Bãi Đá Đen - Địa điểm Check In Tuyệt Vời Cho Giới Trẻ Đà Nẵng - HanamiHotel.Com

Bãi Đá Đen – Địa điểm check in tuyệt vời cho giới trẻ Đà Nẵng

Nhắc đến thành phố xinh đẹp Đà Nẵng, chắc hẳn bạn sẽ nhớ đến bãi biển dài tuyệt đẹp với bờ cát trắng mềm mại, óng ánh. Và trên bãi biển kéo dài này lại xuất hiện những bãi tắm nhỏ mang những nét đẹp đặc trưng không thể nhầm lẫn. Trong đó không thể không nhắc đến Bãi Đá Đen, địa điểm gây ấn tượng với du khách bởi dòng nước trong veo và những tảng đá màu đen xếp chồng lên nhau vô cùng đặc biệt. Hãy cùng Hanami Hotel Danang tìm hiểu rõ hơn về bãi tắm xinh đẹp này nhé!

Giới thiệu về Bãi Đá Đen Đà Nẵng

Giới thiệu về Bãi Đá Đen Đà Nẵng
Giới thiệu về Bãi Đá Đen Đà Nẵng

Bãi Đá Đen nằm nép mình dọc theo bờ Bắc của bán đảo Sơn Trà, luôn mang trên mình một nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần quyến rũ. Ấn tượng đầu tiên của đa số khách du lịch khi đặt chân đến đây chính là những tảng đá to màu đen nằm xếp chồng lên nhau vô cùng lạ mắt. Đây cũng là lý do vì sao bãi tắm có tên là Bãi Đá Đen.

Bên cạnh đó, bãi tắm còn có một cái tên khác chính là bãi đá Obama. Cái tên này đã thành công thu hút được sự tò mò của du khách vì nó giống với tên của một vị tổng thống người Mỹ – Barack Obama. Tuy nhiên, trên thực tế vị tổng thống này chưa từng đặt chân đến đây, nhưng người dân địa phương lại đặt tên như vậy nhằm mục đích thu hút được nhiều khách du lịch đến với địa điểm tham quan, trải nghiệm này hơn. Từ đó, bãi tắm đã thành công thu hút được nhiều người hơn nhờ cái tên độc đáo này.

Giới thiệu về Bãi Đá Đen Đà Nẵng
Giới thiệu về Bãi Đá Đen Đà Nẵng

Khác với những địa điểm du lịch sầm uất, nhộn nhịp, đông đúc của Đà Nẵng, đến với Bãi Đá Đen bạn sẽ được cảm nhận không khí vô cùng tĩnh lặng và yên bình mà nơi đây mang lại. Tuy chỉ mới là địa điểm du lịch được khai thác gần đây nhưng Bãi Đá Đen Đà Nẵng vẫn giữ nguyên được cho mình  nét đẹp hoang sơ, mộc mạc không lẫn vào đâu được. 

Đến Bãi Đá Đen, bạn không những được cảm nhận sự mát lạnh của dòng nước biển, đắm chìm trong cảnh quan tuyệt đẹp của thiên nhiên mà còn có thể thưởng thức những món ăn hải sản vô cùng nổi tiếng. Đặc biệt, Bãi Đá Đen còn là nơi sinh sống của loài ốc vú nàng, một trong những loài hải sản vô cùng quý hiếm hiện nay.

Đường đi đến Bãi Đá Đen

Đường đi đến Bãi Đá Đen
Đường đi đến Bãi Đá Đen

Bãi Đá Đen Đà Nẵng tọa lạc ở địa phận phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, tp Đà Nẵng. Để di chuyển đến đây, bạn có thể lựa chọn một trong những con đường dưới đây:

  • Đường bộ: Theo tuyến đường này, Bãi Đá Đen nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Vì vậy, bạn có thể di chuyển theo tuyến đường Yết Kiêu – Ngô Quyền – Quốc lộ 14B. Sau khi đến khu du lịch bãi cát vàng, bạn tiếp tục di chuyển lên phía trên núi khoảng 300m, gửi xe và đi bộ đến bãi đá Obama tầm khoảng 500m.
  • Đường thủy: Tuyến đường thủy lên Bãi Đá Đen sẽ dọc theo cung đường sông Hàn đến cầu cảng Tiên Sa, sau đó đi qua khi du lịch Tiên Sa là đến được bãi đá Obama.

Phương tiện di chuyển 

Phương tiện di chuyển đến Bãi Đá Đen
Phương tiện di chuyển đến Bãi Đá Đen

Di chuyển bằng xe máy

Đây là phương tiện phù hợp với những bạn có tay lái vững, thích cảm giác đi phượt, khám phá. Tuy nhiên, quãng đường đi lên bãi có nhiều khúc cua nguy hiểm, thi thoảng lại xuất hiện những đoạn đường đá thỏi nên đi đường sẽ rất khó khăn. Vì vậy, nếu lựa chọn di chuyển bằng xe máy bạn phải thật cẩn thận nhé.

Xem thêm  Sửa điện thoại Đà Nẵng - Top 15 cửa hàng uy tín nhất

Di chuyển bằng oto

Nếu như bạn cảm thấy mình chưa đủ vững tay lái để di chuyển đến Bãi Đá Đen bằng xe máy thì có thể lựa chọn phương án di chuyển bằng cách thuê xe oto hoặc đi Grab taxi để đảm bảo an toàn. Nếu di chuyển bằng oto bạn sẽ phải dừng ngay tại ngôi nhà giữ xe rồi đi bộ một đoạn để đến bãi đá. Chi phí cho chuyến đi bằng xe oto sẽ mất khoảng 400.000VNĐ/2 chiều.

Di chuyển bằng tàu thủy

Nếu bạn muốn được trải nghiệm cảm giác thú vị hơn có thể lựa chọn di chuyển và phương tiện tàu thủy. Bạn sẽ di chuyển đến cảng sông Hàn để mua vé đi đến khu du lịch Sơn Trà, sau đó đi bộ khoảng 200m đến bãi đá đen Đà Nẵng nhé.

Bãi Đá Đen có gì hấp dẫn?

So với những địa điểm du lịch khác tại Đà Nẵng, Bãi Đá Đen sở hữu một nét đẹp độc lạ vô cùng đặc trưng. Làn nước trong vắt, cùng vẻ đẹp hoang sơ đã tạo nên một không gian tuyệt vời, vô cùng thích hợp để ngắm cảnh, chụp ảnh và cắm trại qua đêm. 

Maldives thu nhỏ ngay giữa lòng Đà Nẵng

Maldives thu nhỏ ngay giữa lòng Đà Nẵng
Maldives thu nhỏ ngay giữa lòng Đà Nẵng

Rất nhiều khách du lịch khi đặt chân đến Bãi Đá Đen đều không khỏi thốt lên những lời khen có cánh như “ thiên đường biển ”, “ Maldives giữa lòng Đà Nẵng ”. Quả thật là như vậy, Bãi Đá Đen chính là một địa điểm lý tưởng để checkin của các tín đồ đam mê sống ảo. Không mang đến sự náo nhiệt, đông đúc như các bãi tắm khác, bãi đá Obama luôn giữ được một không khí yên bình, tĩnh lặng khiến ai cũng phải mê mẩn, đắm chìm.

Cảm giác thật tuyệt vời khi được ngâm mình trong dòng nước mát rượi của đại dương bao la, nằm thư giãn trên bờ cát mịn màng, óng ánh, đón nhận từng tia nắng ấm áp của vùng nhiệt đới quả thật rất tuyệt vời. 

Ngắm hoàng hôn cực “chill”

Ngắm hoàng hôn cực “chill”
Ngắm hoàng hôn cực “chill”

Đã đến với Bãi Đá Đen Đà Nẵng, bạn nhất định phải check in khung cảnh hoàng hôn nơi đây. Khung cảnh đẹp xuất sắc giúp mang đến những bức ảnh hoàn mỹ, vì vậy mà cảnh hoàng hôn trên biển luôn thu hút lượng lớn các bạn trẻ Đà Thành. Khi mặt trời trở nên màu đỏ hung và từ từ lặn xuống sau những ngọn núi để lại một dải ánh sáng cực đẹp. Đây chính là background xịn sò của những bức ảnh sống ảo chất lượng.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên bỏ qua những bức ảnh chụp trên những tảng đá đậm chất nghệ thuật nơi đây. Đây được xem là điểm check in “ đỉnh của chóp” trên bán đảo Sơn Trà. 

Cắm trại qua đêm

Cắm trại qua đêm
Cắm trại qua đêm

Các dân phượt chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua một trải nghiệm vô cùng thú vị trên Bãi Đá Đen, chính là cắm trại qua đêm. Tại đây có một bãi khá bằng phẳng, vô cùng thích hợp cho việc dựng lều, đốt lửa trại, tổ chức các bữa tiệc nướng ngoài trời cùng bạn bè.

Việc của bạn chỉ cần mang theo đồ ăn và chuẩn bị thêm củi để đốt lửa trại nhé. Nếu bạn có nhu cầu nghỉ ngơi có thể thuê thêm chòi ở đây, tùy vào số lượng người mà giá thuê sẽ dao động từ 300.000 đến 1.200.000.

Lặn biển ngắm san hô

Lặn biển ngắm san hô
Lặn biển ngắm san hô

Bãi Đá Đen Đà Nẵng cũng chính là địa điểm lý tưởng để bạn trải nghiệm cảm giác lặn ngắm san hô. Nước biển ở đây rất trong, vì vậy bạn chỉ cần đứng mép nước hoặc lội ra sâu 1 chút là có thể ngắm nhìn những rạn san hô đầy màu sắc.

Ngoài ra, tại đây còn cung cấp dịch vụ tour lặn ngắm san hô dành cho những bạn muốn khám phá, lặn sâu hơn và ngắm nhìn rõ hơn đáy biển. Bạn sẽ được chở bằng cano, được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết như áo phao, kính lặn và ống thở trước khi lặn.

Xem thêm  Top 7+ địa chỉ vệ sinh điều hòa Đà Nẵng uy tín, chất lượng

Bạn có thể yên tâm vì sẽ luôn có những hướng dẫn viên chuyên nghiệp đồng hành cùng bạn, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối và đem đến những trải nghiệm thú vị, tuyệt vời nhất.

Đua cano, moto cao tốc

Đua cano, moto cao tốc
Đua cano, moto cao tốc

Đây là một trò chơi vô cùng phù hợp, dành cho những anh chàng, cô nàng đam mê những trò chơi cảm giác mạnh. Đặc biệt là những người đam mê tốc độ thì việc tham gia đua cano, moto chính là một ý tưởng vô cùng hấp dẫn.

Những bạn tham gia sẽ được hướng dẫn và trang bị đầy đủ các đồ bảo hộ cẩn thận trước khi đua, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị và khó quên. Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia vào những hoạt động nhẹ nhàng khác như câu cá, bắt ốc,…

Những lưu ý khi du lịch Bãi Đá Đen

Những lưu ý khi du lịch Bãi Đá Đen
Những lưu ý khi du lịch Bãi Đá Đen
  • Nếu bạn có ý định muốn thuê chòi trên Bãi Đá Đen thì hãy tham khảo giá cả trước nhé. Hoặc nếu không muốn thuê chòi, bạn có thể ngồi chơi trên các tảng đá hoặc cây cầu gỗ dài uốn cong rất đẹp.
  • Nếu di chuyển bằng xe máy thì bạn sẽ mất khoảng 5000 phí giữ xe. Đặc biệt cần kiểm tra xem xe di chuyển có đảm bảo an toàn không trước khi đi nhé.
  • Nếu bạn đi ít người hoặc chỉ có các bạn nữ thì không nên ở lại quá khuya hoặc qua đêm, vì ban đêm khá ít người nên có thể gặp nguy hiểm.
  • Thời điểm thích hợp để du lịch Bãi Đá Đen là vào tháng 3 đến tháng 9 hằng năm, nhất là vào mùa hè. Đây là thời điểm thời tiết khá dễ chịu, ít mưa, mát mẻ và thuận lợi cho việc di chuyển.
  • Thời điểm thích hợp để chụp ảnh là lúc bình minh hoặc hoàng hôn.
  • Khi đi nhớ mang theo thuốc xịt côn trùng, mũ nón và kem chống nắng.
  • Nên đi giày thể thao hoặc đế bệt để thuận tiện và an toàn khi di chuyển.

Những địa điểm khác gần bãi đá đen Đà Nẵng

Bãi Cát Vàng

Chỉ cách nhau 600m, từ bãi đá đen đến bãi cát Vàng tuyệt đẹp. Nơi đây hội tụ những địa điểm thú vị, trốn xa những xô bồ của cuộc sống thành thị.

Không chỉ vậy, bạn còn được tham quan và ngắm những rạn san hô, lặn bắt cá,… Ngoài ra, bạn còn tham gia vào các hoạt động giải trí như Zipline, chèo thuyền Kayak,..

Bãi biển Tiên Sa

Nơi đây có phong cảnh mang nét đẹp hoang sơ, yên tĩnh. Bạn sẽ được hòa vào thiên nhiên với biển xanh, cát trắng đáng đẹp. Bãi biển Tiên Sa là địa điểm mà du khách có thể lựa chọn để tổ chức các buổi camping, team buiding,… thú vị.

Đỉnh Bàn Cờ

Đỉnh bàn cờ là địa điểm nổi danh được nhiều bạn trẻ vô cùng yêu thích và lựa chọn là địa check-in sống ảo. Các bạn trẻ sẽ được lượn mình qua những đỉnh núi quanh co, uốn lượn hòa vào thiên nhiên xinh tươi.

Đứng ở vị trí cao 700m, bạn sẽ có thể ngắm nhìn được toàn bộ thành phố ở xa xa cùng hưởng ngoại một bầu không khí se se lạnh. Vì thế, du khách đã có dịp ghé thăm Bãi đá đen thì dành thêm chút thời gian khám phá đỉnh Bàn Cờ nữa là vô cùng hợp lý.

Bãi Đá Đen không chỉ là địa điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch mà còn là địa điểm giải trí thường xuyên lui tới của các bạn trẻ Đà Thành. Hy vọng với những thông tin trên được Hanami Hotel Danang cung cấp, bạn sẽ hiểu rõ hơn về địa điểm du lịch thú vị này và có được kế hoạch trải nghiệm lý tưởng nhất, Chúc bạn có được chuyến du lịch đến Bãi Đá Đen an toàn và thú vị nhất nhé!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top