Những Lưu ý Lựa Chọn Vòng Phong Thủy Sao Cho Phù Hợp? - HanamiHotel.Com

Những lưu ý lựa chọn vòng phong thủy sao cho phù hợp?

Khi chọn vòng phong thủy, nhiều người thường không chỉ quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ mà còn xem xét ý nghĩa tâm linh và phong thủy mà món đồ này mang lại. Tuy nhiên, để vòng phong thủy phát huy tối đa tác dụng, việc lựa chọn sao cho phù hợp với bản mệnh, nhu cầu và tình trạng cá nhân là vô cùng quan trọng. Bài viết dưới đây của Hanami sẽ đưa ra những lưu ý lựa chọn vòng phong thủy một cách chính xác, từ chất liệu, màu sắc đến kiểu dáng, để mang lại may mắn và năng lượng tích cực cho bản thân nhé. 

Những lưu ý lựa chọn vòng phong thủy sao cho phù hợp?

Lưu ý lựa chọn vòng phong thủy
Lưu ý lựa chọn vòng phong thủy

Theo tín ngưỡng cổ xưa, phong thủy và ngũ hành là một phần rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của con người. Phong Thủy mang lại cho con người niềm tin mãnh liệt vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu đúng bản chất và lựa chọn được chiếc vòng tay phong thủy Pandora phù hợp với mạng của mình.

Cách mua vòng tay may mắn Pandora theo quy luật ngũ hành được nhiều người quan tâm rất nhiều. Năm yếu tố kim, mộc, thủy, hỏa, thổ luôn phối hợp và tồn tại cùng nhau theo quy luật tương sinh, tương tác.

Để chiếc vòng tay Pandora mang lại may mắn cho chủ nhân cả trong cuộc sống đời thường và công việc thì nó phải tương thích với số mệnh của người đeo. Dưới đây là một số lưu ý mà bạn có thể tham khảo nhé.

Màu sắc của vòng charm

Theo quan điểm phong thủy, mỗi mệnh theo ngũ hành sẽ phù hợp với mỗi màu sắc khác nhau. Nếu màu sắc của charm tương thích với mệnh của bạn thì có nghĩa nó sẽ mang đến sự may mắn, thuận lợi và ngược lại màu sắc không tương thích thì nó sẽ phản tác dụng.

Mỗi cung mệnh đều có những màu sắc bổ trợ cho nhau, vì vậy việc lựa chọn màu sắc cho vòng tay charm cần được cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo chúng được tối ưu.

Số hạt charm 

Hầu hết phụ nữ thường thích những chiếc vòng tay được trang trí đầy đủ các hạt charm. Thông thường, kích thước cổ tay của phụ nữ Việt Nam là từ 16 đến 18 cm, nghĩa là một chiếc vòng tay chứa đầy charm sẽ có từ 14 đến 22 charm. Đeo chiếc vòng tay này tạo nên vẻ đẹp độc đáo và khác biệt.

Xem thêm  Giá cano kéo dù bay Đà Nẵng - Chi phí trải nghiệm

Tuy nhiên, điều này sẽ có một số điểm  hạn chế như: Vòng tay sẽ nặng, dây của vòng tay có thể co giãn nhanh và chi phí mua một chiếc vòng tay như vậy không thấp. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên giới hạn số lượng mặt charm trên vòng tay của mình ở mức 3, 5 hoặc 7.

Thông thường người ta sẽ quan niệm số hạt charm phải là số lẻ. Nếu số hạt trên vòng tay chia hết cho 4 thì nên tránh bằng mọi giá.

Lựa chọn vòng phong thủy theo từng mệnh

Lưu ý lựa chọn vòng phong thủy
Lựa chọn vòng phong thủy theo mệnh

Vòng phong thủy cho người mệnh Kim

Người mệnh Kim là bản mệnh dễ chọn lựa trang sức nhất bởi nếu không phải là đá quý, thì người mệnh Kim có thể đeo vàng, bạc,… Những chất liệu này rất phù hợp và đem lại nhiều may mắn cho người mệnh Kim.

Theo thuyết ngũ hành, người mệnh Kim vốn rất mạnh mẽ nhưng lại có chút độc đoán. Nên vòng tay phong thủy cho người mệnh Kim là những màu đơn sắc, không phối trộn các màu với nhau. Kim loại được sinh ra từ đá, được đất bao bọc và nuôi dưỡng. Do đó, người mệnh Kim nên chọn vòng đá có màu sắc của đất mẹ.

  • Màu tương sinh: nâu đất, vàng sậm,… (đá thạch anh vàng – Citrine, đá mắt hổ nâu đỏ sậm, đá thạch anh tóc nâu,…)
  • Màu tương hợp: vàng, bạc, trắng, ghi,… (thạch anh tóc vàng tươi, đá mắt hổ vàng tươi, đá thạch anh trắng,…)
  • Màu chế khắc được (màu của mệnh Mộc): Xanh lá cây (thạch anh tóc xanh lục, đá serpentine xanh lục, đá cẩm thạch xanh,…)
  • Màu kỵ (màu của mệnh Hỏa): đỏ, hồng, tím,… Khi đeo những màu đá tượng trưng cho lửa sẽ gây bất lợi cho chủ nhân.

Vòng phong thủy cho người mệnh Mộc

Màu sắc của mệnh mộc phải là những màu thể hiện được sự nhẹ nhàng, thuần khiết. Người mệnh mộc nên chọn vòng tay phong thủy có màu sắc của Thủy.

  • Màu tương sinh: đen, xanh nước biển, xám khói,… (đá Aquamarine, đá lưu ly xanh, thạch anh khói, thạch anh tóc đen,…)
  • Màu tương hợp: xanh của cây cỏ (đá Serpentine, đá thạch anh xanh lục, đá ngọc bích,…)
  • Màu chế khắc được (màu của mệnh Thổ): màu nâu sẫm, vàng sậm,… (thạch anh vàng, đá mặt tổ, đá mã não,…)
  • Màu kỵ (màu của mệnh Kim): trắng, vàng tươi,… (thạch anh trắng, đá thạch anh vàng – Citrine,…)

Vòng tay phong thủy cho người mệnh Thủy 

Chiếc vòng tay phong thủy từ đá thạch anh sẽ là món trang sức phù hợp nhất với những người mệnh Thủy 

  • Màu tương sinh (Kim sinh Thủy): trắng, vàng nhạt,… (đá thạch anh trắng, thạch anh vàng, đá mắt hổ vàng tươi,…)
  • Màu tương hợp: đen, xanh nước biển, màu đen,… (đá thạch anh tóc xanh dương, đá Aquamarine, đá thạch anh khói, đá sapphire,…)
  • Màu chế khắc được (màu của mệnh Hỏa): đỏ, hồng, tím,… (Ruby, đá thạch anh tím, đá thạch anh hồng,…)
  • Màu kỵ (màu của mệnh Thổ): màu nâu đất, vàng thổ. Những màu sắc này sẽ gây bất lợi cho chủ nhân.
Xem thêm  15 tiệm bánh bông lan trứng muối Đà Nẵng ngon bổ rẻ

Vòng tay phong thủy cho người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa rất hợp với màu sắc xanh lá cây. Những màu sắc gần gũi và nhẹ nhàng thường sẽ rất phù hợp với những người có mệnh này.

  • Màu tương sinh: Xanh lá cây (thạch anh tóc xanh lục, đá serpentine xanh lục, đá cẩm thạch xanh,…)
  • Màu tương hợp: đỏ, cam, hồng, tím,… (đá Ruby, đá thạch anh tím, đá mắt hổ đỏ, đá hổ phách,…)
  • Màu chế khắc (màu của mệnh Kim): vàng, trắng, bạc,… (topaz trắng, thạch anh vàng, đá mắt hổ vàng,…)
  • Màu kỵ (màu của mệnh Thủy): màu đen, xám, xanh nước biển,… Nước dập lửa nên những người mệnh Hỏa đeo vòng đá có màu sắc Thủy sẽ gặp bất lợi.

Vòng tay phong thủy cho người mệnh Thổ

Thường những người có mệnh Thổ sẽ thích hợp với các gam màu nóng và sặc sỡ.

  • Màu tương sinh: đỏ, hồng, tím, cam,… (đá san hô đỏ, đá Ruby, đá thạch anh tím, đá hổ phách,…)
  • Màu tương hợp: Vàng sậm, nâu đất,… (đá thạch anh vàng, thạch anh tóc nâu đỏ, mắt hổ nâu đỏ sậm,…)
  • Màu chế khắc được (màu của mệnh Thủy): xanh nước biển, đen,… (đá sapphire, đá topaz,…)
  • Màu kỵ (màu của mệnh Mộc): cây cỏ hút năng lượng từ đất để sinh sôi, nên người mệnh Thổ không nên sử dụng các loại đá màu xanh lá cây.

Việc lựa chọn vòng phong thủy không chỉ dừng lại ở việc tìm kiếm một món trang sức đẹp mà còn là sự cân nhắc về mặt phong thủy và ý nghĩa tâm linh. Bằng cách hiểu rõ các yếu tố như chất liệu, màu sắc và thiết kế phù hợp, bạn sẽ dễ dàng tìm được chiếc vòng mang lại may mắn. Hy vọng những lưu ý lựa chọn vòng phong thủy trong bài viết trên sẽ giúp bạn tự tin hơn khi chọn lựa vòng phong thủy, tránh được những năng lượng tiêu cực không mong muốn.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

Scroll to Top