5 Mẹo Nhận Biết Mật Ong Giả Bạn đã Biết Chưa - HanamiHotel.Com

5 Mẹo nhận biết mật ong giả bạn đã biết chưa

Mật ong là gì?

mat ong 1 1
Mật ong là gì?

Mật ong là một chất lỏng sệt, ngọt ngào được tạo ra bởi ong mật. Ong thợ thu thập mật hoa từ các loài hoa, sau đó kết hợp với enzym do chính chúng tiết ra để biến đổi thành mật ong. Mật ong được ong dự trữ trong tổ ong để làm thức ăn cho ong non và chính bản thân chúng.

Mật ong chủ yếu bao gồm các loại đường tự nhiên như fructose và glucose, chiếm khoảng 70-80% trọng lượng. Ngoài ra, mật ong còn chứa một lượng nhỏ protein, vitamin, khoáng chất, enzyme và các hợp chất chống oxy hóa.

Có rất nhiều loại mật ong khác nhau trên thế giới, tùy thuộc vào nguồn hoa mà ong thu thập mật. Một số loại mật ong phổ biến bao gồm:

  • Mật ong hoa nhãn: có màu vàng nhạt, hương vị thơm nhẹ và vị ngọt thanh.
  • Mật ong hoa vải: có màu vàng đậm, hương vị thơm nồng và vị ngọt đậm.
  • Mật ong hoa rừng: có màu hổ phách, hương vị đa dạng tùy thuộc vào loại hoa mà ong thu thập mật, vị ngọt thanh hoặc hơi đắng.

Lợi ích mật ong mang lại cho sức khoẻ

mat ong 2 1
Lợi ích mật ong mang lại cho sức khoẻ
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin C, vitamin B6, kali, magie,… giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các tác nhân gây bệnh.
  • Giảm ho và đau họng: Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, kháng virus, giúp làm dịu cơn ho, giảm đau rát họng và đẩy nhanh quá trình hồi phục.
  • Cải thiện sức khỏe tim mạch: Mật ong có thể giúp hạ huyết áp, giảm cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL), từ đó bảo vệ sức khỏe tim mạch.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Mật ong có khả năng thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, hỗ trợ điều trị các vấn đề tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy,…
  • Chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư: Mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do, giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư.
  • Làm đẹp da: Mật ong có tính dưỡng ẩm cao, giúp da mềm mại, mịn màng và sáng khỏe. Mật ong cũng có thể được sử dụng để làm mặt nạ dưỡng da, trị mụn trứng cá và se khít lỗ chân lông.
  • Giúp ngủ ngon: Mật ong có thể giúp bạn thư giãn thần kinh, dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.
Xem thêm  Top 16 dịch vụ cầm đồ tại Đà Nẵng có lãi suất thấp nhất hiện nay

Mẹo nhận biết mật ong giả

Mẹo nhận biết mật ong giả
Mẹo nhận biết mật ong giả

Thêm mật ong vào nước lọc

Cách tiếp cận đơn giản và dễ hiểu nhất là sử dụng nước lọc. Lấy một cốc nước lọc sạch, mát và thêm vài giọt mật ong vào. Nếu kết quả là những viên mật ong tròn trịa không tan và chìm xuống đáy cốc thì xin chúc mừng, bạn đã mua được mật ong thật. Khi bạn thả mật ong vào nước, nó sẽ tan ra nhưng đó là mật ong giả vì có chứa đường hoặc các thành phần tạo ngọt khác.

Đặt mật ong lên giấy thấm

Quy trình sau đây rất đơn giản và hiệu quả. Chuẩn bị một miếng giấy thấm dầu và nhỏ một giọt mật ong lên để phân biệt. Nếu giọt mật có hình cầu và tan từ từ hoặc không tan thì đó là mật ong thật. Tuy nhiên, nếu mật ong loãng ngay và thấm vào giấy thì đó không phải là mật ong nguyên chất. Do đó, mức độ hòa tan của mật ong trên giấy thấm có thể được sử dụng để xác định mật độ của nó.

Dùng hành tươi để lấy mẫu mật ong

Ngoài hai quy trình được mô tả ở trên, hành tươi có thể được sử dụng để đánh giá độ tinh khiết của mật ong. Cho một lượng nhỏ mật ong vào vật chứa như cốc, ly hoặc đĩa. Sau đó nhúng một nhánh hành tươi vào mật ong và chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Nếu hành lá mềm, héo và chuyển sang màu nâu nhạt thì đó là mật ong thật. Ngược lại, nếu cành hành lá không bị biến đổi thì mật ong bạn mua là mật ong giả.

Dùng trứng gà để thử mật ong

Thủ tục này yêu cầu chuẩn bị một quả trứng gà. Tách lòng đỏ trứng và cho vào tô. Tiếp theo, thêm mật ong bạn cần xác định vào hỗn hợp. Để đạt được kết quả chính xác hơn, hãy phủ toàn bộ lòng đỏ bằng mật ong.

Xem thêm  Định giá động là gì ? Lợi ích của định giá động cho khách sạn

Để yên hỗn hợp nói trên, không khuấy hoặc trộn trong 5-7 giờ trước khi bảo quản ở nơi lạnh và chờ kết quả. Sau thời gian đó, nếu lòng đỏ trứng chín hoặc nhạt màu là mật ong thật. Ngược lại, nếu lòng đỏ trứng không thay đổi đáng kể thì đó là mật ong giả.

Bảo quản mật ong trong tủ lạnh

Quy trình này sẽ mất nhiều thời gian hơn các cách khác được mô tả ở trên. Đổ một lượng mật ong vừa phải vào lọ thủy tinh và để đông trong 7 giờ đến một ngày. Khi bạn lấy mật ong ra khỏi tủ lạnh và nhận thấy nó đặc lại nhưng vẫn khá cứng, đôi khi có một lượng nhỏ cặn như đường thì đó là mật ong giả. Mật ong thật sẽ đặc nhưng dễ uốn, tương tự như kẹo hoặc kẹo mạch nha, chứ không cứng và giòn như mật ong giả hoặc mật ong hỗn hợp.

Mật ong là một thực phẩm thiên nhiên quý giá với nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Hy vọng với những mẹo nhận biết mật ong giả đơn giản được Hanami chia sẻ trong bài viết này, bạn có thể tự tin lựa chọn cho mình những sản phẩm mật ong chất lượng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Hãy nhớ rằng, sức khỏe là tài sản quý giá nhất, vì vậy hãy là người tiêu dùng thông minh để bảo vệ bản thân và gia đình khỏi những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tham khảo ngay 12 địa chỉ bán mật ong Đà Nẵng để lựa chọn cho mình một địa chỉ chuẩn chỉnh và chất lượng nhé!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top