khách du lịch có thể ngắm cảnh cầu quay đẹp nhất ở rất nhiều vị trí như khách sạn Novotel Danang Premier Han River, Brilliant Hotel), các quán cà phê ngon (Memory Lounge, Namunamu Cafe ) gần sông Hàn nhưng để chọn điểm ngắm vừa đẹp, vừa rẻ thì phù hợp nhất chỉ có Hanami Hotel Danang.

Giá thành lưu trú của 2 khách sạn gần sông Hàn kể trên có giá tiền triệu một đêm, khá đắt nếu kinh phí du lịch ở Đà Nẵng của bạn không quá dư dả. Nhưng cách cầu sông Hàn không xa, chỉ hơn 3km, phòng nghỉ ở Hanami Hotel đẹp, rộng rãi, sạch sẽ, sang trọng không kém, vẫn thu được toàn cảnh cầu quay nhưng giá phòng chỉ từ 250.000đ/đêm. Giá phòng “đẹp” sẽ làm cảnh tượng cầu quay trở nên đẹp hơn do không có cảm giác “xót ruột” bỏ ra cả tiền triệu chỉ để ngắm cảnh cầu quay một ngày một lần.

Nhiều ưu đãi đặc biệt tại khách sạn Hanami:

Đặc biệt, với các cặp đôi nghỉ tuần trăng mật ở Đà Nẵng, lưu trú tại Hanami còn được Hanami miễn phí trang trí phòng honeymoon, được “upgrade phòng cao cấp” với giá bình dân nhất, được giảm 20% giá thuê xe du lịch tự túc của khách sạn, được phục vụ đồ uống “welcome drink”. Nếu đi tour mà nghỉ ở Hanami còn được giảm thêm 5%/giá tour. Quá tuyệt phải không ạ!

Xem thêm  Top 7 Quán bia tươi Đà Nẵng nên ghé một lần

Hơn nữa, nếu bạn lên tầng thượng khách sạn Hanami, không chỉ được ngắm trọn vẹn cảnh cầu quay, bạn còn được phục vụ đồ uống theo yêu cầu. Vì Hanami dùng tầng thượng của mình như một bar thu nhỏ. Bar dù nhỏ nhưng ở bar cung cấp các loại đồ uống ngon đẳng cấp luôn đấy nhé!

Một điểm đặc biệt khiến khách du lịch cực thích thú khi đến Đà Nẵng và lưu trú tại Hanami Hotel đó là khách sạn này nằm trên trục chính của tuyến phố An Thương. Đây là khu phố đêm ở Đà Nẵng, chuyên phục vụ các món đặc sản ngon nổi tiếng. Bạn sẽ được “thưởng thức hương vị tuyệt vời” của đêm Đà Nẵng.

Một số địa điểm khác để ngắm được sông Hàn quay đẹp

Để ngắm nhìn vẻ đẹp quyến rũ của cầu sông Hàn ở Đà Nẵng, có một số địa điểm tuyệt vời để bạn có thể thưởng ngoạn cảnh quan tuyệt đẹp này:

  1. Cầu Rồng (Dragon Bridge): Đây là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Đà Nẵng. Cầu Rồng không chỉ là một công trình kiến trúc độc đáo mà còn có màn hình LED phát sáng với hiệu ứng đa dạng. Từ bất cứ điểm nào trên cầu, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của sông Hàn và tầm nhìn toàn cảnh vùng ven biển Đà Nẵng.
  2. Công viên sông Hàn (Han River Park): Nằm dọc theo bờ sông Hàn, công viên này cung cấp không gian mở và thoáng đãng để bạn ngắm nhìn cầu sông Hàn từ mặt nước. Bạn có thể đi dạo, tắm nắng, hoặc thuê một chiếc xe đạp để khám phá công viên và tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp của cầu và sông Hàn.
  3. Sky36 Bar (Tầng 36 tòa nhà Novotel): Nếu bạn muốn có một góc nhìn toàn cảnh của cầu sông Hàn và thành phố Đà Nẵng từ trên cao, hãy ghé thăm Sky36 Bar. Đây là một quán bar sang trọng trên tầng 36 của tòa nhà Novotel, nơi bạn có thể thưởng thức các loại cocktail và ngắm nhìn cảnh quan lộng lẫy của Đà Nẵng về đêm.
Cầu sông Hàn quay khi nào?
Cầu sông Hàn quay

Những địa điểm trên đều cung cấp góc nhìn đẹp và độc đáo để bạn ngắm cầu sông Hàn và tận hưởng vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng.

Tôi tự hào khẳng định với bạn rằng Hanami Hotel thực sự là một khách sạn đáng ở khi bạn đến Đà Nẵng. Một thông tin hữu ích khác đó là Hanami được khách hàng chấm 8.7 điểm – mức đánh giá đây là khách sạn cực tốt. Vậy, còn chờ gì nữa mà không book phòng ở Hanami ngay để tận hưởng chuyến du lịch Đà Nẵng tiết kiệm mà vẫn hoàn hảo đi nào.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top