Tổng Hợp 14 Món đặc Sản Hạ Long Mà Du Khách Không Thể Cưỡng Nổi

Tổng hợp 14 món đặc sản Hạ Long mà du khách không thể cưỡng nổi

Đặc sản là một trong những thứ người ta vẫn thường hay nhắc đến mỗi khi đi du lịch đến một vùng đất mới giống như một minh chứng cho chuyến đi của mình và thật là đáng tiếc nếu bỏ qua những món đặc sản Hạ Long trứ danh mà bất kỳ du khách nào cũng mong muốn thử qua và mang quà làm quà tặng cho người thân của mình.

vinh ha long

I. Những món ăn liền đặc sản Hạ Long

1. Ngán biển Hạ Long

Đối với một số bạn, đây có thể là lần đầu tiên bạn nghe thấy tên con ngán. Hình dáng gần giống nghêu nhưng kích thước lớn hơn, là đặc sản ngon hiếm có ở TP.Quảng Ninh. Được chế biến theo cách tương tự như nhiều loại hải sản tươi sống khác, có thể nướng, hấp, luộc nấu canh, chiên hoặc ăn kèm với các loại rau và nước chấm rất ngon. Ngán còn được dùng để ngâm rượu. Rượu ngâm cũng có thể dùng để nấu với hương vị hải sản độc đáo. Vì vậy nếu có dịp đi tour du lịch Hạ Long đừng bao giờ bỏ quán món ăn này nhé!

Địa điểm quán ngon cho bạn tham khảo:

  • Nhà hàng hải sản Thiên Anh
  • Giá từ 100.00 – 500.000 đồng/ người
Ngán biển Hạ Long
Ngán biển Hạ Long

2. Chả mực giã tay – Đặc sản Hạ Long thu hút khách tứ phương

Chả mực là món ăn tưởng chừng như đơn giản, ở đâu cũng có thể làm được nhưng đã trở thành đặc sản Hạ Long vô cùng nổi tiếng bởi chả mực ở đây có vị ngọt thanh hơn và được các nghệ nhân “xử lý” kỹ lưỡng. Thưởng thức món chả mực bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà, giòn sần sật của từng miếng chả mực.

Chả mực đương nhiên phải làm bằng mực, nhưng chả mực ở Hạ Long đặc biệt được làm bằng thân của một con mực được đánh bắt ngoài khơi bờ biển Hạ Long, Quảng Ninh. Được sơ chế bằng nước biển Vịnh Hạ Long để mang lại hương vị đặc trưng chỉ có ở Vịnh Hạ Long.

Địa điểm mua chả mực nổi tiếng cho bạn tham khảo:

  • Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hải Sản Ông Ba – Phố đi bộ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giá từ 350.000 – 400.000 đồng/kg chả mực giã tay
Chả mực giã tay
Chả mực giã tay

Ngoài ra, ở đây còn có món xôi chả mực, rất ngon do những hạt xôi được chọn lọc kỹ càng. Cộng từng miếng chả mực chiên giòn, cắt miếng vừa ăn. Chỉ nhìn thôi và nhắc đến tên thôi cũng đủ khiến bạn muốn thưởng thức ngay rồi.

Địa điểm quán ngon gợi ý cho bạn:

  • Quán ăn Quang Phong – Lô C112A, khu Phố Cổ, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giá từ 35.000 – 60.000 đồng/ phần
Địa điểm quán bán chả mực Hạ Long
Địa điểm quán bán chả mực Hạ Long

3. Sam biển

Sam – một loại hải sản biển quý, một đặc sản ngon không thể bỏ qua ở Hạ Long. Giá trị cao do hải sản mang lại, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho mọi người. Loại hải sản sống trong tự nhiên, không qua sinh sản nhân tạo, chỉ có thể sống không quá ba ngày sau khi cập bờ. Để câu sam biển, không phải ra biển mới bắt được mà phải tính toán lượng nước, định ngày ra khơi.

Sam biển
Sam biển

Những món ngon chế biến từ sam biển:

– Sam trứng nướng: Đây là một món ăn độc nhất vô nhị trong danh sách các món ngon mà có thể làm với Sam. Chế biến món ăn này khá phức tạp, nướng trực tiếp trên bếp than hồng cùng với một miếng dừa nạo. Cho sam lên bếp, đảo qua đảo lại cho đến khi sam có màu vàng nâu. Sau đó lăn qua tách yếm, bỏ ruột, rạch ở bụng, lấy trứng vàng ra. Thưởng thức món trứng Sam nóng hổi, ​​thơm ngon, béo ngậy. Trứng sam cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng và chứa nhiều chất đạm. Thịt của đặc sản Hạ Long này ngọt, dai và thơm ngon không giống bất cứ loại nào.

Xem thêm  Top 20 điểm check-in, sống ảo tại Bà Nà Hills - Đà Nẵng

– Chân Sam xào chua ngọt: Chân Sam chua ngọt là một món ăn dễ làm của Sam. Bạn chỉ việc chặt chân và đùi Sam để riêng rồi ngâm với nước nóng cho hết mùi tanh. Ướp trong 10 phút với các gia vị như ớt, sả, riềng. Trong khi chiên sam, đừng quên thêm gia vị như nước me nâu, tương ớt và lá nguyệt quế để món ăn có hương vị đặc trưng. Mỗi món Sam đều có những nét đặc trưng riêng, khi đến với Vịnh Hạ Long, bạn đừng quên cảm nhận trọn vẹn những nét tinh túy nhất trong ẩm thực xứ Sam nhé!

Địa điểm quán ngon gợi ý cho bạn:

  • Nhà hàng Dũng Hoa  – 95 tổ 5 khu 8, P. Hồng Hải, TP Hạ Long
  • Giá khoảng từ 250.000 đồng/món tùy thuộc vào món.

Bạn muốn đi du lịch Hạ Long? tham khảo bài viết chi phí du lịch Hạ Long cùng Hải Đăng Travel để biết toàn bộ thông tin nhé

4. Gà đồi Tiên Yên

Đặc sản Hạ Long còn có món gà đồi Tiên Yên trứ danh, là giống gà đồi suốt ngày leo dốc nên da vàng, thịt thơm, nước ngọt. Cách chế biến ngon nhất vẫn là luộc lên và chấm với loại nước chấm bí truyền của người địa phương.

Địa điểm quán gà Tiên Yên gợi ý cho bạn:

  • Nhà hàng Cỏ Xanh 3 – Cá Sông Đà, Gà Tiên Yên & Rươi Tứ Kỳ – 16 Khu 4B, p.Hùng Thắng
  • Giá khoảng 300.000 đồng/con
gà đồi Tiên Yên
gà đồi Tiên Yên

5. Bún bề bề

Bún bề bề là món ngon Hạ Long nhất định phải thử vào mùa thu hay mùa đông. Làm sạch bề bề (hoặc tôm tít), bóc vỏ nấu nước ngọt, thêm vài lát đậu phụ rán, tôm, mực để có hương vị khó quên.

  • Quán ngon để ăn món bún bề bề: Quán Bún bề bề Huy Chiên – Tổ 2 khu 6C, đường Thục Thoại, p.Hồng Hải, tp.Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giá khoảng 30.000 – 40.000 đồng/tô
Bún bề bề
Bún bề bề

6. Cháo Hà – Món dân dã của người nơi đây

Một đặc sản Hạ Long khác dành cho những người yêu thích hải sản. Cháo Hà được chế biến từ con hà – một loại động vật nhỏ nhưng có giá trị dinh dưỡng cao. Cháo có vị ngọt và đậm đà hương hải sản, thơm mùi gạo xào và các loại rau thơm. Ăn cháo để được “no” hơn, bạn có thể ăn kèm quẩy. Đây là trải nghiệm ăn uống lý tưởng cho một bữa ăn nhẹ vào một ngày mát mẻ hoặc một buổi tối đi chơi.

  • Địa chỉ quán ngon – Quán cô Hằng – 42 Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng
  • Giá khoảng 40.000 đồng/tô
Cháo Hà
Cháo Hà

7. Bánh “Gật Gù” – Món ăn sáng quen thuộc

Bánh gật gù không chỉ được biết đến là đặc sản của vùng vịnh, mà còn là món ăn sáng yêu thích của nhiều người dân địa phương và du khách thập phương tại Vịnh Hạ Long. Khi thưởng thức, bạn sẽ có vị mặn, dai, mềm, càng đậm đà hơn khi nhúng qua mỡ gà.

  • Quán bánh gật gù ngon: Chợ đêm Hạ Long – Đại lộ Hạ Long Marine, Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giá 15.000 – 25.000 đồng/phần
Bánh “Gật Gù”
Bánh “Gật Gù”

8.Gà Lôi Âm – món gà nướng Hạ Long nức tiếng

Ở khu vực gần chân Lôi Âm có nhiều quán gà nướng Hạ Long, người ta gọi là gà Lôi Âm. Đặc sản Hạ Long này được rất nhiều du khách yêu thích, họ thường đến đây thưởng thức mỗi khi du lịch Hạ Long, thậm chí có khi mua về làm quà cho người thân trong gia đình cũng đủ thấy sức hấp dẫn của món ăn này

Điều đặc biệt của Gà Lôi Âm là chỉ nướng khi bạn gọi món nên gà luôn tươi ngon. Khi gà chín, vàng đều hai mặt, giòn và không bị ngấy, chấm với muối tiêu chanh là xong.

  • Địa chỉ quán: Bạn có thể ghé bất kỳ quán nào dưới chân núi Lôi Âm
  • Giá khoảng 300.000 – 350.000 đồng/con
Gà Lôi Âm
Gà Lôi Âm

9. Hàu nướng – món ngon Hạ Long được yêu thích

Hạ Long có gì đặc biệt? Chỉ cần dạo quanh phố chợ đêm Hạ Long là bạn sẽ thấy nhiều quầy bán hàu nướng với giá cả rất phải chăng. Hàu ở Hạ Long được trực tiếp đánh bắt và chế biến nên luôn tươi ngon, thịt đậm đà. Do đó, hàu hiện đang trở thành một trong những món ngon phổ biến nhất ở Vịnh Hạ Long.

Xem thêm  Top 3 địa điểm mua nón lá ở Đà Nẵng chất lượng nhất

Giá hàu dao động trong khoảng 10.000 – 50.000 đồng/con tùy nhà hàng và tùy mùa nữa các bạn nhé. Có thể ghé các quán ăn ở khu vực lấn biển cột 3 – 5, Bến Đoan để thưởng thức

hau nuong
Hàu nướng

10. Sá sùng

Con sá sùng được biết đến là loại hải sản đặc trưng ở Vân Đồng, Hạ Long, Móng Cái. Chúng có nhiều tên gọi khác nhau, chẳng hạn như giun đất, giun biểni và nhân sâm. Đặc sản này có giá trị dinh dưỡng cao, có tác dụng chữa chứng đổ mồ hôi đêm, đau thắt ngực, sau sinh thiếu sữa, suy nhược thần kinh, tiểu đêm và các chứng bệnh khác.

Một trong những món ăn ngon mà bạn nhất định phải thử là món sá sùng xào tỏi. Từng hương vị hòa quyện vào nhau tạo nên một mùi thơm béo ngậy ăn thật đã miệng. Còn gì tuyệt hơn khi nhâm nhi món đặc sản này cùng bạn bè.

Địa chỉ quán ngon bạn tham khảo:

  • Nhà hàng Hương Duyên Hòn Gai – 66 Trần Hưng Đạo, phường Cao Thắng, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giá từ 120.000 – 350.000 đồng/phần
sa sung
sá sùng tươi xào

II. Đặc sản Hạ Long làm quà cho người thân và bạn bè

Bên canh việc thưởng thức các món ăn ngon khi du lịch Hạ Long, bạn còn nên mua đặc sản Hạ Long đem về làm quà cho người thân và bạn bè. Dưới đây là tổng hợp các quà đặc sản trứ danh tại Hạ Long cho các bạn tham khảo

1. Ruốc tôm khô

Đặc sản này thật đáng để mang về làm quà tặng người thân, món này có nguyên liệu chính là thịt nạc vai heo và tôm tươi được trộn vào với nhau.

Địa chỉ mua quà gợi ý:

  • Chợ Hạ Long 2 – 433 Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giá 350.000 – 500.000 đồng/kg
Ruốc tôm khô
Ruốc tôm khô

2. Mực khô Hạ Long

Bạn hoàn toàn có thể mua mực khô ở bất kỳ vùng biển nào, nhưng riêng ở vùng biển Hạ Long bạn sẽ tìm thấy các loại mực khô có phần chác thịt, thơm ngon khác biệt hoàn toàn so với những nơi khác. Nếu bạn là người sành ăn chắc chắn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

Bạn có thể nướng lên và xé nhỏ sau đó chấm với tương ớt kèm với vài lon bia là đã có một buổi nhậu ngon lành với bạn bè rồi.

Địa chỉ mua mực uy tín:

  • Chợ Hạ Long 1 – Bạch Đằng, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giá thành từ 900.000 – 1.500.000 đồng/kg
ha long kho muc
Mực khô Hạ Long

3. Sá sùng khô

Sá sùng khô là đặc sản Hạ Long cực tốt cho người thân. Loại này dễ bảo quản, để được lâu và tiện lợi khi vận chuyển. Đặc biệt là sá sùng khô mang hầm lên nấu với cháo là có ngay một món ăn giàu chất dinh dưỡng

Địa chỉ mua gợi ý cho bạn:

  • Cửa hàng hải sản Ông Ba – Halong Park, Lô C122, Sunword, Hạ Long, Bãi Cháy, Quảng Ninh
  • Giá dao động trong khoảng 2.000.000 – 5.000.000 đồng/kg
Sá sùng khô
Sá sùng khô

4. Rượu ba kích

Đây là món đặc sản lừng danh tại Hạ Long được người dân địa phương và khách tứ phương quan tâm nhất. Để tạo ra được loại rượu này, người ta đã ngâm củ ba kích trắng và tím trong một khoảng thời gian dài. Khi uống vào rượu có mùi thơm, vị hơi ngọt đặc biệt không gây đau đầu. Được các đáng mày râu truyền tai nhau tốt cho sức khỏe đời sống.

Địa chỉ bán rượu ba kích uy tín:

  • Tổ 9A – Khu 5 – Hà Tu, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giá từ 200.000 đồng/chai. Có thể tùy thời điểm
Rượu ba kích
Rượu ba kích

Đặc sản Hạ Long là những món ăn ngon trứ danh được mọi người biết đến và tất nhiên bạn phải ăn thử khi đến với Vịnh Hạ Long. Bên cạnh đó đừng quên mua những món đặc sản Hạ Long về cho người thân để trao đi niềm vui cho nhau các bạn nhé.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top