Lễ Hội Pháo Hoa Quốc Tế Đà Nẵng 2024: Những Cập Nhật Mới Nhất - HanamiHotel.Com

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024: Những cập nhật mới nhất

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024  là một sự kiện tầm cỡ quốc tế. Đây không chỉ là một lễ hội lớn mà còn vô cùng chuyên nghiệp với sự góp mặt của nhiều đội nổi tiếng, đến từ nhiều quốc gia. Địa điểm tổ chức lễ hội này là hai bờ sông Hàn, mỗi năm một chủ đề khác nhau. Với thông tin mới nhất về lịch bắn pháo hoa quốc tế 2024 được cập nhập ngay dưới đây của Hanami sẽ giúp bạn bỏ túi được nhiều kinh nghiệm trong việc trải nghiệm lễ hội tuyệt vời này. 

lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024

Thông tin lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024

Thời gian diễn ra lễ hội bắn pháo hoa

Sau 3 năm dịch COVID, Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng đã được tổ chức trở lại vào năm 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” .  Và lễ hội đã thành công rực rỡ khi thu hút được lượng khách đông đảo, cụ thể khách lưu trú đạt hơn 3,5 triệu lượt, tăng 116,6%, trong đó 930.000 lượt khách quốc tế và 2,6 triệu lượt khách trong nước. Trên đà đó, ngày 4-1 vừa qua, UBND thành phố Đà Nẵng đã chính thức thông cáo tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024).

Thời gian tổ chức

  • 8/6 – 13/7

Địa điểm tổ chức

Lễ hội bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng được tổ chức định kỳ tại Cảng sông Hàn và vỉa hè Trần Hương Đạo. Và khu vực tổ chức biểu diễn nghệ thuật là đường Trần Hưng Đạo. 

lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024
Cảng sôngg Hàn là địa điểm tổ chứuc pháo hoa đà nẵng

Lý giải việc tổ chức bắn pháo hoa thường xuyên ở cảng sông Hàn, nhà tổ chức cho hay sông Hàn không những có vị trí thuận lợi mà có nhiều giá trị tốt đẹp. Nằm trên con đường Bạch Đằng, phường Thạch Trang, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Sông Hàn đã gắn bó cùng thành phố Đà Nẵng, phát triển cùng nhau cho tới nay. Con sông mang ý nghĩa to lớn không chỉ về mặt lịch sử mà còn cả trong tri thức, tâm hồn người dân Đà Nẵng. Khán đài lễ hội được dựng ở bờ đối diện với quy mô lớn, khoảng 17.000 chỗ ngồi. 

Cơ cấu giải thưởng

Tương tự như năm 2023, giải thưởng của DIFF 2024 gồm có:

  • 1 giải nhất
  • 1 giải nhì
  • 1 giải yêu thích nhất (dựa vào sự bình chọn của khán giả)

Các đội tham gia 

Gồm 8 đội:

  • Việt Nam
  • Pháp
  • Italia
  • Mỹ
  • Đức
  • Ba Lan
  • Trung Quốc
  • Phần Lan

Trong đó Trung Quốc, Mỹ và Đức là những tân binh sáng giá lần đầu tham gia tranh tài.

lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024
Lễ bắn pháo 2023

Lịch trình thi đấu

  • 8-6: Việt Nam – Pháp
  • 15-6: Italia – Mĩ
  • 22-6: Đức – Ba Lan
  • 29-6: Trung Quốc – Phần Lan
  • 13-7: Quán quân 1 – Á quân 2

Bảng giá vé xem pháo hoa ở Đà Nẵng

Tính tới hiện tại, vẫn chưa có giá vé chính thức từ ban tổ chức về vé xem Lễ hội bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng. 

Theo như các năm trước đây thì giá vé sẽ dao động từ 300.000 – 2.500.000, tùy theo vị trí chỗ ngồi. 

Khán đài A1 A2 A3 B1 B2 B3 B4
Giá vé 2.500.000 VNĐ 1.200.000 VNĐ 1.200.000 VNĐ 800.000 VNĐ 800.000 VNĐ 600.000 VNĐ 400.000 VNĐ

Giá vé pháo hoa Đà Nẵng trong đêm khai mạc và chung kết 

Khán đài A1 A2 A3 B1 B2 B3 B4
Giá vé 1.500.000 VNĐ 1.000.000 VNĐ 1.000.000 VNĐ 600.000 VNĐ 600.000 VNĐ 400.000 VNĐ 300.000 VNĐ

Giá vé pháo hoa Đà Nẵng trong các đêm khác 

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế – DIFF 2024 có gì mới?

Dưới sự đồng hành của tập đoàn Sun Group, lễ hội bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 sẽ bùng nổ với những màn bắn pháo hoa sáng rực sông Hàn. Mỗi đội sẽ có 20 để trình diễn và tiêu chí hướng tới thông điệp một xã hội bình yên, công bằng, hòa hợp và nhân văn.

Ngoài các màn bắn pháo hoa ngoạn mục, nhiều sự kiện khác nhau được tổ chức trên toàn thành phố trong thời gian diễn ra lễ hội để du khách trải nghiệm tham quan những nét đẹp văn hóa cũng như lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024.

lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024
Bắn pháo hoa tạo nên những màn trình diễn đặc sắc

Đặc biệt sẽ vô cùng hấp dẫn với sự tham gia của đông đảo khán giả cũng như nhiều ca sĩ, nghệ sĩ trong nước và quốc tế tham gia. 

Còn chần chờ gì nữa mà không chuẩn bị một tinh thần đẹp, một hành trang tốt để đến với thành phố Đà Nẵng xinh đẹp trong mùa hè tới để kịp thời chiêm ngưỡng những màn pháo hoa mãn nhãn nhất.

Ý nghĩa và lịch sử của lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

Lịch sử pháo hoa Đà Nẵng

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (tên tiếng Anh: Danang International Fireworks Festival, viết tắt: DIFF) được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 do Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức. Trong thời gian này, cuộc thi thường được tổ chức trong 2 ngày, từ ngày 27 – 28/3. 

Kể từ DIFF 2017, các năm tiếp theo theo sẽ có 8 đội tham gia và 10 (hoặc 11) chương trình biểu diễn. Một khu phức hợp lớn dành riêng cho lễ hội này cũng đang được xây dựng từ năm 2019, bao gồm khán đài pháo hoa 3.000 chỗ ngồi,  trung tâm mua sắm 50.000 m² và 6 tòa tháp khách sạn-căn hộ cao từ 46 đến 51 tầng.

Xem thêm  Thông tin chi tiết và giá vé bảo tàng sáp Bà Nà mới nhất 2023

Mục đích của lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

Nhằm nâng cao trải nghiệm của du khách khi đến thăm miền Trung, tập đoàn Sun Group đã phối hợp với thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF. Lễ hội trở thành sự kiện hấp dẫn hàng đầu trong khu vực và thu hút đông đảo du khách mỗi dịp hè về. Năm này qua năm khác, lễ hội pháo hoa quốc tế được đổi mới, quy mô hơn, đẳng cấp hơn, khác biệt hơn, tạo nên một thành phố sôi động và bừng sáng.

lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024
Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng đã giúp thành phố từng bước khẳng định vị thế là điểm thu hút khách du lịch

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng đã giúp thành phố từng bước khẳng định vị thế là điểm thu hút khách du lịch trong nước và khu vực. Lễ hội không chỉ là một cuộc thi  quốc tế, mà còn là một lễ hội vô cùng đặc sắc, thu hút hàng ngàn, hàng triệu du khách đến đây để được tận mắt chiêm ngưỡng. Chính vì vậy mà sân khấu lễ hội được đầu tư rất nhiều. 

Với nét hiện đại và ánh đèn rực rỡ trên bầu trời, lễ hội pháo hoa năm nay bao gồm các hoạt động ngoài trời như: Lễ hội đường phố, lễ hội biểu diễn văn hóa, lễ hội điêu khắc quốc tế. Các sự kiện này diễn ra đồng thời và trong suốt hai tháng của lễ hội pháo hoa, mở ra một mùa du lịch sôi động đầy hứa hẹn.

Ý nghĩa của lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

Nhắc đến Đà Nẵng, ngoài những điểm du lịch nổi tiếng, chắc hẳn du khách cũng không quên một “thương hiệu”, một nét riêng mà không nơi nào trên cả nước có được, đó là lễ hội pháo hoa. Năm ngoái, sức hút của lễ hội này đối với du khách vẫn vô cùng mạnh mẽ. Bằng chứng là hàng đêm các quầy hàng đều chật kín, người dân chen chúc nhau bên bờ sông Hàn và các cây cầu trong khu vực. 

Do tính chất đặc thù nên mùa pháo hoa đã được coi là du lịch phong phú tại thành phố Đà Nẵng. Mặc dù thành phố này tăng hàng nghìn phòng khách sạn mỗi năm nhưng cứ đến sự kiện bắn pháo hoa thì vẫn luôn đông đúc. 

Các chủ đề lễ hội pháo hoa Đà Nẵng qua các năm

Đà Nẵng được biết đến là “thành phố đáng sống”, “thành phố của sự kiện”. Lễ hội bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng cũng là một sự kiện mang tầm cỡ quốc tế. Mỗi năm vào dịp hè, lượng khách du lịch Đà Nẵng cũng từ đó mà tăng. Theo đó, số lượng vé bán ra cũng không ngừng thay đổi. Các đội sẽ thi đấu với nhau theo chủ đề đã được đưa ra từ trước. Mỗi năm sẽ có một chủ đề riêng. Cụ thể như: 

  • Năm 2008: Vũ điệu Tiên Sa
  • Năm 2009: Âm vang Sông Hàn
  • Năm 2010: Huyền thoại Sông Hàn
  • Năm 2011: Lung linh Sông Hàn
  • Năm 2012: Sắc màu Đà Nẵng
  • Năm 2013: Tình yêu Sông Hàn
  • Năm 2015: Đà Nẵng – bản giao hưởng sắc màu
  • Năm 2017: Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn
  • Năm 2018: Huyền thoại những cây cầu
  • Năm 2019: Những dòng sông kể chuyện
  • Năm 2023: Thế giới không khoảng cách

Kinh nghiệm xem pháo hoa ở Đà Nẵng 

Có nên mua vé pháo hoa không?

Khi tham dự Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2024, những du khách hoặc người dân địa phương không cần mua vé, chỉ cần tìm địa điểm thuận lợi nhất để chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa tuyệt đỉnh.

Tuy nhiên, nếu du khách không thích chen chúc trong đoàn đông người để tìm vị trí lý tưởng, họ nên đặt mua vé sớm để có được vị trí xem tốt nhất, bên cạnh đó, mua vé sớm cũng giúp tránh được việc tốn kém hơn nếu mua vé vào những ngày cuối cùng.

Địa điểm uy tín để đặt vé xem bắn pháo hoa

Quầy Bán Vé Của Sun World

Khi có thông tin chính thức mở bán vé xem bắn pháo hoa Quốc Tế Đà Nẵng 2024 thì Sun World sẽ công bố các địa điểm bán vé. Giá vé được bán là giá niêm yết, số lượng bán mỗi ngày cũng được quy định. Bởi thế, bạn nên đến sớm để xếp hàng mua được vé. 

lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024
Quầy Bán Vé Của Sun World

Đại Lý Du lịch Sơn Trà

Đây là một trong những phòng vé lớn của Sun World. Tại Đại lý Du lịch Sơn Trà, bạn có thể mua vé Bà Nà Hills và cả vé xem pháo hoa quốc tế với nhiều ưu đãi. Nếu bạn đặt vé sớm thì có thể nhận được chiết khấu. Đặc biệt, không cần xếp hàng chờ, đại lý sẽ hỗ trợ giao vé tận nơi. Trước đó, hãy gọi ngay đến văn phòng để tham khảo giá vé và đặt vé nhé. 

Mua Vé Tại Chợ Đen 

Trường hợp bạn đã liên hệ tới các văn phòng đặt vé nhưng không còn vé, thì chỉ có thể mua ở chợ đen. Khu này được bán ở gần khu vực tổ chức bắn pháo hoa. Đặc biệt, giá vé cao hơn nhiều so với giá niêm yết. Đồng thời, bạn nên cẩn thận và cân nhắc khi mua vé tại đây để tránh trường hợp lừa đảo. Nếu mua vé ở chợ đen, bạn nên đợi đến lúc gần diễn ra lễ hội thì giá sẽ rẻ hơn. 

Tiêu chí chọn vị trí xem pháo hoa

Tìm địa điểm ngắm pháo hoa đẹp

Để xem pháo hoa nếu không mua được vé, du khách có thể lựa chọn những khu vực xung quanh cầu sông Hàn hoặc dọc trên tuyến đường Trần Hưng Đạo, đường Bạch Đằng – Như Nguyệt nối dài, cầu Thuận Phước, cầu Rồng. Mặc dù các vị trí này có thể xa sân khấu, nhưng du khách vẫn có tầm nhìn bao quát giúp chiêm ngưỡng trọn vẹn những tràng pháo hoa đủ màu sắc lung linh ở tầm bắn cao.

Xem thêm  Du lịch Hội An có gì? - Kinh nghiệm và top 30 địa điểm hot nhất

Tuy nhiên, việc lựa chọn vị trí để xem pháo hoa phụ thuộc vào sự thoải mái của từng du khách, cần phải xem xét các yếu tố như khoảng cách đến sân khấu, tầm nhìn, mật độ đông đúc, tiếng ồn, tiện nghi phục vụ… để có một trải nghiệm tốt nhất khi tham gia Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng.

Lựa chọn để xe hợp lý nhất

Kinh nghiệm để du khách có thể tận hưởng một trải nghiệm tốt nhất khi tham gia Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2024, lưu ý rằng thời gian diễn ra lễ hội pháo hoa rất đông đúc, vì vậy để tìm được vị trí xem đẹp nhất, du khách cần đến sớm cách đó 30 phút đến 1 giờ. Ngoài ra, đến sớm còn giúp dễ kiếm được chỗ để xe, tránh tình trạng tắc đường và kẹt xe.

Lần đầu tiên đi xem Lễ hội pháo hoa hầu hết du khách sẽ không biết được rằng trước cuộc trình diễn pháo hoa, khoảng 2 – 3 tiếng, thành phố sẽ thắt chặt giao thông, an ninh và một số tuyến đường sẽ ngừng lưu thông. Do đó, việc chủ động đến sớm sẽ giúp du khách tìm được nơi gửi xe phù hợp, hỏi giá giữ xe trước để tránh tình trạng bị chặt chém.

Đó là những lưu ý quan trọng để du khách có thể tận hưởng trọn vẹn không khí hào hùng, tưng bừng và đầy phiêu lưu của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng.

Tình hình thời tiết

Về thời tiết là lưu ý quan trọng để du khách có trải nghiệm tốt khi tham gia Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2024. Vào tháng 6, thời tiết ở Đà Nẵng chủ yếu là nắng nóng, tuy nhiên vào ban đêm vẫn có thể diễn ra những trận mưa rào nhỏ. Do đó, điều quan trọng là du khách không nên chủ quan mà kiểm tra dự báo thời tiết trên ứng dụng, điện thoại và đem theo một chiếc áo mưa bên cạnh để phòng ngừa những bất trắc có thể xảy ra.

lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024
Thời tiết Đà Nẵng vào tháng 6

Để có một đêm thật trọn vẹn thì những vật liệu bạn nên cầm theo như: 

  • Nước uống: Nước uống là vật dụng quan trọng để duy trì cơ thể đủ nước, tránh được sự mệt mỏi, khát nước và lấy lại sức khỏe trong khi xem pháo hoa.
  • Ghế xếp: Nếu du khách muốn ngồi một chỗ trong suốt lễ hội pháo hoa, thì việc mang theo một chiếc ghế xếp sẽ rất hữu ích. Ghế xếp giúp chống mỏi lưng, giúp du khách cảm thấy thoải mái hơn.
  • Áo mưa: Do thời tiết vào mùa hè có thể bất ngờ và có thể sẽ diễn ra mưa, vì vậy, bạn cần luôn sẵn sàng với một chiếc áo mưa để tránh bị ướt đẫm và giữ cho cơ thể ấm áp trong những giờ đêm.
  • Mũ bảo hiểm: Nếu bạn di chuyển bằng xe máy đến khu vực xem pháo hoa, việc đội một chiếc mũ bảo hiểm sẽ giúp cho bạn tránh được những rủi ro và tai nạn giao thông.

Những dịp bắn pháo hoa Đà Nẵng

Ngày 30/4

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 hàng năm, thành phố Đà Nẵng tổ chức nhiều sự kiện văn hóa nghệ thuật phục vụ khách. Đó là những hoạt động nhằm kích cầu nhịp du lịch, mở đầu cho những ngày hè sôi động. Du khách đến Đà Nẵng lần này sẽ được miễn phí 100% vé tham quan Ngũ Hành Sơn, bảo tàng điêu khắc Chăm, bảo tàng Đà Nẵng, bảo tàng mỹ thuật… Đặc biệt hàng năm vào dịp lễ 30/4 Đà Nẵng thường tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế để thúc đẩy du lịch, nhưng do tình hình dịch bệnh Covid nên đã phải hoãn lại 2 năm.

Ngày Giao Thừa

Pháo hoa Tết Đà Nẵng là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người dân và du khách khi đến với thành phố ven sông Hàn. Hàng năm Đà Nẵng đều đốt pháo hoa tại các địa điểm sau: 

  • Trên cầu Nguyễn Văn Trỗi 
  • Khu phức hợp thương mại cao tầng Phương Trang – khu F 
  • Khu vực Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang

Tết Dương Lịch

Vào dịp Tết Dương lịch hàng năm, ở các tỉnh thành trên cả nước, bắn pháo hoa là một truyền thống vẫn được trân trọng. Theo dự kiến, 3 địa điểm sẽ được chọn để tổ chức bắn pháo hoa là: cầu Nguyễn Văn Trỗi, Trung tâm hành chính Hòa Vang và Trung tâm hành chính Liên Chiểu.

Chuẩn bị gì khi đi xem pháo hoa?

Khi tham gia một lễ hội lớn, đông người như Lễ hội bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng bạn nên có sự chuẩn bị chu đáo. Đặc biệt để tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra.

lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024
Cần chuẩn bị đầy đủ khi đi xem pháo hoa
  • Mang theo vé pháo hoa Đà Nẵng khi đi tham dự lễ hội
  • Luôn mang theo giấy tờ cá nhân cho các trường hợp cần thiết 
  • Mang theo tiền mặt để tiện chi trả cho những khoản tiền nhỏ như: thuê ghế, trà đá, đồ ăn vặt,… vì những chỗ này đôi khi người ta không nhận chuyển khoản
  • Mang theo ít đồ ăn và thức uống để “lót dạ”. Dùng xong thì nhớ bỏ rác đúng quy định nhé. 

Những lưu ý khi đi xem pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

  • Nên mua vé qua các đại lý hoặc phòng vé Sun World để tránh bị lừa đảo, mua được vé với giá niêm yết. 
  • Bỏ các vật dụng cá nhân vào balo, đặt trước ngực để dễ bảo quản 
  • Không nên mang theo những đồ tư trang cá nhân có giá trị cao. Nhớ bảo quản cẩn thận để không bị rơi rớt hay móc túi. 
  • Nếu mang theo trẻ con, nên tìm cho bé chỗ thoáng để tránh bị khó thở vì đông người. Đồng thời, quan sát kĩ trẻ để không bị lạc. 
  • Sắp xếp thời gian, tranh thủ tới sớm để có vị trí ưng ý, tránh chen chúc. 

Kết luận

Trên đây là các thông tin về lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 để các bạn tham khảo. Mong rằng bài viết này sẽ mang đến cho bạn những điều hữu ích. Chúc các bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch sắp tới ở thành phố Đà Nẵng xinh đẹp nhé. Hãy tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo của Hanami nữa nha ! 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

Scroll to Top