10 Tác Dụng Của Granola Mang Lại Cho Sức Khoẻ - HanamiHotel.Com

10 tác dụng của Granola mang lại cho sức khoẻ

Bạn đã bao giờ bắt đầu ngày mới với một bát granola giòn tan, thơm lừng chưa? Hơn cả một món ăn sáng ngon miệng, granola còn là một nguồn cung cấp năng lượng dồi dào và chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Hãy cùng Hanami khám phá những lý do tại sao granola lại được yêu thích đến vậy và những tác dụng của Granola tuyệt vời mà nó mang lại nhé!

Granola là gì?

granola 1 1
Granola là gì?

Granola là một loại ngũ cốc ăn sáng rất phổ biến, thường được làm từ yến mạch cán mỏng, các loại hạt (như hạnh nhân, óc chó, hạt điều), trái cây sấy khô (như nho khô, nam việt quất), và một số loại hạt khác. Hỗn hợp này sau đó được trộn đều với mật ong hoặc đường nâu rồi nướng đến khi giòn vàng.

Cách sử dụng granola

granola 3 1
Cách sử dụng granola
  • Kết hợp với sữa chua: Đây là cách phổ biến nhất để thưởng thức granola. Bạn có thể chọn sữa chua không đường hoặc có vị trái cây để tăng thêm hương vị.
  • Với sữa tươi: Cho một lượng granola vừa đủ vào bát sữa tươi, thêm một chút mật ong hoặc trái cây tươi để tăng hương vị.
  • Sinh tố: Cho granola vào máy xay cùng với trái cây, sữa hoặc sữa hạt để tạo thành một ly sinh tố thơm ngon và bổ dưỡng.
  • Ăn kèm với trái cây tươi: Kết hợp granola với các loại trái cây như chuối, dâu tây, việt quất để tạo thành một món ăn nhẹ giàu năng lượng.
  • Với các loại hạt: Trộn granola với các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt điều để tăng thêm hương vị béo ngậy và bổ sung thêm chất dinh dưỡng.
  • Salad: Rắc granola lên trên salad để tạo thêm độ giòn và hương vị hấp dẫn.
  • Bánh granola: Bạn có thể sử dụng granola làm nguyên liệu chính để làm bánh granola hoặc thêm vào các loại bánh khác như bánh quy, bánh muffin.
  • Yến mạch nướng: Trộn granola với yến mạch, sữa và các loại gia vị để tạo thành món yến mạch nướng thơm ngon.

Những tác dụng của Granola mang lại cho sức khoẻ

Những tác dụng của Granola mang lại cho sức khoẻ
Những lợi ích ngũ cốc Granola mang lại

Hỗ trợ giảm cân

Nghiên cứu của Khoa Y học Gia đình và Sức khỏe Cộng đồng, Trường Y thuộc Đại học California, Hoa Kỳ. Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần trên 183 người cho thấy việc tuân theo một kế hoạch dinh dưỡng có liên quan đến việc cải thiện tiêu hóa.

Ăn những thực phẩm có sẵn sẽ giúp tiêu hóa, giảm cân, giảm mỡ tốt hơn so với bữa ăn buffet tiêu chuẩn. Không cần phải nói rằng granola chứa các thành phần tốt cho sức khỏe như yến mạch, các loại hạt và trái cây. Các chất xơ có trong granola cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng bằng cách ức chế cảm giác thèm ăn.

Xem thêm  Review du thuyền sông Hàn Đà Nẵng có chất lượng không?

Cải thiện vấn đề tiêu hóa

Granola chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ hòa tan có tác dụng làm giảm các triệu chứng táo bón. Chất xơ hòa tan có tính dính, mềm và hấp thụ nước tạo thành chất dạng gel trong đường tiêu hóa.

Nó làm mềm phân để nó có thể di chuyển qua đường tiêu hóa dễ dàng hơn. Chất xơ không hòa tan làm cứng phân lỏng và giảm tỷ lệ mắc bệnh tiêu chảy.

Ngoài ra, chất xơ còn cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách loại bỏ cholesterol LDL nguy hiểm và axit béo omega-6 khỏi động mạch của bạn, điều này có thể dẫn đến các bệnh về tim như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

Cải thiện làn da

Cải thiện làn da
Cải thiện làn da

Granola là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào. Vitamin E ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình khác nhau của cơ thể, bao gồm: Bảo vệ da khỏi lão hóa sớm, cháy nắng và nếp nhăn.

Tăng cường thành mao mạch, thúc đẩy lưu thông máu ở tứ chi và đảm bảo nang tóc và móng phát triển tốt. Nếu bạn bị cháy nắng, nó có thể giúp giảm đau và giảm sự xuất hiện của vết cháy nắng.

Cung cấp nguồn năng lượng

Manganese là một trong những chất ít được biết đến nhưng rất cần thiết trong cơ thể. Nó giúp thúc đẩy hoạt động trao đổi chất, kích thích các mô và giúp phân phối hợp lý các nguồn lực khắp cơ thể. Giúp cơ thể bạn hoạt động hiệu quả hơn. Không giống như đường, đặc biệt là trong đồ ngọt, nó giúp bạn năng động ngay lập tức nhưng sau đó lại dẫn đến tăng cân.

Giảm Cholesterol LDL có hại

Granola ngăn ngừa sự hình thành mảng bám trong động mạch và tĩnh mạch của bạn bằng cách giảm cholesterol có hại trong máu.

Loại mảng bám này có thể làm tăng huyết áp và gây căng thẳng cho hệ tim mạch. Granola còn chứa các loại hạt như hạnh nhân và quả óc chó, là nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào (còn được gọi là cholesterol tốt hoặc HDL).

Chống ung thư

Mangan có nhiều trong granola đã được chứng minh là có đặc tính chống oxy hóa tuyệt vời. Theo Viện Ung thư Quốc gia, chất chống oxy hóa là những hợp chất có lợi giúp loại bỏ các gốc tự do, là sản phẩm phụ của quá trình chuyển hóa tế bào làm thay đổi cấu trúc DNA và biến tế bào khỏe mạnh thành tế bào ung thư.

Bằng cách loại bỏ các gốc tự do bằng chất chống oxy hóa như mangan, bạn có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm.

Chống thiếu máu

granola 1 1 1
Chống thiếu máu

Thiếu máu là căn bệnh ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mọi người thường không biết rằng họ bị thiếu máu cho đến khi xuất hiện các triệu chứng: Mệt mỏi quá mức, nhức đầu, suy giảm nhận thức, trầm cảm, rối loạn đường ruột. Trong granola có nhiều chất sắt, giúp chống lại nhiều triệu chứng thiếu máu.

Xem thêm  10 quán Bánh ép Huế ở Đà Nẵng ngon quên lối về

Giảm huyết áp

Tác dụng hạ huyết áp của granola có thể là do giảm căng thẳng cho hệ thống tim mạch và bằng cách giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, bệnh tim, đột quỵ và các bệnh có khả năng gây tử vong khác, góp phần vào bảo vệ sức khỏe tim mạch. Bổ sung hàm lượng kali trong granola bằng trái cây tươi. Sự kết hợp này rất ngon và phổ biến như một bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ của nhiều người

Giúp não hoạt động nhiều hơn

Granola chứa nhiều kali và ít natri, làm tăng lượng oxy và lưu lượng máu đến não.

Cải thiện chức năng nhận thức và thúc đẩy phản ứng tinh thần. Một bộ não sảng khoái và tỉnh táo sẽ giúp bạn làm việc tốt hơn và chất lượng hơn bao giờ hết.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Khi điều trị bệnh tiểu đường, mangan điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể và kích thích hoặc ức chế tiết ra chất insulin. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Rối loạn Nội tiết BMC, những người có hàm lượng mangan cao trong máu sẽ ít có khả năng mắc bệnh tiểu đường.

Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình lành vết thương, sản xuất và điều chỉnh hormone giới tính, đồng thời tạo ra mô mới thúc đẩy quá trình sửa chữa tế bào và cơ quan. Với một loại sản phẩm chứa nhiều mangan như granola thì chúng ta không thể bỏ qua. 

Granola – ngôi sao sáng của các bữa sáng lành mạnh! Với thành phần giàu chất xơ, protein và các loại vitamin, granola không chỉ giúp bạn no lâu mà còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe tổng thể. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích của granola và cách tận dụng tối đa loại thực phẩm tuyệt vời này.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top