Chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng ở đâu? Review Từ A - Z Về Thiên đường Mua Sắm Chợ Sơn Trà - HanamiHotel.Com

Chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng ở đâu? Review từ A – Z về thiên đường mua sắm chợ Sơn Trà

Chợ đêm Sơn Trà – địa điểm mà bất cứ du khách nào cũng phải ghé đến khi đến Đà Nẵng. Đây được xem là một nơi nổi tiếng với thiên đường ẩm thực đặc sắc, đa dạng mà bất cứ người dân Đà Nẵng nào cũng biết đến. Một lần trải nghiệm nơi đây sẽ khiến bạn có những trải nghiệm đáng nhớ mà không nơi nào có được. Vậy Chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng ở đâuHãy cùng Hanami tìm hiểu chi tiết về khu chợ đêm nổi tiếng này nhé!

Chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng ở đâu
Chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng

Chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng ở đâu? Giới thiệu về chợ đêm Sơn Trà

Chợ đêm Sơn Trà được thành lập khi nào?

Chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng cũng được xem là một trong những khu chợ sôi động rất đáng để khám phá. Được chính thức thành lập vào ngày 2/9/2018 tại vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố với tổng mức chi phí xây dựng là 4,2 tỷ đồng. 

Dù mới hoạt động nhưng đã trở thành cái tên vô cùng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Tuy nhiên, sự ra đời của chợ đêm Sơn Trà không chỉ để phục vụ cho mục đích mua sắm mà còn là nơi lưu giữ các giá trị văn hóa đặc trưng mỗi vùng miền. Đặc biệt phải kể đến, nét đặc sắc và ấn tượng nhất mà chợ đêm Sơn Trà mang lại chính là sự kết hợp giữa không gian ăn uống, giải trí xen lẫn hoạt động tham quan, khám phá thành phố về đêm. 

Địa chỉ của chợ đêm ở đâu?

Chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng ở đâu
Chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng ở đâu
  • Địa chỉ: đường Mai Hắc Đế – Lý Nam Đế, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà

Chợ đêm Sơn Trà có vị trí vô cùng thuận lợi, kề cận với những địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng khác: cầu Rồng, cầu Tình Yêu, tượng quá chép hóa rồng,… Nên tới đây, du khách có thể dễ dàng vừa tham quan chợ đêm, vừa ghé các địa điểm khác một cách thuận tiện. 

Cách di chuyển đến chợ đêm

Chợ Đêm Sơn Trà Đà Nẵng khá dễ tìm, nằm ngay dưới chân cầu Rồng. Để thuận tiện di chuyển tới chợ đêm, bạn có thể đi bằng taxi hoặc xích lô, còn nếu muốn tự do thì nên lựa chọn đi xe máy. Chỉ cần di chuyển đến đầu cầu Rồng, nhìn xuống dưới vỉa hè là sẽ thấy ngay chợ đêm nổi bật trong ánh đèn điện lung linh, đầy màu sắc.

Khung giờ hoạt động tại chợ đêm Sơn Trà

Cũng giống như một số khu chợ đêm khác trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, chợ đêm Sơn Trà hoạt động từ lúc 18h cho đến 23h giờ hàng ngày. Mở cửa hoàn toàn miễn phí cho mọi đối tượng, kể cả người dân Đà Nẵng và du khách đến trải nghiệm. Tuy nhiên ngay đầu giờ chiều bạn đã có thể đến đây trước, dạo quanh một vòng, tham quan một vài địa điểm gần đó trước khi ghé vào khu chợ đêm nhé.

Chợ đêm Sơn Trà có gì mà thu hút du khách đến vậy?

Nhiều gian hàng

Chợ đêm Sơn Trà có hàng trăm các gian hàng khác nhau. Các gian hàng có bày bán những mặt hàng giống nhau sẽ được sắp xếp và phân theo khu vực. Điều này vô cùng thuận tiện để bạn tìm được món hàng mà mình mong muốn.

Chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng ở đâu
Chợ đêm Sơn Trà có hàng trăm các gian hàng khác nhau

Các gian hàng tại đây vô cùng đa dạng. Từ gian hàng về đồ ăn vặt, thức uống, đồ ăn ẩm thực vùng miền, cho tới gian hàng lưu niệm, gian hàng về gốm, trang sức, quần áo,… tất cả đều có đủ. “Thiên đường mua sắm” phải gọi tên chợ đêm Sơn Trà. Bởi lẽ, mọi thứ ở nơi đây đều có đủ. Mọi thứ bạn cần mua đều có và luôn trong tình trạng sẵn sàng trao tận tay bạn bất cứ lúc nào.

Đa dạng các sản phẩm 

Đi shopping tại chợ đêm Sơn Trà chính là sự lựa chọn đúng đắn. Thiên đường thời trang, quà lưu niệm giá rẻ sẽ được mở ra ngay trước tầm mắt bạn.

  • Khu bán quà lưu niệm: Các món đồ mang đậm chất văn hóa Việt Nam như lồng đèn, tranh thêu, tượng đá, quạt tay, đồ gốm,… có thể mua về làm quà cho người thân, bạn bè sau khi kết thúc chuyến du lịch khám phá thành phố Đà Nẵng.
  • Khu quần áo, thời trang: Bao gồm đa dạng các mặt hàng như quần áo, giày dép, kính, mũ, nón, túi xách,… Giá trung bình chỉ từ 35.000 – 75.000 VNĐ/chiếc, cao nhất lên khoảng hơn 100.000 VNĐ/chiếc.

Trải nghiệm giải trí đường phố vô cùng hấp dẫn

Nếu bạn may mắn được đến chợ đêm vào một ngày đặc biệt sẽ có cơ hội được thưởng thức màn biển diễn rực rỡ của những nghệ sĩ đường phố tài năng. Những tiết mục guitar acoustic ngân nga hay là những màn xiếc ấn tượng,… Hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm mới lạ mà không nơi nào có được.

Chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng ở đâu
Không khí náo nức của chợ đêm

Ngoài ra, những bạn là tín đồ đam mê sống ảo có thể thực hiện ngay cho mình một tấm ảnh selfie trước chiếc cổng chào của chợ vô cùng độc đáo. Chiếc cổng thiết kế sáng tạo với mô hình vòng cung và trang bị thêm hệ thống đèn led rực rỡ, mang đến cho bạn một không gian ấn tượng.

Xem thêm  Vải ký Đà Nẵng: Khám phá top 10 địa chỉ uy tín nhất

Không khí náo nức nơi khu chợ

Chợ đêm Sơn Trà luôn hấp dẫn đối với những du khách đầu tiên bởi không khí ồn ào và náo nhiệt nơi đây. Do có số lượng lớn các gian hàng buôn bán hoạt động, kéo theo đó là số lượng người ra vào khu chợ rất đông. Không khí ở đây có thể được ví như một “hỗn hợp âm thanh”, đôi khi sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

Trong khu chợ chủ yếu là người dân miền Trung buôn bán. Thế nên giọng nói cũng như lối sống sinh hoạt, đều mang đậm chất “vùng miền”. Nhiều du khách từ các miền khác vào, lúc đầu có thể khó nghe rõ từng chữ, nhưng bạn sẽ ấn tượng với giọng nói đặc trưng chân chất thật thà của người dân trong khu chợ này.

Đi bộ ngắm các địa điểm khác của Đà Nẵng

Cách chợ đêm Sơn Trà vài phút đi bộ sẽ là sông Hàn thơ mộng, cầu Rồng và cầu tình yêu nổi tiếng. Mọi người sau khi ăn uống mua sắm thỏa thích tại chợ đêm thì có thể đi bộ ra ven sông Hàn ngắm khung cảnh Đà Nẵng về đêm hay chụp ảnh, check in cũng vô cùng tuyệt vời.

Chợ Sơn Trà – Thiên đường ẩm thực cho giới trẻ

Mì Quảng 

Đây là một món ăn dân giã, nổi tiếng với du khách khi đến Đà Nẵng. Món ăn nổi tiếng này cũng được bày bán rất nhiều tại chợ đêm Sơn Trà. Các gian hàng về mì Quảng khá đa dạng và có mức giá vô cùng phải chăng. Đặc trưng của mì Quảng là sợi mì mềm, có độ dai vừa phải. Sợi mì được làm từ bột gạo xay mịn, nên rất thơm và ngon hợp khi kết hợp với các loại thực phẩm khác.

Để thưởng thức món mì Quảng được trọn vị nhất, bạn nên thêm một chút lạc, hành lá thái nhỏ,… để món ăn càng trở nên hấp dẫn hơn. 

Bánh tráng cuốn thịt heo 

Bánh tráng cuốn thịt heo cũng là món bạn nên thử khi đến với Đà Nẵng, chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú ngay từ lần đầu thưởng thức. Mỗi nơi khác nhau, hương vị của món bánh cuốn này cũng khác nhau, tại chợ đêm cũng vậy, mang đến cho du khách một hương vị đặc biệt không nơi nào có được.

Chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng ở đâu
Bánh tráng cuốn thịt heo cũng là món bạn nên thử khi đến với Đà Nẵng

Mùi thơm nức của bánh tráng mỏng làm từ gạo kết hợp với lớp thịt heo siêu mỏng, thêm vào đó là đa dạng các loại rau, cuộn tròn với nhau và chấm với nước sốt đậm đà, tất cả hương vị hòa quyện và bạn sẽ không thể nào quên được hương vị của món ăn đâu nhé!

Thịt xiên nướng 

Những que thịt xiên nướng được bày bán trong chợ đêm, mùi thơm tỏa ra thực sự sẽ khiến bạn không thể chỉ đứng nhìn thôi được. Thịt được tẩm ướp gia vị đặc biệt thơm ngon, màu sắc bên ngoài bắt mắt vô cùng. Đây là món ăn vặt giá rẻ nhiều bạn trẻ rất yêu thích, bạn cũng nên thử một lần khi đến chợ đêm.

Bánh xèo 

Tại chợ đêm, các quán bán bánh xèo đã trở nên vô cùng quen thuộc trong lòng thực khách. Một chiếc bánh xèo đầy đủ topping: tôm, hành lá, giá đỗ,… giá cả cũng vô cùng phải chăng. Thực sự rất đáng để bạn nếm thử 1 lần. Hương vị chuẩn Đà Nẵng sẽ làm cho bạn cảm thấy thích thú khi thưởng thức món bánh xèo tại chợ đêm Sơn Trà đấy.

Hải sản ăn liền

Với những ai là tín đồ của hải sản, thì chợ đêm Sơn Trà là thiên đường dành cho bạn đấy. Các món ăn hải sản ở đây được lựa chọn kỹ càng rất tươi, chế biến thơm ngon và được trình bày một cách sạch sẽ đẹp mắt. Khi đến đây, bạn có thể ăn mực nướng, ốc xào sả ớt, tôm hấp sả, hải sản sốt me,… tùy theo ý thích của mình. 

Bánh tráng nướng 

Bánh tráng nướng tại chợ đêm được nhiều thực khách yêu thích, bởi độ giòn và thơm mà chiếc bánh mang lại. Món ăn chất lượng như vậy nhưng lại có giá rẻ bất ngờ, chỉ khoảng từ 15.000 đồng, bạn đã có ngay cho mình một chiếc bánh tráng nướng thơm vàng đậm vị. Đây là món ăn vặt mà ngay cả du khách nước ngoài cũng vô cùng thích thú.

Các điểm du lịch, tham quan nổi tiếng gần chợ đêm Sơn Trà

Cầu Rồng 

Với thiết kế độc đáo mô phỏng hình ảnh chú rồng uốn lượn bay lên, Cầu Rồng Đà Nẵng chính là biểu tượng tiêu biểu nhất của thành phố biển xinh đẹp này. Cây cầu dài 666m, rộng 37,5m bắc qua sông Hàn, được khánh thành vào dịp kỷ niệm 38 năm giải phóng Đà Nẵng. Kiến trúc độc đáo của cầu thể hiện sự phát triển mạnh mẽ cũng như khát vọng vươn ra biển lớn của thành phố.

Điểm nhấn của cầu là phần đầu rồng với hình ảnh hoa sen nở rộ, tượng trưng cho sự hội nhập. Cứ mỗi chiều thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần, cầu Rồng lại diễn ra màn trình diễn phun lửa và nước lung linh, thu hút đông đảo người dân và du khách. Đây chính là một nét văn hóa độc đáo không thể bỏ lỡ khi đến Đà Nẵng. Với vẻ đẹp độc đáo cùng giá trị lịch sử – văn hóa, cầu Rồng Đà Nẵng đã trở thành biểu tượng gắn liền với hình ảnh thành phố biển xinh đẹp này.

Công viên Apec

Công viên APEC khởi công vào tháng 10/2020, sau 14 tháng thi công khẩn trương, công trình chính thức đưa vào sử dụng đầu năm 2022. Với tổng mức đầu tư lên tới 700 tỷ đồng trên diện tích 8.668 m2, dự án do Ban Quản lý dự án Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Công viên APEC gồm 3 tầng: Tầng hầm để xe và kỹ thuật; Tầng 2 là khu vực dịch vụ, tiện ích; Tầng 3 là khu vực sảnh chính và khu vui chơi giải trí. Tọa lạc tại trung tâm thành phố, bên bờ sông Hàn, công viên có vị trí đắc địa khi 3 mặt giáp các tuyến đường lớn.

Chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng ở đâu
Công viên APEC khởi công vào tháng 10/2020

Điểm nhấn kiến trúc của công viên là mái vòm uốn lượn mềm mại, tượng trưng cho một “cánh diều” bay cao. Thiết kế ấn tượng này đã trở thành biểu tượng cho sự hội nhập, hợp tác của Việt Nam với các nước trong khu vực và thế giới.

Xem thêm  Lưu ngay Top 10 nhà xe Tam Kỳ Đà Nẵng uy tín chuyên nghiệp

Với vị trí đắc địa, quy mô lớn cùng ý nghĩa kiến trúc sâu sắc, công viên APEC chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong tương lai. Đây hứa hẹn là công trình biểu tượng mới của thành phố Đà Nẵng.

Cầu Tình Yêu

Lãng mạn và đầy cảm xúc – đó là cảm nhận đầu tiên của du khách khi đặt chân đến Cầu Tình Yêu tại Đà Nẵng. Cây cầu cong uốn lượn như một dải lụa mềm mại vươn ra giữa lòng sông Hàn, toả sáng dưới ánh đèn lung linh huyền ảo.

Được lấy cảm hứng từ những cây cầu tình yêu nổi tiếng trên thế giới, Cầu Tình Yêu Đà Nẵng là biểu tượng của tình yêu bền chặt, sâu đậm. Với ý nghĩa ấy, đây chính là địa điểm lý tưởng để các cặp đôi trao gửi, khẳng định tình cảm.

Không chỉ về đêm lãng mạn, ban ngày cầu cũng rất đẹp với những hàng cột đèn hình trái tim. Phong cảnh hai bên bờ sông cùng các cây cầu xung quanh như cầu Rồng, cầu Thuận Phước cũng đem đến vẻ đẹp riêng cho nơi đây.

Du khách có thể mua những chiếc ổ khóa tình yêu để khóa lên cầu, tượng trưng cho tình cảm bền chặt. Hoặc đơn giản chỉ cần dạo bước trên cầu và chụp những bức ảnh lưu niệm là đủ để cảm nhận được vẻ đẹp của tình yêu.

Với vẻ đẹp lãng mạn và ý nghĩa đặc biệt, Cầu Tình Yêu chính là điểm đến không thể bỏ qua của những du khách đến Đà Nẵng, nhất là các cặp đôi. Đây chắc chắn sẽ là kỷ niệm đáng nhớ về một thành phố biển xinh đẹp và lãng mạn.

Một số lưu ý khi đi chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng

Bảo quản vật dụng cá nhân

Nơi đây thường hay đông đúc, nhộn nhịp, do vậy kẻ xấu thường hay lợi dụng để trộm, cướp giật điện thoại, tiền, ví,… của du khách. Vì vậy bạn nên chú ý hơn các vật dụng cá nhân của mình khi đến đây, nếu được cứ để hết ở nhà, mang theo 1 ít tiền là đủ rồi.

Tham khảo giá trước khi mua

Trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào, bạn nên tham khảo giá cả ở nhiều gian hàng khác nhau. Tránh trường hợp bị hét giá và mua những món đồ không đúng với chất lượng của giá mình phải trả.

Chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng ở đâu
Khu ẩm thực của chợ đêm Sơn Trà

Chọn thời điểm mua hàng thích hợp

Nên chọn thời điểm mua hàng thích hợp để mặc cả. Không nên mua vào các gian hàng vừa mới mở cửa, lúc này bạn là người mở hàng nên rất khó để mặc cả đấy.

Không nên tỏ ra thích thú với bất kỳ món hàng nào

Không nên tỏ ra thích thú với bất kỳ món hàng nào. Bởi vì người bán rất có kinh nghiệm trong việc am hiểu tâm lý chung của khách hàng. Nếu bạn bỏ ra việc thích thú đối với sản phẩm của họ thì chủ cửa hàng sẽ đẩy mức giá cao hơn so với bình thường.

Giới thiệu một số khu chợ nổi tiếng khác ở Đà Nẵng 

Chợ đêm Helio

Chợ đêm Helio Đà Nẵng là một điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi ghé thăm Đà Nẵng. Được thành lập từ năm 2015, chợ nằm trên đường 2 Tháng 9, gần cầu Rồng và nhiều địa điểm nổi tiếng khác. Với diện tích rộng 35.000 m2, chợ đêm Helio thu hút hàng ngàn lượt khách mỗi đêm nhờ không gian mua sắm, ẩm thực và vui chơi giải trí đa dạng.

Khu mua sắm tập trung gần 100 gian hàng thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm, lưu niệm… với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Khu ẩm thực phong phú các món Đông – Tây, đậm chất Đà Nẵng như bún mắm, bánh xèo, cơm trộn Hàn Quốc… Giá cả phải chăng, dao động 10.000 – 35.000 đồng.

Với vị trí trung tâm, cách cầu Rồng chỉ vài phút, việc di chuyển đến Helio rất thuận tiện. Chợ mở cửa từ 17h – 22h30 hàng ngày. Đây quả thực là điểm vui chơi, giải trí lý tưởng cho du khách và người dân Đà Nẵng.

Chợ đêm Lê Duẩn

Nằm ngay trung tâm thành phố, chợ đêm Lê Duẩn là điểm đến quen thuộc của người dân Đà Nẵng mỗi tối. Với vị trí thuận lợi, chợ thu hút đông đảo khách hàng, nhất là giới trẻ, đến mua sắm và giải trí.

Hoạt động từ 19h – 23h hàng ngày, chợ Lê Duẩn mang đậm chất chợ quê, buôn bán nhộn nhịp giữa lòng phố thị sầm uất. Các sạp hàng san sát chen chúc, bày bán đa dạng các mặt hàng thời trang, phụ kiện với giá cả phải chăng. Những món đồ được bày bán đa phần là hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng.

Chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng ở đâu
Chợ đêm Lê Duẩn là điểm đến quen thuộc của người dân Đà Nẵng mỗi tối

Không chỉ mua sắm, chợ đêm Lê Duẩn còn có nhiều quầy ăn uống lề đường phục vụ thực khách với các món ăn bình dân, giá rẻ. Sau khi mua sắm, du khách có thể dạo bộ ra cầu Trần Thị Lý ngắm cảnh đêm lung linh của dòng sông Hàn lãng mạn.

Tuy không rộng lớn nhưng chợ đêm Lê Duẩn vẫn là điểm đến vô cùng thú vị mỗi khi hoàng hôn buông xuống. Nơi đây đem lại bầu không khí sôi nổi, nhộn nhịp cho phố phường về đêm.

Chợ đêm Hoà Khánh 

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút di chuyển, chợ Hòa Khánh là khu chợ lớn nhất quận Liên Chiểu, thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách ghé thăm mỗi ngày. Đường đi đến chợ khá thuận tiện với làn đường rộng rãi, bằng phẳng.

Về đêm, không gian chợ vẫn nhộn nhịp và sôi động. Các gian hàng ánh đèn lung linh, tạo không khí lãng mạn. Đây cũng là thiên đường ẩm thực với nhiều món ăn đường phố nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo… mà du khách có thể thưởng thức.

Bên cạnh đó, chợ đêm còn có các gian hàng thời trang, phụ kiện, quà lưu niệm phong phú để mua sắm. Du khách cũng có thể tham gia các hoạt động văn hóa, âm nhạc được tổ chức tại chợ.

Chợ Hòa Khánh là điểm đến lý tưởng để trải nghiệm không gian mua sắm, ẩm thực và văn hóa độc đáo của Đà Nẵng về đêm. Đến đây, du khách chắc chắn sẽ có những giây phút thư giãn thú vị bên người thân và bạn bè.

Trên đây là thông tin chi tiết về chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng ở đâu và độ nổi tiếng của khu chợ này mà bạn có thể ghé thăm trong chuyến đi Đà Nẵng sắp tới. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những cảm giác thích thú và mới lạ vô cùng, đừng bỏ qua địa điểm này nhé! 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top