Note Ngay 15 địa điểm Cắm Trại Đà Nẵng đẹp đến Nao Lòng

Note Ngay 15 địa điểm cắm trại Đà Nẵng đẹp đến nao lòng

Bán đảo Sơn Trà và đèo Hải Vân không chỉ là địa điểm tham quan Đà Nẵng đẹp nổi tiếng mà còn là những điểm cắm trại Đà Nẵng đẹp nao lòng. Nếu có ý định cắm trại khi du lịch Đà Nẵng thì đừng bỏ qua nội dung bài viết này nhé!

Cắm trại ở hồ Hòa Trung Đà Nẵng
Cắm trại ở hồ Hòa Trung Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà – sở hữu 4 bãi cắm trại Đà Nẵng vô cùng đẹp đó là bãi Đá Đen, bãi Bụt, bãi Rạng và Ghềnh Bàng, nằm cách trung tâm Đà Nẵng chừng 20km. Nơi đây không chỉ có cảnh biển đẹp động lòng người mà còn có những bãi cắm trại đẹp đến nao lòng, view biển cực phẩm. Đèo Hải Vân cũng là điểm đến lý tưởng để cắm trại của hàng ngàn gia đình và nhóm thanh niên ưa thích khám phá.

Thời điểm lựa chọn cắm trại ở Đà Nẵng đẹp nhất

Đà Nẵng có khí hậu nhiệt đới, với hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Thời điểm lựa chọn để cắm trại ở Đà Nẵng đẹp nhất phụ thuộc vào sở thích cá nhân và sự chuẩn bị. Dưới đây là một số thời điểm phổ biến để cắm trại ở Đà Nẵng:

  1. Mùa xuân (tháng 3 – tháng 5): Mùa xuân ở Đà Nẵng thường có thời tiết ấm áp, không quá nóng và không quá lạnh. Các cây cỏ xanh tươi và hoa đua nhau nở rộ, tạo nên cảnh quan tươi đẹp.
  2. Mùa thu (tháng 9 – tháng 11): Mùa thu ở Đà Nẵng có thời tiết mát mẻ và không quá nhiều mưa. Đây là thời điểm thích hợp để thưởng thức cảnh quan và tận hưởng bầu không khí se lạnh.
  3. Tránh mùa mưa (tháng 12 – tháng 2 và tháng 6 – tháng 8): Trong mùa mưa, Đà Nẵng có thể có mưa nhiều và thời tiết không ổn định. Việc cắm trại trong những tháng này có thể gặp khó khăn và ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn.

Ngoài ra, hãy kiểm tra dự báo thời tiết và điều kiện giao thông trước khi lên kế hoạch cắm trại. Đảm bảo mang theo đầy đủ trang thiết bị cắm trại và đồ dự trữ để đảm bảo an toàn và thoải mái trong suốt thời gian cắm trại.

Lưu ý rằng thông tin về thời tiết có thể thay đổi và tùy thuộc vào năm, vì vậy hãy kiểm tra lại dự báo thời tiết cụ thể trước khi quyết định thời điểm cắm trại ở Đà Nẵng.

Top 15 điểm cắm trại Đà Nẵng đẹp đến nao lòng 

1. Bãi Đá Đen 

cắm trại Đà Nẵng
Cắm trại Đà Nẵng tại bãi đá đen đẹp mê ly

Bãi Đá Đen là điểm cắm trại Đà Nẵng với vẻ đẹp có phần hoang sơ và thanh bình thuộc bán đảo Sơn Trà đã giúp không ít các gia đình, nhóm thanh niên trẻ có những đêm trại đáng nhớ. Đường đến bãi Đá Đen không quá khó. Bạn chạy hết đường Yết Kiêu đến cảng Tiên Sa, chạy tiếp đến bãi Cát Vàng rồi rẽ lên núi. Bạn men theo con đường núi nhỏ đến một căn nhà nhận trông giữ xe qua đêm, gửi xe và đi bộ thêm 500m nữa là đến bãi Đá Đen.

Tại đây, bạn có thể dựng trại, nghỉ ngơi. Nếu cảm thấy đói, mọi người cùng nhau đi bắt cua, ghẹ, ốc ở các mỏm đá và nấu nướng ăn cùng nhau. Cảnh biển ở bãi Đá Đen đẹp vô cùng kết hợp cùng những mỏm đá có phần hoang sơ, bạn sẽ có những shoot hình để đời luôn ấy.

>>> Xem thêm: “BÍ KÍP NGỦ LỀU” DÂN PHƯỢT CẦN PHẢI BIẾT KHI ĐI DU LỊCH ĐÀ NẴNG

2. Bãi Bụt  

Cắm trại Đà Nẵng tại Bãi Bụt
Cắm trại Đà Nẵng tại Bãi Bụt

Cũng thuộc bán đảo Sơn Trà, Bãi Bụt cách thành phố Đà Nẵng không quá xa (15km). Nếu bạn muốn đến đây để cắm trại có thể đi ô tô hoặc xe máy đều đến nơi an toàn. Bởi bãi Bụt nằm ngay cạnh chùa Linh Ứng, bạn cứ theo hướng có Phật Bà Quân Âm, sau đó nhìn ra hướng có biển sẽ thấy ngay bãi Bụt.

Đến bãi Bụt, các bạn bắt đầu dựng trại, sẽ mất chút thời gian so với việc đi thuê chòi nhưng đổi lại công tác dựng trại khá vui vẻ và náo động. Bạn có thể mang theo đồ ăn, thức uống đến bãi Bụt và tự chế biến ngoài trời. Bạn chơi lướt sóng, moto nước, tắm biển, lặn ngắm san hô,…ở bãi Bụt sẽ là một trải nghiệm khó quên đấy nhé!

>>> Tham khảo ngay: Top 10 địa điểm du lịch bán đảo Sơn Trà – Đà Nẵng

3. Bãi Rạng – điểm cắm trại Đà Nẵng cực kỳ lý tưởng

cắm trại Đà Nẵng
Cắm trại Đà Nẵng ở bãi Rạng

Bãi Rạng là một bãi cắm trại đẹp ở Đà Nẵng. Bãi cắm trại rộng rãi, không gian thanh bình, có núi có biển, là bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nơi đây được nhiều công ty các đội nhóm thanh niên và các gia đình bình chọn là địa điểm vui chơi Đà Nẵng hấp dẫn nhất.
Đi từ thành phố Đà Nẵng đến bãi Rạng chỉ mất 10 phút. Ngoài cắm trại, đến bãi Rạng bạn thoải mái đùa nghịch với nước biển, bơi lội hay chơi các trò chơi team – building như bóng chuyền, bóng đá bãi biển, chèo thuyền,…đều rất tuyệt.

Bạn thuê một chòi của người dân cho thuê ở bãi Rạng để chế biến đồ ăn mang theo hoặc mua đồ tươi gần đó về tự chế biến, tạo thành những buổi party tuyệt vời cùng gia đình, bạn bè. Hay nếu không bạn có thể chọn nhà hàng gần bãi Rạng để thưởng thức các món ăn địa phương và trở về trại vui đùa sau khi đã no nê.

Xem thêm  Top 10 cửa hàng văn phòng phẩm Đà Nẵng uy tín, chất lượng

>>> XEM NGAY: Tổng hợp các địa điểm du lịch Đà Nẵng 

4. Ghềnh Bàng – điểm vui chơi Đà Nẵng, cắm trại cực mĩ mãn

Cắm trại ở Đà Nẵng
Địa điểm cắm trại Đà Nẵng – Ghềnh Bàng

Ghềnh Bàng cũng là một bãi cắm trại tuyệt đẹp mà các gia đình hay nhóm thanh niên không muốn bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng. Nó nằm cách trung tâm Đà Nẵng 20km, vẫn còn vẻ đẹp của một biển trời hoang sơ, thanh bình. Đến Ghềnh Bàng bạn được thả hồn ngắm biển, thoải mái chụp hình với những mỏm đá nhiều hình thù kỳ dị, đi dạo đường bờ biển với bãi cát vàng dài hơn 2 cây số. Bạn sẽ lặn biển ngắm đại dương nếu bạn là người bơi lội giỏi vì ở đây không có công ty cung cấp dịch vụ lặn biển nên sẽ không có người cứu hộ, cũng không có các phương tiện lặn biển hiện đại.

Với bãi cát vàng tuyệt đẹp, nhiều nhóm thanh niên và các gia đình đã quyết định cắm trại Đà Nẵng ở Ghềnh Bàng để được tận hưởng nhiều hơn vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và cuộc sống êm đềm, bình dị nơi đây.

5. Đèo Hải Vân 

Cắm trại Đà Nẵng ở đèo Hải Vân
Cắm trại Đà Nẵng ở đèo Hải Vân

“Thiên hạ đệ nhất hùng quan” Hải Vân không chỉ có những cung đường cực kích thích mà còn là nơi có địa điểm vui chơi, cắm trại tuyệt đẹp. Đèo Hải Vân cách trung tâm Đà Nẵng không quá xa, chỉ khoảng 30 – 45 phút đi xe máy là đến. Đã có rất nhiều bạn trẻ ham mê khám phá đã dừng chân dựng trại tại đây sau chuyến“phượt” đầy ngoạn mục trên các đoạn đường của đèo Hải Vân.

Từ Hải Vân Quan, bạn men theo một con đường bê tông (đoạn đường này khá dốc nên bạn đi bộ sẽ an toàn hơn), đi khoảng 2km sẽ nhìn thấy một lô cốt và bãi đất xung quanh lô cốt đó chính là điểm cắm trại cực kỳ lý tưởng. Tại đây, bạn có thể ngắm trọn các bãi biển ở Đà Nẵng, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí của vịnh Lăng Cô và cả những cung đường khúc khuỷu hình chữ M của Hải Vân đèo.

6. Sông Cu Đê – Hòa Vang, Đà Nẵng

Cắm trại Đà Nẵng
Chèo thuyền ở hồ Hòa Trung Đà Nẵng

Sông Cu Đê là địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi các địa điểm này được nhiều bạn bè trẻ vô cùng yêu thích. Ta tạm xa những ồn ào của thành phố, những dealine của công việc thì cuối tuần cắm trại tại sông Cu Đê là điều vô cùng tuyệt vời.

Lập kèo cùng lũ bạn thân dễ dàng cùng ngồi bên bờ cỏ xanh ngát ngắm chút bình yên đến lạ của một vùng quê yên bình. Bạn sẽ cảm thấy mọi thứ thật tuyệt đấy.

7. Cắm trại tại Hồ Xanh Đà Nẵng

Địa điểm cắm trại Đà Nẵng
Hồ Xanh về chiều tuyệt đẹp cho bạn cắm trại chiêm ngưỡng vẻ đẹp như tranh này

Hồ xanh Đà Nẵng là địa điểm cắm trại có thu phí. Giá vé để vào cửa là 30.000 đồng/ người. Du khách có thể được thoải mái ngắm không gian xanh mát, nét đẹp hoang sơ của cảnh sắc thiên nhiên nơi đây.

Tại đây, bạn sẽ được tham quan nhiều hoạt động vui chơi thú vị như thuyền sup, chèo thuyền Kayak,… Nếu thời gian qua, bạn cũng có thể dễ dàng di chuyển đến hồ Hòa Trung để chu du những vẻ đẹp của 2 địa điểm nổi tiếng liền kề nhau này.

8. Mũi Nghê Đà Nẵng – điểm cắm trại qua đêm không thể sót khi ở Đà Nẵng

Mũi Nghê Đà Nẵng là địa điểm tham quan du lịch, cắm trại qua đêm tuyệt đẹp. Mũi Nghê Đà Nẵng luôn níu chân du khách với vẻ đẹp hoang sơ, lành mạnh và vô cùng mát mẻ. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, thiên nhiên tựa như một bức tranh vẽ hùng vĩ với làn nước trong xanh và những tản đá cao, thấp nhấp nhô.

9. Yên Retreat – Khu du lịch cắm trại được săn đón ở Đà Nẵng

Địa điểm cắm trại Đà Nẵng
Yên Retreat – địa điểm cắm trại đẹp, lãng mạn ở Đà Nẵng

Nổi tiếng là địa điểm một thời Hot Hit được giới trẻ săn lùng đến để check-in, sống ảo, chụp ảnh cưới, cắm trại, party,… Yên Retreat là địa điểm vui chơi, xã stress được nhiều du khách vô cùng yêu thích. Các dịch vụ tại khu du lịch đầy đủ tiện nghi. Do đó, nếu bạn đến đây cùng gia đình hoặc lũ bạn thân, du lịch cùng công ty,… đều vô cùng thích hợp.

10. Khu bãi Cát Vàng Đà Nẵng

Địa điểm cắm trại Đà Nẵng
Bãi vàng – Địa điểm cắm trại Đà Nẵng

Bãi cát Vàng là nơi thích hợp để bạn có thể cắm trại vui chơi cùng hội bạn qua đêm. Nơi đây là một bãi biển đẹp, với không khí trong lành. Bạn cùng gia đình có thể cắm trại qua đêm, làm tiệc nướng ngoài trời và tham gia các hoạt động du lịch biển thú vị. Chỉ một lưu ý nhỏ là bạn cần tranh thủ quảng đường di chuyển đến bãi Cát Vàng khá nhỏ chỉ đi bằng xe máy.

11. Giếng Trời – cắm trại trong ngày ờ Đà Nẵng

Nằm ở Hòa Ninh, Hòa Vang, Đà Nẵng khu cắm trại Giếng Trời vẫn còn nguyên sinh với không khí mát mẻ và phù hợp cho việc tổ chức các cuộc dã ngoại, cắm trại với bạn bè và người thân.

Con đường di chuyển có phần khó khăn những đến được nơi đây bạn sẽ được thoải mái chiêm ngưỡng hết cảnh đẹp tuyệt trần nơi đây. Đây là địa điểm cắm trại tuyệt vời để bạn khám phá đấy.

12. Bờ biển Cảnh Dương Beach Camp

Địa điểm cắm trại Đà Nẵng
Biển Cảnh Dương – điểm cắm trại qua đêm

Nằm xa Đà Nẵng một tí khu cắm trại biển Cảnh Dương thuộc địa phận của huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là địa điểm mà lũ bạn cứ gào thét lập kèo phải đi một lần.

Bởi khu cắm trại này tọa lạc ở một bãi biển khá hoang sơ, không quá đông đúc những nơi khác nên đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình của thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Đặc biệt là cắm trại qua đêm bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái vào buổi sáng sớm thật tuyệt. Hãy đến và tự cảm nhận được cảm giác này bạn nhé!

13. Bán đảo Sơn Trà – Đà Nẵng

Một cảnh đẹp tuyệt mĩ mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Đà Nẵng. Bán đảo Sơn Trà như một hòn đảo mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên mà ai đến đây cũng phải trầm trồ ngợi khen.

Vì vậy, bạn đừng quên cùng nhóm bạn xách balo lên và trải nghiệm những điều thú vị ở đây nhé.

Xem thêm  Top 8 đơn vị sửa đồng hồ Đà Nẵng uy tín nhất bạn nên biết

14. Làng Vân Đà Nẵng

Địa điểm cắm trại Đà Nẵng
Làng Vân – Địa điểm cắm trại nổi tiếng ở Đà Nẵng

Nằm ở chân đèo Hải Vân, địa điểm cắm trại Đà Nẵng này được rất nhiều người yêu thích. Đây cũng là địa phận mà bạn tham gia vào các trò chơi lớn, team building ấn tượng. Nằm ở vị trí hướng biển vô cùng mát mẻ. Từ khu đỉnh đèo hướng về Đà Nẵng đến các vùng đất rộng, nhô cao lên như chiếc nón rất đẹp.

15. Cảng Tiên Sa – Đà Nẵng

Địa điểm cắm trại Đà Nẵng
Biển Tiên Sa – Địa điểm cắm trại Đà Nẵng

Nằm trên đường Yết Kiêu, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng. Cảng Tiên Sa là địa điểm không chỉ đẹp, cuốn hút mà còn là địa điểm cắm trại lý tưởng được nhiều bạn bè vô cùng yêu thích.

Nơi đây cũng dịp để hội bạn thân thêm liên kết, vui chơi thoải thích nhất. Hãy chuẩn bị đồ đạc chu đáo để tận hưởng đêm cắm trại vui nhất tại cảng Tiên Sa này nhé!

Gợi ý dụng cụ cần mang theo khi đi cắm trại Đà Nẵng

Sau đây là một số dụng cụ mà bạn nên lưu ý lựa chọn mang theo nếu muốn cắm trại qua đêm tại các địa điểm ở Đà Nẵng:

  • Đồ dùng cụ cá nhân càng gọn gàng, đơn giản càng tốt như mũ, áo, dép, dầu gió, thuốc chống côn trùng,…
  • Đèn pin để đảm bảo pim luôn được sạc đầy, điện thoại đăng ký internet.
  • Mang theo bật lửa: Bạn cần mang theo bật lửa kèm than cục để sưởi ấm, nướng thịt, nấu đồ ăn,..
  • Chuẩn bị đồ ăn phù hợp, sơ chế sẵn để vào hộp nhựa kín. Nước uống mang đủ để việc uống và thêm để dự phòng.
  • Thiết bị điện tử gồm máy ảnh, điện thoại hay sạc dự phòng.
  • Một ít tiền mặt để chi trả tiền gửi xe từ 5.000 – 10.000 đồng, chi phí lều trại,..

Ngoài các điểm cắm trại Đà Nẵng thực sự đẹp đến nao lòng. Mặc dù tại Đà Nẵng còn rất nhiều nơi có thể cắm trại như hồ Hòa Trung, bãi đá đen,..  nhưng để ngắm biển Đà Nẵng mãn nhãn nhất, được tận hưởng những trò chơi trên biển kích thích nhất.

Một vài lưu ý khi cắm trại Đà Nẵng

Khi cắm trại ở Đà Nẵng, dưới đây là một số lưu ý thông tin quan trọng:

  1. Chọn đúng khu vực cắm trại: Đà Nẵng có nhiều khu vực cắm trại và biển xanh tuyệt đẹp. Hãy chọn khu vực phù hợp với nhu cầu của bạn và đảm bảo tuân thủ các quy định của chính quyền địa phương về cắm trại.
  2. Các loại giấy tờ cần thiết: Đảm bảo mang theo các giấy tờ như giấy tờ tùy thân, hộ chiếu (nếu cần thiết), giấy tờ xe cộ và giấy phép cắm trại (nếu có yêu cầu). Điều này có thể giúp bạn tránh các vấn đề pháp lý và trục trặc trong quá trình cắm trại.
  3. Thời tiết: Đà Nẵng có mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12. Vì vậy, hãy kiểm tra dự báo thời tiết trước khi cắm trại. Hãy chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị chống mưa và lều trại chống nước để đảm bảo bạn và các thành viên trong nhóm không bị ướt.
  4. An toàn cá nhân: Luôn luôn tuân thủ các quy tắc an toàn cá nhân khi cắm trại. Đảm bảo lửa trại được quản lý cẩn thận, không để các vật liệu dễ cháy gần lửa. Kiểm tra khu vực cắm trại để đảm bảo không có côn trùng độc, rừng rậm dày đặc, hoặc các yếu tố nguy hiểm khác.
  5. Đổ rác và bảo vệ môi trường: Mang theo túi rác và đổ rác ở nơi chỉ định. Hãy giữ sạch khu vực cắm trại và giữ vệ sinh cá nhân. Đặt sự bảo vệ môi trường lên hàng đầu và không làm tổn hại đến thiên nhiên xung quanh.
  6. Điều kiện giao thông: Nếu bạn đi xe máy hoặc ôtô đến khu vực cắm trại. Hãy kiểm tra trước về điều kiện giao thông và đảm bảo tuân thủ các quy tắc giao thông. Chú ý đến việc lái xe an toàn và đảm bảo có giấy phép lái xe hợp lệ.

Như vậy thì đâu gọi là du lịch Đà Nẵng nữa phải không ạ! Do đó, tôi chỉ giới thiệu 5 địa điểm cắm trại Đà Nẵng có thể giúp bạn ngắm biển và thưởng thức các món ăn ngon nhất mà tại đây thôi. Đương nhiên nếu quỹ thời gian du lịch Đà Nẵng của bạn dư dả hơn kéo dài một tuần bạn có thể đến bãi Tiên Sa, bãi Cát Vàng, làng Vân, hồ Hòa Trung hay giếng trời Đà Nẵng nhé!

>>> Xem thêm:Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng nên bỏ túi ngay để có một kỳ nghỉ trọn vẹn nhất

Lựa chọn khách sạn để thuận tiện di chuyển đến các điểm cắm trại Đà Nẵng kể trên? 

Phòng khách sạn ven biển đà nẵng giá rẻ - Hanami Hotel Đà Nẵng
Phòng khách sạn ven biển đà nẵng giá rẻ – Hanami Hotel Đà Nẵng

Cắm trại Đà Nẵng ở những địa điểm tuyệt đẹp mà Hanami đã giới thiệu kể trên bạn cần chọn được khách sạn Đà Nẵng phù hợp nhất để thuận tiện di chuyển. Hanami Hotel Danang là khách sạn không quá xa các địa điểm cắm trại kể trên, khoảng cách từ Hanami đến bán đảo Sơn Trà – nơi có đến 4 điểm cắm trại cực lý tưởng chỉ mất chừng 10 phút đi xe máy.

Nếu bạn muốn cắm trại ở đèo Hải Vân có lẽ sẽ phải di chuyển hơi xa một chút, sẽ mất khoảng 50 phút. Nhưng với 4 điểm cắm trại tuyệt đẹp ở bán đảo Sơn Trà thì Hanami đã là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất khi bạn quyết định cắm trại Đà Nẵng rồi.

Không những thế, giá thuê phòng ở Khách sạn Hanami Đà Nẵng còn cực mềm, chỉ từ 250.000đ/đêm, phòng ở sạch sẽ, sang trọng với 2 gam màu chủ đạo là vàng và trắng. Bạn có thể có chuyến du lịch Đà Nẵng cực tiết kiệm nếu chọn được khách sạn có giá phòng “bình dân”. Tôi muốn tiết lộ thêm rằng Hanami cách các địa điểm vui chơi Đà Nẵng cực kỳ nổi tiếng như biển Mỹ Khê, công viên Châu Á, cầu Rồng, cầu Tình Yêu, cầu quay sông Hàn chỉ 5 phút đi bộ hoặc xe máy.

Cho nên, bạn có thể ghé đến các điểm du lịch nổi tiếng này ngay khi đặt chân đến Đà Nẵng, sau đó mới thuê xe để đến cắm trại tại các điểm cắm trại Đà Nẵng đẹp nao lòng mà tôi đã giới thiệu. Hãy đặt phòng ngay tại Hanami để có được chuyến du lịch Đà Nẵng tiết kiệm mà khó quên nhé!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top