Những Thông Tin Về Cá Koi Mà Bạn Nên Biết - HanamiHotel.Com

Những thông tin về cá Koi mà bạn nên biết

Bạn đã bao giờ ngắm nhìn những chú cá Koi bơi lội tung tăng trong một hồ nước trong veo và cảm thấy lòng mình bình yên đến lạ chưa? Với những màu sắc rực rỡ và những hoa văn độc đáo, cá Koi không chỉ là một loài cá cảnh mà còn là một tác phẩm nghệ thuật sống động. Hãy cùng Hanami khám phá những thông tin về cá Koi mà bạn nên biết nhé!

Những thông tin về cá Koi

Những thông tin về cá Koi mà bạn nên biết
Cá Koi đẹp ( ảnh sưu tầm)

Nguồn gốc của cá Koi

Koi tên gọi của một loài chép nhiều màu sắc sặc sỡ, tên khoa học Cyprinus cario. Koi còn được gọi Nishikigoi, khoảng 200 loại chép. Đây là một loài hoa văn và màu sắc được kết hợp một cách hài hòa vô cùng đẹp mắt, đây chính là điều làm nên điểm đặc biệt của loài cá này.

Loài cá này được nhiều người thích không chỉ bởi vẻ đẹp độc đáo mà còn vì trí thông minh nổi tiếng của chúng. Bạn có nghĩ rằng một chú cá có thể được huấn luyện để ăn theo nhiều cách khác nhau không? Cá Koi có thể làm được điều đó đấy. Đặc biệt, cá koi có tuổi thọ khá dài, nhiều con có thể sống đến 40-50 năm.

Theo ghi chéo, cá Koi xuất hiện đầu tiên ở Trung Quốc, mãi đến thế kỉ 19 mới được du nhập vào Nhật Bản. Sở dĩ chúng được coi là Quốc ngư Nhật Bản bởi tại nơi đây chúng được lai tạo và phát triển ra những dòng Koi đẹp và rực rỡ nhất. Cá Koi được biết đến nhiều nhất thông qua buổi triển lãm cá chép Koi đầu tiên tại Nhật Bản với mục đích tôn vinh hoàng tử Hirohito.

Đặc điểm

ca koi 1
Đặc điểm cá Koi

Cũng giống các loài cá khác cá koi cũng được chia làm nhiều dòng, tuy nhiên cá Koi thuần chủng sẽ có những đặc điểm chuẩn nhất:

  • Màu sắc phong phú, đa dạng có thể là một hoặc nhiều màu sắc kết hợp với nhau, gam màu chủ yếu của cá Koi là đen, đỏ, trắng,..
  • Thân hình thuôn dài, cân đối, gù cao
  • Trong trường hợp được nuôi dưỡng tốt cá Koi có thể tăng tưởng nhanh lên đến 1m-1m2

Ý nghĩa của cá Koi

Cá Koi không chỉ được lòng người chơi bởi vẻ đẹp rực rỡ bên ngoài mà chúng còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy. Chúng được xem như biểu tượng của sự kiên định, nghị lực, không chịu khuất phục trước gian nan, những ý nghĩa này xuất phát từ truyền thuyết cá chép hóa rồng. Ngoài ra chúng còn có ý nghĩa mang lại giàu sang, may mắn, thể hiện tình yêu thủy chung, khăng khích.

Có thể dựa vào màu sắc của chúng để lựa chọn bởi một màu sắc thể hiện một thông điệp khác nhau như:

  • Đen: Là màu tượng trương cho sự mạnh mẽ, kiên cường, dám đương đầu với gian nan thử thách để thành công.
  • Vàng: Màu của sự phú quý, sang trọng, thịnh vượng, tài lộc
  • Đỏ: Sắc đỏ tượng trưng cho lòng dũng cảm, sức mạnh và là minh chứng cho tình yêu mãnh liệt và rực cháy. Cá Koi màu đỏ cung thể hiện được những ý nghĩa về sự thành công trong cuộc sống
  • Ngoài ra cá koi còn có 1 số màu sắc khác như xanh lam, xanh lục,..
Xem thêm  Top 12 quán cafe Đà Nẵng trên cao, view đẹp

Vì sao cá Koi F1 có giá cao

thông tin về cá Koi
Cá Koi F1 ( ảnh sưu tầm)

Koi F1 loại Koi được lai giữa 2 loại Koi thuần chủng khác nhau. Bằng cách kết hợp hai loại Koi, những người yêu thích thể mong đợi một chú Koi hoàn hảo với kích thước, màu sắc hình dạng đẹp nhất. Tuy nhiên, giá của F1 Koi thường cao đến mức nhiều người phải đặt ra câu hỏi tại sao F1 Koi lại giá trị cao như vậy.

Nguồn gốc

Koi F1 được tạo ra bằng cách lai hai dòng Koi thuần chủng khác nhau. Sự giao phối này kết hợp những đặc điểm tốt nhất của từng giống Koi để tạo ra những con mới với những đặc điểm thậm chí còn tốt hơn. Tạo ra những loại Koi mới độc đáo điều những người nuôi Koi yêu thích. Vậy nên cá F1 rất quý giá trị kinh tế cao.

Kích thước

ca koi 3 1
Kích thước cá Koi

Cá F1 thường được đánh giá và buôn bán dựa vào kích thước và đặc điểm của chúng. Kích thước càng lớn thì giá trị càng cao. dụ: Một con chép hổ phách F1 dài 10cm được bán với giá khoảng 100.000 đồng. Tuy nhiên, một con chép hổ phách F1 dài 30 cm thể giá lên tới 10 triệu đồng. Tương tự, một con chép F1 vàng cỡ 10cm giá bán khoảng 200.000 đồng, còn chép F1 vàng cỡ 30cm giá bán lên tới 15 triệu đồng.

Màu sắc

Màu sắc cũng chính là một trong những yếu tố quyết định giá trị của cá Koi. Một số loại cá F1 được lai tạo để có màu sắc độc đáo và hấp dẫn. Màu sắc càng nổi bật và rõ ràng thì càng giúp cho cá trở nên đặc biệt và giá trị hơn.

Xem thêm  10 ngôi Chùa Hội An linh thiêng và nổi tiếng nhất

Những loài cá và màu sắc đặc trưng của chúng như:

  • Đỏ:  Các loại cá Koi có màu sắc đỏ bao gồm Kohaku, Sanke, Showa, và Ogon.
  • Trắng: Các loại cá Koi có màu trắng bao gồm Shiro Utsuri, Shiro Bekko, và Platinum Ogon.
  • Vàng: Các loại cá Koi có màu vàng bao gồm Yamabuki, Hariwake, và Ogon.
  • Xanh: Các loại cá Koi có màu sắc xanh bao gồm Asagi, Shusui, và Ogon.

Thời gian chăm sóc

Một do khiến con trưởng thành giá trị hơn con non chúng mất nhiều thời gian hơn để phát triển trưởng thành. Trong quá trình này, phải trải qua các giai đoạn phát triển khác nhau, từ nhỏ đến lớn, từ sẫm màu đến đầy đủ màu sắc các đường nét hồ đến đầy đủ. Tất cả các giai đoạn này đều ảnh hưởng đến giá trị của một chú Koi, càng già càng trưởng thành thì càng giá trị. Nếu bạn chưa biết mua cá Koi ở đâu chất lượng và có giá tốt, hãy tham khảo ngay 10 địa chỉ mua cá Koi F1 tại Đà Nẵng

Với vẻ đẹp độc đáo và ý nghĩa phong thủy sâu sắc, cá Koi xứng đáng là một trong những loài cá cảnh được yêu thích nhất. Việc nuôi cá Koi không chỉ giúp bạn trang trí không gian sống mà còn mang đến nhiều niềm vui và may mắn. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về loài cá này. Nếu bạn đang có ý định nuôi cá Koi, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top