Top 10 Khu Chợ Đà Nẵng Sầm Uất, Nổi Tiếng Nhất Mà Bạn Nên Ghé

Top 10 khu chợ Đà Nẵng sầm uất, nổi tiếng nhất mà bạn nên ghé

Làm thế nào để có thể thưởng thức cùng lúc nhiều món đặc sản hấp dẫn của Đà Nẵng mà không cần phải tốn công chạy lòng vòng? Top 10 khu chợ đà nẵng hấp dẫn với đầy ắp các món ngon rẻ sau đây chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn!

ẩm thực chợ đem Helio Đà Nẵng

Thưởng thức ẩm thực đặc sắc của Đà Nẵng luôn là trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi du khách ghé thăm phố biển. Và nơi mang đến vô vàn món ăn đặc trưng không chỉ ngon, giá rẻ mà còn phản ánh đầy đủ nét văn hóa riêng của người dân Đà Nẵng thì chính là các khu chợ. Top 5 khu chợ đà nẵng trứ danh dưới đây không chỉ giúp bạn có thể check-in địa điểm nổi tiếng mà còn thỏa sức được nhâm nhi các món ngon Đà thành tuyệt vời nhất!

Top 10 khu chợ Đà Nẵng hấp dẫn với đầy ắp các món ngon rẻ

1. Chợ Cồn – Tinh hoa ẩm thực Đà Nẵng tuyệt vời nhất

Ẩm thực tại chợ Cồn Đà Nẵng

Chợ Cồn luôn là cái tên gây sốt tại Đà Nẵng và lỡ như bạn mà bỏ qua thì sẽ thật là phí quá phí. Chợ Cồn không chỉ là một “trung tâm thương mại” bình dân mà còn là một điểm đến với vô vàn món ngon cần phải nếm qua. 

chợ cồn đà nẵng có bán rất nhiều đồ ăn vặt siêu ngon

Đến nơi đây, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi nhiều gian hàng ẩm thực đà nẵng  từ đầu ngõ cho đến khu trung tâm, đâu đâu cũng la liệt hàng quán mời chào. Nào bèo, bánh bột lọc, bánh nậm, bánh xèo cho đến đồ ngọt với chè, sinh tố, các loại trái cây, rồi hàng chục bún mắm, bún thịt nướng, các loại bún nước, mì quảng, cơm, ram, ốc hút…Vậy nên đến chợ đà nẵng này bạn cầm mang theo một chiếc bụng đói và một túi tiền rủng rỉnh nhé!

>>> Xem thêm: Top 10 món ngon chợ Cồn Đà Nẵng mà du khách nào cũng phải thưởng thức MỘT lần

2 . Chợ Bắc Mỹ An – Địa điểm ăn ngon ở đà nẵng không thể bỏ lỡ

Chợ Bắc Mỹ An là điểm ăn ngon ở đà nẵng không thể bỏ lỡ

Quả thực, chợ Bắc Mỹ An là thiên đường ăn vặt giá rẻ với rất nhiều món ăn ngon, lạ miệng. Khu chợ nằm ở quận Ngũ Hành Sơn mà được mở cả ngày để những chiếc bụng đói luôn lấp đầy dạ dày với những món ngon. 

Nơi đây là thiên đường ăn vặt giá rẻ với rất nhiều món ăn ngon, lạ miệng

Ngay khi bước vào khu chợ đà nẵng này, bạn sẽ thấy choáng ngợp với nhiều hàng quán và món gì cũng có, từ bún mắm, bánh xèo, bánh đập, bánh canh, bánh căn..cho đến đồ tráng miệng chè, sinh tố hay các món ăn vặt ốc hút, ram cuốn cải. Nếu xét về giá quả thực hiếm có khu chợ nào có giá đồ ăn rẻ bằng khu chợ này. Bạn tin không khi chỉ cầm khoảng 8.000đ là đã có ngay một món ăn tới đâu mê mệt tới đó rồi.

Xem thêm  Top 10 các hãng sữa cho bé uy tín nhất mà các mẹ cần biết

>>> Xem thêm: Ẩm thực Đà Nẵng – 31 món ngon nhất Đà Thành

3. Chợ đêm Helio – Thiên đường ẩm thực đà nẵng về đêm lớn nhất 

Chợ đêm helio - Thiên đường ẩm thực đà nẵng về đêm lớn nhất Đà Nẵng

Helio là khu chợ đêm nổi tiếng mang phong cách Thái Lan trên trục đường trung tâm 2/9 Đà Nẵng. Điểm đến này không chỉ thu hút một lượng lớn người dân địa phương mà cả du khách đến đây để trải nghiệm không gian sôi động. Khu chợ đêm Helio đem đến vô vàn ẩm thực đa dạng, không gian mua sắm đông đúc náo nhiệt để đem đến cho bạn hàng ngàn lựa chọn. Đảm bảo rằng bạn muốn ăn gì, chơi gì, sắm gì chợ đêm Helio cũng đều có hết!

Hoạt động tại chợ thường diễn ra mỗi ngày từ 17h30 đến 22h30 và có đến 3 phân khu chính với hơn 150 gian hàng ẩm thực. Ngoài đồ ăn vặt, ăn no thì có rất nhiều thức uống giải khát như trà sữa, kem, soda, trái cây lắc, trà chanh, …Nơi đây cũng mang đến sự trải nghiệm đình đám về hải sản Đà Nẵng. Một điểm đặc biệt nữa là mỗi tối thứ 6, 7 và chủ nhật trong tuần, bạn sẽ có cơ hội được hòa mình vào những buổi trình diễn đường phố ấn tượng để đem lại phút giây thư giãn tuyệt vời nhất.

>>> Xem ngay: Top 10 quán hải sản ngon tại Đà Nẵng

4. Chợ Hàn – Chợ của những món đặc sản

chợ hàn Đà Nẵng

Chợ Hàn là khu chợ không chỉ mang đến vô số các đặc sản khác của xứ sở cầu Rồng mà còn là trung tâm mua sắm kỳ hấp dẫn. Nếu bạn đến Đà Nẵng mà chưa biết ăn gì, mua gì thì thật đúng đắn khi đến chợ Hàn.

Du khách đến chợ Hàn thường bị thu hút bởi những món ăn được bán trong quầy hàng ngăn nắp. Một vài món nổi tiếng phải kể đến như bánh canh chả bò, nem lụi, chè sâm bổ lượng, hải sản tươi sống, trái cây tươi và các loại đặc sản miền Trung khác. 

Một điểm đặc biệt nữa khi đến chợ Hàn là vừa mua sắm, vừa tham quan nhưng vừa lại được giao lưu với dân địa phương và hiểu hơn về cuộc sống của con người nơi đây. Điều này không phải khu chợ nào cũng có được.

5. Chợ Hòa Khánh – Khu chợ mua sắm và ẩm thực đầy cuốn hút

Khu chợ hòa khánh là điểm mua sắm và ẩm thực Đà Nẵng đầy cuốn hút 

Điểm đến cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu chính là Chợ Hòa Khánh. Khu chợ đà nẵng này có hoạt động mua bán vào ban ngày và ẩm thực – chợ đêm vào buổi tối. Đến đây bạn sẽ bắt gặp nhiều gian hàng quần áo, giày dép, ăn uống, thủy hải sản đều đủ cả. Tuy không quá đa dạng và sôi nổi như những khu chợ trên những cũng là điểm đến đầy thu hút mà bạn không nên bỏ qua.

6. Chợ đêm Sơn Trà

Chọ Đà Nẵng
Chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng

Một khu chợ về đêm náo nhiệt với đông đúc du khách du dịch trong nước và quốc tế. Đó chính là chợ đêm Sơn Trà. Khu chợ này với đầy đủ các khu mua sắm, ăn uống sầm uất mà du khách có thể dễ dàng tham quan và mua sắm.

Khu chợ được xây dựng theo mô phỏng của mô hình kết hợp giữa phố đi bộ và các khu ẩm thực đa dạng. Nếu bạn ghé thăm Đà Nẵng thì không thể bỏ qua khu chợ đêm Sơn Trà này. Đây cũng là dịp để du khách có thể trải nghiệm những hoạt động giải trí đường phố cực hấp dẫn. Nhiều màn giải trí hấp dẫn như xiếc, ảo thuật, xăm hình nghệ thuật, viết thư pháp,.. 

Xem thêm  Review trà sữa Katinat - Thương hiệu trà sữa nổi tiếng Sài Gòn có gì hot

7. Chợ đầu mối Hòa Cường

Chợ Đà Nẵng
Chợ Hòa Cường Đà Nẵng

Chợ đầu mối Hòa Cường là một địa chỉ quen thuộc của những thương lái bán sỉ và lẻ với số lượng lớn. Chợ rộng đến 2ha và được bao quanh bởi con phố lớn của thành phố Đà Nẵng. Chợ đầu mối này bán chủ yếu nhiều mặt hàng bao gồm rau củ quá. Ngoài ra còn rất nhiều mặt hàng về hải sản tươi sống. 

Chợ đầu mối lớn nhất Đà Nẵng này được hoạt động cả ngày lẫn đêm với hơn 500 sạp hàng. Nơi đây buôn bán cực nhiều các loại thực phẩm tươi ngon và quần áo giá rẻ. 

8. Chợ đầu mối Thủy sản Thọ Quang 

Chợ Đà Nẵng
Chợ Đà Nẵng

Chợ đầu mối Thọ Quang là một chợ cá lớn của người miền Trung nằm trong cảng cá Thọ Quang. Khu chợ này có 2 khu lớn là khu trong nhà và khu ngoài trời. Bạn có thể ghé thăm chợ vào lúc nữa đêm hoặc sáng sớm.

Hàng ngày, vào thời gian từ 1 – 2 giờ sáng là chợ sẽ vô cùng nhộn nhịp với những chuyến tàu cá hải sản đầy ắp. Bạn sẽ cảm nhận được vị mặn mà của biển cả tại khu chợ này với tất cả những gì mà các ngư dân này đang làm hàng ngày. Chợ Thọ Quang với vô vàng các loại hải sản để bạn lựa chọn và chiêm ngưỡng như cá nục, cá mú, cá chuồn, ốc, tôm, mực,… 

9. Chợ Đống Đa

Chợ Đà Nẵng
Chợ Đống Đa Đà Nẵng

Chợ Đống Đa Đà Nẵng có diện tích lên đến 2.938 m2 với 20 ngành hàng khác nhau. Đống Đa là một trong những ngôi chợ ở Đà Nẵng có lịch sử lâu đời bậc nhất của thành phố biển này.

Nơi đây chuyên cung cấp các loại hàng hóa, thực phẩm tốt và chất lượng đến người dân địa phương nói chung. Ghé đến chợ Đống Đa bạn sẽ mua được nhiều loại hải sản tươi ngon cùng với đó là các nông sản đa dạng. Khu chợ này sẽ là điểm đến lý tưởng để bạn có thể mua sẵm và khám phá ẩm thực bậc nhất Đà Thành.

10. Chợ Mới

Chợ Đà Nẵng
Chợ Mới Đà Nẵng

Cái tên chợ Mới khiến nhiều người hiểu nhầm đây là khu chợ mới thành lập. Nhưng không, đây là khu chợ đã được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Chợ có lối kiến trúc cổ với mái vòm độc đáo và quy mô khá rộng.

Tham quan khu chợi mới bạn sẽ mua được nhiều mặt hàng đồ khô với giá mềm, phù hợp làm quà cho người thân và gia đình của mình. Đây cũng là nơi tập kết các loại rau, củ quả tươi xanh rất ngon mà bạn nên đến một lần nhé.

Trên đây là danh sách khu chợ đà nẵng nổi tiếng và ấn tượng nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Đến đây mà mua sắm và tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng thì phải nói là tha hồ mà không phải lo về giá. Hi vọng rằng, bạn sẽ cảm thấy hài lòng và có những trải nghiệm thật thú vị khi ghé đến. 

Nguồn: Hanami Hotel Danang

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top