Hostel Là Gì? Cần Chuẩn Bị Những Gì Khi Kinh Doanh Hostel?

Hostel là gì? Cần chuẩn bị những gì khi kinh doanh Hostel?

Hostel là một loại hình dịch vụ lưu trú quen thuộc đối với nhiều người bởi mức giá và sự tiện lợi của nó. Vậy bạn đã biết Hostel là gì? Cần chuẩn bị những gì cho kinh doanh Hostel? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Hanami Hotel Danang nhé!

Hostel là gì?

Hostel là một thuật ngữ dùng để nói về các tòa nhà ký túc xá dành riêng cho sinh viên. Trong kinh doanh khách sạn, Hostel được hiểu là một loại hình lưu trú dịch vụ giá rẻ, có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu nghỉ ngơi của khách hàng.

Hostel là gì? Cần chuẩn bị những gì khi kinh doanh Hostel?
Hostel ngày càng phổ biến tại Việt Nam

Hostel thường được thiết kế theo nhiều kiểu phòng khác nhau, bao gồm phòng có giường tầng, phòng riêng tư, phòng sinh hoạt chung. Hostel cực kì phổ biến ở Châu Âu và đang trở nên phổ biến tại Việt Nam trong những năm gần đây.

Hostel có thể nhà riêng không có nhu cầu sử dụng được cải tạo thành những nơi lưu trú tạm thời hoặc xây dựng với lối kiến trúc như một khách sạn nhỏ. Chủ kinh doanh chia nơi đây thành những không gian sinh hoạt chung , khu thư gian, ăn uống và nghỉ ngơi khác nhau.

Ngoài Hostel, còn có rất nhiều loại mô hình kinh doanh khác nhau. Xem thêm tại đây.

Đặc trưng của Hostel

Tối giản dịch vụ đi kèm để tiết kiệm chi phí: Ở hostel không có nhiều dịch vụ đi kèm nên bạn có thể tiết kiệm nhiều chi phí cho một đêm lưu trú tại đây. Vì vậy, lưu trú tại hostel thường sẽ không tốn nhiều chi phí như lưu trú tại hotel hay một số mô hình khác.

Phục vụ chỗ ngủ cho khách lưu trú bằng giường tầng:  Đây có thể được coi là một trong những đặc điểm nổi bật của Hostel. Đối tượng khách hàng mà hostel hướng đến là người đi phượt, những người chỉ cần chỗ ngủ qua đêm và họ cũng không quan tâm quá nhiều đến các tiện ích đi kèm.

Hostel là gì? Cần chuẩn bị những gì khi kinh doanh Hostel?
Hostel có nhiều đặc trưng khác nhau

Không gian sinh hoạt chung: Đa số các Hostel có nhiều không gan sinh hoạt chung có thể kể tới như phòng sinh hoạt chung, phòng khách, phòng ăn, nhà vệ sinh,… Phần lớn các phòng tại Hostel đều được thiết kế theo dạng giường tầng nên phù hợp với du lịch theo nhóm. Bạn có thể tiếp xúc, gặp mặt với nhiều người đến từ nhiều nơi khác nhau.

Trang trí độc đáo: Phần lớn, các hostel đều phục vụ những đối tượng du lịch bụi, phần lớn là các bạn trẻ nên thường được trang trí và thiết kế độc đáo. Các khu sinh hoạt chung thường được thiết kế theo phong cách riêng biệt.

Xem thêm  Condotel là gì? Có nên đầu tư vào Condotel không?
Hostel là gì? Cần chuẩn bị những gì khi kinh doanh Hostel?
Một Hostel được trang trí theo phong cách trẻ trung

Chủ kinh doanh nhiệt tình: Đa số những kinh doanh người kinh doanh hostel  thường được người dân bản địa xây dựng. Họ là người rất hiếu khách và có cùng đam mê du lịch trải nghiệm. Đây cũng là cơ hội để khách du lịch tìm hiểu những nét văn hóa mới và nhiều vùng miền nơi mình đặt chân đến.

Cần chuẩn bị những gì cho kinh doanh Hostel?

Khảo sát thị trường: Trước khi bắt đầu  đầu tư và kinh doanh hostel, bạn cần tiến hành khảo sát thị trường để xác định đối tượng khách hàng và tìm hiểu những mong muốn của họ là gì, nghiên cứu cách đối thủ marketing,… để có thể xây dựng mô hình hostel thu hút khách hàng nhiều nhất. Việc thấu hiểu văn hóa cũng như xây dựng gần các địa điểm du lịch cũng là một cách hay ho để thu hút khách hàng đến với hostel của bạn.

Đầu tư nhân sự: Mặc dù Hostel là hình thức phân khúc nhà nghỉ giá rẻ nhưng bạn vẫn cần phải đầu tư, sửa soạn các căn phòng thật chỉnh chu và sạch sẽ. Bạn có thể tặng kèm một số dịch vụ đi kèm để thu hút khách du lịch.

Hostel là gì? Cần chuẩn bị những gì khi kinh doanh Hostel?
Chuẩn bị cho kinh doanh Hostel

Đảm bảo đầy đủ các điều kiện kinh doanh Hostel: Bạn phải đảm bảo các giấy tờ đăng kí kinh doanh theo yêu cầu, quy mô của chủ sở hữu kinh doanh và các chủ thể kinh doanh không thuộc các trường hợp bị cấm, có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an toàn phòng cháy chữa cháy, có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh do cơ quan Công an có thẩm quyền thấp.

Nâng cao chất lượng phòng, cơ sở vật chất: Dù đầu tư vào phân khúc giá rẻ nhưng bạn không nên để chất lượng phòng quá tồi tệ. Bạn có thể tăng thêm các dịch vụ đi kèm phù hợp để tăng thêm nguồn doanh thu cho hostel.

Một số kinh nghiệm chọn Hostel cho khách du lịch

Trên thực tế, loại hình lưu trú này có nhiều ưu điểm nhưng bên cạnh đó cũng tồn tại không ít những nhược điểm nếu như khách du lịch không có nhiều lựa chọn tốt. Khi booking bất cứ một hostel nào cũng nên lưu ý một số điều như sau:
Vị trí: Vì hostel có mức giá rẻ nên đôi khi sẽ nằm xa trung tâm, xa các địa điểm vui chơi, giao thông đi lại cũng không được thuận tiện cho lắm. Hơn nữa, ở các khu vực này, khá là khó để di chuyển, tốn kém chi phí và thậm chí là còn ảnh hưởng đến sự an toàn. Vì vậy, nên tìm kiếm và chọn lựa một hostel nằm ở trung tâm hoặc gần trung tâm để dễ dàng di chuyển.

Xem thêm  Công cụ đặt phòng khách sạn và những yếu tố để đánh giá

An ninh: Trong hostel, có nhiều khu sinh hoạt chung nên bạn phải bảo quản đồ dùng cá nhân một cách cẩn thận. Với một mức thuê rẻ nên hostel thường cắt giảm tối đa một số dịch vụ không cần thiết nên an ninh khá lỏng lẻo.

Hostel là gì? Cần chuẩn bị những gì khi kinh doanh Hostel?
Làm sao để chọn một Hostel phù hợp?

Chi phí và chất lượng: Chất lượng là một vấn đề đáng suy nghĩ khi lựa chọn hostel. Giá cả thường đi kèm với chất lượng, không phải tất cả các hostel rẻ nhất đều có chất lượng tốt. Khi tìm hiểu về giá cả cũng như chất lượng, khách hàng nên xem xét giá theo các dịch vụ đi kèm. Vẫn có những hostel có chất lượng dịch vụ tốt hơn với mức giá cao hơn không đáng kể.

Chọn không gian thích hợp: Hiện nay, bên cạnh những hostel có không gian cởi mở, có rất nhiều cơ sở kinh doanh hostel xây dựng dành cho những khách hàng ưa thích sự riêng tư. Hãy lựa chọn không gian phù hợp để không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của chuyến đi.

Hiện nay, Hostel càng ngày càng trở nên phổ biến rộng rãi tại Việt Nam vì những ưu điểm tuyệt vời của nó. Hy vọng bài viết Hostel là gì? Cần chuẩn bị những gì khi kinh doanh Hostel? của Hanami đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích để kinh doanh và xây dựng hostel.

 

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top